,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1232165
CĐV XM.HP lại "làm khổ" đội bóng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

CĐV XM.HP lại 'làm khổ' đội bóng

Cập nhật lúc 17:45, Thứ Tư, 26/08/2009 (GMT+7)
,

- V-League 2009 đã chính thức khép lại nhưng Ban kỷ luật vẫn phải làm việc như thường lệ. Sáng nay, 26/8, sau buổi làm việc xem xét các sự vụ nổi cộm của vòng 26, Ban kỷ luật đã ra quyết định phạt CLB XM Hải Phòng do đã để CĐV đốt pháo sáng và có lời lẽ khiếm nhã đối với đội khách T&T HN trong trận đấu trên sân Lạch Tray chiều 23/8.

>> Không giảm án cho XM Hải Phòng
>>
Hải Phòng xin xoá án: Ban kỷ luật lưỡng lự

>>
Hải Phòng xin xoá án "treo" sân

>>
CĐV XM.HP tìm cách đối phó với "lệnh cấm"
>>
Treo sân Hải Phòng 1 trận, phạt 55 triệu đồng
>> Vụ trọng tài bị ném đá: Gọi tên fan... XM.HP!
>>
Leandro cứu XM.HP khỏi "cơn giận" của CĐV nhà

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải 2009, CĐV Hải Phòng đã vi phạm nguyên tắc an ninh, an toàn trong các trận đấu của CLB XM Hải Phòng tại V-League.

Thậm chí, với những hành vi cổ vũ mang tính chất chống đối, bạo loạn của một số kẻ quá khích, CĐV Hải Phòng đã bị cấm đến cổ vũ trên sân khách.

Hải Phòng pháo sáng. Ảnh: Đức Anh

Hành vi đốt pháo sáng của CĐV XM Hải Phòng đã tái diễn nhiều lần Ảnh: Đức Anh

Trước trận đấu XM Hải Phòng- T&T HN (vòng 26) hai tuần, ở trận đấu với  ĐT.LA  cũng trên sân Lạch Tray, CLB XM Hải Phòng đã phải chịu thiệt bởi quyết định  đóng cửa sân  được Ban kỷ luật đưa ra.

Lý do là bởi, ở trận đấu với  TP.HCM  trước đó, CĐV quá khích Hải Phòng đã ném bịch nước đá vào chân trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Việt, khiến cho ông này không thể tiếp tục làm nhiệm vụ, phải bỏ cuộc giữa chừng.

Cấm đi sân khách, đóng cửa sân nhà, Ban kỷ luật đã làm tất cả những gì có thể với những biện pháp mạnh tay nhất nhưng đã không thể ngăn CĐV Hải Phòng quậy phá.

Thế nên, chuyện phạt tiền vì hành vi đốt pháo sáng, ném vật lạ xuống sân với các CĐV Hải Phòng đã trở nên rất đỗi bình thường, đơn giản là bởi họ đâu phải là những người trực tiếp đứng ra nộp tiền phạt mà người chịu thiệt là lãnh đạo đội bóng đất Cảng.

Và đã đến lúc Ban kỷ luật, BTC giải cần nghiên cứu, rút kinh nghiệm tìm ra biện pháp hữu hiệu để hạn chế, tiến tới ngăn cản triệt để các hành vi quá khích của CĐV Hải Phòng, tránh tình trạng xử lý kỷ luật theo kiểu "chạy đuôi", kỷ luật cứ kỷ luật còn vi phạm thì vẫn vi phạm đều đều.

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,