,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1226403
Leandro cứu XM.HP khỏi "cơn giận" của CĐV nhà
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leandro cứu XM.HP khỏi 'cơn giận' của CĐV nhà

Cập nhật lúc 19:05, Chủ Nhật, 26/07/2009 (GMT+7)
,

- Bàn thắng duy nhất của Leandro ở phút 83 vào lưới TPHCM đã dập tắt nghi ngờ về một trận cầu "cứu bồ" của Hải Phòng, đồng thời đưa đội chủ sân Lạch Tray vào Top 3, chiều 26/7.

>> Đấu muộn V-League: Cả QK4 lẫn TP.HCM đều phơi áo
>>
Vòng 22 V-League: Đà Nẵng chưa thể vô địch sớm
>> V-League 2009: Kẻ cũ, người mới
>> Lượt đi:
HA.GL thua bẽ bàng, QK4 thắng, Thể Công lại gục ngã
>>
ĐT.LA - HA.GL: Bình thường thôi!
>>
Vòng 22 V-League: tống cựu nghênh tân?

Trước giờ bóng lăn, dư luận thành phố Cảng râm ran tin đồn trận Hải Phòng - TPHCM sẽ kết thúc với tỷ số hoà. Ngay cả cánh lái xe taxi cũng bán tín bán nghi về một trận đấu mà đội chủ nhà sẽ "cứu bồ".

Hải Phòng - TP.HCM. Ảnh: Đức Anh
Trước khi có bàn thắng, Hải Phòng (áo đỏ) chơi khá tệ khiến khán giả phản ứng. Ảnh: Đức Anh

Diễn biến trên sân cũng phần nào đi theo chiều hướng đó. Hải Phòng chơi nhợt nhạt một cách đáng ngạc nhiên, để mặc cho TPHCM cầm bóng và tổ chức những đợt tấn công liên tiếp về phía cầu môn của Tuấn Điệp.

Phút 14, bóng đã dội cột dọc khung thành Hải Phòng sau cú sút của tiền đạo Mario Romero. Thủ môn Tuấn Điệp đã đứng nhìn, trong khi các hậu vệ áo đỏ cản phá hời hợt.

Tuấn Điệp là người vất vả nhất bên phía Hải Phòng. Anh đã có không dưới 3 lần cứu thua từ những tình huống sút xa hoặc dứt điểm cận thành của đối phương. 

Nỗ lực đáng kể nhất của lão tướng này là pha khép góc đầy kinh nghiệm, đẩy được quả nã đại bác của Trọng Hoàng ở phút 62.

Không khó để nhận thấy ngoài Tuấn Điệp, chỉ còn một số ít cầu thủ khác của Hải Phòng là chơi bóng thực sự như Minh Đức, Bật Hiếu và 3 ngoại binh Achaw, Leandro, De Jesus. Trong cả hiệp 1, đội chủ nhà hầu như không có đợt lên bóng nào cho ra hồn. 

Chẳng phải tự nhiên mà rất nhiều thời điểm khán giả Lạch Tray đã phản đối cách chơi của đội nhà bằng cách hô vang "bán độ".

Hải Phòng - TP.HCM - Leandro. Ảnh: Đức Anh
Bàn thắng của đội trưởng Leandro đã làm dịu cơn giận của các CĐV nhà. Ảnh: Đức Anh

Sự phản ứng của khán giả không dừng lại ở đó, bởi trong rất nhiều tình huống, họ ném chai nước và guốc dép như mưa xuống sân, nhằm vào các cầu thủ bị đau của TP.HCM và trọng tài. 

Giữa hiệp 2, trợ lý Huỳnh Quốc Việt chịu không nổi sức ép từ khán đài B đã phải nhường cờ lại cho trọng tài bàn Vũ Bảo Linh. (Có thông tin cho rằng trọng tài này bị ném vào chân).

Chỉ đến cuối hiệp 2, khi HLV Vương Tiến Dũng tung Đặng Văn Robert vào thay Khánh Hùng, thế trận mới phần nào được cải thiện. Chính cầu thủ này ở phút 83 đã có đường căng ngang như đặt cho Leandro chạy cắt mặt đệm lòng tung lưới thủ môn Khoa Điển.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết 7 phút bù giờ (một trong những kỷ lục về bù giờ của V-League). XM Hải Phòng thắng trận trong sự hoài nghi của khán giả, bất chấp những lời giải thích về thể lực yếu kém của các thành viên đội bóng.

Mặc dù vậy, với kết quả này, thầy trò "tướng" Dũng đã leo lên vị trí thứ 3 và tràn đầy hy vọng bảo vệ thành công thành tích của mùa V-League năm ngoái. TPHCM, ngược lại, thực sự lâm nguy ở nhóm cuối bảng cùng QK4 và Thanh Hoá.

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Tuấn Điệp, Trọng Nghĩa, Minh Châu, De Jesus, Đức Thắng, Leandro, Minh Đức, Văn Thành, Bật Hiếu, Văn Nam, Achaw

TPHCM: Khoa Điển, Minh Chuyên, Wole, Ngọc Tùng, Văn Hùng, Trọng Hoàng, Kim Long, Chí Thắng, Tấn Trung, Jackson, Mario

Trọng tài: Trần Công Trọng. Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Huỳnh Quốc Việt. TT thứ 4: Vũ Bảo Linh.

GSTĐ: Cao Đình Khôi. GSTT: Đoàn Phú Tấn.

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,