,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1244763
Cầu thủ Viettel không muốn về Thanh Hóa
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cầu thủ Viettel không muốn về Thanh Hóa

Cập nhật lúc 08:41, Thứ Sáu, 06/11/2009 (GMT+7)
,

- Việc chuyển giao CLB Viettel (Thể Công trước đây) đã hoàn tất và ngày 7/11 tới, xứ Thanh sẽ đón đội bóng Quân đội về với mình. Ngặt nỗi, tính cho đến thời điểm này, họ mới có được "phần xác" của CLB Viettel, còn "phân hồn" thì không bởi các cầu thủ nhất quyết không chịu về Thanh Hóa.

 >> Viettel được chuyển giao cho Thanh Hóa

Số là tất cả các cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Thể Công trước đây, từ những người có hợp đồng chuyên nghiệp cho tới những sỹ quan, thi đấu cho đội bóng dưới dạng quân nhân đều không muốn về Thanh Hóa thi đấu.

Quyết định nói trên đã được số đông cầu thủ đưa ra ngay sau khi có thông tin chính thức về việc chuyển giao CLB Viettel cho Thanh Hóa.

Thể Công. Ảnh: Đức Anh
Một khi màu cờ sắc áo Thể Công không còn... Ảnh: Đức Anh

Và trong chiều 5/11, ở cuộc gặp với Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Vương Văn Việt tại Trung tâm huấn luyện QG Hà Nội, họ đã một lần nữa trình bày lại quan điểm.

Có hai lý do được các cầu thủ Viettel đưa ra để họ từ chối vào Thanh Hóa thi đấu.

Một là, với những cầu thủ hiện đang là quân nhân như trường hợp Anh Tuấn, Phước Tứ, Bảo Khanh... thì không muốn xa gia đình và đặc biệt xa màu áo quân đội.

Thậm chí, họ còn sẵn sàng chuyển xuống thi đấu tại giải hạng Nhất trong đội hình Trung tâm BĐ Viettel như lứa đàn em.

Trong khi đó, các cầu thủ đang còn hợp đồng chuyên nghiệp với CLB thì cho rằng họ chỉ ký với Viettel chứ Thanh Hóa thì không và không có nghĩa vụ phải thi đấu cho đội bóng xứ Thanh.

Thêm nữa, số cầu thủ trên cho biết, trong hợp đồng giữa họ với Viettel không có điều khoản bắt buộc đến thi đấu cho đội bóng khác.

Bảo Khanh
Bảo Khanh (áo đỏ) cùng đồng đội không muốn về thi đấu cho Thanh Hóa. Ảnh: V.S.I

Nếu Viettel không muốn sử dụng nữa thì chắc chắn phải thanh lý và đó là cách giải quyết duy nhất.

Tất nhiên, đó mới chỉ là những ý kiến, lý lẽ của các cầu thủ. Còn về phía Thanh Hóa, Phó chủ tịch Vương Văn Việt khẳng định quan điểm với các phóng viên báo chí rằng:

"Đúng là có một số cầu thủ muốn ở lại thi đấu cho Trung tâm BĐ Viettel hoặc xin thanh lý hợp đồng, nguyện vọng đó của họ theo tôi là chính đáng.

Nhưng các cầu thủ là quân nhân thì phải tuân thủ đúng điều lệ Quân đội. Cầu thủ có hợp đồng chuyên nghiệp thì phải thực hiện hợp đồng đã ký.

Quan điểm của chúng tôi là giải quyết công việc trên cơ sở kết hợp giữa tình và lý. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho anh em cầu thủ có một khoảng thời gian nhất định để thu xếp công việc gia đình và CLB".

Ông Việt cũng cho biết, Thanh Hóa sẽ giữ nguyên mức lương, thưởng hiện tại cho các cầu thủ, tạo điều kiện tốt nhất cho họ cống hiến.

Vướng mắc chưa được giải quyết một cách trọn vẹn nhưng ngày 7/11 Thanh Hóa vẫn sẽ tổ chức đón đội bóng Viettel một cách trang trọng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,