,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1216890
XM.HP sau khi được "giải thoát"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đấu sớm vòng 18: XM.HP- B.Bình Dương

XM.HP sau khi được 'giải thoát'

Cập nhật lúc 23:08, Thứ Sáu, 26/06/2009 (GMT+7)
,

- Có Denilson trong đội hình, dù chưa đầy 2/3 trận đấu XM Hải Phòng đã chấm dứt được mạch 3 trận thua liên tiếp bằng tỷ số 3-1 trước HA.GL Thế nhưng, chưa thể nói, áp lực tâm lý với thầy, trò HLV Vương Tiến Dũng đã được giải chỉ với chiến thắng đó.

 >> HLV Trần Văn Phúc: "Lãnh đạo XM.HP đã sơ sảy..." 
>> Vén màn bí mật "cuộc chia tay" của Denilson
 >> XM.HP, mua danh ba vạn, bán danh ba đồng...

 >> Denilson bất ngờ thanh lý sớm hợp đồng với Hải Phòng
 >>  Denilson: "Chấn thương của tôi hồi phục tốt"
 >> Denilson lập công trong ngày vui của XM.HP
  
>> ĐKVĐ Bình Dương thua tơi tả trước Thể Công
 >>
Denilson đã ra sân tập nhưng fan XM.HP vẫn rầu!
 >>
’Tướng’ Dũng: "Denilson có thể ra sân trận gặp HA.GL"
 
>> Vòng 16 V-League: kịch tính, bất ngờ & mưa bàn thắng

Sự ra đi đột ngột của Denilson coi như một sự "giải thoát", được chính những người trong cuộc thừa nhận là tốt cho cả hai.

Denilson đã là chuyện của quá khứ và giờ, BHL, các cầu thủ XM Hải Phòng phải tập trung cho hiện tại, đó là cuộc chạm trán với ĐKVĐ Becamex Bình Dương trong khuôn khổ đấu sớm vòng 18.

Trận lượt đi trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng sát nút 2-1 với các pha lập công của Fabiano và Hoàng Vương. Trong khi đó, bàn thắng danh dự cho đội bóng đất Cảng được ghi không phải ai khác ngoài cái tên Leandro.

Becamex Bình Dương (áo đỏ) sẽ là thử thách thực sự cho Minh Đức và các đồng đội Ảnh: Gia Khánh

Ở cuộc tái đấu tại Lạch Tray vào chiều nay, 27/6, đội chủ nhà XM Hải Phòng có sự trở lại của tiền đạo nội, Ngọc Thanh trong đội hình. Phía bên kia, Lima nhận án treo giò và buộc phải làm khán giả. Tuy nhiên, suốt từ đầu mùa giải đến nay, qua thời HLV Vital và nay là Mai Đức Chung, Lima chưa từng được coi là nhân lực chủ chốt mà thường xuyên chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Thế nên, thiếu Lima không thể coi là một tổn thất lực lượng lớn của đội khách vì trong tay HLV Mai Đức Chung vẫn còn đó những cầu thủ chất lượng như Philani, Huỳnh Kesley Alves, Mbabazi, hay kể cả tân binh Nkemi.

Có chăng, mối lo lực lượng nơi Becamex Bình Dương sẽ đến từ những trường hợp chấn thương "tự báo cáo" của Quang Thanh, Phong Hoà, Minh Trung, Văn Linh, Anh Đức...

Dù vậy, việc vận hành lối chơi mới, dưới bàn tay thầy mới Mai Đức Chung đã được các cầu thủ Bình Dương thực hiện nhuần nhuyễn hơn mà trận thắng Kedah 8-2 tại vòng hai AFC Cup vừa qua chính là minh chứng rõ nét nhất.

Phát biểu trước trận đấu

- HLV Vương Tiến Dũng (XM Hải Phòng): "Việc Denilson bất ngờ rời đội không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tập thể vì chúng tôi vẫn còn có các ngoại binh chất lượng khác. Không những thế, cùng với trận thắng HA.GL, đây có thể xem là cơ hội để các cầu thủ XM Hải Phòng giải toả áp lực tâm lý".

-HLV Mai Đức Chung (Becamex Bình Dương): "Chúng tôi không có điều gì lo ngại cả. Toàn đội quyết tâm giành trọn 3 điểm dù đây là trận đấu tại sân khách. Trận thắng Kedah tại AFC Cup vừa qua là động lực để các cầu thủ có thể thi đấu tốt trong trận gặp XM Hải Phòng".

Mới chỉ có 23 điểm, vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cùng một trận chưa đấu, cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của Becamex Bình Dương không còn nhiều.

Tuy nhiên, không vì thế mà đoàn quân HLV Mai Đức Chung xem nhẹ trận đấu gặp XM Hải Phòng. Thậm chí, họ còn coi đây như là cơ hội sống còn để níu giữ những hy vọng vô địch còn sót lại.

Kém đội đầu bảng SHB Đà Nẵng 14 điểm sau 17 vòng đấu, giấc mơ vô địch của XM Hải Phòng đã phải gác lại. Ngay cả một vị trí trong tốp 3 cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn với đội bóng đất Cảng.

Để từng bước cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, giảm thiểu nguy cơ lâm nạn không đáng có, XM Hải Phòng cần và buộc phải đánh bại Becamex Bình Dương.

So về bề dầy lực lượng, bản lĩnh trận mạc, kinh nghiệm thi đấu của đội ngũ thì XM Hải Phòng không bì được Becamex Bình Dương. Có chăng, HLV Vương Tiến Dũng và các học trò nhỉnh hơn đối thủ ở yếu tố sân nhà, tinh thần quyết đấu.

Thứ vũ khí ấy từng làm nên một XM Hải Phòng mạnh mẽ, sẵn sàng bùng nổ để vượt qua mọi vật cản mà mới nhất là HA.GL. Nhưng Becamex Bình Dương lại là đối thủ khác.

Hơn nữa, HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã thấy thất bại của HA.GL trước XM Hải Phòng trước đây một tuần và tự rút ra được cho mình bài học kinh nghiệm.

Hiệu quả trong những đợt tấn công, khả năng kết thúc sẽ là nhân tố quyết định làm nên chiến thắng cho XM Hải Phòng hay Becamex Bình Dương.

Kết quả lượt đi: 1-2. Dự đoán: 1-1.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,