,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1219887
Lazaro, sa sút hay không chịu đá?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lazaro, sa sút hay không chịu đá?

Cập nhật lúc 00:32, Chủ Nhật, 05/07/2009 (GMT+7)
,

- Chơi nổi bật ở lượt đi, nhưng khi V-League nhập cuộc trở lại, đi qua được 5 vòng đấu cũng là 5 trận Lazaro "tịt ngòi", còn QK4 thì từ thua đến thua. Câu hỏi được đặt ra, anh sa sút phong độ thật hay do... không chịu đá?

>> Đà Nẵng đẩy QK4 tiếp tục "rơi tự do"
>>
Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

Sở dĩ phải đặt ra vấn đề ấy, vì sự "im hơi lặng tiếng" của chân sút này có gì đó khiến người ta phải thắc mắc. Đang là cầu thủ trụ cột, ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội bóng áo lính tràn đầy khát vọng, thì kể từ giai đoạn lượt về, Lazaro chơi mờ nhạt trên sân. 

Lazaro (áo vàng) bao giờ trở lại? Ảnh: Đức Anh

Có người còn khẳng định, tiền đạo số 15 này không chịu đá để giữ giò cẳng và chuẩn bị cập bến một đội bóng khác.

Thực tế, với phong độ nổi bật, Lazaro được không ít CLB nhòm ngó đến. Nhưng trước đây khi được hỏi, anh vẫn một mực khẳng định sẽ không đi đâu, sẽ sát cánh cùng QK4,... và đến hiện thời, Lazaro cũng nói sẽ làm hết sức mình cho đội bóng khi còn hợp đồng đến cuối mùa giải.

Nói thì là vậy nhưng nhiều người cảm nhận được, Lazaro đã không còn mặn mà với QK4. Điều này cũng là dễ hiểu vì so với các đội bóng khác, thu nhập ở QK4 thuộc loại "bèo" nhất, trong khi với khả năng của mình, chân sút này có quyền đòi hỏi mức tương xứng cao hơn.

Anh thừa nhận: "Đúng là đã có đội bóng (có tin CLB này sẵn sàng trả phí chuyển nhượng 80.000 USD, lương 7.000 USD/tháng) mời chào tôi. Nhưng lúc này tôi còn hợp đồng với QK4 và tôi sẽ đá hết sức vì đội". Lazaro giải thích thêm: "Sở dĩ tôi chơi sa sút vì bị hậu vệ đối phương kèm chặt quá, thậm chí họ còn chơi ác ý.

Khán giả không còn thấy hình ảnh ăn mừng như thế này của Lazaro kể từ giai đoạn lượt về. Ảnh: V.S.I

Thời gian qua, báo chí nói về tôi quá nhiều. Tôi hiểu được rằng, nhiều khán giả cũng nghĩ không tốt về tôi. Tôi không muốn báo chí nói về mình nữa. Tôi quyết tâm thi đấu hết sức mình trong những trận còn lại...".

Về trận đấu quan trọng với Nam Định, tiền đạo này đánh giá: "Đây là trận đấu sống còn với chúng tôi, ảnh hưởng đến suất trụ hạng. Tôi sẽ cố gắng ghi bàn trong chiều 5/7. Nếu Nếu tôi không ghi được bàn thì sẽ tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Chúng tôi quyết tâm chiến thắng".

Người am hiểu chuyện khi nghe Lazaro "hứa" đã... cảnh báo: "Lazaro nói vậy mà không phải vậy" vì anh đã hứa rất nhiều. Như trận QK4 đá với Đà Nẵng, tiền đạo này hứa chắc nịch. Để Lazaro có trách nhiệm hơn, HLV Vũ Quang Bảo giao cho đeo băng đội trưởng nhưng khi vào sân, mọi chuyện lại diễn ra khác, đến nỗi khán giả phải lên tiếng đòi thay Lazaro.

Đến trước trận gặp Nam Định, Lazaro lại hứa là do nhận được "tối hậu thư": "Nếu không chịu đá sẽ cho ngồi ngoài đến hết giải, tiền lương chỉ còn 50%...".

Hãy chờ xem chiều 5/7, Lazaro sẽ thể hiện hình ảnh như thế nào trên sân Thiên Trường.

  • Hải Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,