,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1216216
Vén màn bí mật "cuộc chia tay" của Denilson
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vén màn bí mật 'cuộc chia tay' của Denilson

Cập nhật lúc 00:35, Thứ Năm, 25/06/2009 (GMT+7)
,

- Cựu tuyển thủ Brazil, Denilson đã thanh lý hợp đồng với CLB XM Hải Phòng được một ngày nhưng thông tin liên quan "câu chuyện cổ tích" kết thúc sớm này vẫn đang  là chủ đề nóng hổi của báo chí cũng như dư luận người hâm mộ. Theo những thông tin được phía XM Hải Phòng đưa ra là Denilson chủ động xin thanh lý và CLB chỉ phải trả 1/2 tháng lương cũng như số phút thi đấu thực tế của cầu thủ này ở trận đấu với HA.GL. Nhưng sự thật có phải như vậy?

>> XM.HP, mua danh ba vạn, bán danh ba đồng...
>> Denilson bất ngờ thanh lý sớm hợp đồng với Hải Phòng
>>  Denilson: "Chấn thương của tôi hồi phục tốt"
>>
Denilson lập công trong ngày vui của XM.HP
>> Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê

Thật ra, ngay trước khi trận đấu giữa XM Hải Phòng- HA.GL diễn ra ngày 21/6, những nguồn tin đáng tin cậy ở Hải Phòng loan ra, lãnh đạo CLB XM Hải Phòng quyết định sẽ sử dụng Denilson khoảng 10 phút trong trận đấu đó rồi bất luận màn trình diễn của cầu thủ này có như thế nào, ngày hôm sau sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng ngay.

Không khó để hiểu được, lãnh đạo CLB XM Hải Phòng đã thấy tiến trình hồi phục chấn thương của Denilson diễn ra quá chậm chạp. Hết thời hạn hợp đồng 3 tháng, chưa chắc Denilson đã sung sức và thi đấu trở lại được. 

Có  Denilson (phải) chưa đầy một tháng, XM Hải Phòng được nhiều mà mất cũng nhiều Ảnh: V.S.I

Thế nhưng, dù chỉ có mặt trên sân hơn 1 hiệp đấu trận gặp HA.GL, Denilson cũng cho thấy giá trị của mình bằng một bàn thắng, kiếm cho XM Hải Phòng một quả phạt trực tiếp dẫn đến bàn thắng thứ hai mà đội trưởng Leandro là người thực hiện thành công.

Đây chính là cơ sở để Denilson giành lại thế chủ động cho mình trong "cuộc đấu tay đôi" với lãnh đạo XM Hải Phòng. Được biết, trong cuộc thương lượng ngày 23/6, Denilson và người đại diện của mình kiên quyết đòi đủ tiền lương, thưởng, thậm chí cả khoản lót tay, tiền bồi dưỡng.

Dù không muốn thiệt hại nhiều nhưng lãnh đạo XM Hải Phòng không còn cách nào khác mà buộc phải chấp nhận. Denilson chấn thương nhưng khi ra sân anh ta vẫn ghi bàn, thi đấu hiệu quả trong khoảng thời gian ít ỏi có mặt trên sân.

Thế nên, không thể nói Denilson đã vi phạm hợp đồng, đi ngược lại các thoả thuận trước đó. XM Hải Phòng vì thế cũng không thể lấy đâu ra lý do để từ chối trả đủ tất cả số tiền theo đúng điều khoản của hợp đồng.

Thật dễ hiểu khi những thông tin liên quan đến hợp đồng của Denilson bị lãnh đạo XM Hải Phòng từ chối tiết lộ, thậm chí cung cấp con số hoàn toàn khác lạ.

Còn về phía Denilson, nhà môi giới của cầu thủ này trước khi lên máy bay về nước trong ngày 24/6 đã xác nhận, chính XM Hải Phòng mới là những người chủ động thanh lý hợp đồng chứ không phải họ.

Denilson đã ra đi nhưng câu chuyện XM Hải Phòng chiêu mộ cầu thủ này thì vẫn ở lại và tồn tại mãi mãi. Lãnh đạo XM Hải Phòng tự biết họ đã rút ra được bài học kinh nghiệm gì trong việc này nhưng thiệt hại kinh tế là điều chắc chắn.

Không có Denilson này, liệu có còn Denilson khác hay những câu chuyện tương tự?

  • C.L

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: MYTHINHGOLD
Dia chi: 340 Trrần Nguyên Hãn
E-mail: mythinhhp@gmail.com
So dien thoai: 0313856138
Tieu de: XIN HÃY CHỜ XEM HỒI SAU SẼ RÕ
Noi dung: Câu chuyện Denilson và XMHP đẫ két thúc. Khen có, chê có, nhưng chúng ta công tâm một chút nhìn rộng ra một chút sẽ thấy có 4 cái dược: 1- được cả thế giới biết đến giải V-League 2- Được xem sao bóng đá thế giới bằng xương bằng thịt hẳn hoi và quan trọng nhất là xem bóng đá đẹp 3- nền bóng đá VN được thổi một luồng sinh khí mới 4- Thương hiệu XMHP được cả thế gới biết đến. Vậy giả sử 1 công ty nào đó chi 25 000 USD liệu có làm được ngần ấy việc không? Chắc điều đó là không tưởng. Còn bây giờ chúng ta hãy chờ xem thầy trò ông Dũng Gặt hái được gì về kỹ chiến thuât và tỷ số trong trận XMHP-Bình Dương ngày 27/6 này. Tôi chắc răng có nhiều cái hay bất ngờ. Xin hãy chờ xem

Ho ten: phidieulan
Dia chi: Z179 HN
E-mail: phidieulan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuyện đồng tiền
Noi dung: Mọi người cứ lo lắng về tiền ở đâu ra. Có Sơn Đen hay không có thì khán giả HP luôn tự nhủ rằng mình đóng góp để nuôi đội bóng. Họ không tiếc tiền bỏ ra mua vé, không tiếc tiền để xem một trận cầu, họ quen bỏ tiền ra để hưởng thụ bóng đá rồi, các bạn đừng lo cho họ. BHL làm những việc mà họ cảm thấy vừa lòng, thực sự đẩy lên nhiều cao trào. NHM HP vô tư ở chuyện đó, không Sơn đen hay có Sơn đen đều vậy, sân vẫn cứ đông và hàng tuần họ vẫn cứ đến cổ vũ nếu đội nhà thi đấu. Tiền ở đấy chứ ở đâu ra.

Ho ten: NHT
Dia chi: Tp.HCM
E-mail: blackdragon19985@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tùy người nghĩ!!!
Noi dung: Tất cả chỉ là màn kịch, và được mở màn - kết thúc trong kịch bản. Chỉ là không ngờ CĐV HP lại quá khích vậy. Điều đó dễ hiểu, khi tình yêu bóng đá, tình yêu dành cho đội bóng thân yêu của CĐV HP bị đụng chạm. Nếu nói XM HP Marketing cũng đúng, nhưng nếu nói thành công, tôi không nghĩ vậy!!! Việc mua một cầu hết thời, vượt qua được kỳ kiểm tra y tế rồi thông báo chấn thương, đến chấn thương nặng... Marketing là đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến tâm trí của mọi người, nếu động lại trong tâm trí họ là những điều không tốt thì khó xem đó là hiệu quả. Việc ghi được 1 bàn thắng chỉ là một sự gỡ gạt, còn với 49 phút trật trụa trên sân mới là đúng hình ảnh nhà địch thế giới 2002 khi đóng kịch đến VN. Không bàn đến chuyện chuyên nghiệp, liệu sẽ còn ai nhắc đến bản hợp đồng này không!? Thành công ư, hay là lần cuối cho một sự dối trá tương tự.

Ho ten: Hồ Thanh
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: kamkamzeus@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ôi! muôn nẻo bình luận!?
Noi dung: Mình chia tay nhau rồi phải không em!? Cứ mỗi độ hè về, chúng ta lại phải chứng kiến biết bao cuộc chia tay của những cô cậu học trò, buồn vui khôn tả với nước mắt và những món quà…. Hè 2009 cũng không ngoại lệ, mà chúng ta còn phải chứng kiến thêm cuộc chia tay mang tên Denilson, cũng khá bịn rịn và tốn giấy mực. Vẫn biết chuyện hợp-tan là ‘một phần của cuộc sống’ nhưng khi nó sảy ra với mình thì mới nhận ra rằng giá trị cuộc sống không giống như ai đó đứng bên ngoài ‘nhận xét’. Với Denilson, chúc cho anh sớm hồi phục sức khỏe, bình an và tiếp tục với con đường anh đã chọn là Bóng đá dù tuổi của anh, phong độ của anh không còn sung mãn.

Với CLB bóng đá Xi măng Hải Phòng, lẽ đời thì nhiều người trách CLB, Ban lãnh đạo CLB vị nhân sinh chứ không vị nghệ thuật nhưng trong lòng họ phần ngưỡng mộ cũng chiếm không nhỏ vì họ được ngắm nhìn thần tượng bằng da bằng thịt, được cấu xé…. Nhưng than ôi, thế cũng đủ để mọi người cùng đau cái đầu…. Với áo thi đấu số 99, nó sẽ là bất khả xâm phạm vì có lẽ cầu thủ nào đủ dũng cảm khoác lên mình chiếc áo ‘huyền thoại’ này cũng có không nhiều. Vâng, nó sẽ có vị tri ‘xứng đáng’ đây trong phòng truyền thống của CLB. ‘Mình chia tay nhau rồi phải không em ơi!? Dù con tim anh còn muốn nói lời yêu thương...‘ nhưng chia tay ‘để giữ cho nhau’ thì cũng thật đáng trân trọng…!

Ho ten: Hoàng Gia Minh
Dia chi: An lao-HP
E-mail: MinhALHP@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: THẬT BUỒN...
Noi dung: Tôi nhớ lại, từ thông tin đầu tiên trên báo về cái tên Denilson đến với chúng tôi, mọi người hy vọng bóng đá HP sẽ có cái nhìn mới, có chiến lược mới và...những đôi chân mới. Thế rồi vụt tắt đi tất cả để bây giờ ngổn nganhw những ưu tư, lo lắng. Là CĐV mà đã thấy khổ thế đấy, vậy thì mấy ông thuộc BLĐ đội bóng chắc phải đau lòng lắm, dù chỉ duy nhất một điều CĐV "bị lừa" như rất nhiều người từng nói. Còn những hậu quả để lại sau "thắng lợi" của ông cầu thủ Bra...thì hẳn không chỉ là đau lòng, thêm vào đó còn là nối lo lắng-lo lắng trước công luận, trước người dân HP. Tiền! Những đồng tiền trong vụ việc này trước hết, đó là của nhân dân! Có ai đó đã không thèm nhớ điều ấy?

Ho ten: Trong Trinh
Dia chi: Yen Bai
E-mail: Trinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Vấn đề tài chính
Noi dung: Tôi đồng ý với anh Xuân Trường - Gia lai, các ý kiến nêu lên nhiều mặt liên quan của vấn đề XMHP-Denilson, nhưng các bạn cũng nên nhìn nhận thực tế nền bóng đá của chúng ta đang ở cung bậc nào so với bóng đá Châu Âu và Nam Mỹ? Rất khập khiễng lắm phải không? Vậy thì kết luận lại như thế này: Vụ việc XMHP "Kết dính" Denilson với năm chục phút đi bộ trên sân-kể cả là ghi được bàn thắng, thậm chí vài ba bàn thắng, theo tôi cũng chỉ là may mắn cho anh ta là chính, chưa thể hiện điều gì hơn hẳn so với các cầu thủ khác, trong đó có cả cầu thủ "Ta". Thật lòng mà nói, XMHP đã làm mất lòng tin cho rất rất nhiều khán giả, kể cả đối với người HP. Còn về tiền? Tung tiền ra như thế trong khi mà đồng bào ta còn bao nhiêu người phải đối mặt với đói khổ, thiếu thốn, kết cục XMHP có lên chân hơn không với số tiền đó-Số tiền không phải của riêng cá nhân nào???

Ho ten: Nguyễn Xuân Thủy
Dia chi: 56 Hoàng Diệu - Ba Đình - Hà Nội
E-mail: ThuyNX@fpt.com.vn
So dien thoai: 01664328468
Tieu de: Bí mật "cuộc chia tay" của Denilson
Noi dung: Tôi nghĩ rằng tính chuyên nghiệp không phài là vấn đề cần bàn trong sự cố này. Các quan chức của bóng đá Hải Phòng không đến mức thiếu chuyên nghiệp như vậy. Dường như đây là sự sắp đặt và thỏa thuận ngầm giữa Denilson và ban lãnh đạo CLB Hải Phòng để tạo ra một khoản thu khổng lồ cho cả 2 bên. Số tiền mà Denilson nhận được là một phần trong số tiền bán vé của sân Lạch Tray. Với giá vé cắt cổ khi Denilson đến chơi cho Hải Phòng thì cuối cùng người "bị lừa" chính là các cổ động viên Hải Phòng. Còn lại ban lãnh đạo của Hải Phòng và Denilson đều được hưởng lại rất nhiều. Cái lợi đó có được chính là cú lừa ngoạn mục này. Cứ thử nghĩ mà xem. Họ không bao giờ khẳng định trước trận đấu là Denilson có ra sân được hay không để thu về một số tiền bán vé khổng lồ. Và cuối cùng Denilson và ban lãnh đạo Hải Phòng ngồi chia nhau khoản tiền bán vé vô cùng lớn này. Người thiết thòi là cổ động viên Hải Phòng, họ đã bị qua mắt quá dễ dàng...

Ho ten: Trương Toàn Thiện
Dia chi: sài gòn
E-mail: rong9dau@yahoo.com
So dien thoai: 0978861750
Tieu de: ’Chơi ngông" không hẳn là không hay!
Noi dung: Rất tiếc khi Denilson sớm ra đi như thế. Thương vụ này của XMHP không tồi chút nào. Không khí hồ hởi, chờ đợi, hi vọng, tự hào cho bóng đá VN những ngày qua. 25 ngàn đô cho một làn gió mới, cho một tầm nhìn mới, có thể là tư duy mới cho bóng đá VN thì bõ bèn gì. Tôi cho rằng, sau cú này của XMHP, các đại gia bóng đá VN sẽ đau nhau mà chơi nổi. Chẳng phải chúng ta mong đợi cảm giác này sao? hay là suốt ngày cứ cây nhà lá vườn, tinh thần dân tộc? Nuế thế thì khách nào trờ về những năm 80-90 chỉ toàn liên minh, bán độ!

Ho ten: Nguyễn Đức Dũng
Dia chi: Nha Trang
E-mail: dunglinhnd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Denilson đến và đi, một góc nhìn
Noi dung: Việc Denilson đến với XM Hải Phòng để rồi ra đi chỉ ít lâu sau đó đã tốn nhiều giấy mực của báo chí và được công luận VN khá quan tâm. Thực ra, với bóng đá hay với việc kinh doanh thì đây là chuyện rất đỗi bình thường. XM Hải Phòng được hay mất những gì? chưa ai có thể biết chắc được. Nhưng có một điều chắc chắc là Denilson đã thổi một luồng gió mới vào không khí bóng đá của VN. XM HP là một CLB bóng đá và họ có quyền làm những gì mà họ cho là tốt. Với tôi, xin cảm ơn XM HP với bản hợp đồng trên. Hy vọng bóng đá VN sẽ có thêm những bản hợp đồng "khủng" như vậy để người hâm mộ sẽ được mãn nhãn hơn.

Ho ten: nguyen thu
Dia chi: hanoi
E-mail: thu_nguyenvan70@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: chỉ người hâm mộ Hải phòng là thiệt
Noi dung: việc XMHP bất ngờ thanh lý hợp đồng cũng là bất ngờ dư luận ở hp cũng như người hâm mộ cả nước . Thật là quá đáng cho doanh nghiệp làm bóng đá VN cũng như những ngườ làm bóng đá chuyên nghiệp ở HP . cuối cùng thì Denilson cũng cần tiền ra về , doanh nghiệp và BHL cũng có tiền và có tiếng ,chỉ có người hâm mộ hải phòng là phải thiệt thòi bỏ tiền túi ra mà mua vé . chúng tôi đề nghị LĐBĐ VN phải có những quy chế cụ thể để ngăn chặn những dong nghiệp làm bóng đá là tiền kiểu này là không ổn , mang tiếng xaúu cho bóng đá VN sang tận tới Brazil. Hy vọng mùa bóng sau không có vụ thứ 2

Ho ten: tuan camera
Dia chi: nam dinh
E-mail: tuancamera227@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: công nghệ lăng xê
Noi dung: ai cũng trách XMHP về tính thiếu chuyên nghiệp, nhưng chúng ta cũng cần phải nghĩ xem là " có thể XMHP cố tình như vậy". Mua Denilson trong tình trạng chấn thương như vậy, phong độ thì đã đi về phần cuối của sự nghiệp, may ra chỉ còn cái tên tuổi là có giá...và còn có rất nhiều cầu thủ ngoại " giá rẻ" có thể thay thế được Denilson, Phương án này XMHP chắc cũng tính đến rồi Liệu mua anh ta về để đá bóng có thật sự hiệu quả hay không, cái đó những người làm bóng đá hiểu rõ nhất. Mua Denilson, nổi đình nổi đám ở VN, báo chí nước ngoài cũng nói, Với việc quảng cáo thương hiệu thì đây là 1 thành công lớn rồi. XMHP không ngô nghê như mọi người nghĩ đâu, mà chính những người hâm mộ mới là "Gà"

Ho ten: Hoàng Kim
Dia chi: Hà Nội
E-mail: kimngochv@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cần chăng việc thanh tra?
Noi dung: Tôi tán thành ý kiến của bạn Xuân Trường (Gia Lai). Tiền mà lãnh đạo XM Hải Phòng bỏ ra chắc chắn không phải tiền chùa, càng không phải tiền riêng của các ông ấy. Vậy tiền ở đâu ra? Chi có hợp lý không? Ai chịu trách nhiệm "phung phí" số tiền đó? Cần chăng việc thanh tra của cơ quan chức năng?

Ho ten: TGT
Dia chi: Ha noi
E-mail: trungtandg@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Cũng chỉ là cơn gió thoảng..
Noi dung: Dù thế nào đi chăng nữa những khán giả hâm mộ bóng đá cũng xin được cám ơn đội Xi măng HP đã bỏ tiền để cho chúng tôi được thưởng thức tài nghệ của Denilson trên sân cỏ VN. Chúng tôi coi đây như làn gió mát trong những ngày nắng nóng ở nền bóng đá nước nhà...chỉ thoảng qua thôi.Vì thế , không nên mổ xẻ nhiều về những điều khoản mà Denilson với XM HP thoả thuận bằng những dự đoán chủ quan tốn giấy mực. Thấy người ta đá hay thì ta càng phải cố gắng rất nhiều cũng là niềm tự hào dân tộc..Denilson hay Ronaldo có sang đá ở VN thì chúng tôi vẫn yêu những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Vinh ... hơn rất nhiều.!!!

Ho ten: tien
Dia chi: ha noi
E-mail: tiendat6682006@yahoo.com
So dien thoai: 0954433558
Tieu de: lua dao
Noi dung: Denilson không có lỗi gì ở đây cả, trước khi kí hợp đồng tất cả các đội bóng đều kiểm tra sức khoẻ cầu thủ trước. XMHP biết rõ tình hình của Denilson hơn ai hết. Vậy tại sao họ vẫn kí hợp đồng rồi thanh lý ngay. Không lý do gì khác ngoài vì tiền, họ mất 25000 Usd thanh lý hợp đồng. nhưng 1 trận đấu có Denilson thôi họ bán vé có cả vé chợ đen đã thu hàng trục tỷ đồng, lợi nhuận khổng lồ và tên tuổi được đánh bóng. các cổ động viên đã đổ máu vô ích vì đội bóng.

Ho ten: Xuân Tiến
Dia chi: Hà Nội
E-mail: nguoitrammac82@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng nhìn phiến diện
Noi dung: Tôi thật không hiểu các bạn nói đến tính chuyên nghiệp nhưng các bạn có biết chuyên nghiệp là thế nào không? Nếu các bạn biết thì chắc các bạn sẽ không sử dụng từ chuyên nghiệp lung tung như vậy. Chuyên nghiệp ở khía cạnh nhỏ chính là doanh nghiệp làm thể thao họ có đủ quyền tự quyết định về nhân sự cũng như chấm dứt hợp đồng. Tôi thấy XMHP có 2 cái được: Thứ nhất chính là marketing thương hiệu, thứ 2 họ đã gián tiếp làm cho V-League thêm hấp dẫn. Tôi chắc chắn rằng sẽ có nhiều cầu thủ đẳng cấp nữa sẽ đến với chúng ta thời gian tới.

Tôi không có bình luận gì về hợp đồng của Denilson nhưng những gì mà XMHP làm cũng đủ cho chúng ta có một niềm hi vọng về bóng đá nước nhà, nếu không có vụ chuyển nhượng Denilson thì chắc chẳng bao giờ V-League được nhắc tới trên rất nhiều báo chí quốc tế. Họ đã viết rất tốt về giải của chúng ta khi có Denilson, nhưng có một số tờ báo trong nước lại hay bóp méo sự thật, chúng ta phải nhìn vào những gì mà XMHP đã làm được đừng vì ganh ghét hay có một chút gì không hiểu mà viết và đánh giá gây ra những luồng dư luận xấu.

Ho ten: Phạm Hoài Thanh
Dia chi: Tphcm
E-mail: be_alive613@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mong rằng sẽ không có lần sau!
Noi dung: Trước hết,cho dù đây thực sự là một việc cho thấy tính không chuyên nghiệp của CLB XM.HP nói riêng và bóng đá VN nói chung,chúng ta vẫn phải có một lời cảm ơn đối với câu lạc bộ này. XM.HP đã giúp cho bóng đá VN được biết đến nhiều hơn trên trường quốc tế,sẽ tạo tiền đề cho những cuộc chuyển nhượng lớn khác và sự phát triển của bóng đá VN trong tương lai,khi mà các CLB sẽ ngày càng có khả năng chiêu mộ được những cầu thủ giỏi. Tuy nhiên ,như đã nói ở trên, đây cũng là một hạn chế của XM.HP.

Chúng ta chỉ cần nhìn vào một sự việc tương tự ở AC Milan. Aly Cissokho, một cầu thủ còn rất trẻ và có tương lai hứa hẹn,mùa bóng vừa qua đã chơi rất hay trong màu áo Porto,đã từng gây nhiều khó khăn cho Rooney, Ronaldo...của M.U,thế nhưng chỉ vì một vấn đề về răng miệng mà Milan cũng từ chối kí hợp đồng, mặc dù đôi chân của anh này hoàn toàn khỏe mạnh. Đấy là sự chuyên nghiệp. Mong rằng XM.HP cũng nhu những CLB khác sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc này,để không còn xảy ra những vụ chuyển nhượng kiểu "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" như VIetNamNet đã đăng hôm qua.

Ho ten: Đỗ Xuân Thanh
Dia chi: Đức Trọng-Lâm Đồng
E-mail: auduongthanh2000@yahoo.co.uk
So dien thoai: 0633504001
Tieu de: Bình thường thôi!
Noi dung: Ai bảo bóng đá VN đã lên chuyên, hãy nhìn cách ứng xử của Ban huấn luyện đội Quảng Nam xử sự tại giải hạng nhất gặp Ninh Bình thì rõ. Rõ ràng rất nghiệp dư. Còn chuyện làm bóng đá của lãnh đạo đội XMHP còn nghiệp dư hơn cả đội hạng nhất Quảng Nam. Quá ngán!

Ho ten: Nguoi dan hai phong
Dia chi: Hai Phong
E-mail: ntthanhcc@gmail.com
So dien thoai: 0313223344
Tieu de: Không có gì lạ
Noi dung: Tôi thì lại nghĩ khác, cứ cho là XMHP bỏ ra 25000 USD thì vẫn là quá thành công với thương vụ Denilson, nếu không có Denilson thì chắc chẳng tờ báo nào, đài truyền hình nào đưa tin về XMHP nhiều đến thế. Sơ sơ tiền tăng giá vé tại sân Lạch Tray cũng thừa số đó, như vậy XMHP được không phần quảng cáo trên báo đài toàn quốc chưa nói đến đã được nhắc đến tên trên khắp thế giới. Bạn thử bỏ 25000 ra xem có làm được thế không???

Ho ten: Lạc Hồng
Dia chi: Đại Việt
E-mail: haivinafor@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: DENILSON - ANH LÀ AI ?
Noi dung: Thông thường ở các CLB, khi một cầu thủ vừa bình phục chấn thương thì cho dù cầu thủ đó có khao khát được ra sân đến mấy, HLV cũng cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định, bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả khôn lường. Hay như trường hợp của R.Nadal, tay vợt số 1 Thế giới vừa quyết định không tham gia giải Wimbledon do chấn thương, việc thiếu vắng Nadal là một mất mát lớn cho giải Grand Slam danh giá này và cho cả chính anh, nhưng những gì mà  R.Nadal có được thì có thể nói không tiền nào mua được đó là thương hiệu, là uy tín, danh dự của một tay vợt hàng đầu Thế giới, là tránh được chấn thương mà nếu xảy ra có thể phải chấm dứt sự nghiệp cầm vợt.

Những điều đó, hình như ở cả XM Hải phòng – CLB bé tý ti của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Thế giới nói chung, cũng như Dennilson - cầu thủ lớn của bóng đá Brazin nói riêng và bóng đá Thế giới nói chung đều không có. Khi dư luận bắt đầu xôn xao về việc XM Hải phòng xúc tiến việc mua Denilson thì qua tìm hiểu thêm thông tin, nhiều người đã biết rằng chấn thương hiện tại của cầu thủ này là rất nghiêm trọng, thậm chí có thể sẽ phải sớm từ giã sân cỏ , thế nhưng hình như, BLĐ XM Hải Phòng lại không có được thông tin này (?). Một việc nữa là, trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức, cầu thủ phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế khá cẩn thận, nhưng cả điều này thì hình như CLB XM Hải phòng không có bác sỹ để kiểm tra ( hoặc cố tình phớt lờ không thực hiện khâu này ) và kết quả là Denilson ra sân thi đấu với 1 chân …rưỡi ( chỉ chạy bằng chân trái còn chân phải lết theo, thế nhưng trả lời phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc, anh ta còn nói : Chấn thương nào ? Tôi làm gì có chấn thương, còn ông Vương Tiến Dũng thì “ hồn nhiên “trả lời : Tôi thấy đá được thì tôi cho đá ) rồi ngay sau trận đấu hai bên thanh lý hợp đồng trước hạn.

Không biết sau vụ này, thương hiệu của XM Hải phòng có được “ khuếch trương” lên không nhưng chắc chắn, những ai  trên Thế giới này có đôi chút quan tâm về bóng đá Việt Nam sẽ lại có thêm một câu chuyện khôi hài về tính “ chuyên nghiệp “ của V.League. Bỏ túi 25.000 USD sau 3 tuần lưu lại Việt nam và ra sân vận động Lạch Tray chạy cà nhắc 49 phút cho người hâm mộ bóng đá được nhìn thấy mặt (hãy cứ tin rằng số tiền này Denilson đút túi thật), rõ ràng, Denilson đến Việt Nam lần này là để đi du lịch và XM Hải Phòng là CLB đứng ra trang trải mọi chi phí cho cầu thủ này. Không biết Denilson sẽ kể gì cho bạn bè của anh ta về giải bóng đá V.League của Việt Nam sau khi trở về quê nhà ( !? )

Ho ten: Xuân Trường
Dia chi: Gia Lai
E-mail: Truxu@rocketmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài học về tính chuyên nghiệp.
Noi dung: Việc Denilson bất ngờ thanh lý hợp đồng đúng là một bài học về "tính chuyên nghiệp" cho bóng đá ở Việt Nam. Không chỉ có vậy, đây còn là bài học về việc sử dụng đồng tiền không phải là "mồ hôi, xương máu" của mình sao cho phù hợp. XM Hải phòng và nhiều đội bóng khác đừng vội nghĩ tiền mình bỏ ra mua các cầu thủ về là "tiền chùa". Ấy là tiền của biết bao người công nhân lao động đấy. Cần phải biết chắt chiu, quý trọng công sức của mọi người dân; cũng đừng vì muốn được "nổi đình, nổi đám", "đánh bóng thương hiệu" mà "ném tiền qua cửa sổ", để rồi "kiếm củi ba năm, thiêu một giờ". Cứ cái kiểu "ăn xổi ở thì" như cách làm của Xi măng Hải Phòng trong thời gian vừa qua, nếu họ có rớt hạng mùa này cũng không có gì là lạ.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,