,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1214566
Vòng 17 V-League: "Nóng" ở Lạch Tray, "căng" tại Hàng Đẫy
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 17 V-League: 'Nóng' ở Lạch Tray, 'căng' tại Hàng Đẫy

Cập nhật lúc 03:28, Chủ Nhật, 21/06/2009 (GMT+7)
,

- Khi khả năng ra sân của Denilson còn là một dấu hỏi thì XM Hải Phòng vẫn không thể quên nhiệm vụ, bằng mọi giá phải giành chiến thắng trước HA.GL. Còn với Thể Công, để tái khẳng định sự hồi sinh, họ cần vượt qua đội nhì bảng SLNA trên sân Hàng Đẫy. Hai cuộc đối đầu giữa những đội bóng có nhiều duyên nợ cũng chính là hai điểm "nóng" của vòng 17.

XM Hải Phòng- HA.GL: Chủ khó gặp khách bị "thương"

Chiều 21/6, sân Lạch Tray chắc chắn sẽ lại nhuốm toàn màu đỏ của các CĐV XM Hải Phòng, những người đã phải chờ đợi tới hai tuần mới được thể hiện tình yêu, lòng hâm mộ cuồng nhiệt của mình với đội bóng quê hương.

Và tất nhiên, bốn phía khán đài rực đỏ cùng không khí cổ vũ cuồng nhiệt trong suốt cả trận đấu của CĐV sẽ là động lực tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Vương Tiến Dũng.

Lee Nguyễn (áo trắng) sẽ ra sân... Ảnh: Phương Tuyên

Đó là điều kiện cần với XM Hải Phòng trong bối cảnh vừa trải qua ba trận thua liên tiếp nhưng chừng đó là chưa đủ để tạo nên một trận thắng nếu có trước HA.GL.

Có một thực tế là, các cầu thủ XM Hải Phòng đang không có phong độ tốt, đặc biệt là những mũi nhọn trên hàng tấn công. Văn Thành đã từ lâu phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, Ngọc Thanh thì đang phải điều trị chấn thương.

De Jesus, cây săn bàn chủ lực của XM Hải Phòng trong mùa giải trước cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình và cho đến thời điểm hiện nay anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn, ngang bằng với thành tích của Ngọc Thanh và Minh Đức.

Không còn cách nào khác, XM Hải Phòng phải đặt hy vọng vào đội trưởng Leandro, người đã đóng góp cho đội nhà 7 bàn thắng. Tuy nhiên, như chính HLV trưởng Vương Tiến Dũng thừa nhận, ở những trận đấu vừa qua của XM Hải Phòng, Leandro chỉ đạt được từ 60 đến 70% phong độ.

Vậy còn ai nữa để XM Hải Phòng đặt trọn niềm tin, Denilson chăng? Không ai dám đảm bảo chắc chắn câu trả lời dù biết rằng, Denilson chính là bản hợp đồng đắt giá, đình đám nhất của đội bóng đất Cảng trong mùa giải 2009.

Và có cơ hội so tài cùng Denilson? Ảnh: Đức Anh

Trong suốt những ngày qua, thông tin về tình hình chấn thương, khả năng tập luyện và ra sân của Denilson liên tục được người hâm mộ Hải Phòng cập nhật bằng cách theo dõi trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên báo chí, qua các diễn đàn.

Mặc dù vậy, những tín hiệu tích cực là không nhiều và ngay chính BHL XM Hải Phòng cũng thừa hiểu, đặt cược vào Denilson trong mục tiêu tìm kiếm chiến thắng sẽ là rất mạo hiểm.

Hay nói cho chính xác, điều mà XM Hải Phòng cần trong trận đấu gặp HA.GL chính là sức mạnh tập thể chứ chẳng phải là việc có hay không sự xuất hiện của một siêu sao vốn đang phải vật lộn với chấn thương như Denilson.

Phát biểu trước trận đấu

- HLV Vương Tiến Dũng (XM Hải Phòng): "Xét về lực lượng nội và ngoại binh, HA.GL đồng đều và có độ dầy hơn XM Hải Phòng nhưng chúng tôi lại có lợi thế sân nhà, sự ủng hộ to lớn của khán giả. Trận này, HA.GL cũng thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột ở tuyến giữa nên tôi nghĩ cơ hội giành chiến thắng của XM Hải Phòng là có". 

Khả năng ra sân thi đấu của Denilson là 50/50, thế nên, cuộc đối đầu được chờ đợi giữa cựu tuyển thủ QG Brazil và cầu thủ Việt kiều, Lee Nguyễn không chắc có thành.

Dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận là HA.GL đang cần những nỗ lực, sự đóng góp của Lee Nguyễn hơn bao giờ hết.

Duy Quang bị thẻ phạt, Thonglao thì chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu đến ba tuần, sức sáng tạo nơi tuyến giữa của HA.GL sẽ không còn nếu Lee Nguyễn không thi đấu hoặc chỉ còn là bóng mờ.

Cũng may cho HLV Chatchai cũng như BHL HA.GL là họ vẫn còn Lee Nguyễn. Cùng với đó, sự trở lại sán án treo giò của Đoàn Văn Nirut, Việt Cường sẽ giúp đội bóng phố núi củng cố được hàng thủ vốn đã trở nên mong manh.

Giống như XM Hải Phòng, HA.GL vốn mạnh với sở trường tấn công nhưng phòng ngự lại tỏ ra thiếu chắc chắn. Đây chính là cơ sở để dự đoán, trận đấu giữa XM Hải Phòng và HA.GL sẽ diễn ra cởi mở và không loại trừ khả năng sẽ lại có một seri các bàn thắng như trận lượt đi. 

Dự đoán: 2-2

Thể Công- SLNA: Thử thách đội bóng áo lính

Trận thắng 4-1 tại đất Thủ trước ĐKVĐ Becamex Bình Dương là một thành tích quá đỗi ấn tượng của các cầu thủ Thể Công. Thế nhưng, công sức đó của họ sẽ bị đổ xuống sông, xuống biển nếu trắng tay trên sân nhà trước SLNA.

Đội bóng xứ Nghệ hiện đang có phong độ tốt. Đặc biệt, sau khi có  nhà tài trợ mới, Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á, tinh thần toàn đội đang rất hưng phấn và họ đang tập trung hết sức vào chuyên môn nhằm mục tiêu cải thiện thành tích chứ không còn phải lo "cơm áo, gạo tiền" nữa.

SLNA (trái) có thể buộc Thể Công phải mất điểm trên sân nhà? Ảnh: V.S.I

Từng bị Thể Công cầm hoà 1-1 ở lượt đi nhưng trong chuyến làm khách tại Hà Nội chiều nay, 21/6, HLV Nguyễn Văn Thịnh và các học trò không giấu diếm hy vọng giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi SHB Đà Nẵng nhưng đồng thời cũng là để củng cố ngôi nhì bảng.

SLNA hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu biết thi đấu tập trung trong phòng ngự và khai thác triệt để các đợt lên bóng phản công.

Về phía chủ nhà Thể Công, vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng rõ là vẫn quá chênh vênh. Chính vì thế, Thể Công muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng. SLNA hay đối thủ nào cũng vậy, Thể Công phải thắng, giành trọn 3 điểm để nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngoài ưu thế sân nhà, Thể Công có một thuận lợi khác là họ không bị sứt mẻ nhiều về lực lượng, các ngoại binh Brazil cũng đã từng bước hoà nhập vào lối chơi chung của toàn đội.

Đó là cơ sở để các cầu thủ Thể Công hy vọng có thể ghi bàn vào lưới SLNA còn nếu để giành chiến thắng, họ cần thêm chút may mắn.

Dự đoán: 1-1.

Lịch thi đấu vòng 17:

Ngày 19/6: QK4- Becamex Bình Dương: 0-1

Ngày 21/6: 16h00 sân Thanh Hoá: XMCT Thanh Hoá- T&T HN (0-1, VCTV3)

17h00 sân Thống Nhất: TP.HCM- SHB Đà Nẵng (0-1)

16h00 sân Lạch Tray: XM Hải Phòng- HA.GL (2-3, VTC3)

17h00 sân Long An: ĐT.LA- GM Mikado Nam Định (1-1)

15h30 sân Cao Lãnh: TĐCS Đồng Tháp- Khatoco Khánh Hoà (0-2)

16h00 sân Hàng Đẫy: Thể Công- SLNA (1-1, VTV3)

(Trong ngoặc là tỷ số lượt đi, kênh tường thuật trực tiếp)

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,