,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1235199
T&T HN, tân binh "chơi nổi"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

T&T HN, tân binh 'chơi nổi'

Cập nhật lúc 08:27, Thứ Ba, 15/09/2009 (GMT+7)
,

- So với HA.GL, ĐT.LA, kể cả Bình Dương, mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp của T&T HN còn rất mới. Thế nhưng, mới chưa hẳn đã "non". Thành tích hạng tư chung cuộc ngay mùa giải đầu tiên góp mặt tại V-League đủ để cho thấy, T&T HN đang từng ngày trưởng thành.

>>
Bình Dương, chơi bóng kiểu "đại gia"
>>
ĐT.LA - Khi lửa nhiệt tình đã cạn

>>
V-League 2009: Thời thế đổi thay

>> HA.GL - Bao giờ trở lại là... tiên phong?

Từ hợp đồng bạc tỷ với Công Vinh

Vừa  mới chân ướt chân ráo lên hạng, nhưng ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho V-League 2009, T&T HN đã "gây sốc" với thương vụ qua mặt Thể Công để chiêu mộ Lê Công Vinh từ SLNA.

Người nói 10 tỷ, kẻ khẳng định là 8, cũng có người cho là T&T HN chỉ phải bỏ ra tổng cộng hơn 7 tỷ để đưa Công Vinh từ Nghệ An về thủ đô và dành cho tiền đạo này mức lương 50 triệu đồng/tháng.

Không có con số chính xác nào được lãnh đạo hai đội bóng và chính bản thân Lê Công Vinh xác nhận.

T&T HN Bình Dương Công Vinh mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Công Vinh (phải) thương vụ đầu tư đúng đắn của T&T HN. Ảnh: Đức Anh

Chỉ có điều, dù giá trị bản hợp đồng đó có như thế nào, ban đầu còn nhiều ý kiến hoài nghi thì Công Vinh vẫn là cầu thủ nội đắt giá nhất tính cho đến thời điểm hiện tại và T&T HN có lý khi bỏ ra một khoản tiền lớn như thế.

Bằng chứng là không chỉ trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2009 ( 14 bàn, chỉ kém Vua phá lưới Lazaro và Gaston 1 bàn), Công Vinh còn là con bài chiến lược của T&T HN trong kế hoạch vươn ra khỏi dải đất hình chữ S mà bầu Hiển đang thực hiện.

Hợp đồng chuyển nhượng Công Vinh cho CLB Leixoes SC (Bồ Đào Nha) dù thời hạn hợp đồng chỉ là 4 tháng nhưng đủ để cho thấy T&T HN đã đi trước các CLB Việt Nam khác một bước.

Và cuộc chuyển giao trên băng ghế huấn luyện

Còn nhớ, T&T HN dưới dự dẫn dắt của HLV Triệu Quang Hà đã khởi đầu V-League 2009 rất chật vật. Thậm chí, cho đến hết giai đoạn lượt đi, họ còn bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng.

Chuỗi trận thua liên tiếp cùng với nguy cơ bị xuống hạng hiển hiện ra trước mặt khiến bầu Hiển quyết định phải có sự thay đổi triệt để.

Mối lương duyên giữa HLV Triệu Quang Hà với T&T HN vì thế cũng không thể kéo dài mà đứt gánh giữa đường.

HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã mang lại luồng gió mới cho T&T HN ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Đức Anh

Tiếp quản T&T HN từ tay người tiền nhiệm Triệu Quang Hà, đó là một đội hình yếu đều và tâm lý bất ổn sau một thời gian dài gặt hái thành tích thi đấu không được như ý, nhiệm vụ khó khăn đã bày ra trước mắt HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Và trong hoàn cảnh ấy, không nhiều người tin HLV xứ Nghệ này sẽ thành công tại T&T HN nhưng rồi mọi chuyện đã thay đổi 180 độ và T&T HN đã hoàn toàn lột xác trong 13 vòng đấu của giai đoạn lượt về.

Thậm chí, có thời điểm, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn chen chân lên tốp đầu, cạnh tranh một vị trí trong nhóm 3 đội xuất sắc nhất mùa giải.

Tuy chỉ kết thúc V-League 2009 ở vị trí thứ 4 nhưng với cú vượt vũ môn ở nửa cuối mùa giải đủ để khiến T&T HN trở nên mạnh mẽ hơn, đáng tôn trọng hơn trong mắt các đối thủ.

Dấu ấn của HLV Nguyễn Hữu Thắng tại T&T HN  rất sâu đậm nhưng cũng phải thừa nhận, vị HLV xứ Nghệ có một thuận lợi là khi đến làm việc tại T&T HN, anh được cung cấp một đội hình khá đồng đều.

Các ngoại binh thi đấu không thành công ở lượt đi, thời của HLV Triệu Quang Hà đã bị thanh lý hợp đồng hoặc đem cho mượn.

Thay thế là một đội ngũ mới, khát khao hơn và đương nhiên là chất lượng hơn với những Cristiano, Cassiano, Francois Endene, Benicio, Agostino.

"Lòng tham" của bầu Hiển

T&T HN đã thành công nhờ có ngoại binh tốt, nội binh nhiệt tình và một HLV tài năng, biết truyền ngọn lửa nhiệt tình vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Hữu Thắng bầu Hiển T&T HN Đồng Tháp. Ảnh: Đức Anh

Nhưng tương lai của đội bóng nằm trong tay bầu Hiển (phải) Ảnh: Đức Anh

Nhưng họ còn có một ông chủ giàu tiềm lực về kinh tế, có tham vọng và mong muốn xây dựng T&T HN thành một CLB bóng đá chuyên nghiệp thực sự.

Không chỉ dừng lại ở tầm QG, bầu Hiển còn muốn đưa T&T HN đủ mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng để vươn ra khỏi dải đất hình chữ S.

Việc đưa Công Vinh sang thử lửa tại giải VĐQG Bồ Đào Nha hay hợp tác với CLB Leixoes SC chỉ là một phần trong hàng loạt kế hoạch dài hơi mà Chủ tịch Đỗ Quang Hiển tính áp dụng cho T&T HN.

Cùng với SHB Đà Nẵng, bầu Hiển đang muốn xây dựng T&T HN thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam. 

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
.referrer); } document.getElementById("stat_img").setAttribute("src", stats_src.replace("_referrer_", r));