,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1229054
Sân Lạch Tray: Santos buộc XM.HP chia điểm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Lạch Tray: Santos buộc XM.HP chia điểm

Cập nhật lúc 21:03, Chủ Nhật, 09/08/2009 (GMT+7)
,

 - Ở trận đấu không khán giả, XM.HP và ĐT.LA đã chia điểm nhau với kết quả hòa 1-1, trong đó cả 2 bàn thắng đều do phía đội khách ghi!

>> Chia tay Thanh Hóa, QK4 khó sống sót

Do không còn mang tính quyết liệt về chuyên môn (vì cả 2 đều ở vùng an toàn), cộng thêm việc thi đấu trong điều kiện "không khán giả", đội hình đôi bên sứt mẻ, thế nên, cả chủ lẫn khách đều nhập cuộc với nhịp độ chậm. 

Phía chủ nhà thiếu 3 cái tên quan là trung vệ Bật Hiếu, và bộ đôi hành lang trái Đức Thắng (tiền vệ) và Trọng Nghĩa (hậu vệ) vì thẻ phạt. Trong khi đó, ĐT.LA vắng
Văn Giàu, tiền vệ Minh Phương và tiền đạo Antonio Carlos.

XM.HP - ĐT.LA - Bolima. Ảnh: V.S.I
Hai đội chia điểm trong trận cầu không khán giả. Ảnh: V.S.I

Trong một thế trận không thật sôi nổi, đội chủ nhà XM.HP vượt lên dẫn trước với sự "giúp đỡ" của đối thủ. 

Phút 14, tiền vệ Đặng Văn Thành có pha đi bóng bên cánh phải rồi thực hiện cú căng ngang rất khó chịu khiến cho trung vệ Phạm Lâm Minh Thông lúng túng đưa bóng về lưới nhà. 1-0 cho XM Hải Phòng.

Tuy nhiên, đội chủ sân Lạch Tray sớm bị tổn thất lực lượng sau khi tiền đạo Elenildo De Jesus buộc phải rời sân do chấn thương sau một nỗ lực dứt điểm ở phút 31.

Trước khi hiệp một kết thúc, các cầu thủ Hải Phòng cũng tạo được một số cơ hội nhưng hết Ngọc Thanh, Văn Thành rồi cả Leandro đều không thể dứt điểm chính xác và gia tăng cách biệt cho đội nhà.

XM.HP - ĐT.LA. Ảnh: V.S.I
Người Hải Phòng xem bóng đá trong tình cảnh bị "treo sân". Ảnh: V.S.I

Ở bên kia chiến tuyến, trong suốt 45 phút đầu tiên, cựu vương ĐT.LA cũng không một lần tìm được đường vào khung thành của thủ môn Đặng Tuấn Điệp trong số ít ỏi những cơ hội tạo ra.

Không muốn ra về trắng tay, ngay đầu hiệp hai, HLV Trần Công Minh đã tăng cường sức tấn công cho đội nhà với việc tung Tshamala vào thay Rocha thi đấu khá mờ nhạt.


Cũng kể từ thời điểm đó, ĐT.LA luôn duy trì được một sức ép đáng kể lên phần sân của Hải Phòng. Thế nhưng, từ Việt Thắng, đến Tshamala, rồi cả Cedric đều tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm của mình.

XM.HP - ĐT.LA. Ảnh: V.S.I
Tuy sân Lạch Tray bị "đóng cửa" nhưng lực lượng an ninh cũng trực chiến ở bên ngoài sân phòng những tình huống có thể xảy ra. Ảnh: V.S.I

Không những vậy, suýt chút nữa đội khách đã phải gánh chịu thêm bàn thua ở phút 75 nếu như Leandro tận dụng thành công cơ hộ mà Ewerson dành cho. 

Đáng tiếc cho đội bóng của thành phố Hoa phượng đỏ, đội trưởng của Hải Phòng lại dứt điểm chệch cột dọc trong pha đối mặt với thủ môn Santos.

Sau đó 5 phút, đến lượt Ewerson không thể có được bàn thắng cho riêng mình với pha đệm bóng quá thiếu chính xác từ ngoài vòng cấm khi mà khung thành của thủ môn Santos bị bỏ trống.

Chắc hẳn, cả Leandro và Ewerson sẽ phải rất tiếc nuối sau khi đội nhà bị gỡ hoà ở cuối trận. Phút 88, từ cự ly khoảng 30m, thủ môn Santos lại khiến cho số ít những người chứng kiến trận đấu phải thán phục với pha sút phạt đẳng cấp xuyên hàng rào gỡ hoà cho ĐT.LA.

Thời gian ít ỏi còn lại không đủ để các học trò của HLV Vương Tiến Dũng có thể ghi thêm bàn thắng và mang về 3 điểm trọn vẹn. Dù sao đi nữa, cả hai đều tỏ ra khá hài lòng với 1 điểm có được trong một buổi chiều không khán giả.

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Tuấn Điệp, Hữu Tường, Minh Châu, Thế Phong, Ngọc Thanh, De Jesus (Ewerson - 31’), Leandro, Minh Đức, Văn Thành (Thanh Tùng - 62’), Văn Nam, Achaw

ĐT.LA: Santos, Quang Trãi, Văn Hiệp, Văn Khải, Hoàng Lâm, Quốc Huân (Minh Hiển - 79’), Silva, Minh Thông, Bolima Cedric, Việt Thắng (Huỳnh Phú - 71’), Rocha (Tshamala 46’).

Thẻ vàng: Hải Anh, Nguyễn Văn Nam (XM Hải Phòng);  Minh Hiếu (ĐT.LA)

  • Lê Nguyễn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,