,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1217208
Đà Nẵng đẩy QK4 tiếp tục "rơi tự do"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đà Nẵng đẩy QK4 tiếp tục 'rơi tự do'

Cập nhật lúc 00:35, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

- Trong khi SHB Đà Nẵng đang thênh thang trên đường đến ngôi vô địch thì QK4 lại ở vào hoàn cảnh trái ngược. Thế nên, không có gì bất ngờ khi ngay tại sân nhà, đội bóng áo lính đã bị đối thủ ép sân và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

>> Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

Không có Almeida vì chấn thương nhưng lối chơi tấn công với sở trường là những đường tạt bóng từ hai biên vào trong khu vực 16m50 cho các tiền đạo có thể hình tốt của SHB Đà Nẵng vẫn phát huy được tác dụng.

Phút thứ 10, từ quả phạt góc bên cánh phải của Molina, Rafael bật cao đánh đầu, đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành QK4. 

Phút 16, Merlo tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân rồi chuyền chính xác cho Nguyễn Rogerio, để tiền vệ này dẫn bóng rồi dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

QK4 (phải) chìm sâu vào khủng hoảng sau trận thua thứ 5 liên tiếp Ảnh: V.S.I

Bốn phút sau, tưởng như tỷ số đã được mở cho đội khách SHB Đà Nẵng khi Rafael thoát xuống nhận bóng đối mặt thủ môn Ngọc Tân nhưng lại mất bình tĩnh sút trúng người thủ môn.

Trong hiệp 1, chỉ duy nhất một lần đội chủ nhà gây được sóng gió về phía khung thành SHB Đà Nẵng nhưng pha dứt điểm của Văn Lâm (28’) đã bị thủ môn Văn Hạnh xuất sắc cản phá.

Nhận thấy những hạn chế của QK4, sang đầu hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ, chơi tấn công. Và không mất nhiều thời gian, đội bóng sông Hàn đã phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu.

Phút 55, Merlo Gaston nhận đường chuyền từ cánh trái của Quốc Anh đánh đầu chính xác, ghi bàn mở tỷ số. 6 phút sau, sau một pha tấn công trung lộ, Nguyễn Rogerio vượt qua sự đeo bám của hậu vệ QK4 rồi đánh bại thủ môn Ngọc Tân ghi bàn thứ hai cho SHB Đà Nẵng.

Thua chóng vánh hai bàn, HLV Vũ Quang Bảo buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Mota vào thay Adbcio. Không còn gì để mất, QK4 vùng lên mạnh mẽ.

Phút 69, nhận bóng từ chân Lazaro, Moses sút bóng vào góc cao khung thành SHB Đà Nẵng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho QK4.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng chủ động chơi chậm, giữ bóng chắc, thậm chí sử dụng tiểu xảo câu giờ để bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Cơ hội vì thế cũng đến nhiều hơn với QK4 nhưng mọi nỗ lực san bằng tỷ số của đội chủ nhà đều bất thành.

Thua trận thứ 5 liên tiếp, QK4 ngày càng bị đẩy lún sâu vào khu vực nguy hiểm và nổi lên là một trong hai ứng cử viên rớt hạng cùng với Thanh Hoá.

 Thẻ vàng: QK4: Moses( 21’), Tuấn Anh (45’), Đình Luật (87’). SHB Đà Nẵng: Molina (43’), Cao Cường (51’), Merlo (80’), Rafael (82’), Văn Hạnh (90’+3)

Giám sát trận đấu: Cao Đình Khôi. Giám sát trọng tài: Nguyễn Trọng Thảo

Trọng tài chính: Trần Công Trọng. Trợ lý: Nguyễn Trường Xuân, Nguyễn Ngọc Minh. Trọng tài thứ 4: Trần Khánh Hưng.

  • Hải Hưng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,