,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1217252
T&T HN đòi nợ thành công ở Pleiku
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

T&T HN đòi nợ thành công ở Pleiku

Cập nhật lúc 00:30, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

Cách đây hơn 3 tháng, đội bóng phố Núi đã thắng T&T.HN ngay trên sân khách với tỷ số 2-0. Chiều 28/6, đến lượt HA.GL để cho đội khách đòi lại món nợ một cách sòng phẳng cùng tỷ số.

>> Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

Thành công về mặt tổ chức

Do trận đấu giữa HA.GL-TP.HCM ở vòng đấu 15 bị hoãn vì dịch cúm khi khán giả đã mua vé vào sân nên BTC sân Pleiku quyết định mở cửa tự do trong trận đấu này để bù đắp. Dù SVĐ Pleiku đang xây dựng nhưng vẫn có rất đông khán giả đến xem.

Sân Pleiku thành công về tổ chức. Ảnh: Ngọc Dung

Đứng trước nguy cơ vỡ sân có thể xảy ra, BTC sân Pleiku đã quyết định cho khán giả vào sân ngồi thêm ở khu vực khán đài B vừa làm xong phần thô. Để đảm bảo an toàn cho khán giả, BTC sân đã bố trí lực lượng làm công tác an ninh ngồi xung quanh các hành lang của khán đài, làm lan can nhân tạo để bảo vệ các thượng đế.

Rất mừng là hơn 8.000 khán giả phố Núi đến ngồi chật cứng khu vực khán đài A1, A2 và khán đài B của SVĐ Pleiku đã bình an vô sự. BTC thành công khi "đối nhân xử thế" với người hâm mộ, nhưng lại phải thất vọng về kết quả trận đấu này.

Nhưng thất bại về mặt tỷ số

Mặc dù trong đội hình xuất phát của HA.GL vắng mặt cùng lúc 3 cầu thủ trụ cột: Thonglao, Evaldo và Nirut nhưng đội chủ sân vẫn tạo ra một thế trận coi được trước T&T.HN.

Phút 22, Duy Quang (8) vẩy bóng bằng má ngoài chính xác, giúp cho tiền đạo Moustapha đối mặt với thủ môn Hồng Sơn. Đáng tiếc, cầu thủ này dứt điểm vội vàng đưa bóng bay chệch cột dọc trong tiếc nuối.

Đúng một phút sau, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Công Vinh đã đáp trả bằng cú chọc khe thuận lợi, giúp cho tiền đạo Endene đối mặt với thủ môn Công Vương của đội chủ sân. Nhưng lần này đến lượt chân sút này sút bóng ngay người thủ môn chủ nhà.

Nhưng T&T HN (vàng) mới  là những người chiến thắng. Ảnh: Ngọc Dung

Trong một thế trận cò cưa, có qua có lại, vận may lại mỉm cười với đội khách. Phút 34, trong một tình huống tấn công trung lộ không rõ ràng của đội khách, nhưng hết trung vệ Cesar nhảy lên đánh đầu hụt, lại đến lượt người đá cặp Văn Pho tung cước phá bóng chệch mục tiêu. Nhận được món quà từ trên trời rơi xuống, tiền đạo Endene chỉ việc sửa bóng vào góc hẹp, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 42, các hậu vệ chủ nhà lại tiếp tục mắc lỗi trong một tình huống tương tự, vô tình giúp cho Công Vinh kiến tạo đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ Hữu Chương (33) tung cú dứt điểm cự ly gần nhưng không chính xác.

Bước sang hiệp 2, HLV Dusit quyết định rút A Huỳnh ra, thay vào bằng tiền vệ Thái Dương. Chính sự xông xáo và lối chơi sáng tạo của cầu thủ này đã giúp cho thế tấn công của đội chủ nhà có phần sáng sủa hơn.

Các phút 49, 59, Duy Quang và Lee Nguyễn đã có 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng thủ môn Hồng Sơn thi đấu quá xuất sắc, làm nản lòng các chân sút đội bóng phố núi.

Cơ hội ăn bàn, san bằn cách biệt của HA.GL rõ ràng nhất diễn ra ở phút 65, khi Tăng Tuấn có bóng trống trải trong khu vực 5m50, nhưng cầu thủ này lại sút bóng  chệch cột dọc, khiến mọi người sững sờ vì tiếc.

Do ham mải mê đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà đã sập bẫy phản công của đội khách. Phút 71, Hồng Minh có bóng ở giữa sân, chuyền xẻ nách sang cánh trái cho tiền vệ Trọng Hải mới vào sân thay người của đội khách. Từ trước vạch 16m50, cầu thủ này tung cú sút quyết đoán đưa bóng vào góc chết, hạ gục thủ môn Công Vương.

Nỗi buồn tê tái của đội chủ nhà chưa dừng lại ở đó. Đến phút 77, trong một pha tranh chấp bóng, Lee Nguyễn dùng giày đạp vào cẳng chân của trung vệ Cristiano của đội khách, buộc phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Vừa thua trận, vừa mất người, đội bóng của bầu Đức sẽ tiếp tục gặp khó ở trận đấu tới khi ra làm khách tại sân Vinh.

Đội hình xuất phát:

HA.GL: Công Vương (29); Việt Cường (2), Văn Trương (3), Văn Pho (4), Sakda (5), Duy Quang (8), Tăng Tuấn (18), A Huỳnh (10), Lee Nguyễn (24), Cesar (35), Moustapha (11).

T&T HN: Hồng Sơn (1), Cristiano (55), Xuân Tú (18), Trọng Bình (3), Sỹ Cường (8), Hồng Minh (17), Hữu Chương (33), Công Vinh (9), Endene (99), Đại Đồng (12), Benicio (21)

Giám sát: Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Văn Quang.

Trọng tài: Đỗ Quốc Hoài. Các trợ lý: Nguyễn Trung Nam, Võ Thành Hưng, Phạm Bá Hòa.

Bàn thắng: Endene (99) 34’, Trọng Hải (11) 71’ cho T&T.HN. 

  • Ngọc Dung

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,