,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1215252
’Biến động’ lớn trong nội tình XMCT Thanh Hóa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Biến động’ lớn trong nội tình XMCT Thanh Hóa

Cập nhật lúc 00:38, Thứ Ba, 23/06/2009 (GMT+7)
,

- Ngay tại cuộc họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá 6 tháng đầu năm 2009, chiều 22/6, đại diện Sở Văn hoá Thể thao Du lịch đã phải báo cáo lãnh đạo tỉnh về những vấn đề liên quan đến sự sa sút của đội bóng XMCT Thanh Hoá. Từ những thông tin có được, Thường vụ tỉnh uỷ Thanh Hoá dự kiến sẽ nhóm họp trong ngày 24/6 trước khi ra quyết định chính thức, lấy lại đội bóng từ nhà tài trợ Xi măng Công thanh.

 >> Vòng 17 V-League: Buồn vui những "đáp án"
>>
Sân Thanh Hoá mở cửa tự do đến hết giải
>>
XMCT Thanh Hoá, quanh quẩn một chữ tiền...
>>
Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê
>> Thể Công thắng may SLNA 
>>
Vòng 17 V-League: "Nóng" ở Lạch Tray, "căng" tại Hàng Đẫy
>> SHB Đà Nẵng "hụt bước" trên sân Thống Nhất
>> Thể Công thắng may SLNA
>>
Sân Cao Lãnh: Trọng tài bị phản ứng

Về cơ bản, quyết định lấy lại đội bóng từ nhà tài trợ đã được lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá quyết định, chỉ còn chờ các đại biểu tham dự cuộc họp thường vụ tỉnh uỷ thông qua.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá, Vương Văn Việt cho biết: "Nhiều khả năng chúng tôi sẽ nhận lại đội bóng, đó là điều bắt buộc trước khi mọi chuyện quá muộn. 

Trong thời gian tới, Thanh Hoá cần có lộ trình phát triển cụ thể và nhiệm vụ cấp thiết là phải trụ hạng tại V-League 2009
".

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đang làm mọi cách để "cứu" đội bóng khỏi rớt hạng. Ảnh: Gia Khánh

Được biết, sau khi có báo cáo của Sở Văn hoá Thể thao Du lịch, thường vụ tỉnh uỷ Thanh Hoá sẽ chính thức ra quyết định. 

Xi măng Công thanh có thể vẫn được gắn tên với đội bóng nhưng chỉ với tư cách nhà tài trợ đơn thuần chứ không được quyền can thiệp vào chuyên môn như suốt thời gian vừa qua.

Cũng theo ông Việt, dù đang đứng cuối bảng nhưng chưa phải Thanh Hoá đã hết cơ hội trụ hạng. Điều cần thiết là phải vực dậy được tinh thần anh em cầu thủ, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Cùng với việc lấy lại đội bóng từ tay nhà tài trợ Xi măng Công thanh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đang tính đến phương án mời HLV Nguyễn Văn Tiến trở lại dẫn dắt đội bóng.

Nếu không có gì thay đổi, HLV Nguyễn Văn Tiến sẽ gặp Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá, Vương Văn Việt trong ngày 23/6 để bàn bạc cụ thể về vấn đề này.

Theo những thông tin bên lề, về cơ bản, HLV Nguyễn Văn Tiến đã nhận lời quay lại. Trong trường hợp đó, HLV  Triệu Quang Hà , người được bầu Lý đưa về sau trận thua TP.HCM 0-3 (vòng 14) sẽ lại phải ra đi.

Không thành công khi đảm nhận cương vị HLV trưởng Thanh Hoá khi đội nhà để thua GM Mikado Nam Định 0-1, SLNA 1-5 và T&T HN 1-4, đặc biệt là không khơi dậy được tinh thần thi đấu của các cầu thủ, HLV Triệu Quang Hà có tới 99% sẽ phải trả lại ghế cho người cũ.

  • Chí Lâm

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Văn Nhân
Dia chi: Huế
E-mail:
nhanvanjn@gmail.com
So dien thoai: 0914078094
Tieu de: Một quyết định khó hiểu
Noi dung: Không hiểu tại sao lãnh đội Thanh Hoá lại đưa HLV họ Triệu về khi mà ông Tiến đang có sự đồng thuận của các cầu thủ; hãy nhìn khách quan: T&T nhiều tiền, nhiều sao...nhưng HLV họ Triệu cũng chỉ giữ đội bóng ở nhóm 3 đội bét bảng suốt lượt đi,điều đó cũng đủ cho thấy năng lực cầm quân của HLV này,còn Thanh Hoá thực lực không bằng mà lại trao cho HLV họ Triệu thì làm sao tránh khỏi thảm cảnh như hiện nay...lãnh đạo tỉnh quyết định có sự thay đổi là hợp lý, hy vọng sự thay đổi đó sẽ làm cho bòng đá Thanh Hoá trở lại con đường đi năm 2008.

Ho ten: đỗ văn giang
Dia chi: hà nội
E-mail:
giangcoi_th87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: cố lên THANH HOÁ ơi !!!!!!
Noi dung: đội bóng xứ thanh là một đội bóng tuy có kém về chuyên môn nhưng tinh thần đoàn kết thì có thừa. Các cầu thủ của chúng ta còn trẻ vì vậy đội bóng của chúng ta có tiềm năng rất lớn. xứ thanh hãy vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Lãnh đạo tỉnh hãy lấy đội bóng về. hãy trả lại màu cờ sắc áo xưa kia cho đội bóng (đấy là màu áo đẹp và hãy lấy làm màu áo truyền thống cho đội nhà, ko thay đổi lung tung). Thanh hoá hãy cố lên, chúng tôi luôn ở bên các bạn.

Ho ten: Tuan Linh
Dia chi: Thanh Hoa
E-mail:
tuan2004tn2004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không quyết đoán hay sự trì trệ của Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá
Noi dung: Tôi cho rằng đội bóng Thanh Hoá đã không cần sự tài trợ của XMCT từ lâu rồi, Tôi biết, tất cả người dân Thanh Hoá biết và tất nhiên là Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá biết, nhưng sự thờ ơ, vô trách nhiệm và trì trệ của những người có trách nhiệm đã giết đội bóng, làm hỏng cả một thế hệ cầu thủ, làm mất đi lòng tin của người hâm mộ ... và đặc biệt là nếu xuống hạng thì bao giờ trở lại đây. Hãy để cho các cấp lãnh đạo tỉnh kiểm điểm đi.

Ho ten: hoàng lê minh
Dia chi: tp. hcm
E-mail:
hamrong_hcm@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Điều không thể tin, nhưng đó là sự thật
Noi dung: Hôm chủ nhật vừa qua (21/6) tôi xem trên VCTV3 tường thuật trận XMCTTH - T&THN, phần bình luận trước trận đấu. Tôi thật vô cùng ngạc nhiên và sửng sốt khi nghe ông Đặng Gia Mẫn ( cựu cầu thủ TC, bố cầu thủ Đặng Phương Nam) nói, đại ý : vì thiếu tiền cho đội bóng ăn uống luyện tập, HLV Nguyễn Văn Tiến đã cầm sổ đỏ nhà mình vay tiền ngân hàng cho cầu thủ ăn uống luyện tập. Đúng là không tin nổi, nhưng ngẫm ra cũng đúng như báo chí đã nói, Ông Ngô Hoài Chung, Giám đốc sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Thanh Hoá cho biết tổng kinh phí cho Câu lạc bộ bóng đá XMCT trong mùa giải này là 10 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ của tỉnh Thanh Hoá là 6 tỷ đồng nhưng đến thời điểm này Tập đoàn xi măng Công Thanh mới chi 1,9 tỷ đồng gần 20% tổng kinh phí khiến cho điều kiện sân bãi tập luyện, nơi ở, chế độ ăn của cầu thủ quá thấp kém.

Tệ hai hơn, công tác chỉ đạo, điều hành của Câu lạc bộ XMCT là rất bất cập, trong đó Ban huấn luyện, Giám đốc Câu lạc bộ không có quyền hành, không được tự chủ, tất cả đều phụ thuộc ông bầu Nguyễn Văn Lý, Giám đốc Tập đoàn XMCT quyết định. Nhiều cổ động viên Câu lạc bộ bóng đá XMCT bức xúc cho rằng cách ứng xử của Tập đoàn XMCT với Câu lạc bộ bóng đá XMCT là không phù hợp, không tôn trọng chuyên môn. Trên diễn đàn website và trên khán đài sân vận đông mỗi khi đội thi đấu luôn có các băng rôn kêu gọi ông bầu Lý và Tập đoàn XMCT phải trả lại đội bóng cho tỉnh nhà. Hy vọng đội bóng được giao cho Tỉnh nhà tạm thời nắm giữ và HLV Nguyễn Văn Tiến quay trở lại, các cầu thủ đồng lòng đồng thuận, đoàn kết cố gắng đưa đội thoát khỏi tình trạng như hiện nay. 

Ho ten: Fc Thanh hoa
Dia chi: Nhat ban
E-mail:
duc141082@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tra lai XMCT
Noi dung: Đúng là không nên để cho XMCT lãnh trách nhiệm làm bóng đá TH nữa. Họ chưa đủ trình độ cũng như sự nhiệt tình như XMHP, Đồng Tâm, Hoàng Anh,...đặc biệt nhất khi làm bóng đá là phải yêu nó. Không thể để chỉ quảng cáo. Thanh Hoa nghèo nhưng cũng không đến mức thiếu tiền khi chỉ dựa vào XMCT. Hãy thu hồi đội bóng và tiến tới trong vài năm sau trao cho hội cổ động viên TH. Trước mắt Tỉnh phải tạm thời lãnh trách nhiệm về đội bóng quê hương.

Ho ten: Lê Anh Dũng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Dunggiao61@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá hết việc làm?
Noi dung: Ngay tại cuộc họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá 6 tháng đầu năm 2009, chiều 22/6, đại diện Sở Văn hoá Thể thao Du lịch đã phải báo cáo lãnh đạo tỉnh về những vấn đề liên quan đến sự sa sút của đội bóng XMCT Thanh Hoá. Từ những thông tin có được, Thường vụ tỉnh uỷ Thanh Hoá dự kiến sẽ nhóm họp trong ngày 24/6 trước khi ra quyết định chính thức, lấy lại đội bóng từ nhà tài trợ Xi măng Công thanh. Đảng lãnh đạo toàn diện, không có nghĩa việc gì cũng dí mũi vào, Hai hôm nay, báo chí nói nhiều về công nhân Trung Quốc đang gây nhiều bất bình cho người dân ở Thanh Hoá, ấy vậy mà chẳng thấy ý kiến của Ban Thường vụ đâu?

Ho ten: Nguyễn Chung
Dia chi: TP Thanh Hoá
E-mail:
nguyenkimchung060162@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nụ cười bóng đá.
Noi dung: TÀI HÙNG BIỆN. HLV mới của đội bóng đang thi đấu ở giải chuyên nghiệp QG trả lời phỏng vấn sau trận đấu: _Vâng màn ra mắt của tôi với đội bóng mới đã thất bại hoàn toàn,vâng không thể nói là tôi không thất vọng vì điều này. - Nói không phải để biện minh chứ ,tôi mới chân ướt chân ráo về đây chưa hiểu rõ hết sự tình đội bóng nên thất bại là điều rất khó tránh khỏi. _Tuy nhiên thua trận thứ nhất không phải là điều gì quá tồi tệ. -Thua trận thứ hai không phải đã là thảm hoạ -Và hôm nay thua trận thứ ba ,không phải tất cả đã hết, chúng ta còn loạt trận trước mắt.

Tôi rất hiểu và thông cảm với tâm trạng của CĐV trước loạt thành tích kém cỏi gần đây của đội nhà. -nhưng như các bạn thấy đấy- tôi về dẫn dắt đội bóng khi đội đang ở giai đoạn phong độ không tốt, không phải ngày một ngày hai là thay đổi được tất cả. Mọi việc cần phải có thời gian, xin mọi người hãy tin tưởng ở tôi. -À mà mọi người chắc chưa quên tôi đã từng đưa đội bóng cũ của mình đi liền một mạch từ giải hạng ba lên giải chuyên nghiệp QG. Tôi không nghi ngờ khả năng MÌNH CÓ THỂ LẶP LẠI THÀNH TÍCH TƯONG TỰ với đội bóng con cưng của các bạn!!!

Ho ten: Leo
Dia chi: TP.Ho Chi Minh
E-mail:
lesau2012@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ThanhHóa ơi! Hãy cố lên nào!!!!!!!!!!!!!!
Noi dung: Trong thời gian vừa qua theo dozi thấy đội bóng xứ Thanh chúng ta thi đấu sa sút một cách thảm hại, thi đấu bạc nhược không có tinh thần chiến đấu không có niềm tự hào quê hương,chắc hẳn không người con xứ Thanh nào mà không cảm thấy đau lòng, buồn bã và thất vọng. Việc lãnh đạo tỉnh lấy lại đội bóng trong giai đoạn này là hoàn toàn đúng đắn. Đội bóng chúng ta đã vượt qua biết bao thách thức,khó khăn…mới được lên thi đấu ở giải chuyên nghiệp như hiện nay. Chúng ta không có quyền,không được buông xuôi, không được phép “phản bội” lại niềm tiên yêu củng như hy vọng của nhân dân quê nhà. Như vậy là có tội với nhân dân, cũng như đánh mất đi niềm tự hào quê hương củng như tinh thần quật khởi của nhân dân Thanh Hóa chúng ta.

Mằc dù tỉnh do đặc tính địa lí nên tỉnh ta còn nghèo, còn gặp nhiều khó khăn nhưng người dân xứ Thanh nổi tiếng thông minh, học giỏi, kiên định, được hun đúc trong gian khó khổ cực từ lúc còn bé nên chúng ta không thể mất tinh thần chiến đấu cũng như niềm tin một cách dễ dàng như vậy. Nếu cần thiết chúng ta hãy phát động phong chào “quyên góp vì đội bóng quê hương thân yêu”,  làm như vậy vừa đỡ đi phần nào gánh nặng về tài chính cho Tỉnh cũng như để mọi người dân được thể hiện lòng thương yêu đối với đội bóng quê nhà. Tôi tin chắc đội bóng Thanh hóa chúng ta năm nay sẽ trụ hạng thành công. Thanh hóa ơi! Hãy cố lên nào??? Gần 4 triệu con tim xứ Thanh luôn đồng hành cùng các cầu thủ thân yêu của chúng ta, các bạn hãy chiến đấu trước hết vì bản thân, vì câu lạc bộ và cũng là vì niềm tin yêu của nhân dân quê mình.

Ho ten: Tantien
Dia chi: Thanh Hóa
E-mail:
tantien@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy trả đội bóng cho nhân dân
Noi dung: Ông Vương Văn Việt tính như thế là đúng rồi. Hãy trả lại đội bóng cho nhân dân Thanh Hóa. Xi măng Công Thanh, mà cụ thể là ông Lý không xứng đáng cầm một đội bóng có ý chí như Thanh Hóa. Ông Lý nên tập trung cho những sở thích khác của ông, ông không hiểu gì về bóng đá cả. Tôi tin rằng với sự thay đổi này, Thanh Hóa dù không trụ hạng được nhưng vẫn sẽ đoàn kết, thi đấu hết mình và nhận được sự yêu thương cổ vũ của nhân dân tỉnh nhà. Chúc cả đội may mắn.
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,