,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1229338
Nhắc nhở, trừ điểm trọng tài "phạt thẻ nhầm"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nhắc nhở, trừ điểm trọng tài 'phạt thẻ nhầm'

Cập nhật lúc 23:35, Thứ Hai, 10/08/2009 (GMT+7)
,

- Lặp lại lỗi lầm sơ đẳng "phạt thẻ nhầm" trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã bị trừ điểm trong biên bản đánh giá của giám sát trọng tài trận HA.GL- GM Mikado Nam Định, Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi đã xác nhận như vậy với Thể Thao VietNamNet chiều 10/8.

>> HA.GL trụ hạng, trọng tài Hoài lại phạt nhầm!
>>
Chia tay Thanh Hoá, QK4 khó sống sót

Ông Mùi cho biết: "Trong buổi họp rút kinh nghiệm ngay sau khi trận đấu kết thúc, giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện và giám sát trận đấu Đặng Quang Dương đã phê bình trọng tài chính Đỗ Quốc Hoài vì quyết định rút nhầm thẻ ở phút 50. 

HA.GL - Nam Định. Ảnh: N.D
Trong vòng 1 tháng, trọng tài Hoài có đến 2 lần phạt thẻ nhầm. Ảnh: N.D

Bản thân trọng tài Hoài cũng đã thừa nhận khuyết điểm của mình và chấp nhận yêu cầu trừ điểm trong biên bản đánh giá mà giám sát đã lập".

Song song với việc trừ điểm theo đúng quy định của Hội đồng trọng tài, đích thân Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi đã gọi điện nhắc nhở trọng tài Đỗ Quốc Hoài phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Nếu cứ tiếp tục mắc những sai sót bị đánh giá là "ngớ ngẩn" đến vậy, trọng tài Đỗ Quốc Hoài có nguy cơ bị treo còi, không được HĐTT QG phân công làm nhiệm vụ tại V-League.

Không chấp nhận những sai sót như trường hợp trọng tài Đỗ Quốc Hoài nhưng chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi cũng tỏ ý thông cảm với trọng tài gốc Hải Phòng này.

Ông Mùi nói: "Hoài là một trọng tài trẻ, trong các pha xử lý nhiều khi còn vội vàng thiếu chín chắn. Chúng tôi đã nhắc nhở trọng tài Đỗ Quốc Hoài phải tập trung và cẩn thận hơn khi làm nhiệm vụ".

Được biết, phút 50 trận đấu HA.GL- GM Mikado Nam Định, sau một pha va chạm mạnh với Văn Trương, Văn Duyệt bị phạt một thẻ vàng. 

Do nhầm hậu vệ này với cầu thủ mang áo số 3 bên phía HA.GL, Văn Trương, người trước đó đã phải nhận thẻ vàng nên trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã mau mắn rút thẻ đỏ (tương đương thẻ vàng thứ hai cho Văn Duyệt).

Sai lầm này chỉ diễn ra trong vài giây và sau khi nhận ra, trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã thay đổi quyết định của mình.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,