,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1231586
Thắng ĐT.LA, SLNA giành hạng 3 chung cuộc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng ĐT.LA, SLNA giành hạng 3 chung cuộc

Cập nhật lúc 20:38, Chủ Nhật, 23/08/2009 (GMT+7)
,

- Không vượt qua được B.Bình Dương nhưng trận thắng ĐT.LA 3-1 trên sân nhà cũng giúp SLNA khép lại mùa giải 2009 ở vị trí thứ ba chung cuộc.

>> QK4 thoát hiểm, TP.HCM rớt hạng, Nam Định đi play-off
>>
Chuyên gia dự đoán: "QK4 mới là nguy nhất!">> Lượt đi: Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to
>> HLV Lư Đình Tuấn: "Nếu TPHCM xuống hạng"...
>> Không còn chỗ cho bóng đá Sài thành...
>> Đức Dương mở cửa trụ hạng cho Nam Định
>> T&T HN không thể thắng, TP.HCM lâm nguy
>> Trọng tài nào cho 4 trận cầu "nóng" ngày hạ màn?
>> V-League vòng cuối: Những khả năng có thể xảy ra
>> V-League trước giờ hạ màn: Thực & ảo

 

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ SLNA chơi tự tin, tổ chức tấn công ngay từ đầu. Và đến phút 15, ưu thế của SLNA đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng mở rỷ số của Eric Muranda.

Từ cánh trái, Đình Đồng có đường căng ngang thuận lợi cho Eric trên đà băng xuống đệm bóng chính xác vào khung thành ĐT.LA.

 

Hải Phòng - SLNA - Văn Quyến vui. Ảnh: Đức Anh
Văn Quyến cùng đồng đội giành hạng 3 chung cuộc. Ảnh: Đức Anh

Đội khách đã chơi rất tích cực sau khi bị thủng lưới trước nhưng trong một chiều mà "ngòi nổ" Minh Phương bị hậu vệ SLNA theo kèm sát, các pha tấn công của ĐT.LA thường tỏ ra thiếu hiệu quả.

Không những bế tắc trong tấn công, 6 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, ĐT.LA còn phải nhận bàn thua thứ hai.

Lần này Trọng Hoàng là người chuyền bóng cho Văn Quyến trong tư thế thuận lợi và với cú sút chìm, Văn Quyến đã nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA.

Hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, hậu vệ SLNA phạm lỗi trước vạch 16m50 chếch về bên phải. Minh Phương là người thực hiện quả đá phạt này và anh đã chuyền bóng cho Rodrigo Silva thoát xuống dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho ĐT.LA.

Bàn thắng như liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT.LA khiến họ chơi mỗi lúc một hưng phấn nhưng các đợt tấn công tiếp theo của đội khách lại bị hậu vệ SLNA hoá giải không mấy khó khăn.

Phút 71, sau pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải, Eric Muranda thực hiện đường căng ngang để Văn Quyến sút bóng dễ dàng ấn định tỷ số 3-1 cho SLNA.

Trong những phút còn lại, cơ hội rút ngắn cách biệt tỷ số của ĐT.LA là có nhưng nỗ lực của đoàn quân HLV Jose Luis đều bất thành.

Thắng ĐT.LA 3-1 và giành hạng ba chung cuộc, ngoài tiền thưởng từ BTC là 150 triệu đồng, các cầu thủ SLNA được thưởng tổng cộng 1 tỷ đồng, (500 triệu từ nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á và 500 triệu của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An).

Thẻ vàng: SLNA: Đình Đồng (56’), Văn Hoàn (85’). ĐT.LA: Hoàng Lâm (36’), Văn Giàu (54’), Quang Trãi (69’), Antonio Carlos (85’), Minh Thông (90’).

Giám sát trận đấu: Trần Quốc Dũng. Giám sát trọng tài: Nguyễn Trọng Thảo.

Trọng tài chính: Võ Minh Trí. Trợ lý: Trần Anh Tuấn, Nguyễn Tú Anh. Trọng tài thứ 4: Kiều Việt Hùng.

  • Hải Hưng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,