,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1220085
Sân Cao Lãnh: Nóng ngoài chuyên môn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Cao Lãnh: Nóng ngoài chuyên môn

Cập nhật lúc 22:17, Chủ Nhật, 05/07/2009 (GMT+7)
,

 - Chuỗi thành tích bất bại của đội chủ nhà Đồng Tháp đã phải ngừng lại sau khi để thua Hải Phòng với tỉ số tối thiểu ở vòng đấu thứ 19. Nhưng điều đáng nói ở trận đấu này không phải ở vấn đề chuyên môn.

>> Bình Dương - ĐT.LA: Chia điểm hợp lý
>> T&T HN đại thắng trong mưa
>>
Vòng 19 V-League: những trận thua tối tăm mặt mũi

Mở đầu cho trận cầu nóng diễn ra ở ngay phút thứ 4, khi Minh Triết và Elenildo đã tranh chấp với nhau khiến tiền đạo người Brazil té ngã. Không ngần ngại trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã chỉ tay vào chấm 11m. Elenildo đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà.

Sức nóng kéo dài suốt trận đấu, thậm chí khi tan trận, rất đông khán giả trên sân Cao Lãnh đã ở lại phản ứng cách cầm còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. 

Họ cho rằng chính vị vua áo đen này đã tước đi chiến thắng của đội nhà khi bỏ qua rất nhiều quả penalty cho Đồng Tháp.

Pha phạm lỗi của thủ môn Tuấn Điệp với Minh Hưng bị trọng tài bỏ qua. Ảnh: Dương Thu

Ở phút thứ 14, tiền đạo Timothy bị Bật Hiếu kéo ngã trong vòng 16m50, nhưng trọng tài chính đã bỏ qua tình huống đó. Đến phút 82, từ pha lật bóng vào của Timothy, bóng bật tay Hữu Tường, cũng không có quả 11m nào cho Đồng Tháp.

Đỉnh điểm vấn đề trọng tài là ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, thủ môn Tuấn Điệp đã phạm lỗi khá rõ ràng với Minh Hưng trong vòng cấm. Tuy nhiên, lại một lần nữa trọng tài Nguyễn Trọng Thư bỏ qua.

Với tâm lý bị mất 3 quả phạt 11m mười mươi, rồi tới việc các cầu thủ đội khách chơi câu giờ lẫn quyết liệt thái quá đều bị trọng tài chính bỏ qua khiến cho các cầu thủ lẫn khán giả Đồng Tháp nổi giận.

Cách cầm còi kém cỏi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã bị các cầu thủ phản ứng.Ảnh: Dương Thu

Khi tổ trọng tài rời sân vào phòng thay đồ, đã liên tục phải nhận những vật thể lạ ném từ các khán đài xuống. Còn phía bên ngoài, xe của đội khách cũng như xe chở các CĐV của Hải Phòng bị bao vây suốt hơn 30 phút. Thậm chí, tới khi xe của đội bóng đất Cảng rời được vòng vây cũng phải nhận thêm 1 cục gạch ném vỡ kính.

Quay lại với trận đấu, sau bàn thua đội chủ nhà Đồng Tháp đã tràn lên tấn công hòng ghi bàn thắng quân bình tỉ số. Nhưng hầu như các pha lên bóng của đội chủ nhà đều không đem lại hiệu quả cần thiết.

Việc trọng tài chính bỏ qua nhiều lỗi cũng đã khiến các cầu thủ đội chủ sân Cao Lãnh ức chế và khó đá. Đỉnh điểm của sự ức chế đó chính là 2 thẻ đỏ mà Samson và Timothy phải nhận ở phút 85 sau khi có những phản ứng thái quá với trọng tài Nguyễn Mạnh Thư.

Phản ứng thái quá, 1 CĐV Đồng Tháp bị lực lượng bảo vệ bắt giữ.Ảnh: Dương Thu

Trong khi đó, sau khi có bàn thắng trước Hải Phòng đã lui về chơi về phòng ngự khá tiêu cực, và không thiếu những màn tiểu xảo ăn vạ câu giờ hòng kết thúc trận đấu sớm.

Phải đến khi đội chủ nhà mất liền 2 cầu thủ, Hải Phòng mới chịu dâng lên tấn công và chút nữa đã có thêm bàn thắng nâng tỉ số. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Ewerson lại đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Không thể ghi bàn, nhất là những sai lầm của trọng tài đã khiến Đồng Tháp lần đầu tiên thất thủ trên sân nhà, trong khi đó có thêm 3 điểm nữa cơ hội trụ hạng của đội bóng đất Cảng sáng hơn bao giờ hết.

Thất thủ trong một trận đấu không thua kém nhiều về chuyên môn đã là điều đáng buồn, thậm chí Đồng Tháp sẽ phải hứng chịu án phạt từ tiểu ban kỷ luật của VFF với những trường hợp của Samson và Timothy khi có những hành động thiếu kiềm chế với trọng tài chính. 

  • Dương Thu
PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
 
Ho ten: le thanh
Dia chi: hanoi
E-mail:
khungcuamuathu1976@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Xem VFF xử thế nào đây
Noi dung: Trước hết tôi xin chia sẻ với những bức xúc của khán giả đồng tháp sau khi đội nhà thua. Nhưng tôi nghĩ trọng tài cũng là con người cũng có thể có sai lầm chứ, nhưng phản ứng như khán giả đồng tháp thì không nên. Trọng tài thi hành nhiệm vụ nếu có sai thì xử lý thế nào là việc của ban tổ chức,chúng ta không thể tuỳ tiện mạt sát trọng tài, ném tất cả những gì có thể xuống sân, rồi quây chặn đường ném đá vào xe đội khách. Tôi chưa biết trọng tài đúng sai thế nào vì nó là chuyện của ban tổ chức nhưng hôm nay lại thấy một câu chuyện muôn thủa của bóng đá việt nam "Cứ đội nhà thua là hay đổ tội cho trọng tài, rồi khán giả tha hồ quậy tưng bừng như là một cuộc chơi không có kỷ cương, tổ chức gì cả". Chờ xem VFF sẽ xử thế nào đây?
 
Ho ten: phú nguyễn
Dia chi: Toronto, Canada
E-mail:
tigalaxy9999@yahoo.ca
So dien thoai:
Tieu de: hãy giử gìn sự trong sạch của bóng đá
Noi dung: Nên treo còi trọng tài Nguyễn Trọng Thư để làm bóng đá VN ngày càng trong sạch, Trình độ chuyên môn của trọng tài kém thì có thể chấp nhận được( chuyên môn kém thì còn có thời gian để học hỏi, nâng cao thêm ), còn những hành động tiêu cực qúa rỏ ràng như thế này thì không thể chấp nhận được . Nếu muốn bóng đá VN là nền bóng đá mạnh và chuyên nghiệp thì VFF nên xem lại cách cầm còi củ Ông Thư, không nên để một cá nhân tiêu cực cản bước tiến của cả nền bóng đá. Cầm còi kiểu này thì V-League chỉ là trò chơi đỏ đen thôi.
 
Ho ten: nghi
Dia chi: ki tuc xa
E-mail:
cuchedu@mail.ru
So dien thoai:
Tieu de: that vong
Noi dung: Cách cầm còi không khách quan, dễ gây vấn đề từ nhiều phía. Hình như có những vị muốn thách thức dư luận. Một lời khuyên chân thành để không chuốc phiền toái trông những cảnh chướng tai, gai mắt, thì những vòng đấu về cuối người hâm mộ nên tắt TV làm việc khác.
 
Ho ten: Nguyễn Văn Lang
Dia chi: Đống Đa- Hà Nội
E-mail:
vndong_000@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài trình độ chỉ có thế?
Noi dung: Sai sót có hệ thống, tâm lý yếu, chuyên môn kém,.. còn gì để bào chữa đây Trọng Thư? Suốt ngày ca bài " trọng tài cũng là con người" thì những đội bóng như CS Đồng Tháp chắc còn chịu thiệt hoài vì có lẽ họ "cũng là con người". BÓng đá Việt Nam còn những trọng tài Thư thì chưa thể nói là chuyên nghiệp được. Cay đắng thay, nhưng CS ĐT chắc cũng chỉ biết chấp nhận. Xin chia buồn với CS ĐT. Cũng khó có thể nói XM HP không xứng đáng với chiến thắng (dù có sự góp sức không nhỏ từ "trọng tài" Thư), HP đã có những nỗ lực riêng của chính mình và xin chúc mừng họ với 3 điểm có được trên con đường trụ hạng.
 
Ho ten: phidieulan
Dia chi: Z179 HN
E-mail:
phidieulan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ông VFF có ra tay?
Noi dung: E rằng ông VFF chán ra tay rồi, sau vụ ở TPHCM rồi đến vụ này, NHM đang chờ sự công tâm của các ông đây. Trận này XMHP thắng nhờ CĐV ĐT, họ không biết cách làm mát tai các ông TT, TT là ông vua trên sân, đòi hỏi sự tôn trọng, các bạn ĐT chửi các vị TT như thế các ông ấy không cho các bạn thua mới là lạ.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,