,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1232816
Đấu play-off: Cả Nam Định & Cần Thơ đều "trụ hạng"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đấu play-off: Cả Nam Định & Cần Thơ đều 'trụ hạng'

Cập nhật lúc 17:42, Chủ Nhật, 30/08/2009 (GMT+7)
,

- Nam Định vẫn giữ được chiếc ghế của mình ở V-League, còn Cần Thơ vẫn chưa thể vượt khỏi hạng Nhất sau trận play-off có chất lượng chuyên môn rất kém!

>> QK4 thoát hiểm, TP.HCM rớt hạng, Nam Định đi play-off
>> Nam Định đi play-off: Pháo đài nứt móng

>> Cần Thơ đi play-off, Sài Gòn Utd xuống hạng

>> Đấu play-off, Nam Định - Cần Thơ: Cơ may cuối

Nam Định vẫn giữ được chiếc ghế của mình ở V-League, còn Cần Thơ vẫn chưa thể vượt khỏi hạng Nhất sau trận play-off có chất lượng chuyên môn rất kém!

Cần Thơ buồn. Ảnh: Bảo Nghi
Nước mắt  của người thua cuộc...

Với bề dày trận mạc và nhiều cầu thủ có chất lượng trong đội hình, lại có lực lượng cổ động viên khá đông và khá… “máu” từ thành Nam vào, M.Nam Định được đánh giá cao hơn hẳn đội Cần Thơ trong trận play-off tranh suất lên hạng V-League 2010 diễn ra chiều 30/8 trên sân Chi Lăng.

Trong khi đó, HLV Võ Văn Hùng của Cần Thơ gần như bố trí đội hình chỉ đá với 2 tuyến. Hàng công gồm bộ ba ngoại binh D.O. Santos, Marcelo và Da Silva, ở tuyến giữa chỉ có Minh Sen và Thanh Tân, còn lại tập trung cho phòng ngự.

Mỗi lần có bóng là tuyến dưới phát sâu lên cho các ngoại binh dùng tốc độ và khả năng tì đè để áp sát khung thành đối phương, còn mỗi lần bị tấn công thì các cầu thủ Cần Thơ giăng kín trước khung thành TM Khổng Thanh Tú.

Mặc dù đối phương gần như “giao nộp” khu trung tuyến nhưng các cầu thủ của HLV Nguyễn Thế Cường tỏ ra bị sức ép tâm lý nên nhiều vị trí chơi không đúng sức, không tạo được sự áp đảo trước đối thủ hạng Nhất.

Thậm chí hàng phòng ngự M.Nam Đ còn bộc lộ nhiều sai sót cá nhân khiến khung thành đội nhà phải đôi phen chao đảo. Nguy hiểm nhất là tình huống ở phút 18, hậu vệ Văn Biển để mất bóng rất vô duyên, tạo điều kiện cho Macerlo áp sát cầu môn nhưng xử lý không tốt.

Nam Định. Ảnh: Bảo Nghi
Nụ cười của người chiến thắng, đồng nghĩa trụ lại ở sân chơi V-League. Ảnh: Bảo Nghi

Tuy nhiên cũng từ pha bóng này đã dẫn tới hai cú sút cận thành của Da Silva và D.O.Santos mà nếu không có sự xuất sắc của TM Quang Huy thì có lẽ lưới của M.NĐ đã phải rung lên.

Mãi đến phút 39, đội bóng thành Nam mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng cú sút của Umukoro lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Từ đó đến cuối hiệp 1, họ liên tục hãm thành và tạo được thêm nhiều cơ hội nữa nhưng khả năng dứt điểm quá kém khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường phải vào nghỉ giải lao mà không tạo được ưu thế.

Vào hiệp 2, Cần Thơ vẫn trung thành với lối đá cố thủ, chờ cơ hội phản công nhưng đã nhanh chóng bị phá sản sau cú sút phạt từ hơn 30m của Văn Duyệt bên cánh trái. Hàng phòng ngự Cần Thơ dày đặc người nhưng lại để Okoro thoái mái bật cao đánh đầu vào lưới trống trong khi TM Khổng Thanh Tú đã lao ra không hợp lý.

Không còn cách nào khác, HLV Võ Văn Hùng phải hối thúc quân dâng cao đội hình tấn công nhưng do gần như đã “chấp” tuyến tiền vệ nên Cần Thơ không cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự M.NĐ đã đông lên gấp bội sau khi có bàn thắng và bắt đầu chơi bài… tiểu xảo câu giờ. Hầu hết các đợt tấn công của Cần Thơ đều dễ dàng bị M.NĐ bẻ gãy từ ngoài vòng 16m50.

Cơ hội rõ nhất để CT đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát diễn ra ở phút 66 khi D.O. Santos đè bóng vượt qua hai hậu vệ M.NĐ, xuống đối mặt với TM Quang Huy. Tuy nhiên cú dứt điểm quá hiền của tiền đạo này đã đưa bóng vào đúng vị trí của TM đối phương trong sự tiếc rẻ của cả đội.

Ở những phút cuối trận, M.NĐ xuống sức thấy rõ sau những màn đua thể lực với đối phương. Vì vậy mà các pha ăn vạ câu giờ lại càng xảy ra liên tục.

Tệ hại nhất là sau khi trong tài đưa bảng thông báo thời gian đá bù giờ 5 phút, bóng đang lẩn quẩn trước cầu môn đội Cần Thơ thì TM Quang Huy đột nhiên lăn đùng ra giữa sân. Pha ăn vạ vô cớ kéo dài đến vài phút khiến trọng tài Dương Văn Hiền phải rút cho TM này cái thẻ vàng.

Giành được thắng lợi tối thiểu, M.NĐ vẫn ở lại với V-League mùa sau. HLV Nguyễn Văn Cường cho biết, ông vẫn chưa có kế hoạch gì cho thời gian tới ngoài niềm vui đội nhà trụ hạng thành công. Tuy nhiên, M.NĐ chắc chắn sẽ phải cải tổ rất nhiều để có thể cải thiện thành tích tệ hại ở mùa này!

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,