,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1220079
Bình Dương - ĐT.LA: Chia điểm hợp lý
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương - ĐT.LA: Chia điểm hợp lý

Cập nhật lúc 21:30, Chủ Nhật, 05/07/2009 (GMT+7)
,

 - Cả 2 nhà cầm quân đều tỏ ra tiếc nuối với kết quả hòa, nhưng với những gì thể hiện trên sân chiều 5/7, Bình Dương và ĐT.LA chia điểm cũng là hợp lý. 

>>Vòng 19 V-League: Những trận thua tối tăm mặt mũi
>>
Vòng 19 V-League: Danh dự & sự sống còn
>> Lazaro, sa sút hay không chịu đá?

Bất kể trời đổ mưa trước trận đấu, bất kể việc 2 đội không còn cơ may tranh giành nhau ngôi vị cao nhất thì cuộc tái đấu trong mùa giải V-League 2009 giữa nhà ĐKVĐ Bình Dương và cựu vương ĐT.LA vẫn thu hút đông đảo khán giả kéo đến sân. 

Dù phải tới làm khách và đứng trước sức ép to lớn của các CĐV đội chủ nhà, nhưng ĐT.LA vẫn không hề tỏ ra nao núng. Họ tuân thủ triệt để chiến thuật của GĐKT Jose Luis, chơi áp sát và chịu khó đeo bám trên khắp mặt sân. 

Văn Khải (áo trắng) đã đưa ĐT.LA vượt lên dẫn trước.Ảnh: Quang Liêm

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về ĐT.LA khi ở phút thứ 10 thủ môn Santos thực hiện quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m, bóng đi căng và chìm khiến cho đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Thế Anh phải rất vất vả mới ôm được bóng. 

Trong khi đó, việc Kesley không thể thi đấu chính là một thiệt thòi lớn cho đội chủ nhà. Điều đó khiến cho hàng công của Bình Dương không thể tổ chức được một pha bóng đáng kể nào trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1.  

Chưa hết, chỉ vài phút sau khi trận đấu bắt đầu trung vệ đội trưởng Như Thành đã phải rời sân do chấn thương, khiến hàng thủ Bình Dương vốn đã lỏng lẻo lại càng lung lay hơn. 

Nhưng cũng phải tới những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất ĐT.LA mới tận dụng được lỗ hổng đó bằng bàn thắng mở tỉ số của Văn Khải. Từ pha bấm bóng của Minh Phương, hàng thủ đội chủ nhà không hiểu ý nhau để đội trưởng ĐT U-22 QG thoát xuống đối mặt với Thế Anh và sau 2 pha dứt điểm đã đưa đội khách vượt lên. 

Có được bàn thắng, ĐT.LA bắt đầu chơi lùi sâu về phần sân nhà hòng bảo toàn tỉ số và đã tạo cho đội chủ nhà có được nhiều khoảng trống hơn - điều mà Bình Dương không thể có ở hiệp đấu thứ nhất. 

Phải rất vất vả, Trường Giang (số 8) cùng các đồng đội mới có thể quân bình tỉ số trước ĐT.LA. Ảnh: Hồng Long

Cầm được nhiều bóng hơn, tổ chức tấn công ào ạt nhưng các cơ hội thực sự dành cho đội chủ nhà lại không có nhiều. Chỉ đôi lần, những pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 của Vũ Phong, Quang Thanh hay Mbabazi khiến hàng thủ đội khách giật mình mà thôi. 

Sốt ruột vì không khoan thủng khung thành đội khách, HLV Mai Đức Chung tung Nkemi vào sân để thay trung vệ Helio. Và sức tấn công của đội chủ nhà cũng tăng lên đáng kể hơn nhờ khả năng tỳ đè, tranh bóng bổng của cầu thủ này. 

Nhưng cũng phải tới phút 85, nỗ lực không ngừng của các cầu thủ BD cũng được đền đáp bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Nhận bóng từ Philani, trong vòng vây của hai hậu vệ đội khách, Mbabazi xoay người dứt điểm cận thành hạ gục Santos trong niềm vui sướng của CĐV nhà. 

Có được bàn thắng quân bình tỷ số, các cầu thủ BD chơi càng máu lửa hơn và tổ chức được nhiều pha bóng nguy hiểm khiến khung thành Santos luôn đặt trong trạng thái báo động trong thời gian còn lại. 

Và nếu may mắn hơn, đội chủ sân Gò Đậu đã có thể giành được 3 điểm trọn vẹn khi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu cú ra chân nhanh của Vũ Phong lại đi đúng vào cột dọc khung thành của Santos.

Đội hình ra sân

Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Như Thành(Văn Hải, 15’), Mbabazi, Anh Đức(Đức Thiện, 57’), Vũ Phong, Phong Hoà, Hoàng Vương, Helio (Nkemi, 70’), Trường Giang, Philani. 

ĐTLA: Santos, Văn Hiệp, Minh Phương, Thanh Giang, Quang Trãi, Antonio(Việt Thắng, 73’), Rocha, Minh Thông, Silva(Ousman, 70’), Quốc Huân, Văn Khải(Hải Phong, 60’). 

Bàn thắng: Mbabazi (BD); Văn Khải (ĐT.LA)

Thẻ vàng: HoàngVương (BD); Minh Thông, Hải Phong (ĐT.LA) 

  • Việt Hằng 
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,