,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1216990
Bình Dương nhấn chìm XM.HP tại Lạch Tray
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương nhấn chìm XM.HP tại Lạch Tray

Cập nhật lúc 18:19, Thứ Bảy, 27/06/2009 (GMT+7)
,

- Không có nổi 1 điểm cũng chẳng ghi được một bàn thắng các cầu thủ XM Hải Phòng đã thua trắng trong một trận đấu mà họ tỏ ra nôn nóng, mất bình tĩnh trong khi đối thủ Becamex Bình Dương lại bản lĩnh, kinh nghiệm và tận dụng cực tốt các cơ hội ghi bàn.

>> Thắng to, Bình Dương hùng dũng vào tứ kết AFC Cup
>> XM.HP sau khi được "giải thoát"
>> Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê

Sân Lạch Tray chiều 27/6 gần như kín chỗ và đội chủ nhà được tiếp thêm sức mạnh để tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn.

Ngay phút thứ 8, đội trưởng Leandro đã có pha đá phạt kỹ thuật, thủ môn Minh Quang của Becamex Bình Dương đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại đập trúng xà ngang dội trở ra.

Niềm vui của các cầu thủ Bình Dương. Ảnh: V.S.I

.Chỉ hai phút sau đó, sau hàng loạt các pha phối hợp bóng đến chân Đức Thắng và tiền vệ này ra chân nhanh từ bên ngoài vòng cấm. Bóng từ chân Đức Thắng đi căng nhưng thủ môn Minh Quang vẫn kịp phản xạ, đẩy bóng ra.

Trong hiệp 1, trước sức ép liên tục của XM Hải Phòng, các cầu thủ Becamex Bình Dương thi đấu như thể chịu trận. Phải đến phút bù giờ thứ nhất, cơ hội đầu tiên mới đến với Huỳnh Kesley Alves và Becamex Bình Dương nhưng thủ môn Tuấn Điệp đã kịp thời băng ra.

Khi hiệp 2 mới khởi đi được 2 phút, thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông và thật bất ngờ, những người vượt lên dẫn trước lại là Becamex Bình Dương.

Vũ Phong là người thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng đến đúng vị trí của Helio. Quan sát nhanh và thoải mái vì không bị theo kèm, Helio bình tĩnh đánh đầu vào góc cao khung thành, 1-0 cho Becamex Bình Dương.

Bị dẫn bàn, XM Hải Phòng như "con mãnh thú bị trọng thương" vùng lên mỗi lúc một mạnh mẽ hơn. Cơ hội ghi bàn vì thế cũng đến với đội chủ nhà một cách đều đặn.

Sau khi Leandro thử tài thủ môn Minh Quang từ một tình huống đá phạt, phút 64 vẫn tiền vệ này đi bóng bên cánh trái rồi bất ngờ dứt điểm về góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc ra ngoài.

Không lâu sau đó, Leandro lại có đường chuyền chuẩn xác cho Ngọc Thanh nhưng pha dứt điểm sau đó vẫn không đi vào khung thành.

Mải mê dâng cao tấn công, các cầu thủ XM Hải Phòng đặc biệt là hàng phòng ngự thi đấu khá chểnh mảng. Và ngay lập tức, họ đã phải trả giá.

Helio (15), tác giả bàn mở tỷ số cho Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Phút 77, Becamex Bình Dương được hưởng một quả phạt bên cánh phải, Vũ Phong là người thực hiện với cú treo bóng vào vòng cấm.

Dù có rất đông hậu vệ XM Hải Phòng nhưng Huỳnh Kesley Alves vẫn di chuyển thông minh, đón bóng rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới, đưa Becamex Bình Dương vượt lên dẫn trước 2-0.

Qúa thất vọng trước những sai lầm liên tiếp của đội nhà, khán giả Hải Phòng đã phản ứng bằng cách ném nhiều bịch nước, chai lọ xuống sân, đặc biệt là ở khu vực kỹ thuật của Becamex Bình Dương.

Chính HLV Mai Đức Chung khi ra sát đường biên dọc chỉ đạo các cầu thủ đã suýt chút nữa lĩnh trọn một bịch nước vào đầu.

Khoảng thời gian hơn mười phút còn lại của trận đấu là không đủ để XM Hải Phòng ghi được bàn thắng danh dự. Thậm chí, khi đã bước vào thời gian đá bù, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba.

Lại là một tình huống phạt góc, Vũ Phong thực hiện và tiền đạo vào sân thay người Anh Đức ghi bàn.

3-0 là quá đủ cho một chiến thắng ngọt ngào của Becamex Bình Dương nhưng trái lại, đây lại như là trái đắng với đoàn quân của HLV Vương Tiến Dũng.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Vương Tiến Dũng (XM Hải Phòng):

"Bình Dương là đội bóng đồng đều ở cả ba tuyến và họ đã tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, cầu thủ XM Hải Phòng lại chơi chểnh mảng, mất tập trung ở đầu hiệp 2 để rồi suy sụp sau bàn thua đầu tiên.

Tôi nghĩ, cơ hội trụ hạng của XM Hải Phòng vẫn rộng sau trận thua này nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới vì lực lượng ngoại binh mỏng, chênh lệch giữa các vị trí đá chính, dự bị, nền tảng thể lực chung là không tốt".

HLV Mai Đức Chung (Becamex Bình Dương):

"Đá với XM Hải Phòng luôn luôn là những trận đấu khó khăn và chúng tôi đã giành chiến thắng một cách may mắn. 

Tuy nhiên, tôi cũng phải cảm ơn các cầu thủ Bình Dương, họ đã thi đấu rất tích cực. Hiện giờ, chúng tôi không thể nghĩ đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch vì khoảng cách điểm số với đội đầu bảng SHB Đà Nẵng là quá lớn".

Đội hình thi đấu:

XM Hải Phòng: Tuấn Điệp, Trọng Nghĩa, Minh Châu, Khánh Hùng (Thanh Tùng, 76’), De Jesus, Đức Thắng (Đặng Văn Robert, 63’)Leandro, Minh Đức, Văn Thành (Ngọc Thanh, 58’), Bật Hiếu, Bernard Achaw. 

Becamex Bình Dương: Minh Quang, Hoàng Vương (Phong Hoà, 85’), Vũ Phong, Huỳnh Kesley Alves (Anh Đức, 82’),  Trường Giang, Philani, Helio, Văn Hải, Công Minh, Như Thành, Mbabazi (Nkemi, 87’).

Thẻ vàng: XM Hải Phòng: Minh Châu (39’), Leandro (65’).  Becamex Bình Dương: Trường Giang (13’),

Trọng tài chính: Hoàng Anh Tuấn. Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Tú Anh. Trọng tài thứ 4: Nguyễn Trọng Thư.

Giám sát trận đấu: Nguyễn Minh Ngọc. Giám sát trọng tài: Phạm Quang.

  •  Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,