,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1219847
Vòng 19 V-League: Danh dự & sự sống còn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 19 V-League: Danh dự & sự sống còn

Cập nhật lúc 04:44, Chủ Nhật, 05/07/2009 (GMT+7)
,

 - Không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu, cuộc đối đầu luôn được kỳ vọng giữa ĐKVĐ Bình Dương và cựu vương ĐT.LA ở vòng đấu thứ 19 diễn ra chiều 5/7 chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Trong khi đó, trên sân Thiên Trường cuộc đối đầu giữa chủ nhà Nam Định và QK4 được dự đoán rất hấp dẫn khi cả 2 đội bóng này đang đối mặt với tử thần, và chỉ có kẻ thắng mới tạm thoát khỏi chuyến tàu về hạng Nhất.

>> Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

Bình Dương - ĐT.LA: Đá vì danh dự

Khá buồn, bởi đáng lẽ cuộc đối đầu luôn được mong chờ này, ở những vòng đấu quyết định này lại không còn mang nhiều ý nghĩa. Cả chủ nhà Bình Dương lẫn đội khách ĐT.LA coi như đã "buông súng" với mục tiêu vô địch mùa bóng năm nay.

Buông súng quá sớm, sớm đến nỗi khi giải đấu đi chưa nửa quãng đường nhiều người đã nhận ra nhà ĐKVĐ Bình Dương chấp nhận trở thành cựu vương để dồn cho chiến trường mới là Cúp C2 châu Á.

ĐT.LA, vẫn như mọi mùa bóng họ khiêm nhường khi đề ra chỉ tiêu, và dường như sự khiêm nhường đó cũng là lý do khiến cho đội bóng của bầu Thắng chơi "khiêm tốn" suốt quãng đường đã qua.

Cả Bình Dương (áo xanh) lần ĐT.LA (áo đỏ) đều buông súng. Ảnh: Gia Khánh

Và để đến thời điểm này, trận đầu tưởng như đáng chú ý nhất vòng đấu thứ 19 lại chỉ còn là cuộc chiến vì cái tên, vì danh dự mà thôi. Và cũng vì thế, khó mà hy vọng đây sẽ là trận cầu quyết liệt, đáng xem nhất vòng đấu này.

Bình Dương, kể từ thời HLV Mai Đức Chung về nắm đội đã chơi rất hay ở cúp C2 châu Á, nhưng ngược lại các nhà ĐKVĐ vẫn bất ổn ở V-League. Họ có thể thắng đậm trên sân khách, những cũng dễ dàng chia điểm với đối thủ dưới cơ ngay tại thánh địa của mình.

Điển hình cho sự phập phù đó là trận đại thắng ngay tại chảo lửa Lạch Tray ở vòng đấu thứ 18, nhưng vài ngày sau trong trận đấu bù Bình Dương lại để TP.HCM chia điểm vào những phút bù giờ.

Chưa hết, trong khi các chân sút trên hàng công vẫn miệt mài đi tìm lại chính mình khi nổ súng đều hơn, thì hàng thủ vẫn lỏng lẻo như thường. Họa hoằn, hàng thủ tiền tỉ của các nhà ĐKVĐ mới giữ sạch lưới, còn lại trận nào cũng phải nhận trái đắng.

Nên cuộc đối đầu lần này có lẽ không nhiều cảm hứng.Ảnh: Gia Khánh

Trong khi đó ĐT.LA, dù vẫn mạnh miệng tuyên bố mục tiêu của mình vẫn là tốp 3. Nhưng, sau 19 vòng đấu đoàn quân của GĐKT Jose Luis vẫn lận đận ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Nhìn về điểm số, ĐT.LA hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Nhưng, nhìn vào cách chơi và những sự bất ổn, rất ít người dám tin các nhà cựu vô địch làm được điều đó.

ĐT.LA có quá nhiều vấn đề, và nổi lên vẫn là cách chơi quá cùn, không có nhiều sự đổi mới, về sự thiếu thốn của mặt nhân sự. Tất cả những điều đó, khiến cho đội bóng của bầu Thắng vẫn chưa "phất" lên được.

Và vòng đấu này, 2 đại gia của bóng đá Việt Nam lại gặp nhau, nhưng lại mang theo cảm giác "bất an" về chất lượng, cũng như độ máu lửa như đã từng thể hiện trong quá khứ.

Bởi ngoài những yếu tố về chuyên môn, về mục tiêu của mùa giải thì cũng phải nhớ rằng giữa các cầu thủ Bình Dương và ĐT.LA còn có mối quan hệ khá thân tình ngoài đời.

Thật khó để họ chơi một trận hết mình trong bối cảnh chẳng có gì để phấn đấu cả, thật khó để tất cả chơi quyết liệt để "lỡ đâu" hại bạn bằng 1 chấn thương nhất là mùa chuyển nhượng đã bắt đầu mà trong số đó rất nhiều người chuẩn bị đáo hạn hợp đồng - như Việt Thắng là một ví dụ.

Một trận hoà có lẽ là tỉ số trận đấu này, dù thực tế ĐT.LA nhỉnh hơn về lực lượng so với đội chủ nhà Bình Dương (vắng Kesley, Trường Giang, Quang Thanh), nhưng chẳng hề gì, bởi dù sao V-League cũng đã kết thúc với rất nhiều người ở 2 đội bóng này.

Nam Định - QK4: Thắng thì... sống

Không khó hiểu lắm khi trận đấu này lại là tâm điểm của vòng đấu thứ 19. Bởi chỉ cần thất bại, Nam Định hay QK4 sẽ phải đối mặt với hiện thực khá phũ phàng: xuống hạng.

Đội khách QK4 sau chuỗi trận đấu thành công đã lộ ra nhiều vấn đề. Tư tưởng "nổi loạn" của các ngoại binh chủ chốt như Lazaro, Motta, nỗi chạnh lòng về lương, thưởng so với các đội bóng khác của nội binh.

QK4 (áo đỏ) đã không còn là chính mình.Ảnh: Dương Thu

Rồi tới cả chuyện "đánh hội đồng", khiến cho đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo "đứt" hẳn với 5 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng. Và để rồi từ vị trí thứ 3 khi lượt đi kết thúc, họ rớt luôn xuống gần đáy bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 18.

Nam Định thì khỏi nói, đội bóng thành Nam giờ chẳng giống ai. Nội binh chất lượng ổn, nhưng đa phần quá trẻ để đủ bản lĩnh chơi ở V-League, phần còn lại thì đang chuẩn bị mãn hợp đồng, và đang tính đường ra đi.

Đã thế, ngoại binh thì "lởm" vào hàng nhất V-League, khiến nhiều lúc một thành viên ban huấn luyện của đội bóng thành Nam phải chép miệng "chẳng trông cậy được gì". Và hậu quả, đội bóng từng làm mưa làm gió ở V-League một thời đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

Nam Định (áo vàng) cũng chẳng hơn gì.Ảnh: Gia Khánh

Với những gì đang có, trận đấu này thực sự rất quan trọng với cả hai đội bóng. Họ không còn đường lùi, bởi chỉ cần thất thủ thêm 1 lần nữa, cánh cửa về giải hạng Nhất sẽ mở rộng hơn.

Vắng Xuân Phú, Mạnh Dũng, và Umukoro thực sự là hiểm hoạ với HLV Nguyễn Thế Cường. Rất ít sự lựa chọn cho Cường "cổ" ở hàng thủ khi vắng cựu binh Xuân Phú và Umukoro.

Trên hàng công, không quá lo thiếu người thay Mạnh Dũng, nhưng thiếu lối chơi nhiệt tình và đầy chất quái của cựu tiền đạo ĐT U-20 QG cũng là một mất mát không nhỏ.

Trong khi đó đội khách QK4 hành quân tới Thiên Trường cũng vắng trung vệ Đình Luật và Tuấn Anh. Nhưng đó không phải là vấn đề của đội bóng quân đội, điều lớn nhất vẫn chính là việc Lazaro có chơi hết mình hay không.

Nếu Lazaro chơi hết mình, các cầu thủ còn lại đồng lòng như giai đoạn lượt đi, ít nhất QK4 sẽ có được 1 điểm ra về. Còn bằng không với ưu thế sân nhà và đang ở thế hiểm nghèo sẽ là động lực để Nam Định có chiến thắng.

Rất khó đoán, nhưng cửa thắng của đội chủ nhà Nam Định vẫn sáng hơn so với đội bóng quân đội.

Lịch thi đấu vòng 19

Ngày

Giờ

Sân

Đội

 

Đội

THTT

CN

5/7

15.30

Nha Trang

K.Khánh Hoà

-

Thể Công

 

15.30

Đồng Tháp

TĐCS Đ.Tháp

-

XM Hải Phòng

 

17.00

Vinh

SLNA

-

HAGL

 

16.30

Chi Lăng

SHB Đà Nẵng

-

Thanh Hoá

 

16.30

Hàng Đẫy

T&T Hà Nội

-

TPHCM

VCTV3

16.00

Bình Dương

B.Bình Dương

-

ĐTLA

VTV3

16.00

Thiên Trường

GM Mikado NĐ

-

Quân Khu 4

VTC

  • Duy Linh

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,