,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1214852
SHB Đà Nẵng "hụt bước" trên sân Thống Nhất
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SHB Đà Nẵng 'hụt bước' trên sân Thống Nhất

Cập nhật lúc 21:42, Chủ Nhật, 21/06/2009 (GMT+7)
,

 - Chuỗi trận thắng như chẻ tre của thày trò HLV Lê Huỳnh Đức đã phải dừng lại tại TP.HCM sau khi để thua đội chủ nhà với tỉ số 2-3 trong trận đấu của vòng 17 diễn ra chiều 21/6.

>> Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê
>> Thể Công buộc SL.NA nếm mùi thất bại

>> Vòng 17 V-League: "Nóng" ở Lạch Tray, "căng" tại Hàng Đẫy
>> ĐKVĐ Bình Dương thua tơi tả trước Thể Công
>> Denilson đã ra sân tập nhưng fan XM.HP vẫn rầu!
>>
’Tướng’ Dũng: "Denilson có thể ra sân trận gặp HA.GL"

Sau trận đấu HLV Lê Huỳnh Đức đã lý giải trận thua của đội nhà một cách khá ngắn gọn: "Chúng tôi đã để thua quá sớm, và buộc phải lâm vào thế rượt đuổi tỉ số, thêm vào đó một số cầu thủ chơi không đạt phong độ như Thanh Phúc, Rogerio hay Almeida.

Về hàng thủ kém cỏi, tôi nghĩ rằng việc đội chúng tôi chơi tấn công thì đương nhiên hàng thủ phải sơ hở. Và thực tế trên sân cũng chứng minh rằng, SHB.ĐN mới là đội tấn công và có nhiều cú sút hơn".

Quả thực, những gì mà thuyền trưởng của đội khách nói sau trận đấu đã phản ánh tất cả, nhưng hoàn toàn chưa đủ. Đúng rằng một số vị trí của SHB.ĐN đã chơi không thực sự tốt, nhưng rõ ràng lỗi của hàng thủ là rất lớn khi có quá nhiều sai lầm.

Các cầu thủ SHB.ĐN thất vọng sau trận đấu.Ảnh: Quốc An

Bàn thua thứ nhất, sai lầm thuộc về trung vệ đội trưởng Phước Vĩnh. Từ pha đá phạt lên của TP.HCM, tiền vệ Ngọc Tùng có bóng và chuyền vào trong vòng 16m50. Sau khi Nguyên Sa đánh đầu hụt, đến lượt Phước Vĩnh cũng phán đoán sai điểm rơi để bóng tới chân của Ngũ Chí Thắng, không khó cho đội trưởng của TP.HCM hạ Văn Hạnh để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7.

Đến phút 41, hàng thủ SHB.ĐN lại mắc lỗi không kèm người khi để sổng Jonh Wole, và chính trung vệ này đã có pha bật cao đánh đầu tung lưới Văn Hạnh lần thứ 2.

Đúng 10 phút sau, khi trận đấu đã bước sang hiệp hai, hàng thủ của đội khách lại chơi loạng choạng ở tình huống phản công nhanh của TP.HCM. Pha căng ngang của Mario đã giúp cho Jackson lập công trong tư thế không ai kèm.

Với một hàng thủ chơi không đúng đẳng cấp của mình, đáng lẽ SHB.ĐN còn phải nhận thêm ít nhất 2-3 bàn thua nữa từ những pha tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, các chân sút của TP.HCM đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Hàng thủ chơi rất tệ, hàng công của SHB.ĐN cũng chỉ có Merlo Gaston và Molina là chịu khó di chuyển và dám cầm bóng, phần còn lại như Thanh Phúc, Almeida và cả Rogerio đều chơi dưới sức mình nếu không muốn nói là "mất hút" trên sân.

Đà Nẵng thua đau trước TP.HCM (áo xanh).Ảnh: Quốc An

Chính hàng công chơi thiếu hiệu quả như thế, nên những cơ hội tốt mà SHB.ĐN có được ở hiệp đấu thứ nhất là không nhiều. Và đội bóng sông Hàn chỉ có được đúng một bàn thắng từ chấm 11m do công của Molina, sau khi cầu thủ này bị Văn Chính phạm lỗi trong vòng 16m50 phút 11.

Phải đến hiệp đấu thứ 2, chính xác hơn là khi Quốc Anh vào sân, cũng như hàng công được thay đổi, với việc Rafael có mặt thay cho Almeida lối chơi của SHB.ĐN mới thực sự có sinh khí.

Nhưng đến lúc này, đội bóng sông Hàn lại vấp phải hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn của đội chủ nhà, và nhất là khá ức chế với những pha nằm vạ của các cầu thủ TP.HCM.

Những pha ăn vạ câu giờ vô lý tới mức trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Lư Đình Tuấn cũng phải thừa nhận "Bóng đá là vậy, nhưng các cầu thủ của tôi câu giờ không có...trình độ". Vậy nên. SHB.ĐN không ức chế mới lạ.

Chính vì thế, những pha tấn công suốt 45 phút còn lại của trận đấu SHB.ĐN chỉ có đúng một bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Rafael có pha đánh đầu cận thành tung lưới Khoa Điển ở phút 72, từ đường chuyền của Nguyên Sa.

Thất thủ tại sân Thống Nhất, ngôi đầu bảng của SHB.ĐN vẫn không đổi và cơ hội lên ngôi vô địch của thày trò HLV Lê Huỳnh Đức còn rất thênh thang. Nhưng, nếu với hàng thủ chơi kém như thế rất có thể họ sẽ phải trả giá, bởi V-League còn tới 9 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Trong khi đó, 3 điểm có được tại sân nhà cùng với hai trận chưa đấu TP.HCM vẫn tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng, dù vị trí hiện tại của thày trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn đứng ở áp chót.

Đội hình ra sân:

TP.HCM: Khoa Điển, Văn Hùng, John Wole, Trung Tuấn, Văn Chính (Văn Tiến 40’), Ngọc Tùng (Văn Hùng 85’), Minh Chuyên, Ngọc Bảo, Chí Thắng (Trọng Hoàng 74’), Mario, Jackson

SHB.ĐN: Văn Hạnh, Văn Học, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Hoàng Quảng (Quang Cường 46’), Thanh Phúc (Quốc Anh 52’), Rogerio, Nguyên Sa, Molina, Almeida (Rafael 58’), Merlo

Bàn thắng: Chí Thắng, John Wole, Jackson (TP.HCM); Molina, Rafael (SHB.ĐN)

Thẻ vàng: Minh Chuyên, Ngọc Bảo, Khoa Điển, Văn Hùng, Văn Tiến (TP.HCM)

  • Duy Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,