,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1261076
HA.GL ’nặng vía’ ở sân Nha Trang
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HA.GL ’nặng vía’ ở sân Nha Trang

Cập nhật lúc 22:37, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Hai mùa bóng gần nhất, khi tới sân Nha Trang gặp đội chủ nhà Khánh Hoà đội bóng phố Núi toàn thua, nhưng tỉ số không quá cách biệt. Tuy nhiên, đến chiều 31/1 HA.GL đã thất thủ nặng nề tại phố Biển trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2010.

Kiatisuk có thể phàn nàn với trọng tài, với đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn với những pha vào bóng ác ý của các cầu thủ đội chủ nhà với một vài cá nhân xuất sắc trong đội bóng của mình như Lee Nguyễn, Evaldo...nhưng về trận thua, cựu danh thủ này hoàn toàn chấp nhận.

Bởi lẽ, trong trận đấu trên sân Nha Trang chiều 31/1, HA.GL đã không thể hiện được gì nhiều cho riêng mình, trong khi đó nếu nắn nót hơn ở các pha dứt điểm có lẽ Khánh Hoà đã thắng đậm hơn, thay vì chỉ ghi vào lưới Shihavy rồi tới Công Vương có 4 bàn.

Khánh Hoà - HA.GL.Ảnh: Gia Khánh
HA.GL (áo đỏ) đã chơi không tốt trên sân Nha Trang... Ảnh: Gia Khánh


Nhập cuộc khá cẩn thận hay chính xác hơn là thái độ tôn trọng đối thủ, Khánh Hoà chơi với đội hình thấp chờ những cơ hội phản công. Trong khi đó, với mạch chiến thắng ở cúp LĐTPHCM, cúp QG đã tạo cho HA.GL sự hưng phấn một cách thái quá, để dẫn tới những sai sót không đáng có.

Phút thứ 17, tỉ số đã được mở cho đội bóng phố Biển khi công thần 1 thời của HA.GL là tiền đạo Agostinho tung cú vô lê chính xác sau đường tạt bóng của Tấn Tài để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Kể từ bàn thua này trở đi, HA.GL dù cầm bóng được nhiều hơn nhưng không thể khoan thủng được hàng thủ đội chủ nhà, không những thế đoàn quân của HLV Kiatisuk còn tỏ ra kém may mắn khi pha sút phạt của Sakda ở giữa hiệp lại đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Hoàng Tuấn.

Không những kém may, tấn công ít hiệu quả đến phút 35 HA.GL còn gặp khó khăn lớn khi hậu vệ trái Văn Trương lãnh thẻ đỏ sau màn ẩu đả cùng tiền đạo Agostinho.

Khánh Hoà ăn mừng bàn thắng.Ảnh: Gia Khánh
và để đội chủ nhà Khánh Hoà dễ dàng đánh bại. Ảnh: Gia Khánh

Mất Agostinho, Khánh Hoà vẫn có lợi thế là bàn thắng, cũng như vị trí tiền đạo hoàn toàn thay thế được, trong khi đó đội bóng phố Núi thì không thể lấp chỗ trống ở vị trí của Trương "Huế".

Sau sự cố này, HA.GL không còn duy trì được ưu thế cầm bóng, cũng như các pha tấn công nữa, một phần do đội chủ nhà chơi rát, một phần là do những yếu kém của 1 số vị trí trên sân bên phía đội bóng phố Núi.

Đến phút 50, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà bới pha lập công của Quang Hải đã khiến cho tinh thần đội bóng phố Núi sút giảm nghiêm trọng, bất chấp ít phút sau bàn thua thứ 2 hậu vệ Việt Cường nhen lên niềm hy vọng cho HA.GL.

Với những pha tấn công vô vọng, hàng thủ lỏng lẻo HA.GL đã phải trả giá thêm 2 lần nữa khi Mustapha và Văn Phong lập công cho đội chủ nhà vào các phút 65, và 77. Kể từ thời điểm này, đội bóng phố Núi chơi như buông xuôi.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút cuối cùng của trận đấu mà Evaldo mang về cho HA.GL chỉ còn mang ý nghĩa danh dự mà thôi. Thất bại nặng nề trong trong ngày khai mạc V-League dù chưa phải là thảm hoạ, nhưng để đi tới thành công có lẽ Kiatisuk và các cộng sự còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

  • Khánh Vân
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,