,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1227759
Sân Chi Lăng: Vui ngất trời
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Chi Lăng: Vui ngất trời

Cập nhật lúc 21:43, Chủ Nhật, 02/08/2009 (GMT+7)
,

- Với chiến thắng 2-1 trước M. Nam Định chiều 2/8, SHB Đà Nẵng đã chính thức lên ngôi Vương, thoả mãn cơn khát khao chờ đợi của khán giả bên sông Hàn suốt 17 năm ròng rã!

>>
Vòng 23 V-League: Chào tân vương Đà Nẵng!
>> TP.HCM lấy trọn 3 điểm trước ĐT.LA

Ngày Chủ nhật rộn ràng

Ngay từ buổi sáng, một không khí bóng đá đã tràn ngập ở Đà Nẵng. Chiếc xe được trang trí rất đẹp, cùng cúp, cờ và sắc áo cam đã diễu hành qua nhiều ngả đường. Người dân nơi đây tin chắc, chiều 2/8 sẽ là ngày trọng đại của BĐ Đà Nẵng.

Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Nghi
Người Đà Nẵng rộn ràng diễu hành "rước cúp" (tự làm) từ buổi sáng. Ảnh: Bảo Nghi
Đến sát giờ thi đấu, cảnh càng tấp nập, rộn ràng hơn. Ai nấy đều háo hức, gương mặt tươi rói. Và thực tế, gần 30.000 khán giả đã biến sân Chi Lăng chiều 2/8 thành một sân khấu tràn ngập không khí lễ hội. Những làn sóng người cứ nối nhau dậy lên trên các khán đài trong tiếng hô kéo dài tưởng chừng không dứt: “Đà Nẵng vô địch! Đà Nẵng vô địch!”…

Rất nhiều chiếc cúp bằng đá mỹ nghệ Non Nước, bằng thiếc mạ đồng, bằng giấy… đã được chuyền từ các cổ động viên đến các cầu thủ Đà Nẵng rồi rước chạy khắp sân ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với M. Nam Định. Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh, HLV Lê Huỳnh Đức được các cầu thủ tung lên trời.

Molina, Rogerio đua nhau bật champagne, Phước Vĩnh, Đức Cường, Quang Cường rước lá cờ của CLB vòng quanh sân, pháo hoa kim tuyến nối nhau bung lên bầu trời sân Chi Lăng. Nhưng tất cả dường như vẫn chưa thể nói hết niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng và nhất là khán giả bên sông Hàn.

Họ đã chờ đợi quá lâu rồi, 17 năm đằng đẵng với bao lần tưởng đạt tới thiên đường nhưng rồi lại ngậm ngùi nhìn cơ hội vuột qua. Đến mùa bóng này, sau vài lượt trận khởi đầu có phần chuệch choạc, họ đã dần lấy lại tư thế và bứt đi ngày càng xa với một sự ổn định mà như HLV Mai Đức Chung ghi nhận là kéo dài đến đáng kinh ngạc.

Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Nghi
Và niềm vui chính thức đến vào buổi chiều 2/8. Ảnh: Bảo Nghi

Hết đối thủ này đến đối thủ khác thay nhau bám đuổi nhưng rồi đều bị cơn lũ sông Hàn vượt qua một cách không cưỡng lại được.

Hồi hộp quá hóa căng thẳng

Trở lại với trận đấu chiều 2/8, SHB Đà Nẵng đã khiến khán giả nhà thật sự thoả mãn với 2 bàn ghi vào lưới M.Nam Định trong khi họ chỉ cần 1 trận hoà là đủ. Bàn rút ngắn xuống còn 1-2 của Danh Ngọc ở đúng những giây cuối cùng cho đội khách không làm vơi đi niềm vui ngất trời của Đà Nẵng!

Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng, có lẽ do áp lực tâm lý khi chỉ còn cách cửa thiên đường một bước chân nên các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc không được thanh thoát như mọi khi. 

Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Nghi
Người Đà Nẵng ăn mừng chức vô địch của đội nhà. Ảnh: Bảo Nghi

Ngược lại, đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường đã gây bất ngờ bằng lối chơi nhanh, áp sát ngay từ giữa và sớm tạo được khá nhiều cơ hội sân khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng có phần lung túng.

Mới phút thứ 5, trung vệ Hải Lâm mắc lỗi kèm người để Amaobi có cơ hội rất thuận lợi ngay trong vòng 16m50. Rất may TM Văn Hạnh kịp thời cản phá giải vây.

Đến phút thứ 10, SHB Đà Nẵng mới tạo được cơ hội đầu tiên khi Thanh Phúc đi bóng lắt léo, vượt qua 3 cầu thủ M.Nam Định trước khi chuyền vào cho Merlo đã chờ sẵn trước khung thành, tuy nhiên pha kết thúc bị hậu vệ đội khách cản phá.

Phút 17, từ cánh trái, Quốc Anh lật bóng rất đẹp cho Merlo đánh đầu chuyền bóng chiến thuật cho Monila. Rất tiếc trong tư thế trống trải chỉ cách khung thành chừng 3m, tiền vệ này lại sút bóng lên trời.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau đó, TM Quang Huy đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi xử lý bóng do hậu vệ trả về. Anh phá bóng… ngay vào chân Merlo Gaston và tiền đạo này chỉ còn một việc rất đơn giản là sút vào lưới trống, nâng số bàn thắng của mình lên con số 15, ngang bằng với Lazaro của QK4 trong cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới.

Rất tiếc là sau khi ghi bàn, Merlo lại dính chấn thương phải rời sân khiến sức mạnh tấn công của đội chủ nhà có phần suy giảm. Dẫu vậy, họ vẫn tạo được thêm một số cơ hội khá ngon ăn. 

Đà Nẵng - Nam Định. Ảnh: Bảo Nghi
Nam Định (áo vàng) chẳng thể buộc người Đà Nẵng phải chờ thêm nữa. Ảnh: Bảo Nghi

Cơ hội rõ nhất để SHB Đà Nẵng nâng tỷ số trong hiệp 1 xảy đến ở phút 39 và cũng… từ một sai lầm của hàng thủ M.Nam Định. Một hậu vệ trả bóng về nhưng lại đưa bóng dội cột dọc bật ra đúng tầm lao tới của Rafael. Cầu thủ này gần như đã đứng sát vạch vôi cuối sân, trước mặt chỉ còn lưới trống, vậy mà vẫn đánh đầu vọt xà!

Vào hiệp 2, M.Nam Định đưa Vanwyk, Danh Ngọc vào sân thay Amaobi và Ngọc Lung nhưng chưa kịp tìm bàn gỡ thì nhận thêm bàn thua thứ 2 sau pha sút phạt bằng cái chân trái rất điệu nghệ của Monila từ sát vạch 16m50.

Tưởng như chủ nhà thắng với tỷ số 2-0 thì đúng vào những giây cuối cùng, pha đá phạt cách khung thành chừng 20m của Danh Ngọc, đưa bóng bay qua hàng rào, ghi bàn danh dự cho đội khách. Và chừng đó chẳng thể làm giảm đi niềm vui mong chờ từ rất lâu của Đà Nẵng cùng người hâm mộ.

Phát biểu sau khi kết thúc trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức không nén được xúc động: “Xin cám ơn khán giả Đà Nẵng và cả nước đã dành cho đội sự cổ vũ, động viên lớn lao để đội đạt được vinh quangnhư ngày hôm này.

Xin cám ơn các cầu thủ đã nỗ lực công hiến hết mình để đem lại thành quả đáng tự hào này. Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi hết mình, sòng phẳng trong các trận còn lại để xứng đáng với ngôi vô địch vừa giành được!”
.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,