,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1217260
Thắng Khánh Hòa, Thanh Hóa nhen lại niềm tin
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng Khánh Hòa, Thanh Hóa nhen lại niềm tin

Cập nhật lúc 01:35, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

- Với tư tưởng đã hoàn toàn được giải tỏa bởi những vướng mắc cả trong và ngoài sân cỏ, khi mà đã ở thế "dựa chân tường" chẳng còn gì để mất, các cầu thủ xứ Thanh đã có một trận đấu tuyệt vời và làm nên điều bất ngờ ngay trên sân nhà khi chiến thắng Khatoco Khánh Hòa đến 2 bàn không gỡ.

>>
Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua
>> XMCT "rút tên" khỏi đội Thanh Hoá
 >>
’Biến động’ lớn trong nội tình XMCT Thanh Hóa
>>
Vòng 17 V-League: Buồn vui những "đáp án"
>>
Sân Thanh Hoá mở cửa tự do đến hết giải
>>
XMCT Thanh Hoá, quanh quẩn một chữ tiền...


Trước khi bước vào vòng đấu thứ 18 này, đội bóng xứ Thanh có hai sự thay đổi lớn. Xi măng Công Thanh đã trả lại đội bóng cho tỉnh và mang tên CLB bóng đá Thanh Hóa.

Cùng với động thái này và trong hoàn cảnh "còn nước còn tát", UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có những biện pháp tích cực, kể cả việc kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh tài trợ cho đội bóng, nhằm tăng cường thêm khả năng tài chính cho các cầu thủ.

Và nữa, sau 3 trận trở về dẫn dắt đội bóng quê hương mà không thành công, HLV Triệu Quang Hà đã rút lui, trả lại quyền cho người cũ là HLV Nguyễn Văn Tiến.

Nụ cười trở lại với các cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: Đức Anh

Những động thái tích cực này khiến người hâm mộ xứ Thanh rất phấn khởi và ở trận đấu này, hơn 1 vạn khán giả đã đến sân để cổ vũ cho đội nhà.

Có thể nói, sự trở lại của HLV Nguyễn Văn Tiến trên cương vị HLV trưởng đội bóng đã đem lại những hiệu ứng tích cực về mặt tinh thần với đại bộ phận cầu thủ Thanh Hoá. Các buổi tập gần đây của thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến đã diễn ra trong không khí rất thoải mái và vui vẻ. Và thực tế là người hâm mộ xứ Thanh đang đặt niềm tin rất lớn vào HLV Nguyễn Văn Tiến.

Ở trận đấu này, Thanh Hóa đã có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Alejandro và hậu vệ cánh Hồ Hà Đức sau án treo giò. Trong khi K.KH lại thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là Quang Hải, Văn Phong vì thẻ phạt.

Ngay khi bước vào trận đấu, Thanh Hóa đã vào trận với quyết tâm khá cao và sớm tổ chức những đợt tấn công phủ đầu đối với đội khách K.KH nhưng đều không hiệu quả. PhảI đến phút 20, từ một pha đá phạt bài bản, tiền đạo nhỏ con Hoàng Đình Tùng đã đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Cầu trường SVĐ Thanh Hóa dậy sóng với niềm vui hoan hỉ, ăn mừng bàn thắng vượt lên dẫn trước của các cầu thủ xứ Thanh. Sớm dẫn bàn, các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục ào lên tấn công, phút 25, từ pha chuyền dài của Thành Luân (7), Đình Tùng ngã ngườI vô lê đẹp mắt nhưng đáng tiếc bóng lại trúng chân hậu về K.KH ra ngoài.

Trong khi các cầu thủ Thanh Hóa càng chơi càng hay thì đội khách K.Khánh Hòa càng chơi càng tỏ ra bế tắc. Họ hoàn toàn để mất khu trung tuyến. Trong khi các tiền vệ của CLB bóng đá Thanh Hóa (mà đặc biệt là Lejandro) lại thi đấu rất năng nổ và hiệu quả.

Thắng lợi thuyết phục của đội bóng xứ Thanh đến ngay ở phút thứ 37 của hiệp thi đấu thứ nhất khi một hậu vệ của Thanh Hóa phá bóng lên, tiền đạo Rogerlio đón bóng đánh đầu hiểm hỏng qua tay thủ môn K.KH nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 trong niềm vui khó tả của các CĐV Thanh Hóa.

Không chỉ bị dẫn bàn trước, các cầu thủ K.KH còn bị mất tiền vệ Isiffu khi anh bị truất quyền thi đấu do lỗi đánh nguội.

Sang hiệp 2, trận đấu không có gì thay đổI khi Thanh Hóa tiếp tục dành quyền kiểm soát và có nhiều pha bóng nguy hiểm trước cầu môn K.KH. Phút 49, Đình Tùng có pha đi bóng qua một hậu về K.KH rồi tạt bòng đẹp mắt cho Lejandrro nhưng đáng tiếc trong thế không ai kèm anh lại đánh đầu sạt cột dọc ra ngoài.

Phải đến nửa hiệp 2, K.KH mới có những pha lên bóng khi Thanh Hóa chủ động dồn về bảo toàn tỷ số. Phút 68, Jonathan đá nối nhanh nhưng bóng lại đập đất cầu môn Thanh Hóa ra ngoài.

Phút 81, từ đường chuyền của Jonathan, Trọng Thông bấm bóng dẹp mắt qua tay thủ môn Thanh Hóa nhưng đáng tiếc bóng lại xạt xà ngang ra ngoài. Dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ K.KH không thể đưa bóng vào lưới của Thanh Hóa và chấp nhận thua trận với tỷ số 2-0

Giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, hy vọng trụ hạng lại tiếp tục được nhen lên với CLB bóng đá Thanh Hóa.

  • Việt Ba
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,