,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1220541
Mổ băng trận Đồng Tháp-Hải Phòng: "Trọng tài không sai!"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mổ băng trận Đồng Tháp-Hải Phòng: 'Trọng tài không sai!'

Cập nhật lúc 22:51, Thứ Hai, 06/07/2009 (GMT+7)
,

- Đó là kết luận của ban thẩm định sau khi xem xét băng ghi hình trận đấu TĐCS Đồng Tháp- XM Hải Phòng chiều 6/7, tập trung vào hai tình huống gây tranh cãi ở phút thứ 5 và phút 90’+4.

>> ’Không bao che cho sai sót của trọng tài...’
>>
Sân Cao Lãnh: Nóng ngoài chuyên môn
>> Vòng 19 V-League: những trận thua tối tăm mặt mũi

Ủy viên Hội đồng trọng tài QG, Giám sát trận đấu Bùi Như Đức đồng thời cũng là đại diện của Hội đồng trọng tài tại ban thẩm định đưa ra ý kiến: "Trong suốt 90 phút điều khiển trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và XM Hải Phòng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư không mắc sai lầm lớn nào. Tất cả những quyết định trọng tài này đưa ra đều chính xác".

Tất nhiên, Thư cũng mắc một số lỗi nhỏ nhưng sai sót đó không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Sai sót là điều không thể tránh khỏi vì chẳng ai là hoàn hảo, tuyệt đối cả".

Thủ môn Tuấn Điệp không phạm lỗi với Minh Hưng? Ảnh: Dương Thu

Về tình huống dẫn đến quả penalty cho XM Hải Phòng ở phút thứ 5 và tình huống từ chối cho TĐCS Đồng Tháp hưởng quả đá phạt 11m sau khi Minh Hưng ngã trong vòng cấm địa ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, ông Bùi Như Đức cho biết:

"Sau khi xem kỹ lại băng ghi hình, chúng tôi thấy ở tình huống dẫn đến quả phạt 11m cho đội XM Hải Phòng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã đứng rất gần và có được vị trí quan sát tốt.

Khi số 10 đội XM Hải Phòng đi bóng vào vòng cấm địa, một hậu vệ TĐCS Đồng Tháp chạy ở phía sau đã có hành động lôi kéo, tác động khiến cầu thủ XM Hải Phòng bị ngã. 

Đó là một lỗi và trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã quan sát kỹ tình huống, cho XM Hải Phòng hưởng quả phạt 11m là hoàn toàn hợp lệ".

Còn ở pha bóng ở phút 90’+5, thủ môn Tuấn Điệp của XM Hải Phòng băng ra dùng hai chân để phá bóng, quyền kiểm soát bóng khi đó thuộc về thủ môn này. Trong khi đó, cầu thủ mang áo số 15 của TĐCS Đồng Tháp rút chân ra khỏi người thủ môn Hải Phòng và bị ngã.

Theo Giám sát trận đấu Bùi Như Đức, trọng tài Thư (áo đen giữa) đã đưa ra những quyết định chính xác trong trận đấu. Ảnh: Dương Thu

Ông Đức khẳng định lại: "Thủ môn Hải Phòng không tác động làm cho cầu thủ số 15 của TĐCS Đồng Tháp ngã nên trọng tài Nguyễn Trọng Thư không cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt 11m là quyết định đúng".

Vị giám sát trận đấu này nói thêm: "Cá nhân tôi ban đầu cũng nhận định là đúng ra TĐCS Đồng Tháp phải được hưởng một quả đá phạt nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, tôi thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã đúng. Chỉ có điều, trong pha bóng này, trọng tài Thư đứng ở xa nên không có được vị trí quan sát thuận lợi nhất".

Ủy viên Hội đồng trọng tài Bùi Như Đức nói tiếp: "Trọng tài Nguyễn Trọng Thư tay nghề còn non, sai sót là không thể tránh khỏi. Hội đồng trọng tài QG và các giám sát như chúng tôi có trách nhiệm giúp đỡ cậu ấy trưởng thành hơn".

Sau khi Ban thẩm định kết luận trọng tài Nguyễn Trọng Thư không sai trong cả hai tình huống gây tranh cãi, Trưởng đoàn bóng đá TĐCS Đồng Tháp, Phạm Duy Tiến từ chối đưa ra chính kiến với lý do chưa nhận được thông tin từ BTC giải.

Trong khi đó, Chủ tịch Lê Ngọc Chức thì quan tâm đến việc xin giảm án phạt đối với hai tấm thẻ đỏ mà Samson và Tymothy phải nhận. 

Ông Chức cũng lo ngại sự cố vừa qua sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ TĐCS Đồng Tháp và quá trình chuẩn bị lực lượng của đội cho những trận đấu kế tiếp.

Với những phản ứng thái quá của các CĐV, chửi bới trọng tài, ném nhiều chai lọ, vật thể lạ xuống sân, BTC sân Cao Lãnh nhiều khả năng sẽ phải nhận một án phạt nặng.

Tuy nhiên, cho đến cuối giờ chiều 6/7, Ban kỷ luật vẫn chưa nhận được báo cáo của BTC giải nên chưa bắt tay vào thụ lý vụ việc.

  • Chí Lâm

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: tân
Dia chi: an giang
E-mail: kiara298@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: kịch bản cũ
Noi dung: Vẫn là trọng tài đúng hay là chỉ mắc một số lỗi nhỏ nếu là lỗi nhỏ thì hãy xem thái độ của CĐV ĐT ra sao CĐV ĐT được coi là thuộc dạng hiền ở V-league rồi ít khi nào họ tỏ thái độ đến như vậy hãy thử nếu trong trận đấu đó XMHP là ĐT sân nhà là của HP thì khán giả HP sẽ phản ứng ra sao có khi còn dữ dội hơn như thế và không biết chừng ông Thư có còn lành lặn để về nhà hay không. Chuyện cấp dưới mà xử con cấp trên thì cấp dưới được lợi ích gì ngoài cái nhìn thiếu thiện cảm của cấp trên thay vì nói là BTC sân sai hay là cầu thủ này sai thì còn có tiền phạt để xung vào "quỹ". Nếu ngài chủ tịch FIFA có xem được trận đấu này thì chỉ biết lắc đầu và nói ôi thôi trọng tài made in VN. Đó cũng là lí do vì sao trọng tài VN không được trọng dụng tại những giải đấu của châu lục chứ đừng nói chi là thế giới

Ho ten: Bình An
Dia chi: Khánh Hòa
E-mail: Binhan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chịu thua VFF
Noi dung: Ý kiến 1. Tôi cùng chung quan điểm với đa số các bài bình luận trên. Tôi thấy ông Khôi và ông Đức quả là biết cách luồn lách luật. Chả thế mà ông Khôi từ TB bị kỷ luật nay là phó Ban, còn ông Đức hôm qua nói A thì hôm nay ông nói B. Theo tôi nếu TT thư đúng thì người bị kỷ luật đầu tiên phải là ông Đức giám sát trọng tài do ông không hoàn thành nhiệm vụ, hôm qua ở trong sân thì ông bảo TT Thư sai hôm nay thì ông bảo trọng tài Thư đúng. Ý kiến của riêng tôi là hội đồng trọng tài cần loại bỏ ông Đức ra khỏi danh sách HĐTTQG vì ông không có chính kiến của mình. Ý kiến 2. Nếu trọng tài Thư đúng thì 18.000 khán giả sai do vậy phải treo sân Đồng Tháp và đội Đồng Tháp phải chấp nhận thua 0-3. Ý kiến 3. Dù đúng hay sai một trong 2 người phải thôi công việc hiện tại hoặc

Ho ten: trung.1972
Dia chi: TP HCM
E-mail: trung.1972@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài ơi - HĐTT ơi
Noi dung: Có công bằng không VFF. HĐTT hoạt động có hiệu quả không? Ông Bùi Như Đức sao lại phát biểu như vậy? Người dân Đồng Tháp xưa nay hiền như thế sao giờ lại có phản ứng như vậy? Còn nhớ một vị trong Ban huấn luận một đội bóng ở miền đông nam bộ từng phát biểu trong tài Nguyễn Trọng Thư trình độ tương đường trọng tài cấp phường(xã)có đúng không VFF? Chỉ có bây nhiêu câu hỏi xin VFF trả lời, để người hâm mộ cả nước xã tres với các vị vua sân cỏ và HĐTT quốc gia.

Ho ten: Nguễn Thế Sang
Dia chi: 26 Lý Thường Kiệt - P1 - TPCL - Đồng Tháp
E-mail: ntsang_dt@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0918717924
Tieu de: Các ngài HĐTT nếu làm bóng đá thì nên đưa đội ngũ HĐTT QG hiện tài về quê
Noi dung: Các trọng tài luôn bao che cho sai soát của nhau trong quá trình điều khiển trận đấu, nhưng 1 điều rất đặc biệt bây giờ là Trọng tài Thư là con ruột của sếp trọng tài quốc gia, điều đó có thể dễ hiễu vì sai sao giám sát trọng tài Thư lại lật kèo 100 tốc độ khi nhận định về kết quả trận đấu. Điều đó rất dễ hiểu vì ông thư chỉ là con tép riêu trong số các giám sát trọng tài được phân công, ông ta còn phải kiếm tiền để nôi vợ con và gia đình, nếu nói chính xác về kết quả điều khiển trận đấu của con ruột ông Mùi (đồ ăn cướp tiền các CLB) thì ông ta sẽ về quê sớm. Nếu các ông không làm nỗi việc điều khiển trọng tài thì các ông sẽ giống như các tuyển thủ quốc gia đã nhận hối lộ. Trọng tài thư có biểu hiện tiêu cực thì tại sao các ông không tiến hành điều tra xem trọng tài Thư nhận đút loát bao nhiêu tiền từ CLB Hải Phòng

Ho ten: Nguyễn Trường Thành
Dia chi: Thành phố Pleiku - tỉnh Gia Lai
E-mail: phonuiicaonguyen79@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bó tay với vấn nạn trọng tài!!!
Noi dung: "Không bao che cho sai sót của trọng tài". Tôi xin lấy tiêu đề bài viết mà ông chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi đã đưa ra sau trận đấu giữa CSĐT và XMHP, Bóng đá Việt Nam muón phát triển hơn nữa theo tôi thì cần phải loại bỏ hết những con sâu làm rầu nồi canh như :" Dương văn Hiền, Đặng Thanh Hạ, Nguyễn Trọng Thư "Mùi con", vì các phán quyết của các ông vua này trên san đã làm cho kết cục trận đấu hoàn toàn thay đổi, các pha phạm lỗi, các tình huống gay tranh cái, và kể cả các bàn thắng không hợp lệ đã đựoc các ông vua này phán quyết một cách có lợi nhất cho đội bóng mà các ông vua này yêu thích. Sai làm này là một cách có hệ thống, chứ không phải là một hai lần. Thử hỏi các ông trọng tài đã có khi nào ngồi xem lại băng ghi hình các trận đấu mà mình cầm còi rồi suy nghĩ lại những "tiếng còi" của mình có gây bức xúc cho các cầu thủ cũng như các khán giả hay chưa?

Còn trong trận CSĐT và XMHP, thì giám sát Bùi Như Đức có phải lấy lòng ông Mùi hay không ma tuyên bố là trọng tài chính Nguyễn trọng Thư điều khiển trận đấu tốt, trong khi đó các pha tiểu xảo, phạm lỗi,câu giừo của XMHP thì tất cả mọi ngừoi đều tháy, chỉ trừ ông trọng tài và ông giám sat, hay là "các ông này có vấn đề về mắt". Nhưng theo tôi, các ông này khả năng là 'có vấn đề từ ở cái đầu". Bóng đá là một môn thể thao, vậy thì mong các ông hãy để cho môn thể thao đó diễn ra trên tinh thần thượng võ. Nếu muốn khán giả ngày càng đến sân nhiều hơn, và kể cả các khán giả ngồi xem tivi quan tâm đến BÓng đá Việt thì các ông phải xem lại cung cách làm việc của mình!!!??? còn tình hình này kéo dài thì thôi, "good bye" bóng đá Việt nhé. Để dành thời gian vào nhữung buổi chiều thứ 7 và Chủ Nhật làm những công việc khác xem ra còn có ích hơn là ngồi xem cung cách thi đấu cũng như cách điều khiển trận đấu của các ông..

Ho ten: Phan Công Minh
Dia chi: HN
E-mail: congminhgia@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Có tật giật mình
Noi dung: Theo tôi được biết, đội ĐT có kiện gì đâu, họ đang ngậm đắng nuốt cay và chỉ lo mất lực lượng, đang cần đấu dịu với BTC để mong được xóa thẻ cho các cầu thủ chủ lực. Nếu họ không kiện, căn cứ gì để BTC chỉ xem lại băng 2 trường hợp phạt đền hay không phạt đền? Có phải là chỉ từ phản ánh từ báo chí mà hành động không? Tại sao không xem lại cả trận đấu để mà đánh giá việc trọng tài có gì hông? Các ông lộ rõ mười mươi rồi nhé. Ăn vụng phải biết chùi mép chứ.

Ho ten: le trong linh
Dia chi: ha noi
E-mail: tronglinhbk55@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đừng để người hâm mộ mất hết lòng tin ở giải V-league
Noi dung: Tôi không trực tiếp xem trận bóng nhưng khi lên mạng thấy rất nhiều người hâm mộ phản đối về quyết định của trọng tài Thư. Tôi thiết nghĩ nếu không có lửa thì làm sao có khói. Nếu như trọng tài Thư không mắc sai lầm thì làm sao hàng nghìn khán giả trên cả nước lại phản đối quyết liệt như vậy. HĐTTQG cần phải đào tạo những trọng tài có chuyên môn thật sự nhằm nâng cao nền bóng đá quốc gia. Đừng để có những trọng tài mà làm hỏng cả một trận bóng. Hết Quảng Nam rồi lại đến Đồng Tháp.Chúng ta vẫn phải chấp nhận kết quả vì đó là luật. Nhưng cách làm HĐTTQG đang làm mất dần vẻ đẹp bóng đá và niềm đam mê bóng đá của những người hâm mộ

Ho ten: Duy quang
Dia chi: nam dinh
E-mail: vanchuong_0567@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài Việt Nam là một phần của bóng đá Việt Nam
Noi dung: Trọng tài phải theo BĐ chứ sao nữa. Đà nẵng thì thua TP HCM, T&T thắng TP HCM ma HLV đội thua vẫn lạc quan lắm tôi thấy cả hai đội chẳng vất vả mấy. Bình Dương có khi phải play off đấy vì HLV thua HLV Thể Công mà lại phải chắt ciu từng điểm nhưng thấy cũng khó lắm. Thanh Hoá, QK4 thì cứ tự cứu mình đi nhưng lại "xấu xí" kiểu đá bóng hoang sơ quá chẳng chuyên nghiệp tý gì, Nam Định thì thực lực được đấy nhưng lãnh đạo chưa có cái TâM đâu. Cả HLV trẻ nữa về quê định làm lại bằng điện thoại cho cầu thủ đội sắp đá với mình làm gì? hoá ra trước nổi lên là do tiền. Mỗi vòng là một hồi mà trước mỗi hồi có khi đã biết trước

Ho ten: Fan AC
Dia chi: TP.HCM
E-mail: alien_101093@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ôi! Một kế hoạch vĩ đại để đào tạo trọng tài trẻ VN
Noi dung: "Trọng tài Nguyễn Trọng Thư tay nghề còn non, sai sót là không thể tránh khỏi. Hội đồng trọng tài QG và các giám sát như chúng tôi có trách nhiệm giúp đỡ cậu ấy trưởng thành hơn"??? Tôi là một người không xem trận đấu, cũng chẳng biết ai đúng, ai sai, nhưng cách nói của ông Giám sát trận đấu là không thể chấp nhận được!!! Còn non thì xuống giải hạng nhì mà bắt, bộ VN hết trọng tài rồi sao. Nói như ông thì cứ để tất cả trọng tài "tay nghề còn non" lên bắt ở V-League, vì như thế thì các ông sẽ "có trách nhiệm giúp đỡ các cậu ấy trưởng thành hơn". Hèn chi số trọng tài FIFA chỉ đếm trên 1 bàn tay!!!

Ho ten: nguyên trí
Dia chi: Cần Thơ
E-mail: nguyentri2404@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: vẫn yếu kém kinh nghiệm, vẫn sai sót
Noi dung: Mấy câu này nghe đi nghe lại mà người hâm mộ muốn thuộc lòng. Nhưng lần này có thêm 1 tình tiết mới là con ông chủ tịch hội đồng trọng tài nên hội đồng trọng tài nói ông Nguyễn Trọng Thư chính xác thì đâu có lạ. Lạ chỉ khi nào ông Nguyễn Trọng Thư sai thôi.Tình huống 50-50 thì XMHP được lãnh phạt đền. Còn bóng vô tay hậu vệ XMHP và tình huống ngã tương tự như XMHP thì ĐT không được gì hết. Ừ thì, lần nào cũng mỗ băng, nhìn thì cũng nhìn còn nói sao là quyền của những ông vua sân cỏ thôi. Đáng buồn cho nền trọng tài bóng đá Việt Nam

Ho ten: Nguyễn Minh Kha
Dia chi: Cần Thơ
E-mail: nmkhacntt@gmail.com
So dien thoai: 01696190118
Tieu de: "Cha Làm Thầy Con Đốt Sách"
Noi dung: Gửi ông Bùi Như Đức - giám sát trọng tài trận TDSC Đồng Tháp và XM Hải Phòng. Sau khi trận đấu kết thúc ông đã phát biểu là "bất ngờ trước quyết định của trọng tài Thư ở phút 94", Giờ ông lại nói trọng tài Thư không sai. Giỏi thật!!! Ông đổi chiều hay thật. Hay quyền uy cấp trên đã bịt kín miệng rồi. Dân gian có câu "Cha làm thầy con đốt sách", câu này rất đúng với trường hợp của ông Nguyễn Văn Mùi. Một đời làm trọng tài nghiêm - công bằng - chính trực, là một trọng tài có uy tín ở VN và khu vực. Thế nhưng con ông Trọng Thư làm trọng tài "Hay Thật", mới bắt vài trận mà đã làm cho người dân Việt Nam vô cùng bất bình, Thư đã làm xấu mặt bóng đá Việt Nam, lấy đi niềm tin của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.... Hành động che giấu, bên vực những sai trái tiêu cực là không thể chấp nhận đối với những người yêu bóng đá nước nhà... Yêu cầu ông Mùi xem xét lại hành vi của mình.

Ho ten: Lê Tuấn Minh
Dia chi: Tp Hồ Chí Minh
E-mail: huyenty2002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Con đá bóng, cha thổi còi
Noi dung: Năm 2000, Italia vào chung kết với Pháp tại Euro, Colina được dự định bắt trận chung kết để trao giải Còi vàng nhưng cuối cùng Colina phải nhường còi vàng cho người khác. Điều đó là điều hiển nhiên mà các liên đoàn bóng đá thường làm, thế nhưng với VFF điều hiển nhiên đó lại không được thực hiện. TT Nguyễn Trọng Thư là con của chủ tịch hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi, việc này ai cũng biết, chính vì vậy từ khi ông Nguyễn Trọng Thư cầm còi tới nay đã bao nhiêu đội bóng bị thua và hòa oan, thậm chí bị kỷ luật oan vì vị vua áo đen này thế nhưng mọi chuyện rồi cứ đâu lại hoàn đó. Ông Thư vẫn cầm còi trên khắp các sân cỏ trong nước, các đội bóng vẫn tiếp tục bị oan,và đâu đó trên khán đài ông Mùi vẫn được réo tên mặc dù ông không ở đó. Việc ông Mùi trả lời báo giới hôm qua và tuyên bố của ông Hữu Đức hôm nay giống như một kịch bản được dựng sẵn. Ông Mùi không ra tay xử mà cho thuộc hạ của mình xử "Thái tử Thư" vậy thì thà không xử còn hơn. Chuyện con đá bóng cha thổi còi tưởng như chỉ diễn ra ở các đội bóng cấp thôn thì giờ đây đang thường xuyên xuất hiện ở V-luague, không biết bao giờ chất lượng trọng tài ở Việt Nam mới có thể theo kịp sự phát triển của bóng đá Việt Nam vốn đang nằm ở vùng trũng của bóng đá thế giới? Có thể 20 năm nữa Việt Nam có thể góp mặt ở WC còn trọng tài Việt nam chắc có lẽ phải thêm 2000 năm nữa.

Ho ten: Thanh Hoang
Dia chi: Đồng Tháp
E-mail: tony_hoangfr@yahoo.com
So dien thoai: 0673873995
Tieu de: Bóng đá chuyên nghiệp và trọng tài không có đạo đức nghề nghiệp !
Noi dung: Đồng ý rằng việc phản ứng ái quá của một số CĐV đối với trọng tài hoặc với cầu thủ đội khách là hành động đáng lên án và cần xử lý thật nghiêm khắc. Tuy nhiên vấn đề tôi muốn nói ở đây là năng lực cầm còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư chiều qua là quá tệ. Nếu cái sai của ông thuộc về lỗi nhận định thì tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của đại diện VFF, đằng này tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã bị thổi méo mó theo chiều có lợi hoàn toàn cho XM Hải Phòng trong suốt 95 phút của trận đấu trước mắt 18.000 khán giả trên sân thì tôi không tin rằng ông trọng tài điều khiển đúng còn 18.000 khán giả phản ứng sai. Tôi cho rằng với cách cầm còi này thì VFF cứ từ từ mà họp rút kinh nghiệm vì bất cứ CĐV đội bóng nào cũng phản ứng như thế chứ không riêng gì CĐV Đồng Tháp; và một khi khán giả đã mất niềm tin với giải đấu thì đừng nghĩ đến việc xây dựng bóng đá chuyên nghiệp. Việc CĐV Đồng Tháp phản ứng và sẽ bị xử lý hoàn toàn là do cách điều khiển trận đấu của ông Nguyễn Trọng Thư; vì CĐV Đồng Tháp rất hiền lành, cổ động nhiệt tình suốt trận đấu, bất kể sân khách hay sân nhà. Khán giả mua vé đến sân để xem thể thao chứ không phải đến xem kịch và một khi 18.000 khán giả "bị coi thường một cách có tổ chức" thì tôi tin rằng bất cứ ai yêu bóng đá đẹp và có mặt trên sân lúc đó thì cũng sẽ phản ứng như vậy thôi !

Ho ten: Duong Binh An
Dia chi: Tan Quy, Q.7, Tp.HCM
E-mail: congtyytuongviet@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thiệt là hết chỗ nói.
Noi dung: Đầu tiên, phải công nhận rằng HĐTTQG (Hội đồng trọng tài quốc gia) của bóng đá Việt Nam rất dũng cảm hết chỗ nói, khi mà sự thật được bài ra cho bàn dân thiên hạ xem rồi, biết hết rồi cũng mà vẫn ung dung tự tại tuyên bố này nọ và sự lật kèo của giám sát trận đấu làm tràn ly nước người hâm mộ khi tuyên bố: " Tất cả những quyết định trọng tài này đưa ra đều chính xác" thật không hiểu nổi. Thứ hai, Không hiểu LĐBĐVN suy nghĩ gì khi sự thật đang xảy ra như thế này, cá nhân tôi nghĩ tội cho cho những "đội bóng nhà nghèo yếu thế tình tiền cơm áo gạo quan hệ". Thứ ba, tôi đồng quan điểm với bạn Hoàng Phượng - ĐT " Con vua sẽ tiếp tục làm vua" cho nề bóng đá Việt nam này thêm thời gian nữa. Những người có chức quyền với nền bóng đá hãy suy nghĩ và làm gì đi,... cho nền bóng đá nước nhà tươi sáng và hùng mạnh hơn. Chứ để những con người như thế thì,... thiệt là hết chỗ nói.

Ho ten: Thanh Phong
Dia chi: Đồng Tháp
E-mail: dt.phong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: VFF ơi
Noi dung: HĐTT yếu kém về chuyên môn và cách lập luận cũng yếu kém. Tôi xin mượn hai câu nói của HĐTT để chỉ sự yếu kém. 1."Cá nhân tôi ban đầu cũng nhận định là đúng ra TĐCS Đồng Tháp phải được hưởng một quả đá phạt nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, tôi thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã đúng. Chỉ có điều, trong pha bóng này, trọng tài Thư đứng ở xa nên không có được vị trí quan sát thuận lợi nhất". 2."Trọng tài Nguyễn Trọng Thư tay nghề còn non, sai sót là không thể tránh khỏi. Hội đồng trọng tài QG và các giám sát như chúng tôi có trách nhiệm giúp đỡ cậu ấy trưởng thành hơn". Theo tôi đây là những nguyên nhân đưa bóng đá nước nhà đi xuống.

Ho ten: Cuocphieuluu
Dia chi: Go Vap - TpHCM
E-mail: cuocphieuluu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cái gọi là bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam là thế.
Noi dung: Tôi từng là thành viên của đội trẻ ĐT năm 1996, nói về am hiểu bóng đã thì không thể nói là không có. Là 1 cổ động viên trung thành của ĐT, nhưng không phải bên vực hay bảo vệ đội bóng của mình. Nhưng khi xem các thông tin xung quanh trân đấu tôi không thể nào tin được HĐTT lại có 1 quyết định như thế. Ông GS Trận đấu phát biểu chẳng khác nào 1 đứa con nít, nói xong rồi chẳng có gì. Có phải chăng ông GSTĐ đã được 1 khoản lót tay nào hay là 1 quyết định về tương lại của ông GSTĐ chăng. gần 20.000 CVĐ Đồng Tháp ở SVĐ Cao Lãnh, và gần cả triệu trái tim nhân dân của Đồng Tháp theo dõi qua màn hình TV chẳng lẻ không đủ nhận biết ông TT sai hay đúng. Quả thật tôi thấy bóng đá VN phải thêm 50 năm nữa nếu làm việc với cách này thì không = 1 nước Campuchia nữa. Các bạn hãy xem Seagames năm nay Lào và Campuchia họ làm bóng đá thế nào????? Thật là bức xúc wá đi ...

Ho ten: pham hieu
Dia chi: Đồng tháp
E-mail: hieupham@pvshipyard.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài đúng
Noi dung: Là người Đồng tháp nhưng tôi cũng phải thừa nhận là trong 2 tình huống chiếu trên bản tin thể thao 19h30 tối qua, trọng tài đã đúng. Tình huống 1, khi cầu thủ HP đã ngoặt bóng qua cầu thủ ĐT thì bị kéo lại, còn tình huống 2 thì thủ môn HP đến bóng trước, cầu thủ ĐT đáng lẽ có thể tránh thủ môn HP nhưng lại cố tình lao vào tiếp để bị té hòng kiếm phạt đền. Nhưng nếu tôi là cầu thủ ĐT thì tôi cũng sẽ làm như vậy vì đằng nào thì cũng không kiểm soát được bóng nữa. Mong các bạn ĐT bình tĩnh, khách quan.

Ho ten: Phạm Phương
Dia chi: Phòng VH-TT huyện Cao Lãnh-Đồng Tháp
E-mail: pvhtthcl@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng để người hâm mộ tiếp tục mất lòng tin
Noi dung: Là những cổ động viên bóng đá chân chính, chúng tôi thấy rằng VFF nên học tập cách làm cuả Bộ Giáo dục – Đào tạo, công khai thi tuyển những người có tài, có đức thật sự để lãnh đạo quản lý và điều hành nền bóng đá Việt Nam ( từ các vị lãnh đạo VFF, Hội đồng trọng tài Quốc gia…). Có như thế thì bóng đá Việt Nam mới có thể thật sự chuyên nghiệp và lấy lại lòng tin cuả người hâm mộ. Hãy mạnh dạng mổ xẻ lấy đi những hạt sạn trong mắt người hâm mộ nhanh đi VFF ơi! Đừng để người hâm mộ tiếp tục mất lòng tin.

Ho ten: Hoàng Phi Hùng
Dia chi: Bình Dưong
E-mail: phihung78@yahoo.com
So dien thoai: 0983734821
Tieu de: Nen co cai nhin khach quan
Noi dung: Tôi là người Bình Dương, không ủng hộ cho HP hay ĐT, tuy nhiên các bạn khán giả nên có cái nhìn khách quan hơn về các tình huống gây tranh cãi (đã được chiếu trên truyền hình). Các ban yêu bóng đá, ăn ngủ với bóng đá,... thử hỏi bao nhiêu trong số các bạn đã đọc qua va hiểu rõ luật bóng đá. Hay là các bạn chỉ cần nhìn thấy cầu thủ bị ngã trên sân là phải thổi phạt?Cũng có thể thông cảm cho CĐV ĐT, vì đây là lần đầu tiên ĐT thua trên sân nhà mùa giải này trước một đội đang gặp khó khăn. Nhưng khác quan mà nói, chất lượng cầu thủ đội HP là hơn ĐT, chẳng qua phong độ của họ hiện nay không ổn định mà thôi.

Ho ten: Phu Ngân
Dia chi: SG
E-mail: conheomap@yahoo.com.vn
So dien thoai: 01226799776
Tieu de: Qúa Lộ Liễu
Noi dung: trong số CĐV và các người xem trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp Và XM Hải Phòng..thì trong số đó 99,99% đã phản đối kịch liệt TT Nguyễn Trọng Thư còn 0,01% đó là ông Đức VÀ ÔNG Khôi là cho rằng TT Trọng Thư mắc những lỗi ko đáng trách..vậy cho tôi hỏi tình huống chạm tay trong vòng 11m của 1 cầu thù HP rõ như ban ngày trọng tày cũng đứng gần đó tại sao bỏ qua trắng trợn như thế???như thế này thì BĐVN chỉ đi xuống thôi

Ho ten: Nguyễn Xuân Thi
Dia chi: Hà Nôi
E-mail: ngxthi@gmail.com
So dien thoai: 0912393586
Tieu de: Quyết định đúng
Noi dung: Tối hôm qua, khi xem lại điểm tin thể thao 24/24 trên VTV1, trong đó có cảnh quay chậm hai tình huống gây trang cãi của trận ĐT-XMHP. Quan sát kỹ tôi thấy quyết định của trọng tài là đúng như nhận xét của Hội đồng trọng tài Quốc gia.

Ho ten: hoàng Phương
Dia chi: Cao lãnh Đồng Tháp
E-mail: hoangphuongab54@yahoo.com
So dien thoai: 0673822202
Tieu de: " Con vua sẽ tiếp tục làm vua
Noi dung: ‘CON VUA TIẾP TỤC LÀM VUA”. Ý kiến “lật kèo” cuả giám sát trọng tài Bùi Như Đức cho rằng ông vua Trọng Thư không có lỗi trong trận TĐCS Đồng Tháp và XM Hải Phòng chiều ngày 5/7 vừa qua, như vậy là ông vua “Trọng Thư” hơn “Trọng Đức” sẽ tiếp tục được làm vua. Nhưng liệu các thần dân trong sân cỏ cả nước có còn tôn trọng và tin tưởng về sự điều hành cuả cả một triều đại mà các vua và các quan lại luôn kinh thường thần dân, thiên hạ. Đã như thế thì chắc chắn triều đại đó sẽ bị phế truất không sớm thì muộn.

Ho ten: Thanh Duoc
Dia chi: 23 Nguyen Du
E-mail: ptduoc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Pó tay cái gọi là hội đồng Trọng Tài
Noi dung: Thiệt không hiểu nổi các nhà quản lý trọng tài của chúng ta có biết đá banh hay không nữa, một tình huống kẹp cả 2 chân vào người đối thủ mà cho là bình thường Ôi thôi bóng đá VN bao giờ mới phát triển nếu còn những người đổi trắng thay đen như vay. Niềm tin vào bóng đá vừa mới nhen nhóm đã vụt tắt rồi

Ho ten: nhantd
Dia chi: Nam dinh
E-mail: nguoindthamlang@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ồ! chuyện nhỏ, 1 kịch bản quá tồi
Noi dung: Trước hết, tôi đồng ý phản ứng thái quá như Đồng Tháp và 1 số đội bóng gần đây đang làm là không đúng, không có văn hoá. Sau đó, đọc bài viết của anh Chí Lâm về về cuộc phỏng vấn người đại diện của hội đồng trọng tài thì tôi rất bức xúc. Tôi không bênh Đồng Tháp, tôi cũng trực tiếp xem trận đó. Nếu cả trận mắc 1, 2 lỗi thì không sao nhưng đây là cả 1 hệ thống. Tôi biết trong công tác trọng tài có những tình huống trên sân cỏ thuộc về lỗi nhạy cảm, trong tài có thể lựa chọn để quyết định nhưng để xảy ra 1 hệ thống lỗi nhạy cảm thì cần phải xem lại. Tôi nghĩ đây là 1 kịch bản quá tồi mà HĐTT đưa ra cho báo chí xoa dịu dư luận, tất nhiên là đồng chí Thư sẽ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm và sẽ ít được phân công trong thời gian tới (lý do tại sao thì ai cũng biết), miễn là không bị khoác cái tội chuyên môn kém hoặc điều khiển trận đấu có mùi - vì như thế khác gì bị ghi vào học bạ và cả đời sẽ không phát triển được. Ở nước ngoài trọng tài sau trận đấu họ còn thẳng thắn xin lỗi về tình huống đã xảy ra. Bao giờ thì hết cơ chế kiểu này để anh em tôi xem bóng đá sạch? xin hỏi VFF?

Ho ten: NHM BDVN
Dia chi: Singapore
E-mail: coldbloodman2003@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ket Qua Biet Truoc
Noi dung: Ngay ngày hôm qua khi biết tin ông trọng tài Nguyễn Trọng Thư điều khiển trân ĐT-XM HP là con trai của ông vua của những ông vua sân cỏ thì tôi đã biết kết quả sẽ là trọng tài đúng hoàn toàn. BĐVN muôn đời sẽ chỉ dậm chân tại chỗ và đi xuống thôi! Là NHM tôi rất đau lòng và nản với bóng đá nước nhà!

Ho ten: Nguyễn Tiến Chung
Dia chi: Hà nội
E-mail: tien_chung65@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Xem bóng đá khó thế sao?
Noi dung: Cả nước này chỉ có 2 ông Khôi và Đức biết xem bóng đá thôi sao? Hàng vạn con người Đồng Tháp (xem qua ảnh trên báo thấy cả một biển người) không biết xem bóng đá mà chỉ phản ứng mù quáng vì đội nhà thua à? Mà Đồng Tháp thua đã xuống hạng đâu mà bức xúc thế? Các ông VFF tự cho mình cái quyền lớn quá đấy. Cứ dung túng thế thì bóng đá đi đến đâu? Niềm tin của người hâm mộ mất hẳn rồi. VTV hãy cho cả nước xem lại trận đấu, xem cả nước này có còn ai biết phán xét các tình huống bóng đá ngoài 2 ông kia không. Tôi thề không đến sân xem bóng đá nữa nếu cứ mãi bị lừa thế này

Ho ten: Thanh Hoang
Dia chi: Đồng Tháp
E-mail: tony_hoangfr@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 18.000 CĐV - 1 "ông vua" và 1 niềm tin bị đánh mất.
Noi dung: "Cá nhân tôi ban đầu cũng nhận định là đúng ra TĐCS Đồng Tháp phải được hưởng một quả đá phạt nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, tôi thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã đúng. Chỉ có điều, trong pha bóng này, trọng tài Thư đứng ở xa nên không có được vị trí quan sát thuận lợi nhất". Thế là hết rồi V-League ơi, không thể nào chuyên nghiệp được đâu !

Ho ten: Kịch sĩ sân cỏ
Dia chi: Sài Gòn
E-mail: luctructhusinh@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: "Trọng tài không sai" - Chỉ có khán giả mù!!!
Noi dung: Trọng tài Thư bắt rất tốt, Hội đồng trọng tài quốc gia cũng rất tuyệt vời - chỉ có mấy triệu khán giả (trên sân + TV) là bị mù thôi. Hoan hô các "ông" trọng tài VL!!!

Ho ten: Lầm văn Sai
Dia chi: Hue
E-mail: khongsai@vff.vn
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài VN sao sai được!!
Noi dung: Có bao giờ các bạn thấy trọng tài VN sai chưa nhỉ? A có rồi "Thư cũng mắc một số lỗi nhỏ" "sai sót là điều không thể tránh khỏi" Còn nữa "Trọng tài Nguyễn Trọng Thư tay nghề còn non" còn non sao được bắt V-League chắc là con ông nào chăng?? Các cổ động viên nên phạt ban tổ chức bằng hình thức không đến sân vài trận xem các ông thấy sao? chứ không mấy ông lại phạt mình đó. Chán thật.

Ho ten: Nguyễn Minh Hải
Dia chi: Tan Phú TP.HCM
E-mail: minhhaimap@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Quá tồi !!! Bùi Như Dức
Noi dung: Trận ĐT-HP vừa qua tôi là người xem trực tiếp trên sân. Khán giả ĐT trước giờ chưa bao giờ nổi giận đến thế nhưng vì sao hôm ấy họ lại "điên cuồng" ???. TT Nguyễn Trọng Thư đã có 1 vở kịch rất tồi và quá lộ liễu đến nỗi khiến cho những con người chân lấm tay bùn hiền như cục đất cũng phải "nổi giận". Tình huống Tuấn Điệp đốn số 15 của Đồng Tháp là quá rõ ràng, hình ảnh đã đăng tải trên báo rất rõ vậy tại sao ông Bùi Như Đức lại quay 180 độ khi tuyên bố là ông Thư vô tội??? mặc dù trước đó ông từng tuyên bố hùng hồn tại Cao lãnh là theo tôi pha này chắc chắn phải phạt đền???. Xin hỏi nhiệm vụ của VFF để đâu??? Là người đứng đầu phán xét công bằng nhưng tư cách đó dường như chỉ là cái danh vô thực... Bóng đá VN đang từng bước phát triển nhưng chính những vị vua áo đen này đang từng bước bóp chết đà phát triển này. Chính họ là nguyên nhân chính gây nên những hỗn mang tại V-League, nhưng ân oán thù hằn giữa các Hội CĐV với nhau. Nếu muốn bóng đá VN được phát triển chúng ta cần phải trong sạch bộ máy của VFF từ trên xuống dưới thì may ra...

Ho ten: Cao Như Ý
Dia chi: Nha Trang
E-mail: hungnhatrangtbd@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Noi cho xong
Noi dung: Tôi không thể nào chấp nhận được cái kiểu câp dưới lại đi xem xét xử lý con trai của cấp trên, vì như thế không bao giờ cho ra một kết quả khách quan được. Tôi nghĩ nếu ông Mùi còn làm CT Hội Đồng Trọng Tài, thì ông Thư không nên bố trí làm trọng tài trận đấu, hoặc ngược lại

Ho ten: Congvinh
Dia chi: Sóc Trăng
E-mail: conglahan@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0918629201
Tieu de: Phạm Luật
Noi dung: Thủ môn Tuấn Điệp của XM Hải Phòng không hề chạm được bóng mà chỉ là băng ra nằm chặn giữa khoảng cách giữa bóng và cầu thủ số 15 của TĐCS Đồng Tháp đang trên đà băng xuống với tốc độ cao thì làm sao có thể nói quyền kiểm soát bóng khi đó thuộc về thủ môn này. Đây phải xem như một lỗi cản người không bóng và xứng đáng nhận thêm 1 thẻ vàng. "Trong khi đó, cầu thủ mang áo số 15 của TĐCS Đồng Tháp rút chân ra khỏi người thủ môn Hải Phòng và bị ngã". Cách giải thích này hay ghê, Không lẽ Thủ môn ngã xuống là để giữ cho Cầu thủ TĐCS Đồng Tháp khỏi bị ngã??? "Tôi nằm xuống để giữ chân anh, ai biểu anh rút chân ra để bị ngã..."

Ho ten: Vũ Kiêm
Dia chi: Nam Định
E-mail: kiem_kinkit@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nghi ngờ
Noi dung: Đề nghị cho phát lại băng ghi hình trận đấu đó, hay ít nhất là những tình huống khả nghi. Còn các bạn Đồng Tháp mình hy vọng bình tĩnh, kiên cường, cố gắng khắc phục những tổn thương vì tôi tin đội bóng các bạn chơi đẹp.

Ho ten: Vũ Thanh Tuấn
Dia chi: 22 Hậu Giang, P5,Q6
E-mail: tuannm@gmail.com
So dien thoai: 0907011945
Tieu de: Bức xúc và tẩy chay V-Leage
Noi dung: Tôi là 1 khán giả lâu năm và trung thành với V-Leage từ những ngày đầu mới lên chuyên. Thường xuyên bỏ tiền túi ra mua vé xe đến tận nơi mà có trận đấu hấp dẫn của vòng đấu, kể cả ra Hà Nội với vé may bay khứ hồi còn đắt hơn nhiều lần vé vào cổng. Lần này xuôi về Cao Lãnh mong sướng mắt nhưng trọng tài đã làm tôi có cảm giác đây là giải đấu của đường phố chúng tôi đá thì đúng hơn. Trọng tài sai thì không được kiện, trong khi kết quả thì rõ ràng không thể thay đổi đó là luật của FIFA. VFF nên xem lại cách làm việc của mình thì may ra V-Leage phát triển nổi, tôi thấy hiện hay các vị chỉ lo bảo vệ ghế khi nhiệm kỳ mới sắp bầu thì đúng hơn. Đề xuất gửi lên AFF tình hình V-Leage thế này để giải đấu được minh bạch hơn.

Ho ten: Hoang Van Duong
Dia chi: Nam Dinh
E-mail: hoangvanduong77@yahoo.com
So dien thoai: 0985526736
Tieu de: M.Nam Định là đội bóng ít được yêu mến bởi các nhà báo thể thao!
Noi dung: Trong nhiều năm tôi là một fan hâm mộ trung thành của đội bóng đá Nam Định, kể từ khi còn bị giải thể, lận đận giải A2, A1 toàn quốc những năm 90 .Thông qua các nguồn thông tin báo chí : trước đây chủ yếu là báo viết, phát thanh và hiện nay là truyền hình , báo mạng... tuy vậy tôi thường xuyên theo dõi thể thao nước nhà, cũng như đội bóng mà mình yêu thích trên các phương tiện truyền thông nói trên. Điều mà tôi luôn cảm nhận thấy đó là các nhà báo thường bỏ qua những bước đi, bước thăng trầm của đội bóng thành Nam, thậm chí đôi lúc còn né tránh nhắc tới tên Mikado Nam Dinh cũng như khán giả người Nam Dinh. Thiết nghĩ trong thời gian sắp tới các nhà báo thể thao cần có sự công bằng và dành tình cảm yêu mến tới bóng đá và người hâm mộ Nam Đinh . Tôi hy vọng điều mình mong mỏi bấy lâu sẽ trở thành hiện thực.

Ho ten: SDD
Dia chi: LN Nga
E-mail: sdd85@mail.ru
So dien thoai:
Tieu de: Cũng đúng thôi!
Noi dung: kết quả mổ xẻ băng ghi hình tôi cũng đoán trước rồi. nếu mọi người biết trọng tài Thư là ai thì cũng chẳng phải ngạc nhiên về kết quả mà HĐ trọng tài quốc gia đưa ra. Xin thưa con trai Chủ tịch HĐTTQG làm gì có chuyện bắt sai. Ừh tay nghề non thì non thật đó nhưng đó chỉ là những lỗi nhỏ mà bất cứ ai cũng mắc phải....Lỗi nhỏ thôi nhưng mà cả một đội bóng cùng hàng nghìn con tim người hâm mộ tan nát....

Ho ten: Thành Công
Dia chi: Hà Nội
E-mail: thanh_cong20032003@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Năng lực của trọng tài Trọng Thư không đủ để thổi ở giải V-league
Noi dung: Theo tôi trọng tài Nguyễn Trọng Thư không đủ năng lực để cầm còi tại giải V-League. Trọng tài Thư mắc lỗi có hệ thống. Trận Quân khu 4 - Thể Công ở lượt đi trọng tài Thư cũng thể hiện sự "yếu kém có hệ thống". Nhưng vì trận đó QK4 thắng 3-0 nên cũng ít chú ý đến những sai sót của trọng tài Thư. Qua đây có thể thấy Hội đồng TT Quốc gia bao che cho các trọng tài để lấp liếm sự yếu kém của mình.

Ho ten: Tùng Vũ
Dia chi: số 10 TT ĐHTH Hà Nội
E-mail: tungvt@vnu.edu.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá là thế mà
Noi dung: Bóng đá là thế, phải chấp nhận thôi. Những cái đầu nóng, xin hãy xả hơi. Có sai có đúng, có ghét có cười. Ta yêu bóng đá, đó là cuộc chơi. Thế giới còn thế, ta đừng khác người. Vui lên Đồng Tháp, xứng danh Tháp Mười.

Ho ten: Trần Quốc Vinh
Dia chi: TP.HCM
E-mail: vinh_q7804@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: TT là chính xác vậy hàng vạn khán giả là sai sao?
Noi dung: TT Thư đưa ra quyết định là đúng vậy cả ngàn khán giả và giới báo chí nhìn thấy là sai sao? một cặp mắt lại nhìn rõ và chính xác hơn cả vạn cặp mắt sao? Vậy tình huống cầu thủ HP dùng tay chơi bóng trong vòng cấm thì sao? Timothy bị kéo ngã thì sao? bao nhiêu đó sao ông không mổ xẻ luôn, theo ông nhận định "TT Thư tay nghề còn non" vậy sao HĐTT lại để ông Thư cầm còi ở một giải lớn nhất nước chứ. Theo nhận định của ông thì tôi có thể khẳng định một điều là "gió chiều nào thì ông xuôi chiều đó", ông cũng là "cá mè một lứa" nên những gì ông nói cũng có thể biết trước được.

o ten: Bluemoon-muine
Dia chi: Binh Thuan
E-mail: danghieundh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lại là vấn đề trọng tài và cổ động viên
Noi dung: Trọng tài đã đúng, vậy thì hãy có cách giải thích và chứng minh để khiến những người không có cùng quan điểm tâm phục khẩu phục. Cổ động viên Đồng Tháp có quyền tỏ thái độ và quan điểm của họ. Nhưng cái cách mà rất nhiều trong số đó thể hiện thái độ cần được điều chỉnh nghiêm khắc bằng án phạt với sân Đồng Tháp. Đặc biệt chưa ai đề cập tới một số cổ động viên quá khích Đồng Tháp đã đi trên nhiều xe gắn máy truy đuổi cầu thủ và cổ động viên đội Xi Măng Hải Phòng sau khi họ không còn được lực lượng an ninh Đồng Tháp bảo vệ. Hành động đó đã gây một số thiệt hại và làm bất an đội khách. Tôi hi vọng những phần tử đó cần được xử lý mạnh tay, nếu không rất nhiều người hâm mộ sẽ không đi dám tới sân đội khách để cổ vũ vì sợ vụ việc tương tự sẽ xảy ra. Nhưng cũng hi vọng không có án phạt kiểu vơ đũa cả nắm như đã từng có với cổ động viên Xi Măng Hải Phòng.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,