,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1216572
HLV Trần Văn Phúc: "Lãnh đạo XM.HP đã sơ sảy..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Trần Văn Phúc: 'Lãnh đạo XM.HP đã sơ sảy...'

Cập nhật lúc 22:43, Thứ Năm, 25/06/2009 (GMT+7)
,

- XM Hải Phòng thanh lý hợp đồng với Denilson, quyết định được những người ủng hộ đánh giá là tốt cho cả hai phía. Còn dưới góc nhìn của một người quan sát, quá hiểu nội tình của đội bóng quê hương, HLV Trần Văn Phúc cho rằng, lãnh đạo XM Hải Phòng đã sơ sảy.

>> Vén màn bí mật "cuộc chia tay" của Denilson
>> XM.HP, mua danh ba vạn, bán danh ba đồng...

>> Denilson bất ngờ thanh lý sớm hợp đồng với Hải Phòng
>>  Denilson: "Chấn thương của tôi hồi phục tốt"
>>
Denilson lập công trong ngày vui của XM.HP
>> Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê

Quan điểm của ông về việc tiền đạo Denilson nhận lời đến thi đấu cho CLB XM Hải Phòng?

HLV Trần Văn Phúc: - Denilson đến XM Hải Phòng nếu thi đấu được sẽ là điều tốt. Điều đó cũng cho thấy môi trường bóng đá Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung ngày càng được biết đến nhiều hơn, sẵn sàng chào đón những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Về phía CLB XM Hải Phòng, tôi nghĩ đây là một thương vụ đầu tư táo bạo của họ để đánh bóng thương hiệu nhưng có lẽ do lượng thông tin nắm bắt chưa sâu, cách làm chưa chuyên nghiệp nên mới bỏ qua hoặc xem nhẹ công tác kiểm tra y tế, sức khoẻ với cầu thủ.

Nụ cười Denilson đã tắt trên đất Cảng Hải Phòng

Không phải chỉ Denilson, ngay cả Messi hay Ronaldo giờ có nhận lời ký hợp đồng đá cho XM Hải Phòng thì họ cũng buộc phải chấp nhận trải qua một cuộc kiểm tra y tế nghiêm ngặt. Chỉ có đáp ứng được yêu cầu về sức khoẻ họ mới được chấp nhận ký hợp đồng.

XM Hải Phòng đưa Denilson về để đánh bóng thương hiệu CLB, tôi cho điều đó là đúng. Nhưng ngoài ra, anh ta cũng phải đá được chứ. Chúng ta mua cầu thủ về còn để anh ta đá cho đội bóng nữa.

Vậy có thể nói, trong việc chiêu mộ Denilson dù chỉ ở một khoảng thời gian ngắn, CLB XM Hải Phòng được nhiều nhưng mất cũng chẳng ít?

 - Điều đó đúng. Đầu tư của XM Hải Phòng là tốt nhưng không thể nói họ đã đạt hiệu quả tối đa. Ai cũng biết, khán giả  Hải Phòng cuồng nhiệt nhất cả nước, trung bình một trận đấu trên sân nhà, CLB XM Hải Phòng sẽ thu được 1 tỷ hoặc hơn 1 tỷ đồng tiền bán vé.

Lợi nhuận thu về như vậy là không hề nhỏ. Có và không có Denilson, chắc chắn sẽ tác động tới lượng khán giả đến sân Lạch Tray.

Còn về nhân lực, ngoài Leandro đá quá tốt, các nội binh như Bật Hiếu, Minh Đức, Minh Châu.. các vị trí còn lại trong đội hình thi đấu của XM Hải Phòng theo tôi là chưa tương xứng. Cầu thủ trẻ của XM Hải Phòng yếu, đặc biệt là ở các vị trí hậu vệ và tiền vệ biên.

Muốn đạt thành tích cao thì XM Hải Phòng cần phát huy yếu tố tinh thần, xây dựng được đội hình có chiều sâu chuyên môn và phải tính toán chứ không đơn giản chỉ là việc đưa một ngôi sao nào đó về là có thể thay đổi toàn bộ.

Theo ông, lãnh đạo CLB XM Hải Phòng sẽ phải rút ra những bài học sau thương vụ Denilson?

- Rõ ràng, trong việc này, lãnh đạo CLB đã sơ sảy, họ sơ suất trong quá trình đàm phán ký hợp đồng mà quên đi phần việc quan trọng là kiểm tra y tế. 

Trong tương lai, chắc chắn sẽ có những bản hợp đồng tương tự và tôi nghĩ lãnh đạo XM Hải Phòng sẽ phải và tự biết rút ra cho mình những bài học, tránh sơ suất tương tự.

Xin cảm ơn ông!

  • Chí Lâm
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,