,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1217156
XM.HP, thực tế để... trụ hạng!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

XM.HP, thực tế để... trụ hạng!

Cập nhật lúc 14:51, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

- Từ giấc mơ vô địch, rút xuống tốp 3, một vị trí khiêm tốn từ hạng 5 đến hạng 7 là vẫn có thể chấp nhận được nhưng hiện giờ, thực tế trước mắt các cầu thủ XM Hải Phòng là đầy rẫy những khó khăn.

>> Bình Dương nhấn chìm XM.HP tại Lạch Tray
>>
XM.HP sau khi được "giải thoát">> Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê

 

Thất bại 0-3 trước Becamex Bình Dương đã khiến XM Hải Phòng phải chôn chân ở vị trí thứ 9 và sau khi các trận còn lại của vòng 18 cũng đã diễn ra, thì đội rớt xuống thêm 1 bậc - hạng 10.

Nhắc lại chuyện cũ, Denilson

Đến rồi đi chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, cựu tuyển thủ Brazil, Denilson đã khiến XM Hải Phòng tạo được tiếng vang không chỉ ở đấu trường trong nước mà cả trên khắp toàn cầu. Năm châu, bốn bể, dư luận báo chí từ châu Á sang châu Âu rồi lan sang cả Nam Mỹ... bất cứ đâu, khi nhắc đến Denilson là thương hiệu XM Hải Phòng lại được gắn theo kèm.

Đó là cái được nhưng còn mất mát. Chẳng cần nói cũng đủ biết, XM Hải Phòng đã lấy đi phần nào niềm tin nơi người hâm mộ từ việc thất hứa trong màn ra mắt như đã hẹn của Denilson.

 

Denilson (phải) ra đi Ảnh: V.S.I

Chưa hết, chỉ sau hơn một hiệp đấu đá bóng trong tình trạng của một anh "thương binh nặng" ở cuộc đối đầu với HA.GL, Denilson đã ra đi.

Rời đất Cảng trong thinh lặng, dẫu có những thông tin trái chiều xung quanh quyết định chia tay đầy bất ngờ của Denilson nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, Denilson đã không còn thi đấu cho XM Hải Phòng.

Mối lương duyên tưởng chừng ít nhất sẽ kéo dài ba tháng giữa XM Hải Phòng và Denilson rốt cuộc đã đứt gánh giữa đường. Và giờ, khi đã ở trên đường ray, cuộc đua tại V-League đang chuyển hướng về đích thì XM Hải Phòng chỉ còn 4 ngoại binh.

Đã thế, đồng hương của Denilson, người cũng đến với XM Hải Phòng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, Ewerson cho đến thời điểm này không thể hoà nhập được với lối chơi của đội bóng mới vì không được xếp đá ở vị trí sở trường là tiền đạo cắm.

Chính bởi thế, ngay cả khi có Ewerson thì HLV Vương Tiến Dũng cũng chỉ coi tiền đạo mang áo số 79 này là phương án dự phòng. Bộ ba Bernard Achaw, Leandro, De Jesus đã và sẽ phải liên tục cày ải.

Chỉ trừ trường hợp chấn thương hay treo giò không thể thi đấu, bằng không ba ngoại binh này vẫn sẽ ra sân. Chính họ, đặc biệt đội trưởng Leandro sẽ là nguồn cảm hứng, sự kỳ vọng của XM Hải Phòng.

Nói cách khác, XM Hải Phòng đang sống, tồn tại ở V-League bằng hơi thở của Leandro.

Và mối lo thời hiện tại: trụ hạng

chưa thực sự bị đẩy vào vòng xoáy trụ hạng sau vòng 18 thì mối lo với đoàn quân HLV Vương Tiến Dũng không vì thế mà bớt đi. Chẳng nói đâu xa, ở vòng đấu kế tiếp, vòng 19, XM Hải Phòng sẽ phải đến làm khách tại sân Cao Lãnh gặp đội chủ nhà, TĐCS Đồng Tháp.

 

Để XM Hải Phòng (trái) ở lại với nỗi lo rớt hạng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Rồi sau đó, XM Hải Phòng sẽ phải hành quân vào Thanh Hoá, đá với đội chủ nhà Thanh Hoá trong một trận đấu cũng có thể coi là chung kết ngược.

Ở cả hai trận đấu trên, XM Hải Phòng đều không được phép thua nếu muốn duy trì cho mình một vị trí tạm thời an toàn. Khổ nỗi, suốt từ đầu mùa giải đến nay, XM Hải Phòng thi đấu không mấy thành công trên sân khách.

Trong khi đó, các đối thủ TĐCS Đồng Tháp hay Thanh Hoá, mỗi đội một vẻ, đều không dễ thắng với XM Hải Phòng, nhất là trong bối cảnh, HLV Vương Tiến Dũng và các học trò hiện tại đâu có nhiều điểm mạnh, phong độ cũng chẳng ổn định chút nào.

Cửa trụ hạng của XM Hải Phòng vẫn rộng, HLV Vương Tiến Dũng đã khẳng định như vậy sau trận thua Becamex Bình Dương 0-3. Tuy nhiên, ngoài các đối thủ đã bị "điểm mặt", Thanh Hoá và QK4, cùng với TP.HCM, đội bóng đất Cảng đang bị xem là ứng cử viên cho suất đá play-off.

Không ai trong Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, cầu thủ và người hâm mộ XM Hải Phòng nghĩ đến điều tồi tệ đó nhưng trong bóng đá, đúng là chẳng có gì không thể.

Các cầu thủ  XM Hải Phòng hãy quên đi giấc mơ vô địch, tốp 3 hay tốp 5, 7. Giờ là lúc họ phải thực tế với chính mình, khi nguy cơ rớt hạng đang hiện hữu.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,