,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1247182
Hội nghị BCH VFF: Chốt vấn đề ngoại binh
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hội nghị BCH VFF: Chốt vấn đề ngoại binh

Cập nhật lúc 21:12, Thứ Tư, 18/11/2009 (GMT+7)
,

- Từ những chủ trương được đưa ra tại Hội thảo các CLB chuyên nghiệp, Hội nghị BCH VFF lần 2, khóa VI diễn ra chiều nay, 18/11 đã đi đến thống nhất các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ngoại binh.

>> Cầu thủ nhập tịch vẫn là... ngoại binh: Họ nói gì? 
>>
Giới hạn cầu thủ nhập tịch: Rối!

Theo đó, Hội nghị BCH đã đi đến thống nhất mỗi CLB chỉ được sử dụng một cầu thủ nhập quốc tịch thi đấu trên sân để phù hợp với mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, tạo sự công bằng giữa các câu lạc bộ tham dự giải.

Ngoài ra, số lượng cầu thủ nước ngoài của mỗi CLB tham gia giải VĐQG được đăng ký cho mùa giải 2010 là 5 cầu thủ và được thi đấu 3 cầu thủ ở một thời điểm trên sân.

Kể từ mùa giải 2011 mỗi CLB bóng đá chuyên nghiệp đăng ký 4 cầu thủ nước ngoài, được thi đấu 3 cầu thủ một thời điểm trên sân.

Rogerio (áo cam) chơi rất hay giúp Đà Nẵng có được chiến thắng trước TMN.CSG. Ảnh: Gia Khánh

Những ngoại binh nhập tịch như Rogerio (áo cam) sẽ có ít đất diễn hơn Ảnh: Gia Khánh

Đối với các CLB bóng đá tham gia giải bóng đá HNQG đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và được thi đấu 2 cầu thủ trên sân.

Về thời hạn chuyển đổi các CLB sang mô hình chuyên nghiệp, Hội nghị đã thông qua quyết định: các CLB bán chuyên nghiệp chuyển sang CLB chuyên nghiệp (đối với các CLB đang thi đấu tại Giải VĐQG) chậm nhất trước ngày 31/8/2010.

Thời hạn chuyển đổi các CLB bán chuyên nghiệp sang CLB chuyên nghiệp đối với các CLB tham dự Giải HNQG là ngày 31/8 hàng năm.

Đến  ngày 31/8/2010, nếu CLB nào không đủ tiêu chuẩn là CLB chuyên nghiệp, cho dù là CLB xếp hạng chuyên môn cao nhất  cũng sẽ không được thi đấu ở giải bóng đá VĐQG mùa bóng 2011 và phải chuyển xuống thi đấu giải HNQG 2011.

Cùng với hai vấn đề then chốt kể trên, Hội nghị BCH VFF lần thứ hai khóa VI cũng đã thông qua Quy định kỷ luật sửa đổi, Quy chế hoạt động của Ban kỷ luật và tiến hành bầu ra nhân sự cho các chức danh thuộc 10 ban.

Đó là: Ban chiến lược, ban bóng đá chuyên nghiệp, ban futsal, ban bóng đá nữ, ban bóng đá phong trào, ban tiếp thị- tài trợ, ban tài chính, ban đối ngoại, ban truyền thông, ban y học, ban tư cách cầu thủ.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,