,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1227653
Hải Phòng xin xoá án: Ban kỷ luật lưỡng lự
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hải Phòng xin xoá án: Ban kỷ luật lưỡng lự

Cập nhật lúc 23:58, Thứ Bảy, 01/08/2009 (GMT+7)
,

- Đã nhận được công văn xin xoá án "treo sân" Lạch Tray từ UBND thành phố Hải Phòng nhưng sớm nhất phải sang đến đầu tuần tới, sau khi vòng 23 V-League khép lại, Ban kỷ luật mới chính thức xem xét.

>> Hải Phòng xin xoá án "treo" sân
>>
CĐV XM.HP tìm cách đối phó với "lệnh cấm"
>>
Treo sân Hải Phòng 1 trận, phạt 55 triệu đồng
>> Vụ trọng tài bị ném đá: Gọi tên fan... XM.HP!

>>
Leandro cứu XM.HP khỏi "cơn giận" của CĐV nhà

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết, cá nhân ông không thể tự quyết định được mà vấn đề này cần phải đưa ra xem xét, lấy ý kiến của cả các thành viên khác trong Ban kỷ luật.

Tuy nhiên, đánh giá về cơ hội được xoá án "treo sân" của Hải Phòng, ông Hường không ngần ngại nói: "Thực sự sẽ là rất khó. Ban kỷ luật vừa mới đưa ra án phạt mà giờ đã lại xoá đi thì sẽ là không hợp lý".

Hải Phòng - TP.HCM - Leandro. Ảnh: Đức Anh

Ban kỷ luật đánh giá cao công tác tổ chức tại sân Lạch Tray dù vẫn để sự cố xảy ra Ảnh: Đức Anh

Mặc dù trong công văn xin xoá án của Hải Phòng do đích thân Phó chủ tịch Hoàng Văn Kể ký, phía Hải Phòng cam kết sẽ tổ chức tốt trận đấu, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối nhưng đây không thể coi là điều kiện để Ban kỷ luật đưa ra quyết định xoá án.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường khẳng định: "Lãnh đạo UBND, Công an thành phố và CLB XM Hải Phòng đã có cam kết nhưng đó chỉ là cá nhân một vài người.

Trong mỗi trận đấu trên sân nhà của XM Hải Phòng luôn có xấp xỉ 3 vạn khán giả đến sân, chỉ cần một số CĐV quá khích trong số này cũng đủ xảy ra chuyện lớn.

Xoá án cho XM Hải Phòng cũng được nhưng nếu chẳng may trong quá trình tổ chức trận đấu lại có những sự cố tương tự thì khi ấy, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Tôi đã từng nhiều lần đến sân Lạch Tray theo dõi trận đấu, khán giả ở đây cổ vũ rất cuồng nhiệt nhưng nguy cơ vỡ sân cũng luôn tiềm ẩn, chính vì thế, Ban kỷ luật sẽ phải xem xét, tính toán thật kỹ trước công văn xin xoá án "treo sân" của XM Hải Phòng".

Để ngỏ khả năng xoá án "treo sân" cho Hải Phòng nhưng Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cũng phải thừa nhận, người hâm mộ chân chính của bóng đá Hải Phòng rất cuồng nhiệt. Chính họ đã góp phần làm cho V-League trở nên cuốn hút và được xếp hạng thứ 41 các giải VĐQG trên thế giới.

Trong những trận đấu trên sân nhà của XM Hải Phòng, ngay cả ở cuộc đối đầu với TP.HCM (vòng 22), lực lượng an ninh tại sân Lạch Tray đã làm việc hết công suất và đánh giá là có hiệu quả dù vẫn để xảy ra chuyện.

"1,2 nghìn chiến sỹ công an nếu so với con số 3 vạn khán giả thì rất chênh lệch nhưng công tác an ninh của BTC sân Lạch Tray vẫn được đảm bảo ở mức độ nào đó. Đây cũng chính là tình tiết để Ban kỷ luật chỉ treo sân 1 trận thay vì đến hết giải."

"Quan điểm của chúng tôi là phải nhìn vào cái gì họ đã làm được để đánh giá chứ không tập trung vào cái chưa được mà soi xét", Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường bày tỏ quan điểm.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,