,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1228046
Không giảm án cho XM Hải Phòng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Không giảm án cho XM Hải Phòng

Cập nhật lúc 14:39, Thứ Ba, 04/08/2009 (GMT+7)
,

- Sáng 4/8, Ban kỷ luật VFF đã chính thức có văn bản trả lời XM Hải Phòng xung quanh đơn xin giảm án của CLB này. Cụ thể, Ban kỷ luật quyết định giữ nguyên mức án treo sân 1 trận và phạt tiền 55 triệu đồng vì không đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu, để CĐV ném vật lạ xuống sân, gây ảnh hưởng đến chuyên môn trận đấu XM Hải Phòng- TP.HCM (vòng 22).

>> Hải Phòng xin xoá án: Ban kỷ luật lưỡng lự
>>
Hải Phòng xin xoá án "treo" sân

>>
CĐV XM.HP tìm cách đối phó với "lệnh cấm"
>>
Treo sân Hải Phòng 1 trận, phạt 55 triệu đồng
>> Vụ trọng tài bị ném đá: Gọi tên fan... XM.HP!

>>
Leandro cứu XM.HP khỏi "cơn giận" của CĐV nhà

Được biết, sau khi nhận được công văn xin giảm án của XM Hải Phòng vào cuối tuần trước, các thành viên trong Ban kỷ luật và BTC giải đã cùng nhau trao đổi.

Một mặt, Ban kỷ luật đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ an ninh và những người làm công tác tổ chức tại sân Lạch Tray trong việc giải quyết sự cố.

Hải Phòng TPHCM Mario Romero Minh Châu. Ảnh: Đức Anh

Các cầu thủ XM Hải Phòng (áo đỏ) sẽ tiếp đón ĐT.LA với các khán đài trống vắng Ảnh: Đức Anh

Mặt khác, Ban kỷ luật cũng trận trọng ý kiến đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, lực lượng công an thành phố, cam kết tổ chức tốt trận đấu sắp tới trên sân nhà Lạch Tray, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.

Tuy vậy, hành vi quá khích của một số CĐV Hải Phòng trong thời gian qua đã lặp đi, lặp lại nhiều lần, cả ở sân nhà và sân đối phương vi phạm pháp luật cũng như điều lệ giải.

Chính vì lý do đó, để đảm bảo cho thành công chung của giải, Ban kỷ luật quyết định giữ nguyên mức án phạt đã được công bố trước đó với CLB XM Hải Phòng, đúng theo  quyết định số 294.

Xung quanh quyết định giữ nguyên án phạt CLB XM Hải Phòng, Phó ban kỷ luật Phạm Thành Long cho biết: "Những hành vi vi phạm của CĐV XM Hải Phòng thời gian qua là không thể chấp nhận. Không những thế, XM Hải Phòng đã thực hiện án phạt đâu mà muốn xin giảm hay xoá".

Như vậy, trong trận đấu với ĐT.LA trên sân nhà Lạch Tray vào ngày 9/8, XM Hải Phòng sẽ vẫn phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả. Đây cũng chính là điều kiện thử thách khả năng tổ chức, đảm bảo an ninh của BTC sân Lạch Tray.

Còn với các CĐV chân chính của XM Hải Phòng, không được phép vào sân cổ vũ, họ chỉ còn cách  "lách luật" hoặc hy vọng BTC sân bố trí các màn hình lớn bên ngoài sân để theo dõi trực tiếp trận đấu.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,