,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1260962
Nắn gân" nhà giàu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Khai mạc Petro VietNam Gas 2010:

Nắn gân' nhà giàu

Cập nhật lúc 05:06, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Trừ Hải Phòng và Đà Nẵng, các "đại gia" khác của V-League đồng loạt vào cuộc trong ngày Chủ nhật. Nhưng không có vẻ gì sẽ là một vòng đấu nhàn hạ cho các anh giàu...

Sân Hàng Đẫy chứng kiến trận "derby loại hai" giữa HP.HN và HN T&T. Khi cả CAHN lẫn Thể Công đều đã... khuất bóng thì người Hà Nội muốn xem bóng đá chỉ còn cách cổ vũ cho 2 đội bóng thuộc diện "lai căng" này.

HP.HN Quảng Ngãi. Ảnh: Đức Anh
HP.HN (xanh) sẽ là chướng ngại cho HN T&T? Ảnh: Đ.A

HN T&T dốc vốn cho mùa giải mới nhiều hơn, họ cũng đặt tham vọng lớn hơn HP.HN. Nhưng sự khởi đầu của HN T&T lại không như ý.

Trận thua HN.ACB ở Cúp quốc gia là một đòn mạnh giáng vào túi tiền của bầu Hiển. Ông chủ nổi giận, các cầu thủ mắt le mày lét và áp lực đè lên vai HLV Phan Thanh Hùng bỗng nặng thêm cả ngàn cân.

Ông Hùng ở HN T&T, về tư cách đã chính thức là HLV trưởng, nhưng thực tế, người ta vẫn chưa tắt hy vọng về Calisto. Bởi vậy, rất khó để ông Hùng được thanh thản làm công việc của mình, vốn dĩ đã vô cùng vất vả đối với một người từng bị... thất sủng tại Đà Nẵng như ông.

Với lực lượng hiện có, HN T&T trội hơn HP.HN khá nhiều. Nhưng lối đá của HP.HN rất khó chịu, nó mang đậm dấu ấn kỷ luật và thể lực của HLV Nguyễn Thành Vinh.

Ông Vinh chủ trương "QK4 hoá" HP.HN ngay từ khi "nhập gia", và đến thời điểm này, ông đang rất thành công, rất được lòng lãnh đạo. HP.HN chấp nhận đá như một đội chiếu dưới, kể cả khi được thi đấu sân nhà, nhưng các đối thủ của họ hãy coi chừng...

Ninh Bình HP.HN. Ảnh: Đức Anh
Ninh Bình (áo đỏ) sẽ rất khó khăn khi phải đối đầu với ĐT.LA. Ảnh: Đ.A

Một "thiếu gia" mới nổi khác là Ninh Bình phải tiếp đón đối thủ ĐT.LA trên sân nhà. Việt Thắng có dịp chạm trán các đồng đội cũ ngay ở trận đầu tiên, đó là một thử thách thực sự của Thắng "bế" và cũng là của Ninh Bình.

Tuần trước, Việt Thắng đã "khai hoả" trước Bình Định. Nhưng ĐT.LA thì quá hiểu anh, vì thế mà ngay cả những hậu vệ không cần quá xuất sắc như Văn Giàu, Thanh Giang... cũng có thể bịt một mũi tấn công của Ninh Bình.

Tất nhiên, trong tay HLV Robert Lim vẫn còn những ngoại binh khác để tăng cường sức tấn công như Da Silva, Gustavo... nhưng không thể phủ nhận một điều: đúng vào lúc bắt đầu cuộc chơi khốc liệt thì lực lượng của Ninh Bình lại mỏng đi.

Họ chấp nhận để Suleiman về Navibank Sài Gòn, Đinh Hoàng Max ra Bắc cập bến Hải Phòng... Bản thân Robert Lim cũng đặt một dấu hỏi lớn về tính hiệu quả, khi mà ông giáo người Sing bị đặt lên chiếc ghế nóng đã từng thiêu cháy cả Tavares, Văn Sỹ, Đoàn Minh Xương hay Vũ Trường Giang.

HA.GL cũng có chuyến làm khách dự báo đầy chông gai tại Khánh Hoà. Đội bóng phố biển mất Duy Nam cho HN T&T, nhưng bù lại, họ có được chân sút Agostinho từng một thời là "oanh tạc cơ" của chính... HA.GL chứ chẳng phải đâu xa lạ.

Trong khi đó, cuộc cách mạng của Kiatisuk đang phụ thuộc khá nhiều vào Lee Nguyễn, vào hàng loạt cái tên nhập tịch và thủ thành Michal, người được rước về hòng xua tan nỗi ám ảnh về những thủ môn có bàn tay... gỗ trong quá khứ.

"Sắc" đã rất mạnh tay khi "tiễn" Thonglao thiếu khát vọng, thiếu động lực về Thái. Nhưng để HA.GL thay đổi được bộ mặt thất thường từ nhiều năm nay, hoàn toàn không phải là một nhiệm vụ giản đơn.

Thanh Hoá Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh
Thanh Hoá (vàng) sẽ lấy Bình Dương làm thước đo năng lực? Ảnh: Đ.A

Trên sân Thanh Hoá, đội chủ nhà có dịp giải bài toán "đẳng cấp hay may mắn" khi chạm trán Bình Dương. Nhiều người vẫn cho rằng chiếc siêu cúp mà Thanh Hoá "nẫng" trên tay Đà Nẵng là do... duyên số nhiều hơn thực lực. Bây giờ, Bình Dương sẽ là thước đo chính xác năng lực của thầy trò ông Giang "đen".

Công bằng mà nói, Thanh Hoá mùa này không phải đối tượng dễ bị bắt nạt, bởi đó là tinh hoa chắt lọc từ 2 đội bóng. Nhưng Bình Dương thì ngay từ ngày xuất quân đã ào ạt nói về một chiến dịch tiếm ngôi Đà Nẵng. Họ đang quyết tâm tìm lại vinh quang của chính mình.

Vòng đấu đầu tiên còn chứng kiến một cuộc đọ sức đầy duyên nợ, giữa SLNA và Navibank Sài Gòn. Dù đã mang cái vỏ bọc hào nhoáng của một ngân hàng nhưng cái chất QK4 của thầy trò ông Vũ Quang Bảo thì vẫn còn gần như nguyên vẹn, cho một trận derby thành Vinh.

Khác chăng là ở những ngoại binh như Flavio, Martin Trindade hay Opara mà thôi. Một số tân binh như Triệu Quang Trung, Trương Quang Tuấn hay Võ Phi Thường có lẽ cũng không mang lại nhiều khác biệt, bởi họ đều không còn được trọng dụng ở CLB cũ mà phải ra đi.

Ở trận đấu còn lại trong ngày Chủ nhật, 2 ứng viên xuống hạng đụng đầu nhau tại Thiên Trường: Nam Định và Đồng Tháp. Đều bị "rút ruột" không thương tiếc, cả 2 đội bóng đành phải chạy đường trường với phương châm chắt chiu từng điểm số và mong chờ điều kỳ diệu...

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2010 (ngày 31/1):

Sân Hàng Đẫy (15h30): HP.HN - HN T&T
Sân Thanh Hoá (17h00): Thanh Hoá - Bình Dương
Sân Vinh (16h30): SLNA - Navibank Sài Gòn
Sân Thiên Trường (16h00): Nam Định - Đồng Tháp
Sân Ninh Bình (17h00): Ninh Bình - ĐT.LA
Sân Nha Trang (16h00): Khánh Hoà - HA.GL

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,