,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1260343
Điểm binh trước giờ khai màn Petro VietNam Gas 2010
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Điểm binh trước giờ khai màn Petro VietNam Gas 2010

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Năm, 28/01/2010 (GMT+7)
,

- Thời hạn chót dành cho các đội bóng quyền đăng ký DS thi đấu mùa giải 2010 (26/1) đã qua và chúng ta đã có thể hình dung phần nào diện mạo, thực lực, tham vọng lẫn mục tiêu của từng đội.

SHB Đà Nẵng, đương kim vô địch

Thất bại trước Lam Sơn Thanh Hóa ở trận siêu Cup QG không thể phủ nhận một thực tế rằng SHB Đà Nẵng vẫn là một đội bóng mạnh nhất, nhì V-League 2010 và việc họ đặt ra mục tiêu bảo vệ thành công chức VĐ V-League, Cup QG, tiến sâu tại AFC Cup cũng có lý.

Đà Nẵng Thanh Hoá Hà Minh Tuấn. Ảnh: Đức Anh
ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (áo sẫm) sẽ gặp nhiều thử thách. Ảnh: Đức Anh

Mất chân sút Almeida vì chấn thương dài hạn là một tổn thất với đội bóng sông Hàn nhưng ngoài Gaston Merlo đang ngày càng chứng minh được khả năng săn bàn nơi tuyến đầu, SHB Đà Nẵng còn được bổ sung những ngoại binh chất lượng khác.

Ngoài ra, trong tay HLV Lê Huỳnh Đức vẫn duy trì được bộ khung nội binh sáng giá, những tuyển thủ QG và U-23 QG như Đức Cường, Văn Học, Hoàng Quảng, Thanh Hưng...

Becamex Bình Dương, á quân

Như Thành tới Ninh Bình, Helio về SLNA nhưng Becamex Bình Dương mùa này lại quy tụ được ba ngoại binh đã từng giành ngôi Vua phá lưới tại V-League, đó là Amaobi, De Jesus, Huỳnh Kesley Alves.

Bình Dương - Al Karamah. Ảnh: Đức Anh

Từ Becamex Bình Dương (áo đỏ)... Ảnh: Đức Anh

Bên cạnh đó là Molina đến từ SHB Đà Nẵng, Osita (Thanh Hóa), rồi Minh Chuyên (TP.HCM), Thanh Tùng (Nam Định)..

Với những con người này cộng với bộ khung đội hình đã có sẵn, Becamex Bình Dương tiếp tục nuôi tham vọng VĐ V-League, tiến sâu tại Cup QG và cả AFC Cup.

Bài toán khó với HLV Mai Đức Chung là làm sao phải kết hợp các ngôi sao kể trên thành một khối thống nhất.

SLNA, hạng ba

Chia tay ’người cũ’ Nguyễn Văn Thịnh, SLNA đón nhận trở lại HLV Nguyễn Hữu Thắng đi kèm với đó là những thay đổi về tài chính với sự kết hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.

T&T HN SLNA Văn Quyến. Ảnh: Hoàng Quân

... SLNA (trái). Ảnh: Hoàng Quân

Chính nhờ yên tâm phần nào về kinh phí mà đội bóng xứ Nghệ được phép mạnh mẽ hơn trên thị trường chuyển nhượng, đưa về Helio, Thiery rồi tiến hành nhập quốc tịch, mua Vidovic, chân sút đã 35 tuổi nhưng vẫn được đánh giá là một ’món hàng’ có chất lượng.

Chỉ cần các cầu thủ ngoại mà SLNA đang sở hữu phát huy được khả năng cộng với nguồn nội lực đã có sẵn, đội bóng này sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho một vị trí trong tốp 3, thậm chí còn cao hơn thế.

Hà Nội, T&T, hạng 4

Chưa thể có HLV Calisto về với mình nhưng Hà Nội T&T đã mời được trợ lý của thầy Tô, HLV Phan Thanh Hùng.

Hà Nội T&T Ảnh: V.S.I

...cho đến Hà Nội T&T (áo vàng). Ảnh: V.S.I

Còn nếu tính đến yếu tố lực lượng, Hà Nội T&T đang sở hữu một dàn sao, từ Hồng Sơn, Đại Đồng, Văn Biển, Duy Nam, Ngọc Duy, Quốc Long, Công Vinh...

Đứng bên cạnh đó là các ngoại binh đã chứng minh được năng lực Cristiano, Benicio, Francois Endene..

Bị HN.ACB loại ngay từ vòng 1/16 Cup QG là cú sảy chân đáng tiếc với một đội bóng có thừa tham vọng như Hà Nội T&T nhưng bù lại, họ có toàn lực tập trung cho mục tiêu lật đổ ’người anh em’ SHB Đà Nẵng để đoạt ngôi VĐ V-League.

TĐCS Đồng Tháp, hạng 5

Aniekan, Anh Tuấn, Qúy Sửu, Timothy là 4 cái tên đáng chú ý nhất đã chia tay TĐCS Đồng Tháp sau mùa giải 2009.

Đồng Tháp Đà Nẵng. Ảnh: Dương Thu

Còn TĐCS Đồng Tháp (phải) đã sa sút nhiều. Ảnh: Dương Thu

Và cho dù đã đưa về được Hamed, Felix, Sunday, Thái Dương, Văn Tuấn... thì đây vẫn không thể coi là những sự thay thế hoàn hảo nhất.

Một yếu tố quan trọng khác khiến TĐCS Đồng Tháp không còn được đánh giá cao ở V-League 2010 là khả năng gây bất ngờ bị hạn chế đi rất nhiều nên cái đích thực tế nhất với thầy, trò HLV Phạm Công Lộc chỉ là trụ hạng.

HA.GL, hạng 6

Bán Thonglao, giữ chân Lee Nguyễn đó chỉ là hai trong số rất nhiều những thay đổi về lực lượng của HA.GL trong mùa giải 2010.

HA.GL.Ảnh: Gia Khánh

Trong khi HA.GL nuôi hy vọng trở lại. Ảnh: Đức Anh

Quan trọng hơn cả là sự trở lại của Kiatisuk trên băng ghế chỉ đạo và nếu thủ tục nhập tịch cho Toledo cùng Marcelo suôn sẻ, HA.GL có thể ra sân với 7 cầu thủ ngoại binh cùng một lúc.

Nếu vậy, họ sẽ là trở ngại thực sự cho bất kỳ đối thủ nào trên đường đua đến chức VĐ.

XM.HP, hạng 7

Tiếp tục là ’ông kẹ’ trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ Quang Huy, Xuân Phú, Đức Dương, Aniekan, Lazaro, Williams, XM.HP đang xây dựng được một đội bóng có chiều sâu hơn hẳn mùa giải trước.

ĐT.LA - XM.HP.Ảnh: Quốc An

XM.HP (áo đỏ) đầu tư nhiều. Ảnh: Quốc An

Vấn đề còn lại cũng là nhiệm vụ khó khăn cho HLV Vương Tiến Dũng là tạo nên một đội hình vừa sắc sảo trong tấn công, lối chơi đã trở thành bản sắc của đất Cảng nhưng đồng thời cũng chắc chắn trong phòng ngự.

Làm được điều ấy, XM.HP mới có được tư cách ứng cử viên VĐ như họ đang ấp ủ.

Khatoco Khánh Hòa, hạng 8

Mất đi nhiều trụ cột trong khi các phương án thay thế chưa được tương xứng, khả năng chuyên môn của Khatoco Khánh Hòa đang bị đặt dấu hỏi.

Hải Phòng Khánh Hòa. Ảnh: Đức Anh

Hơn hẳn Khatoco Khánh Hòa (áo trắng). Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, với lối chơi luôn được đánh giá là khó chịu thì đội bóng phố Biển hợp sức với mục tiêu nằm trong tốp 7.

Lam Sơn Thanh Hóa (Thể Công cũ), hạng 9

Tên gọi Thể Công đã không còn tồn tại nhưng cái ’hồn’, ’chất’ của đội bóng áo lính thì vẫn đang hiện diện tại xứ Thanh.

Thanh Hoá Đà Nẵng Bảo Khanh. Ảnh: Đức Anh

Và Lam Sơn Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: Đức Anh

Sau cuộc chuyển giao lịch sử, nhiều người lo ngại, Lam Sơn Thanh Hóa cho dù vẫn duy trì được bộ khung đội hình từ Thể Công mùa trước nhưng không còn mạnh.

Hãy khoan khẳng định bất cứ điều gì vì chức VĐ siêu Cup mới đây cho thấy, Lam Sơn Thanh Hóa đang là một tập thể mạnh, nếu đoàn kết, họ sẽ còn mạnh hơn nữa dưới bàn tay huấn luyện của HLV Vũ Trường Giang.

ĐT.LA, hạng 10

Im hơi, lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, ĐT.LA đang dần đánh mất ưu thế của mình trên đường đua đến ngôi VĐ.

ĐT.LA lễ xuất quân.Ảnh: Gia Khánh

Và cả ĐT.LA. Ảnh: Gia Khánh

Thậm chí, khả năng lọt vào tốp 3 của đoàn quân HLV Jose Luis cũng bị đặt dấu hỏi lớn.

Navibank SG (QK4 cũ), hạng 11

Thay đổi lớn về tên gọi, chế độ, lực lượng, Navibank SG dường như đã hoàn toàn lột xác so với chính họ, đội bóng đã từng vất vả trụ hạng cuối mùa giải 2009.

Navi - TP.HCM.Ảnh: Gia Khánh

Nhưng Navibank SG (trái). Ảnh: Gia Khánh

Tuy vậy, người hâm mộ vẫn chưa thấy nhiều tín hiệu tích cực nơi đội bóng HLV Vũ Quang Bảo huấn luyện và trụ hạng sẽ là mục tiêu hàng đầu.

Megastar Nam Định, hạng 12

Ứng cử viên xuống hạng, đó là cụm từ người ta nhắc đến nhiều nhất khi nói về Megastar Nam Định.

Nam Định Hải Phòng. Ảnh: Đức anh

...Megastar Nam Định (áo đỏ). Ảnh: Đức Anh

Và quả thực, sau đợt ’chảy máu lực lượng’ ồ ạt, phải đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lên, ngoại binh chất lượng chỉ ở mức vừa phải, Megastar Nam Định không tránh khỏi nguy cơ nguy cơ xuống hạng.

XM the Vissai Ninh Bình, tân binh

Đưa về cố đô Hoa Lư hai tuyển thủ QG Như Thành, Việt Thắng, có ưu thế về ngoại binh nhập quốc tịch, XM the Vissai Ninh Bình đã cho thấy tham vọng của họ trong mùa giải đầu tiên góp mặt tại sân chơi V-League.

Ninh Bình vô địch. Ảnh: Đức Anh

...XM the Vissai Ninh Bình. Ảnh: Đức Anh

Nếu nói trụ hạng là mục tiêu khiêm tốn với XM the Vissai Ninh Bình quả có đúng nhưng để vươn đến vị trí cao thì đòi hỏi có bàn tay của HLV trưởng.

Mà về mặt này, người ta có quyền nghi ngờ ông thầy người Singapore, Robert Lim, người mà lãnh đạo CLB này bổ nhiệm vội vã.

Hòa Phát, HN, tân binh

Lắm người đi và cũng nhiều kẻ đến, Hòa Phát HN có rất nhiều thay đổi so với chính họ ở thời điểm giành quyền lên hạng cách đây vài tháng.

HP.HN Quảng Ngãi Cúp QG. Ảnh: Đức Anh

... Cuối cùng là Hòa Phát HN (giữa), vẫn khó khăn hơn cả. Ảnh: Đức Anh

Và cho dù HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định, lực lượng của Hòa Phát HN còn mạnh hơn so với những gì họ đã thể hiện tại trận thắng Quảng Nam 3-1, vòng 1/16 Cup QG thì đây vẫn là ứng cử viên xuống hạng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,