,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1220287
’Không bao che cho sai sót của trọng tài...’
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi:

’Không bao che cho sai sót của trọng tài...’

Cập nhật lúc 12:04, Thứ Hai, 06/07/2009 (GMT+7)
,

- Trước những ý kiến bức xúc, phản ứng mạnh mẽ từ dư luận cũng như BHL, các cầu thủ TĐCS Đồng Tháp, xung quanh công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài trên sân Cao Lãnh chiều 5/7, BTC giải kết hợp với Hội đồng trọng tài ngay lập tức bắt tay vào xử lý vụ việc. 

Trước mắt, sẽ có một Hội đồng thẩm định được thành lập để xác định sai sót của trọng tài và tính đúng sai của hành động phản ứng từ phía những người trong cuộc.
  Chúng tôi có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi:

>> Sân Cao Lãnh: Nóng ngoài chuyên môn
>> Bình Dương - ĐT.LA: Chia điểm hợp lý
>> T&T HN đại thắng trong mưa
>> Vòng 19 V-League: những trận thua tối tăm mặt mũi

Sau một thời gian yên ắng, vòng 19 đã "nóng" trở lại với công tác trọng tài và sự phản ứng của các đội bóng...

Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi: - Nói công tác trọng tài của vòng 19 có nhiều vấn đề chủ yếu tập trung vào trận đấu trên sân Cao Lãnh giữa TĐCS Đồng Tháp và XM Hải Phòng (do trọng tài Nguyễn Trọng Thư cầm còi). 

Các trận đấu khác, trọng tài điều khiển trận đấu theo tôi là tốt đẹp, hoàn thành nhiệm vụ, không có vấn đề gì cả.

Ông Mùi cho rằng, trọng tài có thể đã sai với các quyết định của mình... Ảnh: Dương Thu

Xin ông nói cụ thể hơn về trận đấu trên sân Cao Lãnh, tập trung vào cung cách điều khiển trận đấu của trọng tài?

- Hôm qua (5/7), tôi không chứng kiến trực tiếp trận đấu đó mà làm giám sát tại Nam Định. Tuy nhiên, giám sát trọng tài tại Cao Lãnh là anh Bùi Như Đức, cũng là một thành viên của Hội đồng trọng tài QG.

Hiện tại, BTC giải đã chỉ đạo giám sát trọng tài Bùi Như Đức mang băng ghi hình trận đấu đó ra Hà Nội.

Sau đó, chiều nay hoặc sáng mai (7/7), sẽ có một hội đồng thẩm định được thành lập với đại diện BTC giải và giám sát trọng tài Bùi Như Đức đồng thời cũng là thành viên Hội đồng trọng tài QG.

Trách nhiệm của Hội đồng thẩm định là phải nghiên cứu kỹ lưỡng mọi diễn biến, thông qua băng ghi hình trận đấu để xác định mức độ sai sót của trọng tài đến đâu sau đó sẽ thông báo kết quả cho Hội đồng trọng tài để đưa ra những biện pháp xử lý tiếp theo.

Vậy theo ông, trọng tài điều khiển trận đấu tại sân Cao Lãnh đã mắc sai lầm và phản ứng từ phía TĐCS Đồng Tháp là có cơ sở?

- Không phải ngẫu nhiên mà phản ứng của đội bóng, ý kiến từ báo chí, dư luận lại mạnh mẽ đến vậy và theo tôi, sự việc đã được đẩy lên đến mức nghiêm trọng.

... nhưng phản ứng của BHL và một số cầu thủ TĐCS Đồng Tháp là không chấp nhận được Ảnh: Dương Thu

Trọng tài có sai số nhưng mức độ đến đâu, gây hậu quả như thế nào thì phải đợi kết quả thẩm định từ băng ghi hình thì mới có thể đánh giá được.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng chính là con trai ông nên dư luận có lý khi lo ngại việc xử lý sai sót sẽ không đến nơi, đến chốn?

- Trọng tài sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, chắc chắn không có chuyện phân biệt, kỷ luật nặng người này, giảm nhẹ hình phạt cho người khác chỉ vì tình cảm riêng tư.

Trọng tài có sai số, vậy theo ông, phản ứng của CLB TĐCS Đồng Tháp là có cơ sở?

- Tôi không nghĩ như vậy. Trọng tài sai đến đâu, BTC giải, Hội đồng trọng tài sẽ có hình thức xử lý. Tất cả các bên liên quan phải tuân thủ điều lệ giải, quy chế bóng đá chuyên nghiệp chứ phản ứng thái quá là không được.

Chúng tôi không bao che cho những sai sót của các trọng tài nhưng không thể chỉ vì trọng tài sai mà phản ứng dữ dội dẫn đến mất trật tự, ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn của trận đấu.

Xin cảm ơn ông!

  • Chí Lâm (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,