,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1231587
Hải Phòng - T&T HN: Xong thủ tục!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hải Phòng - T&T HN: Xong thủ tục!

Cập nhật lúc 21:13, Chủ Nhật, 23/08/2009 (GMT+7)
,

- Trận cầu thủ tục giữa Hải Phòng và T&T HN chiều 23/8 đã diễn ra tẻ nhạt, không bàn thắng và chỉ nhiều tình huống va chạm gây tranh cãi. Sân Lạch Tray chia tay V-League 2009 bằng pháo sáng và những CĐV quá khích bị còng tay...

>> QK4 thoát hiểm, TPHCM rớt hạng, Nam Định đi play-off

Rõ ràng đây không phải là một trận đấu được người hâm mộ Hải Phòng chờ đợi. Tất cả những cầu thủ hay nhất của đôi bên đều vắng mặt, bên phía T&T HN là Công Vinh, còn đội chủ nhà, cả Leandro lẫn De Jesus đều không thể ra sân.

Hải Phòng - T&T HN. Ảnh: Đức Anh
Trận đấu không bàn thắng, tẻ nhạt nhưng không vì thế mà... vắng thẻ phạt. Ảnh: Đức Anh

Mặc dù vậy, với tính chất chia tay V-League, CĐV đất Cảng vẫn đến kín sân. Không những thế, họ còn thể hiện "nét đặc trưng" của mình với pháo sáng trên khán đài và ném cả xuống sân, đồng thời có một "hooligan" đã bị còng tay trục xuất ra khỏi cổng.

Tuy nhiên, sự quá khích đó có vẻ như chỉ là màn phụ họa cho những tình huống nóng bỏng trên sân. Trận đấu không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn, 2 đội cả trận chỉ có tổng cộng khoảng 3 lần dứt điểm trúng cầu môn, nhưng các pha phạm lỗi thì thừa thãi.

Ngay sau khi thổi còi khai cuộc, trọng tài Dương Văn Hiền đã phải cắt còi một lần nữa để phạt thẻ vàng Endene. Sau đó 1 phút, đến lượt Cristiano. Chưa đầy 10 phút sau, Trọng Nghĩa bên phía Hải Phòng cũng... bạt tai Trọng Hải và nhận thẻ.

Cầu thủ hai bên chủ yếu chỉ diễn qua diễn lại những đường đan bóng ngang sân, thỉnh thoảng tung ra những cú chọc khe vu cơ, thiếu ý đồ chiến thuật. 2 cơ hội tạm coi là nguy hiểm nhất được chia đều, với cú sút vọt xà ngang của Ewerson ở phút 31 và pha đệm bóng ra ngoài rất đáng tiếc của Văn Quân ở cuối hiệp 2.

Ngay cả các HLV cũng không có nhiều điều để nói về trận cầu thủ tục này. "Tướng" Dũng chỉ đúc kết ngắn gọn rằng năm nay, Hải Phòng không có sự bổ sung lực lượng nào đáng kể ngoài Minh Đức, chất lượng ngoại binh lại đi xuống nên thành tích tụt lùi hơn năm ngoái cũng là điều dễ hiểu.

Hải Phòng pháo sáng. Ảnh: Đức Anh
Sự nhiệt tình quá mức của CĐV Hải Phòng luôn khiến nhiều người thấy e ngại. Ảnh: Đức Anh

Theo ông Dũng, mùa sau, Hải Phòng sẽ phải thay đổi rất nhiều nếu muốn cải thiện vị trí. Cụ thể, ông cần những cầu thủ đá biên tốt để trợ giúp cho Trọng Nghĩa, Văn Nam, Đức Thắng - những cầu thủ hoặc còn quá non, hoặc đã xuống sức.

Vị trí tiền đạo cũng cần mua thêm 2 ngoại binh, để bù vào chỗ của... Denilson và Ewerson - người sẽ bị thanh lý hợp đồng ngay sau V-League 2009.

Riêng cá nhân ông Dũng, hợp đồng của ông với Hải Phòng còn thời hạn đến hết mùa bóng 2010. Nhà cầm quân này khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng và tiếp tục cống hiến cho đất Cảng.

Về phía T&T HN, HLV Hữu Thắng thậm chí còn cử trợ lý Chu Đình Nghiêm thay mình họp báo. Ông Nghiêm nói vắn tắt rằng tuy rất tiếc không đạt thứ hạng ở Top 3 nhưng với T&T HN, trụ hạng ngay mùa đầu tiên đá chuyên nghiệp cũng đã là thành công rất đáng coi trọng.

Một mùa giải đầy thăng trầm, nhiều biến cố và cũng không ít ấn tượng đã kết thúc với cả Hải Phòng và T&T HN theo cách thức khá nhạt nhòa như vậy...

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Tuấn Điệp, Trọng Nghĩa, Minh Châu, Khánh Hùng, Đức Thắng, Minh Đức, Văn Thành, Bật Hiếu, Thanh Tùng, Văn Nam, Ewerson

T&T HN: Hồng Sơn, Sỹ Cường, Trọng Hải, Đại Đồng, Hồng Minh, Xuân Tú, Văn Quân, Cristiano, Trọng Bình, Agostinho, Endene.

Trọng tài: Dương Văn Hiền. Trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Phong Vũ. TT thứ 4: Nguyễn Văn Quyết

GSTĐ: Nguyễn Minh Ngọc. GSTT: Phạm Quang

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,