,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1233045
Bình Dương, "điểm nóng" trên thị trường chuyển nhượng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương, 'điểm nóng' trên thị trường chuyển nhượng

Cập nhật lúc 10:36, Thứ Ba, 01/09/2009 (GMT+7)
,

 - Mùa giải 2009 vẫn chưa kết thúc với đội bóng đất Thủ khi họ vẫn còn các trận đấu ở cúp C2 châu Á, nhưng với nhiều bản hợp đồng mới ngay sau khi V-League hạ màn, có thể thấy cựu vương này đã bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo.

Bản hợp đồng sớm nhất của đội bóng đất Thủ chính là tiền đạo Molina. Cầu thủ này sau khi bị Đà Nẵng thanh lý vì "quá quậy" ngay lập tức đã cập bến Bình Dương khi V-League còn chưa hạ màn.

Bình Dương - Đà Nẵng - Molina. Ảnh: Quốc An
Molina (áo đen) đã trở thành đồng đội của Vũ Phong, Trường Giang và Chí Công.Ảnh: Quốc An

Mức phí không được tiết lộ chi tiết, nhưng theo như thông tin hậu trường tiền đạo người Brazil nhận được 100.000 USD tiền lót tay cho 2 mùa bóng, về mức lương là 7000 USD/ tháng.

Một ngoại binh tiếp theo mà Bình Dương có được là trung vệ Osita của Thanh Hoá. Đây là sự bổ sung cho vị trí của Helio, người chuẩn bị cập bến SLNA.

Nội binh đầu tiên chính thức góp mặt trong đội hình Chelsea Bình Dương mùa bóng tới là trung vệ Thanh Tùng đến từ đội bóng thành Nam. 

Bản hợp đồng này thực sự khá sốc, bởi tính cả tuổi đời, lẫn chuyên môn trung vệ mang số áo 3 của Nam Định không hẳn đã là người xuất sắc nhất ở vị trí của mình.

Thanh Tùng về Bình Dương và sẽ nhận 860 triệu với bản hợp đồng kéo dài trong hai năm. Hiện tại, tên cầu thủ này cũng đã có trong danh sách đăng ký tham dự trận tứ kết lượt đi với Chonburi ở cúp C2 vào ngày 15/9 sắp tới.

Hậu vệ Thanh Tùng.Ảnh: VSI
Hậu vệ Thanh Tùng (áo đỏ) trở thành tân bình của Bình Dương.Ảnh: VSI

Liên quan tới chuyện đi hay ở của Như Thành, cho tới thời điểm này dù đã có khá nhiều thông tin cho rằng trung vệ số 1 của ĐTVN đã cập bến Ninh Bình với 8 tỉ đồng.

Nhưng trên thực tế, Thành "kếu" vẫn đang thuộc quân số của Bình Dương, và nếu không có những thay đổi bất ngờ trung vệ này vẫn sẽ ở lại đất Thủ, bởi theo một nguồn tin hậu trường lãnh đạo Becamex không đồng ý bán Như Thành.

Nếu thông tin chính xác, người được nhắm thay thế cho vị trí mà Như Thành để lại là Lưu Ngọc Hùng cũng khó có thể đến với đội bóng đất Thủ. Thậm chí, cho tới thời điểm hiện tại đã có tin trung vệ của Ninh Bình sẽ đến với CLB TP.HCM.

Cũng giống như Thành "kếu", Kesley vẫn chưa biết chắc tương lai của mình. Lãnh đạo Bình Dương đã không còn "kết" anh như trước sau những "mè nheo" về chuyện tiền bạc suốt thời gian qua.

Kesley gặp Kedah.Ảnh: Quốc An
Kesley (áo đỏ) rất có thể sẽ rời Bình Dương trong thời gian tới.Ảnh: Quốc An

Một số gương mặt được Bình Dương nhắm tới như Minh Chuyên, Thành Lương có lẽ sẽ không quá thực tế. Với cầu thủ của CLB TP.HCM, những động thái mới nhất từ lãnh đạo đội bóng này sẽ khiến anh phải suy nghĩ lại.

TP.HCM được hứa hẹn sẽ đổi khác ở mùa bóng tới, vấn đề kinh tế sẽ được cải thiện, và nếu thành hiện thực có lẽ Minh Chuyên sẽ ở lại với đội bóng mà mình gắn bó nhiều mùa qua.

Trong khi đó với Thành Lương, tiền vệ của HN.ACB mới chỉ được dạm hỏi, còn việc Bình Dương đã làm việc với ông chủ của mình hay chưa thì... không biết.

Nếu bầu Kiên đồng ý cho cầu thủ xuất sắc nhất của mình ra đi, có lẽ số tiền đền bù 1,2 tỉ cho 2 mùa mà Lương "dị" đã ký với HN.ACB không thành vấn đề với Bình Dương, bởi lãnh đạo Becamex rất kết tiền vệ có cái chân trái rất "dị" này.

Với những sự bổ sung sớm của đội bóng đất Thủ, ngoài việc có thêm các nhân tố mới đủ để chơi ở cúp C2 châu Á sắp tới, thì việc tăng cường lực lượng cũng không nằm ngoài chuyện Bình Dương muốn trở lại làm ông chủ V-League mùa giải 2010.

Chắc chắn, thời gian tới sẽ có nhiều sự bổ sung ở đội bóng này, cũng như có nhiều xáo trộn trong đội hình hiện tại.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,