,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1232725
Đấu play-off, Nam Định - Cần Thơ: Cơ may cuối
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
15h30 ngày 30/8 sân Chi Lăng:

Đấu play-off, Nam Định - Cần Thơ: Cơ may cuối

Cập nhật lúc 05:58, Chủ Nhật, 30/08/2009 (GMT+7)
,

 - Mùa giải 2009 sẽ được khép lại bằng trận play-off giữa Nam Định và Cần Thơ trên sân Chi Lăng chiều 30/8. Một trận đấu đáng xem khi đội bóng Tây Đô chỉ còn cách V-League 90 phút, còn thành Nam hẳn nhiên không muốn bị rớt hạng.

>> QK4 thoát hiểm, TP.HCM rớt hạng, Nam Định đi play-off
>> Nam Định đi play-off: Pháo đài nứt móng

>> Cần Thơ đi play-off, Sài Gòn Utd xuống hạng

Có thể nói, mùa giải 2009 là giải đấu đáng thất vọng nhất đối với Nam Định. Suốt 8 mùa giải chơi ở V-League, chưa khi nào đội bóng thành Nam rơi vào thảm cảnh như mùa này.

Thực lực không yếu hơn so với mọi năm, nhưng vấn đề "đầu tiên" đã cản trở đội bóng này như bao mùa khác. Phải đôn đáo chạy tài trợ, chật vật giữ Mạnh Thường Quân lắm họ mới đủ kinh phí để đá.

Đã thế, khi giải chuẩn bị bắt đầu những khúc mắc trong vấn đề giữ cầu thủ hay để người hết hợp đồng ra đi càng khiến cho khoảng cách giữa lãnh đạo và các cầu thủ ngày càng xa.

Nam Định TPHCM vui. Ảnh: Đức ANh
Nam Định đang có ưu thế về chuyên môn. Ảnh: Đức Anh

Và đến giờ, gần như hết thuốc chữa, và cũng bởi thế đội bóng thành Nam mới có một mùa giải trong thấp thỏm, âu lo. 

Trong khi đó Cần Thơ, bây giờ nhiều người bảo họ đang có gần đủ mọi yếu tố để xoá tan hình ảnh buồn của 4 năm về trước và cũng tại Chi Lăng khi để thua LG.HN.ACB ở trận đấu play-off như thế này.

Nói gần đủ, bởi nếu xét về may mắn Cần Thơ đã có điều đó. Hãy nhìn vào vị thế của đội bóng này trước lượt đấu cuối của giải hạng Nhất thì thấy, rõ ràng cửa đi play-off của họ rất hẹp.

HP.HN Cần Thơ. Ảnh: Đức Anh
Còn Cần Thơ (áo trắng xanh) đang có ưu thế về tâm lý.Ảnh: Đức Anh

Nhưng "bỗng dưng" trong một phút ngẫu hứng, bầu Kiên của HN.ACB cấm trại toàn đội bóng Thủ đô 1 ngày trước khi đá với Bình Định - đối thủ chính của Cần Thơ trong cuộc đua giành vé đá trận play-off.

Đã thế, ông bầu của đội bóng Thủ đô treo luôn 300 triệu tiền thưởng, và tuyên bố 1 bàn thắng được ghi sẽ có thêm 20 triệu. Và trận đấu đó, Bình Định thua tơi tả, còn ở sân nhà Cần Thơ, đội bóng Tây Đô chỉ có được 1 điểm, nhưng cũng đủ "chuẩn" để giành vé.

Xét về yếu tố tinh thần rõ ràng Cần Thơ đang rất thoải mái, chẳng có gì phải nặng nề khi nhiệm vụ của mùa giải 2009 đã hoàn thành chỉ tiêu. Chưa kể, 2 tỉ đồng đã được chuẩn bị sẵn nếu các cầu thủ Tây Đô vượt qua được Nam Định ở trận đấu này.

Cái thiếu duy nhất của Cần Thơ để cạnh tranh với Nam Định chính là năng lực của họ. Rõ ràng, với một đội bóng hạng Nhất dù cũng có những cầu thủ từng chinh chiến ở sân chơi cao hơn như Quốc Trung, Das Silva...nhưng khó so được với những người đã, đang khoác áo các ĐTQG của Nam Định.

Với một lực lượng đầy tài năng như thế Nam Định đáng lẽ không thể phải "nghỉ muộn" hơn so với các đồng nghiệp 1 tuần như thế, nếu họ biết vì cái chung ngay từ đầu. Chỉ tiếc là điều đó đã không thể xảy ra.

Nhưng khi vào thời điểm khó khăn như thế này, có lẽ suy nghĩ "đá sao thì đá, cuối mùa này sẽ đi" phải thay đổi nếu họ không muốn "mất giá" trong con mắt của các đội bóng sắp đến, cũng như còn muốn trở về thành Nam.

Nếu các cầu thủ thành Nam gạt qua được mọi khúc mắc hậu trường, vướng mắc về tương lai có lẽ khó cho Cần Thơ, dù trận này Nam Định không có được sự phục vụ của chân sút số 1 Amaobi trên hàng công.

Ưu thế đang nghiêng về phía Nam Định đơn thuần ở mặt chuyên môn, trong khi đó Cần Thơ cũng có những vũ khí của mình. Rất khó đoán kết quả, đành phải chờ sau 90 phút tranh tài trên sân Chi Lăng sẽ biết ai mới bước vào thiên đường.

  • Mai Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,