,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1218560
Bình Dương bị TP.HCM chia điểm phút chót
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đấu bù vòng 13:

Bình Dương bị TP.HCM chia điểm phút chót

Cập nhật lúc 18:22, Thứ Tư, 01/07/2009 (GMT+7)
,

- Dù thiếu vắng hai trụ cột Chí Thắng, John Wole khi hành quân đến làm khách tại đất Thủ nhưng các cầu thủ TP. HCM đã chơi sòng phẳng, buộc ĐKVĐ Becamex Bình Dương phải đánh rơi chiến thắng khi thời gian của trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Bị đánh giá dưới cơ nhưng các cầu thủ TP. HCM đã vào trận với một quyết tâm cao và chơi ăn miếng trả miếng trước các nhà ĐKVĐ. 

Trong khi đó, việc thiếu vắng Trường Giang và Huỳnh Kesley Alves cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thế công của đội chủ nhà trong trận đấu này. 

Bình Dương (áo đỏ) dẫn trước 2-0...

Tuy nhiên, với ưu thế chủ nhà và đội hình đồng đều, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Vũ Phong ở phút thứ 21.

Sau khi cướp được bóng ở phần sân nhà, Vũ Phong dẫn bóng đột phá vượt qua sự truy cản của 4-5 hậu vệ đội khách trước khi xỉa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Khoa Điển, mở tỷ số trận đấu.

Phút 35, sau pha bật tường một chạm với Anh Đức, Lima có cơ hội nhưng pha dứt điểm của anh không thắng được thủ thành Khoa Điển. Ít phút sau cũng chính tiền vệ này tung chân móc bóng đẹp mắt sau quả đá phạt góc của Vũ Phong nhưng bóng đi không trúng đích. 

Lẽ ra đội khách TP.HCM đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số ngay trong hiệp 1 nếu các chân sút của họ không quá vô duyên và thủ thành Minh Quang của B.BD không chơi xuất sắc. 

Sang hiệp 2, Becamex Bình Dương chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và đợi thời cơ khi đội khách nôn nóng để tung ra các pha phản công nguy hiểm. Lối chơi đó đã phát huy tác dụng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 62, cầu thủ vừa vào sân thay người, Phong Hoà đã có một đường chuyền thông minh cho Anh Đức vừa băng xuống vừa ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Khoa Điển.

Phút 82, Philani sau khi nhận đường chuyền của Vũ Phong đã đưa được bóng vào lưới TP.HCM nhưng bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị.

Tưởng như trận đấu đã được an bài ở tỷ số 2-0 thì bất ngờ đã xảy ra chỉ trong vòng 5 phút cuối trận đấu.

Phút 86, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Joshua thắp lên hy vọng cho đội khách bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt rất đẹp mắt.
 
Nhưng TP.HCM (trắng) đã giật lại 1 điểm sau bàn gỡ hoà 2-2 ở những phút bù giờ Ảnh: Quốc An

Nhận bóng của đồng đội, anh dốc xuống biên phải rồi thực hiện quả sút thẳng vào khung thành. Bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Minh Quang.

Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ nhất,  TP.HCM được hưởng một quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm. Hậu vệ Kim Long bất ngờ bật cao hơn tất cả đánh đầu ghi bàn thắng gỡ hoà trong niềm vui vô bờ bến của BHL và các CĐV đội khách.

Đánh mất chiến thắng ở những giây cuối cùng trên sân nhà, mục tiêu chinh phục ngôi á quân ở mùa giải này của đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn bị thử thách.

Còn với TP.HCM, dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11 nhưng cửa trụ hạng đang dần sáng lên với họ.
 
Đội hình thi đấu:
B.BD: Minh Quang, Hoàng Vương (Chí Công, 87’), Văn Hải, Như Thành, Vũ Phong, Đức Tài (Đức Thiện, 61’), Helio, Philani, Lima, Công Minh (Phong Hoà, 57’), Anh Đức.
TP.HCM: Khoa Điển, Minh Chuyên (Văn Chính, 59’), Ngọc Tùng, Tấn Trung, Ngọc Bảo, Jackson, Clayton (Joshua, 71’), Trung Tuấn, Kim Long, Trọng Hoàng, Mario.
Thẻ vàng: B. Bình Dương: Đức Tài (27’), Anh Đức (62’), Phong Hoà (90’). TP.HCM: Ngọc Bảo (41’).

Giám sát trận đấu: Nguyễn Hồng Sơn. Giám sát trọng tài: Nguyễn Ngọc Vinh. 

Trọng tài chính: Võ Quang Vinh. Trợ lý: Châu Đức Thành, Nguyễn Văn Tuyển. Trọng tài thứ 4: Trần Công Trọng.

Bàn thắng: B. Bình Dương:Vũ Phong (21’), Anh Đức(62’)

TP. HCM: Joshua (86’), Kim Long (90’+ 1).

 Phát biểu sau trận đấu:

HLV Mai Đức Chung (Becamex Bình Dương):Hậu vệ của chúng tôi đã mắc nhiều sai sót trong trận đấu này như kèm người, bọc lót cho nhau không tốt. Trọng tài cũng quá non với những tình huống diễn ra trên sân. B.Bình Dương đã từ bỏ tham vọng vô địch nên dù có được ba điểm trong trận đấu này cũng không giúp chúng tôi mơ đến vị trí ấy nữa”.

HLV Lư Đình Tuấn (TP.HCM):Dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột quan trọng và phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu rất nhiệt tình và dũng cảm để giành lại1 điểm quý giá trên sân đội ĐKVĐ. Chúng tôi đã có đủ tự tin trên con đường còn lại”.

  • Việt Hằng 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,