,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1228123
Xử lý sự cố vòng 23: Trọng tài lại đúng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Xử lý sự cố vòng 23: Trọng tài lại đúng

Cập nhật lúc 17:46, Thứ Ba, 04/08/2009 (GMT+7)
,

- Song song với việc xem xét đơn xin giảm án của XM Hải Phòng, sáng 4/8, Ban kỷ luật cũng tiến hành xử lý hai sự cố tâm điểm của vòng 23. Kết luận cuối cùng được đưa ra là phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp với HLV phó CLB Becamex Bình Dương, Nguyễn Minh Dũng trong khi BTC sân Thanh Hoá dù không kiểm soát được hành vi phản ứng, ném vật thể lạ của các CĐV nhưng chỉ bị khiển trách.

>> Chưa "mổ băng" sân Hàng Đẫy & Thanh Hoá
>> HLV Mai Đức Chung: "Trọng tài Dũng quá kém!"

>>
Thua QK4, Thanh Hóa hết cửa trụ hạng

>> Sân Thanh Hoá: "Khách tiểu xảo, chủ không vừa"

>>
Bình Dương "chết" bởi hàng thủ

Lý do phạt HLV phó CLB Becamex Bình Dương, Nguyễn Minh Dũng được lý giải bằng ngôn ngữ trong quyết định của Ban kỷ luật là đã có thái độ phản ứng và những lời lẽ xúc phạm trọng tài chính sau trận đấu giữa T&T HN và Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy tại vòng 23 V-League ngày 2/8.

T&T HN Bình Dương trọng tài. Ảnh: Đức Anh

Trọng tài Phạm Quốc Dũng (giữa) và các đồng nghiệp được Ban kỷ luật minh oanh Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, Phó Ban kỷ luật, Phạm Thành Long cho biết, ngoài báo cáo của BTC giải, văn bản của giám sát, trọng tài đề cập đến những tình huống mà CLB Becamex Bình Dương cho rằng mình bị xử ép, chính các thành viên Ban kỷ luật cũng tự xem băng sau đó đưa ra, đánh giá, nhận xét và đó là những căn cứ để đưa ra các quyết định xử phạt.

Ông Long nói: "Chúng tôi đã xem lại băng ghi hình trận đấu T&T HN- Becamex Bình Dương và thấy sự việc không giống như những gì anh Chung, HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương đã phát biểu trên báo chí. Các quyết định của trọng tài Phạm Quốc Dũng là không sai".

"Bình Dương đã bị dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 thì nói chuyện bị trọng tài xử ép, thiên vị, bênh T&T HN thì cũng là không hợp lý. 

Sở dĩ Ban kỷ luật chỉ ra án phạt với HLV phó Nguyễn Minh Dũng là vì anh này đã có những phản ứng dữ dội, quyết liệt nhất, thậm chí là với thái độ bức xúc, trong khi HLV trưởng Mai Đức Chung và các thành viên khác của đội tỏ ra có chừng mực",
ông Long khẳng định.

Xunh quanh án phạt dành cho HLV phó đội Becamex Bình Dương, Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi nói: " Hành vi của HLV Minh Dũng là vô cùng thiếu chuyên nghiệp. HĐTT kịch liệt phản đối những hành vi xúc phạm trọng tài như vậy. 

Tôi nghĩ mức kỷ luật dành cho anh Dũng như vậy là hợp lý để noi gương cho các HLV khác cần có cách hành xử chuyên nghiệp hơn".

Thanh Hoá
Cầu thủ QK4 bị "thả" cùng cáng Ảnh: CTV

Còn với trường hợp sân Thanh Hoá, dù vẫn để CĐV ném nhiều vật thể lạ xuống sân nhưng hình thức kỷ luật mà Ban kỷ luật dành cho sân đấu này chỉ là khiển trách.

Tuy nhiên, Ban kỷ luật cũng đề nghị BTC giải có thông báo nhắc nhở BTC sân Thanh Hoá nếu còn tái phạm những hành vi tương tự trong những trận đấu sắp tới thì sẽ bị phạt nặng.

Phó ban kỷ luật, Phạm Thành Long lý giải: "Ban kỷ luật quyết định chỉ khiển trách BTC sân Thanh Hoá chứ không phạt tiền hay có những hình thức kỷ luật khác nặng hơn là cũng có lý do. 

Phản ứng thái quá của một số CĐV Thanh Hoá xảy ra cũng là bởi, tinh thần, thái độ thi đấu thiếu fair-play của QK4. Đội QK4 đã sử dụng tiểu xảo câu giờ quá lộ liễu.

Tôi lấy một ví dụ, cầu thủ QK4 nằm sân với dấu hiệu bị chuột rút và được khiêng ra ngoài đường piste. 

Thế nhưng, khi bị nhân viên khiêng cáng thả mạnh tay xuống thì anh này liền tung ngay một cú kung-fu để trả đũa. Chuột rút mà như thế à?. Hình ảnh này chúng tôi đã được xem trong băng ghi hình và VTV cũng đã chiếu đi chiếu lại nhiều lần nên ai cũng thấy".

Để hạn chế, tiến tới ngăn ngừa lối chơi tiểu xảo, câu giờ thiếu fair-play, Phó ban kỷ luật Phạm Thành Long cho biết, trong thời gian tới sẽ có bổ sung các điều lệ cũng như khung hình phạt cụ thể cho lỗi lầm này.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,