,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1220821
Ban Kỷ luật VFF cũng xác định: "Trọng tài Thư không sai!"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ban Kỷ luật VFF cũng xác định: 'Trọng tài Thư không sai!'

Cập nhật lúc 15:03, Thứ Ba, 07/07/2009 (GMT+7)
,

- Không được hưởng lợi gì sau khi BTC giải mổ băng, CLB TĐCS Đồng Tháp, BTC sân Cao Lãnh còn phải nhận thêm những hình thức kỷ luật mới. Sau khi nhóm họp sáng 7/7, Ban kỷ luật đã ra quyết định phạt BTC sân Cao Lãnh 25 triệu đồng và tiền vệ Aniekan 5 triệu đồng.

>> Mổ băng trận Đồng Tháp-Hải Phòng: "Trọng tài không sai!"
|>>
’Không bao che cho sai sót của trọng tài...’

>>
Sân Cao Lãnh: Nóng ngoài chuyên môn
>> Vòng 19 V-League: những trận thua tối tăm mặt mũi

Cụ thể, do để khán giả ném nhiều chai lọ, vật thể lạ xuống sân và có những  lời lẽ thiếu văn hoá nhằm vào tổ trọng tài nên theo điều 63, mục 5, Quy định kỷ luật 2009, BTC sân Cao Lãnh phải chịu mức phạt tiền 25 triệu đồng. Đây là mức phạt tiền cao nhất với những lỗi lầm dạng này vì tái phạm.

Trước đó, sân Cao Lãnh cũng đã từng bị phạt 15 triệu đồng do sự cố tại trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và HA.GL. 

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, Ban kỷ luật đã tính đến phương án đóng cửa sân Cao Lãnh trong một số trận đấu nhưng sau khi xem xét lại đã nhận thấy, BTC sân đã làm việc rất tốt, trước, trong và sau trận đấu.

Khi có tranh cãi, sự cố xảy ra, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại chỗ đã nhanh nhạy, xử lý tình huống kịp thời, bảo đảm an toàn cho tổ trọng tài và BHL, cầu thủ đội khách. Chính vì thế, Ban kỷ luật đã đi đến quyết định chỉ phạt tiền đối với BTC sân Cao Lãnh.

Tiền vệ Aniekan (áo vàng) bị phạt 5 triệu đồng Ảnh: Dương Thu

Tương tự như vậy, sau khi xem lại băng hình, Ban kỷ luật cũng xác định, tiền vệ Aniekan (10- TĐCS Đồng Tháp) không đấm trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư mà chỉ có hành vi dùng tay đẩy vào cổ trọng tài này để phản ứng.

Do vậy, theo điều 61, Aniekan cũng chỉ bị phạt tiền, ở mức 5 triệu đồng chứ không bị treo giò.

Ông Hường cho biết: "Thông tin về việc TĐCS Đồng Tháp muốn xin giảm án cho hai cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ là Samson và Tymothy Ban kỷ luật mới chỉ nhận được qua báo chí. 

Chưa có văn bản chính thức nào được gửi đến Ban kỷ luật nhưng đâu phải cứ xin là chúng tôi sẽ giảm ngay".

Theo ông Hường, căn cứ để Ban kỷ luật xem xét giảm án cho Samson và Tymothy là quyết định của trọng tài phải sai và phản ứng từ phía TĐCS Đồng Tháp là đúng. Thế nhưng, trong trường hợp này, thực tế lại hoàn toàn khác.

Qua báo cáo  của các giám sát Trần Văn Thành, Bùi Như Đức, xác minh trực tiếp từ trọng tài Nguyễn Trọng Thư và thẩm định lại băng ghi hình, Ban kỷ luật xác định, việc XM Hải Phòng được hưởng quả phạt 11m ở phút thứ 5 là chuẩn xác.

Còn trong tình huống ở phút bù giờ thứ 5, Ban kỷ luật cũng tán đồng quyết định không cho TĐCS Đồng Tháp được hưởng quả phạt 11m của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Và BTC sân Cao Lãnh cũng chịu chung số phận, bắt nguồn từ những tranh cãi như thế này Ảnh: Dương Thu

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường giải thích: "Không phạt đền là đúng vì ở tình huống tranh chấp đó, bóng thuộc quyền kiểm soát của thủ môn Tuấn Điệp (XM Hải Phòng). 

Nguyên tắc bắt bóng là anh ta phải ra chân trước, hơn nữa trong tình huống đó, thủ môn Tuấn Điệp nhìn theo bóng chứ không nhìn theo số 15 của TĐCS Đồng Tháp. Chính vì thế, Tuấn Điệp không phạm lỗi
".

Hai thẻ đỏ mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút ra dành cho Samson và Tymothy cũng đều chuẩn vì có cơ sở.

Liên quan đến CLB XM Hải Phòng, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, đội bóng đất Cảng đã xin rút, thôi không khiếu nại và đòi đền bù việc xe chở đội bóng bị một số CĐV quá khích ném vỡ kính.

Ông Hường còn cung cấp thêm thông tin, chuyện ném là có những không đến mức vỡ mấy kính xe như báo chí nêu.

Và theo tường trình từ phía XM Hải Phòng, chuyện xảy ra khi xe chở đội XM Hải Phòng đã đi hết Đồng Tháp sang phần đất của tỉnh Tiền Giang nên không thể quy trách nhiệm cho BTC sân Cao Lãnh, CLB TĐCS Đồng Tháp được.

  • Chí Lâm

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Hồng Việt
Dia chi: Hà Nội
E-mail: milanviet@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đổi trắng thay đen
Noi dung: Thật không hiểu nổi cách làm việc hết sức tuỳ tiện và quyết định gây bất bình của VFF và HĐTT. Tại sao họ lại để ông giám sát trọng tài Bùi Như Đức tham gia “mổ băng” để ông quay ngoắt 180 độ so với những gì ông đã báo cáo trước đó bằng văn bản. Trong báo cáo đó ông cho trong tài Thư 7,5 điểm, nghĩa là điểm trung bình, chỉ cách mức kém có 0,1 điểm ( vì nếu là 7,4 điểm thì là yếu kém). Vậy mà ông lại nói lấy được để bênh vực TT Thư ở cuộc họp. Có người cho điều này là khó hiểu nhưng nên nhớ ở V-League mọi việc đều có thể xẩy ra kể cả việc đổi trắng thay đen như trường hợp này. Còn nhớ TT Bùi Xuân Hoà cũng do bị áp lực của các quan VFF mà phải bẻ còi dẫn đến mất nghề. Không hiểu ông Hường có kiến thức bóng đá thâm hậu mức nào khi ông cho rằng:” Nguyên tắc bắt bóng là anh ta phải ra chân trước”. Có lẽ ông này bận quá nên chẳng bao giờ xem các thủ môn thế giới bắt bóng nên mới đưa ra cái nguyên tắc quái đản này. Được điều hành bởi những người như vậy không biết BĐVN sẽ đi về đâu trong tương lai. Chán quá rồi, VFF ơi.

Ho ten: hoangtung
Dia chi: hue
E-mail: tyno.tung@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: cần minh bạch và khách quan hơn...
Noi dung: VFF như không muốn Hải Phòng xuống hạng...còn nhớ các sự cố do CĐV HP gây ra các trận trước đâu có bị VFF xử nhanh như vậy(?)và VFF cũng như không muốn làm "phật lòng" ông Chủ tịch HĐTT (?),theo tôi, muốn soi người khác thì VFF nên soi mình trước; Khi xem các trận có trực tiếp trên VTV hay VTC cũng vậy,tính khách quan trong việc nhận định của các BLV cũng có vấn đề; tôi thấy các BLV vẫn tán tụng hết lời đội họ thích (như TC, T&T, HP...)và không ngần ngại kể tội đội kia, kể cả khi thông báo kết quả các trận đấu cũng kiểu "râu ông nọ chắp cằm bà kia", như BLV của VTC thông báo kết quả trận KH - TC trong lượt trận vừa rồi... và họ còn "phán" pháo sáng của CDV HP là đặc sản không thể thiếu, trong khi cái món này lại bị cấm chính từ VFF...

Ho ten: Nguyễn Quang
Dia chi: Hà Nội
E-mail: cuvacon114@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bổ sung Điều lệ cho giải
Noi dung: Mọi người đều đã nói đến cái gọi là “nền bóng đá chuyên nghiệp” của Việt Nam thông qua 2 giải hàng đầu: V-league, hạng nhất. Nói nhiều rồi, nói mãi rồi về cái chuyên nghiệp đấy, chuyên nghiệp ở chỗ: CĐV Hải Phòng, Nghệ An, Đồng Tháp, Thanh Hóa… cổ vũ quá nhiệt tình, đôi khi thái quá; ở chỗ những trận đấu mang tính bất ngờ thì cho là “buông, nằm”; chỗ trọng tài có chuyên môn “quá giỏi”, nếu trọng tài còn non thì phải dìu dắt, tạo điều kiện (như cách nói của ông Đức về ông Thư)… Với cá nhân tôi thì chỉ xin mạo muội đưa ra 1 ý kiến về điều lệ mới của VFF và của BTC V-league nên bổ sung các điều khoản mới cho phù hợp với tình hình “chuyên nghiệp” hiện nay: Điều 1: VFF, BTC giải, trọng tài luôn luôn đúng! (có mổ băng cũng thế thôi). Điều 2: Việc tranh cãi, phản ứng của các CLB, người hâm mộ, cầu thủ luôn sai và sẽ bị phạt tiền (phạt nặng để có tiền trả thù lao cho trọng tài). Điều 3: Nếu các CLB có khiếu nại, thắc mắc xin xem lại Điều 1.

Ho ten: TH
Dia chi: Biên Hòa, Đồng Nai
E-mail: hungvht@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Một trò hề của VFF
Noi dung: Lại thêm một trò hề nữa của VFF, khẳng định trọng tài Thư ko sai, có nghĩa là CĐV ĐT "quậy" vô cớ, như vậy sao ko xử nặng ĐT, treo sân chẳng hạn, mà chỉ xử như phủi bụi. Tôi hoàn toàn thông cảm với ông B.N Đức, vì miếng cơm manh áo mà phải "bẻ lưỡi" bênh vực quý tử của Sếp, hành động "bẻ lưỡi" của ông Đức chẳng khác nào hành động "bẻ còi" của TT Hòa ngày nào ở Đà nẵng theo lệnh của cấp trên. Thật là 1 trò lố bịch, chỉ có thể là VFF.

Ho ten: Hao
Dia chi: Hue
E-mail: nho1967@gmail.om
So dien thoai:
Tieu de: trọng tài
Noi dung: Thất vọng vô cùng với một người như Ông Bùi Như Đức, tôi đã từng nghĩ chắc trọng tài ở VN Ông Đức là một trong số những người thẳng thắn nhất và trong sạch nhất, nhưng bây giờ qua cách giải thích của ông trong trận Đồng Tháp _ Hải Phòng thì ôi thôi, vỡ mộng mất rồi. Tội nghiệp cho hàng vạn người dân Đồng Tháp cũng như những người quan tâm đến bóng đá VN. Chỉ một nhóm người có quyền lực để " mổ băng" rồi quyết định tất cả, có công bằng không? Ai trong chúng ta đều có thể biết Ông Thư ở VN không thể giống như trường hợp Ông trọng tài Bo trong trận Chelsea - Barca. Hôm trước xem trên VTC thấy những hành động khó coi của những ngôi sao như Quang Hải, Tấn Tài trong trận bóng gặp Đồng Tháp thì phải mà xấu hổ cho những cầu thủ đó cũng như trọng tài. Ôi thôi, chán quá ! Tốt nhất là đừng xem để khỏi bực mình

Ho ten: 18 bánh xe công lý
Dia chi: 911 - Pháp Trường
E-mail: trunghieu0012000@yahoo.com
So dien thoai: 911
Tieu de: Xuồng chìm, có sao đâu ?
Noi dung: Cách đây máy hôm tôi có gửi ý kiến phản hồi, đại ý các fan chân chính đừng buồn và cũng đừng...hy vọng trọng tài Thư sẽ bị kỷ luật. Tiếc là mẩu ý kiến đó không được đăng. Nhưng dẫu sao thì tôi cũng thấy vui vui vì chí ít dự báo của mình cũng đúng. Rất đồng tình với bạn " CĐV trung thành của BĐVN" ở trên là " Hổ dữ không ăn thịt con". Các bạn nên nên hiểu rằng đó là chân lý. Thậm chí tôi còn muốn bổ sung thêm là : Không chỉ hổ dữ không ăn thịt con mà tất cả những hổ, báo, sư tử khác xung quanh cũng đều chằm chặp bảo vệ hổ con nữa cơ. Cho nên, các bạn cũng đừng buồn và hãy xem đó là chuyện...đương nhiên cũng như chiếc xe của tôi biết đâu cũng có ngày chỉ chạy với...1 bánh chứ không phải là 18 bánh với đầy đủ công lý như mong muốn nữa. Xin chia buồn với các fan Đồng Tháp, đặc biệt, xin chia buồn với bóng đá Việt Nam. Đang mùa mưa bão, chắc xuồng lại chìm thôi.

Ho ten: Chịu thua V-league
Dia chi: Xa HĐTT nhất có thể
E-mail: thuongmaihn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ủng hộ Đồng Tháp
Noi dung: Mặc dù tôi đã không xem V-league từ lâu rồi, nhưng vẫn muốn phát biểu một câu. Tôi sẽ ủng hộ cho Đồng Tháp từ giờ trở đi. Các bạn có thể thua VFF, HĐTT, TT thư, nhưng bù lại, các bạn được sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá cả nước. Tôi có post một bài trên TTVNOL như thế này: 2 vạn khán giả trên sân Cao Lãnh có thể sai, cả triệu khán giả xem qua truyền hình có thể sai, băng hình quay chậm có thể sai, các chuyên gia bóng đã có thể sai, NHƯNG CON ÔNG "MÙI" THÌ KHÔNG BAO GIỜ SAI. Kết cục kỷ luật của VFF đã được đoán trước từ rất lâu bởi rất nhiều người rồi. Thật là thương cho khán giả!!!!

Ho ten: phản ứng
Dia chi: Bình Dương
E-mail: huubinh25@yahoo.com
So dien thoai: 0918540585
Tieu de: potay
Noi dung: Tôi sốc khi thấy bài phản hồi của Anh Chí Trung ở số ĐT 0839547364.  VL cần những trọng tài có năng lực chứ không phải những trong tài trong gia đình được đào tạo từ các giải bóng đá ở làng ở xã. Như thế thì có 10 năm nữa BĐVN cũng không bao giờ mạnh như giải VĐQG các nước trong khu vực. Cho phép tôi kêu goi các khán giả trung thành của BĐVN hãy tẩy chai BĐVN bằng cách không đấn sân xem các trận đấu BĐ dù là chỉ trong 1 vòng đầu của VL để chứng tổ cho VFF và ban kỹ luật thấy rằng BĐ không có khán giả thì không phải là BĐ, Khán giả cần được tôn trọng và VFF cần có cái nhìn trách nhiệm hơn.

Ho ten: Dungx_hpfc
Dia chi: Lan Be _ Hai Phong
E-mail: namloc.hp@gmail.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Thua là phải ấm ức ...
Noi dung: Thua là phải ấm ức, nhất là thua ở tình huống phạt đền... Thông cảm cho Đồng Tháp! Khoan hãy bàn chuyện đúng sai. Nhưng! nếu HP thua hoặc bị đuổi nguời thì CDV có phản ứng ko? Mọi kết luận đều có cơ sở, người hâm mộ có cơ sở không để nói 2 tình huống phạt đền đó là sai. Bổ xung thêm, khi bị ngã Jesus hoàn toàn đã loại được hậu vệ bạn và kiểm soát bóng(với vị trí có lợi)nên pen là đúng. Còn ĐT bóng thuộc quyền kiểm soát của TĐ, TĐ không nhìn tiền đạo đông tháp và dù cho có không phạm lỗi tiền đạo ĐT cũng khó mà đuổi kịp bóng hoặc có đuổi kịp cũng ko ở vị trí có lợi (có thể ghi bàn). -> ấm ức vẫn phải chịu vì đó là sự thật, là bóng đá, kể cả những sai lầm của trọng tài (nếu có) cũng là một phần trong bóng đá. Hãy trách 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ, trách CDV Đồng Tháp, họ đang cho thấy VL là một nền bóng đá thiếu chuyên nghiệp (thiếu bản lĩnh thi đấu->dễ bị kích động, phản ứng trọng tài )

Ho ten: Fan Cảng
Dia chi: TP.HCM
E-mail: alien_101093@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tẩy chay V-League
Noi dung: Hỡi những đội bóng lớn nhưng tiếng nói nhỏ ở VN, hãy tự đứng ra tổ chức giải đấu cho riêng mình và tẩy chay V-League. Ở châu Âu chẳng phải các đội bóng lớn cũng lập ra giải Tứ hùng đó sao. Chuyện xảy ra đã nhiều nhưng chẳng có ai thất nghiệp, vậy nên nó mới ra thế. Chẳng cần những ông kém cỏi về chuyên môn và đạo đức quản lí mình nữa. Cứ đứng ra tổ chức 1 giải đấu riêng thôi. Cỡ như Hoàng Anh Gia Lai, TPHCM hay T&T Hà Nội và B.Bình Dương là đã đủ.

Ho ten: Lam Toàn
Dia chi: Đồng Tháp
E-mail: lthetoan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Một trò lố bịch
Noi dung: Bắt bóng mà ko coi cầu thủ đối phương sao bắt bóng hả????? Nếu muốn kiếm lý do, thì nên kiếm lý do hay hơn chút đi. Chúng tôi thấp cổ bé họng biết làm gì đây. Trận nào cũng thế, Đồng Tháp đá sân nhà mà lần nào cũng bị bắt ép. Chắc nó trở thành tiền lệ rồi ta ơi. Một người mà ăn nói hai lời có xứng đáng làm trọng tài ko vậy??? TT Bùi Như Đức ơi, ông là một kẻ tiểu nhân, gió chiều nào theo chiều đó. TT Thư chúng ta có một đôi mắt thần đó ví vị. 18 ngàn người nhìn ko bằng hai con mắt của ổng . Một tràn cười ra nước mắt, dù có thua chúng tôi cũng ko tức...... Tức vì bóng đá VN trong sạch quá trời luôn. Ai dám nói là ko có đút lót ở đấy ta. Nó đã trờ thành tiền lệ rồi, vì mấy vị trọng tài biết rõ dù có sai, ta cũng được ông này bà nọ bên vực thôi. Nếu bóng đá VN mà còn như thế này, thà tôi côi giải ngoại hạng Anh sướng hơn........... Ban kỷ luật chỉ là một trò hề.

Ho ten: Trường Giang
Dia chi: HCM
E-mail: ltgiang1010@yahoo.com
So dien thoai: 0913899971
Tieu de: Không thể chấp nhận được
Noi dung: Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách cầm còi của trọng tài Thư trong trận đấu trên. Tôi chỉ mong rằng Hội Đồng Trọng Tài Quốc Gia sẽ xem xét kĩ trận đấu này không phải chỉ để giải quyết những vấn đề của riêng trận đấu mà còn giúp bóng đá Việt Nam vươn lên con đường chuyên nghiệp.

Ho ten: Quốc Dũng
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: khotinh_05@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nên khách quan
Noi dung: Tôi không xem trực tiếp trận Xi măng Hải Phòng - Cao su Đồng Tháp, cũng không là cố động viên của đội nào. Thấy dư luận phản ứng quá về trọng tài của trận đấu này, nhất là qua hai tình huống phạt đền, xem lại nhiều lần pha bóng này trên truyền hình, phảinhìn nhanạ một cách khách quan, cách xử lý của trọng tài Thư đối với hai tình huống này là chính xác. Trọng tài Thư còn trẻ nhưng trong những thời điểm nhạy cảm như vậy mà không thổi phạt đến cho đội Đồng Tháp là một trọng tài có bản lĩnh.Đó là chưa kể, dù trận đấu diễn ra trên sân Đồng Tháp nhưng trọng tài này vẫn không chùn tay khi phạt hai thẻ đỏ đối với cầu thủ của Đông Tháp. Theo tôi mọi người nên đừng quá thành kiến với trọng tài như vậy, cũng đừng nghĩ trọng tài này là con ông Chủ tịch Hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi mà cho rằng trọng tài Thư được trên bao che. Nếu cứ có những kiểu suy nghĩ như vậy thì bóng đã VN còn lâu mới đuổi kịp nền bóng đá chuyên nghiệp của thế giới.Nên thật sự khách quan đi các bạn ơi.

Ho ten: Nam Tran
Dia chi: TP.HCM
E-mail: thnam24@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hòa cả làng
Noi dung: Rốt cuộc thì vụ lùm xùm ở sân Cao Lãnh cũng được VFF “linh động” xử lý theo một kịch bản quen thuộc “Hòa cả làng”. Hoàng tử Trọng Thư được tuyên bố hoàn toàn trong trắng, các quyết định của hoàng tử đều chuẩn xác. Cú “vỗ vai” của hậu vệ Đồng Tháp mang lại quả phạt đền cho XMHP được ông Hường tự tin tuyên bố là không có gì oan ức cả. Cú bay 2 chân của thủ môn Hồng Điệp vào tiền đạo Đồng Tháp “đi cả người lẫn bóng” cũng được ông diễn giải một cách khoa học: bóng đang trong tầm kiểm soát của thủ môn Điệp (thì chỉ cách thủ môn này vài mét thôi chứ mấy), rồi nguyên tắc của thủ môn khi chụp bóng là phải “chân đi trước, tay đi sau”. Có vẻ như ông rất tự tin, đến mức quên luôn xem lại cả trận đấu xem các tình huống chém người như chém chuối của hậu vệ XMHP được hoàng tử ngó lơ, rồi các tình huống hoàng tử ban phát thẻ cho mấy anh hai lúa Đồng Tháp, rồi vụ hậu vệ XMHP để bóng chạm tay,…

Ở phía ngược lại, BTC sân Cao Lãnh có lẽ cũng “thở phào”. Mức phạt 25tr đồng dành cho BTC sân này là quá dễ chịu. Không có thành viên nào của đội được VFF hỏi thăm, từ mấy anh Tây đen định “tẩn” hoàng tử cho đến HLV Công Lộc xông vào “khen” hoàng tử bằng những lời lẽ “không mấy nhã nhặn”. Quá “muỗi” so với Quảng Nam, khá“muỗi” so với XMHP. Như nói trên, sự linh động của VFF đã giúp cho cả hai bên đều “happy”, “win – win”. Rồi vụ án “sân Cao Lãnh” cũng từ từ chìm xuống hồ sâu của thời gian, hệt như các vụ án một thời đình đám khác. Nhưng xin VFF hãy coi chừng, làm ơn tiếp tục đừng thử thách lòng tin, sự chịu đựng, sự kiềm chế của những đám đông khán giả cả nước bằng những màn bi hài kịch nữa. Không ai đảm bảo rằng đám đông khán giả ở các sân khác sẽ không có những phản ứng như, hoặc hơn, thậm chí nhiều hơn bà con Cao Lãnh. Lúc đấy thì sẽ xử lý như thế nào đây VFF, “hòa cả làng” nữa được chăng?

Ho ten: Nguyen Truc
Dia chi: Dong Nai
E-mail:
Trucxinh_2008@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Hết biết!!!
Noi dung: Nghĩ mà thương cho Đồng Tháp. Thương cho cả rừng người xem đá bóng mà "dốt" hơn mấy ông có quyền. Nói kiểu ông Đức kể cũng lạ: "Cá nhân tôi ban đầu cũng nhận định là đúng ra TĐCS Đồng Tháp phải được hưởng một quả đá phạt nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, tôi thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã đúng. Chỉ có điều, trong pha bóng này, trọng tài Thư đứng ở xa nên không có được vị trí quan sát thuận lợi nhất". Cái lạ là ở đây ông Trọng Thư "siêu" đến mức là tuy đứng ở xa nên không vị trí quan sát thuận lợi nhất nhưng vẫn "quyết cái rẹt" là không cho Đồng Tháp hưởng phát đền mà vẫn... "Chính xác" (như đứng ở vị trí thuận lợi). Và tất cả khán giả trên sân đều... sai. Thiệt hết biết cho cái kiểu nói này. Thuyết phục ai được???

Ho ten: pham pham
Dia chi: 127/14 nguyen tri phuong -quận 10 -TPHCM
E-mail:
thuyvanair@gmail.com
So dien thoai: 0838623318
Tieu de: bệnh này nặng rồi!
Noi dung: từ trước đến giờ người dân chỉ mới chỉ nghe nói đến nạn holigan ở hải phòng, nghệ an hay thanh hoá chứ có ai nghĩ đến những con người chất phát ở đồng tháp đâu. Tôi nghĩ rằng nếu mà không có nhiều ức chế gây ra từ các quyết định xử lý của trọng tài thì có lẽ sẽ chẳng có chuyện cổ động viên đồng tháp phản ứng như vậy.một đội bóng thắng thua là chuyện bình thường sao nhiều trận thua khác khán giả không có phản ứng gì mà trận này khán giả phản ứng dữ dội thế? Câu hỏi này chỉ có liên đoàn trả lời, ông THƯ có thiên vị hay không thì cái này có lẽ người trong cuộc đánh giá đúng nhất. Mặc đù ủng hộ đội đồng tháp nhưng mà ngay chuyện phạt sân cao lãnh cũng cho thấy một điều có phải chăng là đánh nhẹ chuyện này để bỏ qua chuyện khác. Nếu liên đoàn bóng đá việt nam mà không nhìn thẳng vào sự thật thì có lẽ chuyện như ở đồng tháp sẽ xảy ra thường xuyên. bao giờ bóng đá nước nhà mới phát triển được , khán giả đi xem không phải lo lắng yên tâm mà theo dõi.

Ho ten: Duy Nghĩa
Dia chi: Pleiku-Gialai
E-mail:
nghaisau@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ban Kỷ Luật VFF"Cả Vú lấp miệng Em"
Noi dung: Rất nhanh, kịp thời ra quyết định kỷ luật cổ động viên và đội bóng CSĐT nhưng lần này người hâm mộ có cảm giác Ban Kỷ Luật VFF của ông Nguyễn Hải Hường lấy "cả vú lấp miệng Em"cứu trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư vì những lỗi nhận định do chính ông Vua này gây ra,Ông Hường đã cứu cho HĐTTQG một bàn thua để tiếp tục lên giọng: "Trọng Tài đã đúng", giúp cho ông Cựu trọng tài Bùi Như Đức lên tiếng: "trọng tài lúc nào cũng đúng khi phân tích 2 tranh cải dẫn đến phạt 11m,miễn bình luận 2 tình huống khác mà CSĐT phản ứng" và giúp luôn cho HĐTTQG không cần xem xét năng lực và cách điều hành của các trọng tài vì "trọng tài Việt Nam là giỏi nhất" đội bóng nào có thua, thiệt thòi không được đổ thừa trọng tài vì trọng tài là Vua luôn đúng, không được phản ứng và nếu phản ứng sẽ bị phạt kèm hăm doạ "sẽ treo sân". Bóng đá V-League chuyên nghiệp nữa vời vì "không dám bắt tận tay day tận tráng các" liên minh Ma Quỷ,v ay trả-xin cho điểm", trọng tài luôn bắt theo cảm tính, HĐTTQG luôn ủng hộ, bênh vực các sai phạm "có hệ thống"của các trọng tài, Ban kỷ luật thì tuỳ cơ ứng biến thì thử hỏi các vòng đấu tới người hâm mộ còn chứng kiến những GÌ NỮA ĐÂY? Hay cứ buột vẫn phải nghe điệp khúc quen thuột: Giải V-League...thành...công...tốt...đẹp

Ho ten: tân
Dia chi: an giang
E-mail:
kiara298@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: bao che
Noi dung: Chưa lần nào thấy VFF xử trọng tài sai cả toàn thấy VFF xử lý cho những sai phạm của đội bóng hay của BTC sân. Xin hỏi VFF xử lý những việc đó thì có lọi ích gì cho sự công bằng trong bóng đá trong khi đó cái sai của trọng tài thư trong trận đấu giữa ĐT và XMHP là không thể chối cải thế mà VFF lại xử trắng cho trọng tài Thư thật là thất vọng thế thì công bằng còn ở đâu.V-league chất lượng kém là vì thế

Ho ten: CĐV trung thành của BĐVN
Dia chi: Việt Nam
E-mail:
truong_dk2000@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hổ không ăn thịt con!
Noi dung: Hổ không ăn thịt con! Sáng nay (07/7), tôi đọc rất nhiều bài viết trên các tờ báo xung quanh quyết định của Hội đồng trọng tài Quốc gia (HĐTT) trong việc “mổ” băng ghi hình của trận CS Đồng Tháp – XM Hải Phòng, tôi rất bất bình trước cách xử lý của VFF và HĐTT. Vì khi đã nói “mổ” thì phải “mổ” cho tường tận, đằng này HĐTT chỉ xoay quanh hai tình hống ở phút thứ 4 và phút 90+4, còn các tình huống khác thì sao? Tại sao không “mổ” hết? “mổ” như vậy liệu có xác định đúng bệnh để tiêm thuốc đúng liều không? Tôi là người xem trực tiếp diễn biến trận đấu trên sân Cao Lãnh vào chiều ngày 5/7, tôi cho rằng có những tình huống mà HĐTT cần làm rõ, đó là ở phút thứ 14, tiền đạo Timothy bị Bật Hiếu kéo ngã trong vòng 16m50 và phút 82, từ pha lật bóng vào của Timothy, bóng bật tay Hữu Tường tại sao không “mổ”?. Chiều 6/7, tôi quan sát và theo dõi rất kỹ các tình huống làm CĐV Đồng Tháp vốn hiền hoà phải giận dữ trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Tháp phát lại và từ những pha quay chậm các tình huống nóng trên sân tôi rất bức xúc trước cách cầm còi của “ông Vua Thư”, tại sao ông Thư rất nghiêm khắc với những lỗi thông thường của CS Đồng Tháp nhưng với những lỗi như vậy từ phía XM Hải Phòng, ông Vua sân cỏ này lại bỏ qua…?

Tại sao ở phút thứ 4, trọng tài Thư lại cho XM Hải Phòng hưởng phạt đền, mà 3 tình huống sau đó của CS Đồng Tháp ở các phút 14, 82 và 90+4 xem ra đáng được hưởng phạt đền hơn lại bị quảnh mặt…? Người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi: Phải chăng cách xử lý của HĐTT có gì đó không mô tả được? Phải chăng Hổ không ăn thịt con? Cá nhân tôi cho rằng VFF và HĐTT đã không tôn trọng người hâm mộ bóng đá. Phải chăng đã có sự can thiệp của những “ông kẹ” khi mà Giám sát trọng tài Bùi Như Đức (Uỷ viên HĐTT) đã quay mặt 1800 để “lật kèo” khi khẳng định không bảo lưu quan điểm trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã sai, mà đồng ý với kết luận của BTC là ở các tình huống nhạy cảm, các quyết định của ông Thư là đúng. Lỗi của trọng tài Thư được BTC chỉ ra có chăng chỉ là không theo kịp một vài tình huống, cần quyết đoán hơn nữa và… hết!? Trước đó, ông Đức đã gửi bản báo cáo lên BTC V-League 2009 ngay trong tối 5/7 với nội dung chủ yếu như: “Trọng tài chính không theo kịp diễn biến trận đấu, bỏ qua nhiều lỗi của đội khách và đặc biệt là bỏ qua quả 11m mà lẽ ra CS Đồng Tháp phải được hưởng ở phút 90+4 bởi thủ môn đội khách đã phạm lỗi rõ ràng”. Chính giám sát trọng tài còn lật kèo… nói chi trọng tài…? Phải chăng gió đã xoay chiều? Để bóng đá nước nhà nói chung và V-League nói riêng nâng chất thì cần phải loại bỏ ngay những sự cố trầm trọng này (từ khách quan đến chủ quan?)… CĐV trung thành của Bóng đá Việt Nam

Ho ten: NHM
Dia chi: Quê Hương
E-mail:
nguoihammo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hài Kich
Noi dung: Nếu ban kỷ luật VFF xác định trọng tài Thư không sai vài trận kiểu này sẽ không còn khán giả đến sân để xem Viet. League nữa đấy! Vì mấy ông chỉ biết bao che và phán không đúng như khán giả thấy! Cho dù xem băng ghi hình những chỗ ".???.." đã bị cắt xén thì còn gì thật vì đã có trận xảy ra như trận QN nạn loạn xảy ra dẫn đến câu thủ không muốn đá như trong băng phát sóng thì không có đoạn đó! Sự thật ở đâu? Làm việc kiểu phe phái bao che kiểu này mãi thì lời nói mấy ông trong BKL chỉ là khôi hài mà thôi vì hơn chục ngàn khán giả có mặt trên khán đài sân đâu phải cận nặng!

Ho ten: Chí Trung
Dia chi: Cao Lãnh-Đồng Tháp
E-mail:
tth103@yahoo.com
So dien thoai: 0839547364
Tieu de: Hội đồng trọng tài đã đúng !
Noi dung: Mình không trực tiếp xem trận đấu này trên sân Cao Lãnh. Tuy nhiên, khi xem lại pha bóng phút 94 trên VTV, mình thấy đấy thật sự là tình huống tranh chấp 5-5. Với người có chuyên môn và kinh nghiệm, dễ nhận ra Tuấn Điệp là người chủ động hơn, tay anh vồ bóng trước so với chân của cầu thủ Minh Hưng, rõ ràng Tuấn Điệp đang vào động tác ôm bóng. Ngược lại Minh Hưng là người chủ động chạm bóng và chủ động té ngã có chủ đích. Cái sai của Tuấn Điệp là anh quá tự tin, thực hiện động tác bắt bóng rất quyết liệt, khi hụt bóng anh tạo nên pha va chạm nhạy cảm trong vòng cấm. Với Minh Hưng, ngoài ngã té thì anh khó có cơ hội xử lý tốt tình huống trên. Trọng tài Việt Nam yếu chuyên môn là chuyện rõ như ban ngày. Chỉ qua 1 trận, các fan Đồng Tháp không nên có những kết luận gay gắt đến như vậy. Tâm lý BHL không vững thì sao trụ nổi V-League ..

Ho ten: Nguyễn Minh Kha
Dia chi: Cần Thơ
E-mail:
nmkhacntt@gmail.com
So dien thoai: 01696190118
Tieu de: "Các nhà báo và hàng ngàn cổ động viên đã mù sao?"
Noi dung: Chúng tôi không bênh Đồng Tháp. Các nhà báo và những ai đã theo dõi trực tiếp trận đấu này đều thấy một sự thật - trọng tài Trọng Thư đã sai sai... Không thể nào nói những quyết định của ông là có cơ sở. Chúng tôi đã hy vọng HĐTT Quốc Gia và VFF sẻ sử lý công bằng và trả lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.Chúng tôi đã hy vọng rất nhiều... và thất vọng rất nhiều. Ông Mùi và VFF là cá mè một lứa. Đồng Tháp - đại diện miền Nam thì mấy ông muốn chèn ép thế nào cũng được hả. Cách giải quyết của các ông không thể đem lại câu trả lời thỏa đáng cho người hâm mộ.Người dân Đồng Tháp mấy ngày nay hết sức bất bình về Trọng Thư cũng như những hành động bên vực con của ông Mùi. VFF hãy làm việc công bằng nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển,...Đã lâu lắm rồi tôi không còn thấy bóng đá Việt Nam đẹp và sạch như thời Công Minh, Huỳnh Đức, Hồng Sơn...Bóng đá Việt Nam quá nhiều biểu hiện tiêu cực, làm mất đi niềm tin - yêu bóng đá của người Việt Nam, đó là công sức của mấy ông lãnh đạo VFF.

Ho ten: Vinh
Dia chi: Q. Bình Thạnh - TP.HCM
E-mail:
vinh_q7804@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hỡi công lý ở đâu?
Noi dung: Khi đọc xong những lập luận từ VFF tôi phải tự lòng thốt lên "Hỡi công lý ở đâu" một lỗi rành rành trước mắt, trước hàng vạn khán giả và giới báo chí, nhưng được VFF phù phép cái thành không có lỗi và trọng tài còn được tuyên dương vì đã rất chính xác trong mọi tình huống. Thiết nghĩ bóng đá chỉ là một môn thể thao thôi nhưng đã có những "phù thủy" như thế thì trong cuộc sống mọi người sẽ như thế nào? Tôi thành thật tâm phục và cười ra nước mắt với cách lập luận của VFF không biết sẽ còn bao nhiêu đội bóng nhà nghèo phải là nạn nhân của họ đây. Để chứng minh là VFF đúng tại sao không phát lại trận đấu này cho khán giả cả nước bình phẩm xem ai đúng ai sai, hay là các ông sợ điều gì? Tôi một cổ động viên chân chính khi xem xong những nhận định của VFF phải bật khóc, khóc ở đây không phải là khóc vì VFF công tâm, mà khóc ở đây là sự xấu hổ, sự dơ bẩn ở bánh xe công lý, khóc vì bóng đá Đồng Tháp. Thôi các anh hãy quên đi và tiếp tục con đường của các anh, cho dù Đồng Tháp có trụ hạng hay rớt hạng ở mùa này thì tôi cũng có thể thông cảm và nói với các anh rằng các anh đã rất rất hay và kiên cường.

Ho ten: Việt Hùng
Dia chi: Quảng Trị
E-mail:
hung01210_vh@yahoo.com
So dien thoai: 01236007799
Tieu de: gop y
Noi dung: Tôi có xem các hình ảnh trong trận đấu . Quả thật muốn bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở thành chuyên nghiệp đúng nghĩa của nó thi phải xem lại hệ thống trọng tài của chúng ta. Trọng tài là người cầm cân của trận đấu mà tôi cảm thấy cái cân đấy thật sự không công bằng . Muốn bóng đá không có tiêu cực thì trước hết phải chỉnh đốn từ đội ngũ trọng tài vì trọng tài là cha là mẹ mà không công minh thì các cầu thủ trên sân là con cái thì làm sao có thể nghe theo được

Ho ten: Nguyễn Văn Lang
Dia chi: Đống Đa- Hà Nội
E-mail:
vndong_000@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chuyên môn là thế này ư?
Noi dung: Mấy vị làm bóng đá, mấy vị được cho là "am hiểu chuyên môn" đã kết luận là TT Thư không sai. Vậy có lẽ những người xem bóng đá (cụ thể là những ai theo dõi trận CSĐT-XMHP) đều chẳng hiểu gì hết về luật lệ trong bóng đá? Thật buồn cười. Nếu không dám nhìn thẳng vào sai sót, không dám nhận sai để sửa chữa thì sẽ chẳng thể tiến bộ được. Ông Nguyễn Văn Mùi đã tuyên bố "Không bao che cho sai sót của trọng tài,.." thế nhưng xem ra đó cũng chỉ là lời nói suông, sao rỗng.

Ho ten: pham trong hao
Dia chi: thai binh
E-mail:
Hungcty319@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0982158269
Tieu de: Bóng đá việt nam bao giờ mới phát triển?????
Noi dung: hãy xem lại những sai lầm có hệ thống của trọng tài Thư. Có phải vì Thư là con của một vị quan chức lãnh đạo trong làng cầm còi việt nam. Mặc dù trước đó giám sát trận đấu Bùi Như Đức nhận định là có tình huống phạm lỗi ở phút 90+5.Hôm nay mổ băng hình lại nói không có gì sai. Người bị phạt thì cứ bị phạt còn những ông vua thì không bao giờ là người có lỗi. Chỉ khổ những người thấp cổ bé họng như Đồng Tháp mà thôi. Thật là buồn cho bóng đá việt nam.Tôi được biết trước đó huấn luyện viên Lê Thuỵ Hải ngày còn ở Bình Dương đã từng nhận xét Nguyễn Trọng Thư chỉ là trọng tài cấp (Phường) mà thôi. Buồn cho bóng đá Việt Nam. Hết hi vọng cho nền bóng đá VM. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh......

Ho ten: Mr Milk
Dia chi: HCM
E-mail:
suameo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài VN sao mà sai được!
Noi dung: Đã thành cái lệ rồi, mổ băng thực chất chỉ là hình thức mà thôi! Từ xưa đến nay xin hỏi có mấy vụ mổ băng mà công bố ông TT này sai, ông TT kia sai đâu? Với lại vụ này thì bàn dân thiên hạ đã biết trước kết quả khỏi phải mổ băng làm gì cho phiền! Tóm gọn 1 câu: con quan ko thể sai! Thế thôi! Đội tuyển VN nhờ có Calisto mà lấy lại được danh dự sau bao tháng ngày VFF đấu đá nhau làm cho bóng đá VN là 1 điểm đen. Còn V-Leaguage nhờ có hệ thống quan chức bao che nhau nên người hâm mộ chán nản đến cùng cực!

Ho ten: kẻ bất bình
Dia chi: an giang
E-mail:
hell_heaven252000@yahoo.com
So dien thoai: 0955119870
Tieu de: từ có thành không!
Noi dung: tuy ban kỉ luật của VFF đã xác định trọng tài Thư đã đúng nhưng những lý lẽ mà ông Hường đưa ra là không đủ sức thuyết phục, phải chăng là do tác động của ông Mùi?! Chưa kể việc quay 360 độ của ông Đức, tại sao ông lại có 2 phát biểu trái ngược nhau. Làm sao biết chắc được ông Mùi không "tham gia cho vui"??

Ho ten: Phạm Hòai Anh
Dia chi: 35 Bến chương dương Q.1 HCM
E-mail:
hoaianh.sjc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Buồn thay LĐBĐ VN!!
Noi dung: Nói thật, trước khi có quyết định kiểm tra băng hình trận CS.ĐT - XMHP tôi và những người hâm mộ bóng đá VN đều biết trước rằng vụ này cũng như những vụ trước, là Ban Thi đua khen thưởg của LĐ sẽ xử hòa cả làng. Thật tiếc cho một người được tiến là TT cầm còi lâu năm ở giải đấu cao nhất Vn là ông Bùi Như Đức là người nói hai lời (lúc ở SVĐ Cao lãnh thì nói bên vực cho CS.ĐT, lúc về HN thì nói tốt cho TT Thư) một người gió chiều nào theo chiều đó, thật đáng thất vọng cho làng bóng VN

Ho ten: Đ. T. Ngọc
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Ngocdk222@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hoan hô bóng đá VN
Noi dung: Hoan hô BĐ Việt Nam, thỉnh thoảng lại có vài chuyện giật gân xảy ra, và VFF lại phải ra tay nhưng càng ra tay thì càng rối tung rối mù lên. Cái cách giải thích của VFF là không thể ngửi nổi, nó chỉ thuyết phục được những người không hiểu gì về BĐ thôi..."Nguyên tắc bắt bóng là anh ta phải ra chân trước" "nhìn theo bóng chứ không nhìn theo số 15 của TĐCS Đồng Tháp" Kiểu này thì nền BĐVN sẽ tụt hậu dài dài.

Ho ten: Huong Quynh
Dia chi: 10 Nguyen Du
E-mail:
huongquynhbca@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0909191191
Tieu de: Nhung tro lo bich
Noi dung: Tôi nghĩ đây chỉ là điệp khúc cũ rích mà thôi khi nói về việc "mổ" băng ghi hình trận đấu. Cho dù có là 180 ngàn khán giả đi nữa chứ đừng nói 18 ngàn khán giả có mặt trên sân Cao Lãnh vừa qua cũng chẳng "cãi cọ" được gì bởi giữa sân là ông vua "Thư". Tôi là người Sài Gòn vừa về thăm quê hương, theo bạn đến ĐT để cổ vũ cho Hải Phòng nhưng rõ ràng cách cư xử của trọng tài như vậy thì chẳng khác nào đuổi khán giả về. Qua báo chí, cả giám sát còn bức xúc huống hồ gì... Việc ông Bùi Như Đức đã quay ngoắc quan điểm cũng là điều dễ hiểu bởi ở VIỆT NAM thì việc" thuận ta thì sống..." đã tồn tại từ lâu. Chỉ có điều có lẽ lảnh đạo VFF chưa biết hay họ cố tình không biết vì hiện nay, tại ĐNA, bóng đá V-league mình là số 1. Giải V-laegue mà trận nào tại Singapo cũng có kèo hẳn hoi. Mà quan chức AFF cũng hay xem mình đá lắm. Đáng tiếc là VFF cứ nghĩ V-Laegue là giải "làng" nên muốn "xử" thế nào thì "xử". Người ta-thế giới- đang nhìn mình đấy.

Ho ten: Thai Quoc Thang
Dia chi: TP Thanh Hoa
E-mail:
thaithangmt@gmail.com
So dien thoai: 0983226037
Tieu de: "Chân lý thuộc về kẻ mạnh"
Noi dung: "Chân ý luôn thuộc về kẻ Mạnh" Đồng tháp ơi! Tôi chia sẻ với các bạn. Chúng ta muốn có một nền bóng đá theo đúng nghĩa là chuyên nghiệp thì công tác tổ chức cần phải xem lại. Đặc biệt là công tác "trọng tài", đây là việc rất nhạy cảm - người cầm còi cần có phải cái "tâm". Nếu không đặt chữ tâm lên thì xẽ làm cho nề bóng đá càng ngày càng biết dạng. và không thể gọi là chuyên nghiệp được. VFF cần xem lại, Trọng tài Nguyễn Văn Thư là ai nhỉ, hay có là con trai "Nguyễn Văn Mùi"!

Ho ten: NTT
Dia chi: Xa
E-mail:
dianguctactar@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bó tay
Noi dung: Như vậy là Bóng đá Đồng Tháp đã bị Trọng tài "họ" Nguyễn vùi dập. Một trận thua không nói lên nhiều điều, 25tr không phải là quá nhiều so với 1 sân bóng. Thế nhưng, nếu cứ để cái làm ăn kiểu này thì bức xúc không thể chịu được. Thông cảm cho các trọng tài giám sát trận đấu, các ông không dám nói lên sự thật vì các ông còn phải lo cho chính các ông nữa. Hỏi bây giờ còn ai có thể thay đổi được cục diện nữa? Có lẽ chữ VFF nên thay bằng chữ TNN ( trò nhố nhăng ) thì hợp lí hơn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,