,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1261062
HN T&T thắng ngược Hòa Phát HN ngày ra quân
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HN T&T thắng ngược Hòa Phát HN ngày ra quân

Cập nhật lúc 23:10, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Có được bàn thắng trước từ khá sớm, nhưng các cầu thủ Hòa Phát HN lại không giữ được thành quả và để Hà Nội T&T vượt qua với tỷ số chung cuộc 2-1 ngay trong ngày ra quân của V-League 2010.

Trên lý thuyết, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh là chủ nhà trong trận derby Thủ đô giữa Hòa Phát HN và Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy chiều 31/1. Tuy nhiên, các cầu thủ HN T&T lại chính là những người được đánh giá cao hơn với dàn sao hiện có.

Dẫu vậy, HP.HN cũng đã có được hiệp một chơi ngang ngửa, thậm chí có những thời điểm, tân binh của V-League 2010 là những người làm chủ trận đấu.

Cơ hội đáng kể nhất trong 20 phút đầu tiên của trận đấu thuộc về HN T&T với tình huống hãm thành của Công Vinh. Đáng tiếc, tiền đạo số 9 lại chậm hơn thủ môn Nguyễn Viết Nam một nhịp trong pha băng đột nhập vòng cấm ở phút 11.

HP.HN HN T&T Furier mở tỷ số cho HP.HN. Ảnh: Đức Anh
Eduardo (xanh) sớm đưa HP.HN vượt lên dẫn trước... Ảnh: Đức Anh
Trong khi đó, HP.HN lại thực sự nguy hiểm với các tình huống phản công của mình. Phút 26, nhận đường chuyền bên phía cánh trái của đồng đội, tân binh Eduardo đã có cú ra chân nhanh như cắt đưa bóng về góc xa khung thành thủ môn Hồng Sơn phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh chơi tự tin hơn trước đối thủ. Ở bên kía chiến tuyến, các cầu thủ HN T&T lại tỏ ra lúng túng với những đợt lên bóng, sơ hở trong phòng ngự và rất nhiều đường chuyền sai của các học trò khiến cho HLV Phan Thanh Hùng đứng ngồi không yên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng rút tiền vệ Ngọc Duy ra và đưa Văn Quân vào đá tiền vệ cánh phải, cùng với đó là đẩy Sỹ Cường sang cánh trái.

HP.HN HN T&T Endene mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh
...nhưng, các cầu thủ HN T&T mới là những người giành chiến thắng cuối cùng. Ảnh: Đức Anh
Cũng kể từ thời điểm đó, HN T&T đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với 45 phút đầu tiên của trận đấu. Hàng loạt các cơ hội được đội khách tạo ra trước khung thành của thủ môn Viết Nam.

Tuy vậy, mãi đến phút 67 của trận đấu, bàn thắng mới đến với các cầu thủ HN T&T. Từ tình huống đá phạt góc của Benicio, Văn Quân đã bật cao đánh đầu chính xác làm tung lưới HP.HN, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chỉ 2 phút sau đó, HP.HN đã phải nhận bàn thua thứ hai. Lần này, cũng xuất phát từ tình huống phạt góc và cái tên hiện lên bảng tỷ số là Endene với cú dứt điểm cận thành sau khi tiền đạo mang áo số 7 này tận dụng rất tốt pha bóng lúng túng trong vòng cấm của đối phương.

Cho dù rất cố gắng trong 20 phút còn lại, nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà HP.HN cũng chỉ dừng lại ở một vài tình huống gây sóng gió trước khung thành của Hồng Sơn.

Để mất điểm đáng tiếc ngay trong ngày ra quân, nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra không hài lòng về cách điểu khiển của tổ trọng tài trong trận đấu này. Ông nói, "Trọng tài là vấn đề muôn thủa trong bóng đá.

HP.HN HN T&T HN trọng tài Quốc Dũng. Ảnh: Đức Anh
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, trọng tài Phạm Quốc Dũng đã bỏ qua khá nhiều tình huống phạm lỗi của HN T&T. Ảnh: Đức Anh

Tôi nghĩ, khá nhiều tình huống chúng tôi đáng được hưởng đá phạt nhưng trọng tài đã bỏ qua. Được chơi trên sân nhà, nhưng chúng tôi cũng chẳng có chút lợi lộc gì cả. Dĩ nhiên, trọng tài cũng có cái lý riêng của mình.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, các học trò của tôi hôm nay chơi không thật sự tốt và mắc khá nhiều sai lầm, nhất là trong hai tình huống phạt góc của đối phương dẫn đến 2 bàn thua khá dễ dàng trong hiệp 2.

Mặt khác, chúng tôi bước vào trận đấu này không có được lực lượng mạnh nhất khi một số trụ cột chưa bình phục chấn thương".

Còn về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng của HN T&T cho rằng, "đây là trận đấu mở màn nên rất nhiều cầu thủ của tôi tỏ ra căng thẳng và chơi không được tốt. Tuy có được 3 điểm đầu tay, nhưng tôi nghĩ, HP.HN đã chơi hay hơn HN T&T".

Đội hình xuất phát:

HP.HN: Viết Nam, John Krause, Ngọc Tú, Thành Trung, Trọng Lộc, Eduardo, Trần Lê Martin, Đức Thắng (Xuân Thành - 60’), Hồng Nam (Đình Hưng - 28’), Hải Nam.

HN T&T: Hồng Sơn, Đại Đồng, Cristiano, Hồng Tiến, Endene (Gonzalo - 85’), Sỹ Cường (Duy Nam - 78’), Công Vinh, Benicio, Ngọc Duy (Văn Quân - 46’) và Trọng Bình.

Trọng tài chính: Phạm Quốc Dũng; Các trợ lý: Huỳnh Quốc Việt, Nguyễn Văn Tuyển; Trọng tài thứ 4: Nguyễn Phi Long; GSTT: Phạm Văn Quang; GSTĐ: Nguyễn Văn Nhật.

Thẻ vàng: Nguyễn Ngọc Tú - 83’ (HP.HN); Cristiano.R.C.Roland - 4’, Elokan F.H.Endene - 40’ (HN T&T)

Bàn thắng: Eduardo - 26’ (HP.HN); Văn Quân - 67’, Endene - 79’ (HN T&T).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,