,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1212276
Không thể cản nổi thầy trò Lê Huỳnh Đức
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Không thể cản nổi thầy trò Lê Huỳnh Đức

Cập nhật lúc 23:35, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

- Phong độ cao, lực lượng đầy đủ, lại cộng thêm chút may mắn, SHB Đà Nẵng đã giành được chiến thắng thuyết phục trước “đại kình địch” HAGL, chiều 14/6.
>> Vòng 16 V-League: kịch tính, bất ngờ & mưa bàn thắng
>>
Ngày về của Hải "lơ"...
>>
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"

Mặc dù có truyền hình trực tiếp, trước trận đấu khoảng 30 phút trời lại bất ngờ đổ mưa lớn nhưng vẫn có hơn 25.000 khán giả kéo đến sân để xem Đà Nẵng (ĐN) tiếp “đại kình địch” HA.GL và họ đã hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của các hoc trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Molina (áo cam) mở tỷ số cho Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Nghi

Chưa từng kiếm được 1 điểm trên sân Chi Lăng nên đội bóng của bầu Đức rất quyết tâm phá cái “dớp” đó đồng thời kìm hãm đà tiến của Đà Nẵng. Nhưng thật khó cho HLV Dusit (thay HLV Chatchai phải về nước có việc gia đình) khi ông không có sự phục vụ của Việt Cường lẫn Nirut và Sakda.

Chưa hết, mới phút 36 của trận đấu, xe cấp cứu phải vào tận khu kỹ thuật đưa Thong Lao vào bệnh viện sau pha va chạm với với một cầu thủ Đà Nẵng. Đến phút 68, thêm Trần Duy Quang nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Bấy nhiêu sự mất mát lý giải vì sao HA.GL thua đậm đối thủ đến 1-4, thậm chí tỷ số còn có thể cao hơn nữa nếu các chân sút ĐN không phung phí một số cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận đội bóng của HLV Huỳnh Đức đã có một trận cầu “trên cả tuyệt vời”, đặc biệt là ở hiệp 1. Họ nhập cuộc rất nhanh và đầy hào hứng.

Có thể nói không quá là một mình Rogerio đã “đá bay” cả tuyến giữa của HA.GL, bởi vậy, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng anh là một trong những cầu thủ được khán giả vỗ tay khen ngợi nhiều nhất trong trận đấu này.

Thanh Phúc cũng có một trận cầu đầy ấn tượng với những pha đi bóng rất “quái” buộc hàng thủ HA.GL phải chống đỡ rất vất vả. Chính từ một pha đi bóng như thế, “cu Gà” đã buộc Thong Lao phạm lỗi ngay sát vạch 16m50.

Merlo chia vui với đồng đội sau khi lập công. Ảnh: Bảo Nghi

Tiền vệ Molina nhận nhiệm vụ sút phạt và cái chân trái rất khéo của anh đã đưa bóng đi chìm vào góc gần làm bất ngờ hàng thủ đối phương, mở tỷ số cho Đà Nẵng ở phút 20.

5 phút sau, lại Thanh Phúc thực hiện pha đi bóng xuất thần ngay giữa sân, vượt qua 3 cầu thủ HA.GL rồi chuyền rất đẹp cho Merlo tung cú sút căng làm bó tay TM Quốc Việt, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Chính vì dẫn bàn khá sớm và dễ như vậy nên một số cầu thủ trẻ của ĐN tỏ ra chủ quan, chơi chùng xuống để HA.GL chiếm lại được thế trận.

Trong hai phút cuối hiệp 1, đội bóng phố Núi lẽ ra đã có thể kiếm được bàn rút ngắn tỷ số nếu Lee Nguyễn không kết thúc pha đột phá bằng cú sút vọt xà đáng tiếc, hoặc nếu TM Văn Hạnh không kịp lao cả người cản cú đánh đầu chiến thuật của Evaldo cho Mane ập vào.

Vào hiệp 2, ĐN vẫn chơi chùng xuống, tận dụng cơ hội này, đội bóng phố Núi gia tăng sức ép, liên tục tạo được cơ hội về khung thành đội ĐN. Phút 48, cú sút cầu âu của hậu vệ Văn Trương suýt thành bàn nếu TM Văn Hạnh không kịp cảnh giác. 4 phút sau, HA.GL thêm một lần vuột cơ hội khi cú sút từ sát vạch 16m50 của Tăng Tuấn đi sạt xà ngang đáng tiếc.

Không chỉ thua, HA.GL còn tổn thất nhân lực khi Thonglao dính chấn thương. Ảnh: Bảo Nghi

Trong nỗ lực vực dậy thế trận của toàn đội, Molina có pha xử lý bóng khá khéo bên cánh trái, vượt qua hai hậu vệ đối phương rồi xâm nhập sâu vào vòng cấm địa, buộc các cầu thủ HA.GL phải phạm lỗi. Rất tiếc, trong một buổi chiều quá vô duyên, Almeida vừa trở lại sau chấn thương không chỉ bỏ lở hàng loạt cơ hội mà còn phung phí luôn quả sút phạt 11m ở phút 54.

Và điều phải đến đã đến ở phút 64. Quả sút phạt khá hiểm hóc của Lee Nguyễn từ 30m tạo cơ hội cho Tăng Tuấn ập vào rất nhanh, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Không chỉ khán giả lo lắng mà nhiều cầu thủ ĐN cũng “cóng” chân, mất tinh thần.

Thật may cho ĐN là phút 68, Trần Duy Quang lãnh thẻ vàng thứ 2 sau quyết định khá nặng tay của trọng tài Hoàng Anh Tuấn khiến đội bóng phố Núi chỉ còn 10 người trên sân. 5 phút sau, hậu vệ Văn Học xẻ một đường chuyền dài sang cánh phải, Rafael như từ dưới đất mọc lên, ập tới đệm bóng trong tư thế rất khó, đào sâu cách biệt.

Bàn thắng giúp đội bóng chủ sân Chi Lăng lấy lại tinh thần nhưng lại khiến đội bóng của bầu Đức gần như sụp đổ. Bàn thua thứ 4 đến với họ ở phút 76 như một tất yếu.

Kết thúc trận đấu, HLV Dusit tuy có đôi chút chưa hài lòng về trọng tài cũng nhu tiếc rẻ do đội nhà bị sứt mẻ lực lượng quá nhiều và thừa nhận, Đà Nẵng quá mạnh ở hiện tại.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,