,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1260214
Đà Nẵng & HN T&T vào cuộc: Nỗi sợ hãi nhà giàu
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đà Nẵng & HN T&T vào cuộc: Nỗi sợ hãi nhà giàu

Cập nhật lúc 14:38, Thứ Tư, 27/01/2010 (GMT+7)
,

- 4 ngày nữa, HN T&T bắt đầu V-League. Đà Nẵng nhập cuộc muộn hơn 3 hôm. Cả 2 đội bóng nhà giàu đều trong trạng thái bất an, bởi ông chủ của họ đang tức giận...

Bầu Hiển không "nóng mặt" mới là chuyện lạ. Trong cùng một buổi chiều, cả 2 đứa con của ông đồng loạt bại trận theo cách giống hệt nhau: hỏng phạt đền.

Với Đà Nẵng, đó là một trận thua "xôi hỏng bỏng không". Thua Thanh Hoá, đối thủ lẽ ra giờ này đang chơi hạng Nhất. Thua những con người cũ của Thể Công, đối tượng đã bị họ đánh bại ở Cúp quốc gia. Và chưa biết đến bao giờ Đà Nẵng mới lại có cơ hội chạm vào "cú ăn ba" đầu tiên trong lịch sử.

Đà Nẵng Thanh Hoá Hà Minh Tuấn. Ảnh: Đức Anh
Hà Minh Tuấn là một thử nghiệm chưa thành của Huỳnh Đức. Ảnh: Đ.A

Với HN T&T, đó càng là một trận thua không thể thứ tha. Làm lễ xuất quân tưng bừng là thế, tuyên bố mục tiêu "ít nhất cũng vào đến bán kết cúp quốc gia" hùng hồn là thế, mà vừa ra trận đã... ngã ngựa.

"Kẻ phá bĩnh" HN T&T là ai? Là HN.ACB, đội bóng hạng Nhất cách đó vài ngày từng bị họ giã đến 4 bàn trên sân tập. Là "quân" của bầu Kiên, những đồng nghiệp luôn bị cầu thủ HN T&T chế giễu "tập như chơi, đá như đùa"...

Đau cho bầu Hiển ở chỗ những người không hoàn thành nhiệm vụ lại đều thuộc hàng "biểu tượng" mà ông dày công vun đắp cho 2 đội bóng ở 2 miền. Công Vinh dù ghi đến 2 bàn trong 90 phút chính thức, nhưng đến khoảnh khắc quyết định nhất ở loạt luân lưu thì anh đá hỏng.

Đôi bạn Hải Lâm, Phước Vĩnh cũng sút vọt xà và dội xà, vô tình đưa Thanh Hoá lên bục rinh Siêu cúp.

Nhưng Đà Nẵng và HN T&T thua không chỉ vì họ kém (và kém may) khi đá phạt đền. Cách tiếp cận và giải quyết trận đấu của họ mới thực sự là vấn đề.

Đà Nẵng hơn hẳn Thanh Hoá về "hoả lực", nhưng họ không dám mạnh dạn tấn công đối thủ - như cái cách từng làm nên cơn lốc màu cam năm ngoái. Huỳnh Đức vừa cầu toàn lại vừa mạo hiểm khi đẩy các tiền vệ về khá sâu, nhưng lại bố trí tiền đạo U-19 Minh Tuấn đá chính trên hàng tiền đạo.

Bầu Hiển. Ảnh: Đức Anh
Bầu Hiển lạc quan giữa giờ nghỉ, nhưng sau trận tranh Siêu cúp, ông nổi giận. Ảnh: Đ.A

Đà Nẵng chỉ "bốc" lên trong nửa cuối của hiệp 1, lúc họ đã bị dẫn bàn. Đó mới là Đà Nẵng huỷ diệt mà người hâm mộ đợi chờ: hãm thành từ mọi hướng, tận dụng đến từng quả ném biên, và như thông lệ, Gaston Merlo trừng phạt đối phương.

Giờ nghỉ giải lao, người ta thấy bầu Hiển hớn hở xuống tận khu kỹ thuật động viên các cầu thủ. Hẳn là ông nghĩ, Đà Nẵng ghi thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian...

Thật tiếc là trong suốt cả hiệp 2, các cầu thủ sông Hàn tiếp tục quay trở lại cảnh bất lực khi Thanh Hoá xiết chặt hàng phòng thủ. Tất nhiên, trong tay Huỳnh Đức còn nhiều quân bài chiến thuật khác chưa dùng đến, nhưng nếu cứ mang bộ mặt bế tắc này vào V-League, e rằng họ sẽ khó mà duy trì được thế độc tôn.

Chưa tính đến chuyện Đà Nẵng còn đấu cúp châu Á, mặt trận hao sức tốn tiền nhưng vẫn phải đặt mục tiêu "rửa mặt" cho mùa giải 2006. Muốn vậy, trước hết họ phải qua ải play-off. Khi ấy, thầy trò Huỳnh Đức sẽ phải trải qua một năm bận rộn và phân tâm...

HN T&T HN.ACB Công Vinh. Ảnh: V.S.I
Vì cả Đà Nẵng lẫn T&T (áo vàng) đều thất bại. Ảnh: V.S.I

HN T&T, trái lại, đã có thể dốc toàn lực cho V-League. Song không phải thế đã là thuận lợi cho HLV Phan Thanh Hùng.

Ông Hùng, danh chính ngôn thuận đã là HLV trưởng nhưng vẫn chưa thể an cư để mà lạc nghiệp. Ở HN T&T, người ta vẫn có ý ngóng chờ Calisto. Và như vậy cũng có nghĩa là ông Hùng luôn nhấp nhổm ở tư cách kẻ thế vai.

Trong tay ông là một đoàn quân đồng đều và có "chất" nhưng không nhiều vị trí nổi bật, đủ khả năng gánh vác. Chọn ai giữa một rừng hậu vệ, những Văn Biển, Quốc Long, Hồng Tiến, Xuân Tú, Trọng Bình, Ngọc Quân, Đại Đồng, Kizito, Cristiano...?

Hàng loạt bản hợp đồng tiền tỉ, mục tiêu có huy chương, đó đều là những thách thức đối với ông Hùng. Cứ cho là ông đã dạn dày kinh nghiệm từ những lần "phò tá" Calisto, nhưng V-League là một trận chiến hoàn toàn khác so với "tuyển". Chính ông Hùng cũng đã có thời cầm quân ở Đà Nẵng, và cũng chẳng mấy mát tay đó sao?

2 vòng đấu đầu tiên trước Tết Nguyên đán sẽ là bước chạy đà quan trọng cho cả Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức. Ngay tuần tới, Đà Nẵng phải gặp Hải Phòng, đối thủ rất có duyên thắng họ ở trận mở màn. Trong khi đó, HN T&T đối diện với HP.HN, "lô cốt" của HLV gạo cội Nguyễn Thành Vinh.

Cứ nhìn thái độ của bầu Hiển và mệnh lệnh "cấm trại" từ ông chủ quyền uy này thì đủ thấy HN T&T và Đà Nẵng đang khốn khổ vì áp lực nhà giàu lắm lắm...

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,