,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1212242
Nam Định thắng toàn diện
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nam Định thắng toàn diện

Cập nhật lúc 21:37, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

Không chỉ là 3 điểm và tỷ số 2-1 trên sân cỏ, đội bóng thành Nam còn thắng lớn khi đảm bảo an toàn trong một trận đấu có sự hiện diện của CĐV Hải Phòng, dù BTC V-League đã ra lệnh cấm...

>> Vòng 16 V-League: kịch tính, bất ngờ & mưa bàn thắng
>>
Ngày về của Hải "lơ"...
>>
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"

BTC sân Thiên Trường huy động lực lượng bảo vệ ở mức tối đa. Ảnh: Đức Anh

Đúng như tuyên bố tinh thần Hải Phòng... bất diệt, một số lượng không nhỏ CĐV đất Cảng vẫn phớt lờ lệnh cấm của BTC V-League để theo chân đội nhà đến sân Thiên Trường chiều 14/6. Thật tiếc cho họ là XM Hải Phòng đã thất bại, nhưng cũng nhờ thế mà BTC Nam Định thở phào nhẹ nhõm vì đã không có sự cố nào xảy ra.

Dường như BTC sân Thiên Trường cũng đã chấp nhận "sống chung với lũ" khi không dùng mọi cách ngăn cấm CĐV Hải Phòng qua cửa, mà họ chỉ cách ly những vị khách này ở một góc khán đài A.

Đó cũng chính là khu vực mà lực lượng cảnh sát được bố trí dày đặc dưới đường piste, ngồi lẫn với khán giả và sẵn sàng "chi viện" bình cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chuyên dụng khác.

Cảnh sát mang theo cả máy quay để ghi hình CĐV quá khích. Ảnh: Đ.A

CĐV Hải Phòng tuy mang cờ và áo vào sân nhưng không thể mang ra sử dụng. Họ chỉ còn cách duy nhất là hát vang những bài ca truyền thống.

Mặc dù vậy, ở dưới mặt sân, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng dường như vẫn chưa thể xóa cái dớp đen từ sự cố Denilson. Xuất phát bằng đội hình thiên về tấn công, không có trung vệ Achaw để nhường chỗ cho bộ ba Ewerson - Leandro - De Jesus, nhưng XM Hải Phòng vẫn là đội lép vế hơn và bị thủng lưới trước.

Phút 20, đón quả chuyền chéo sân của Xuân Phú, Ngọc Lung bắt vô lê như một đường chuyền dọn cỗ cho Trọng Lộc băng vào vòng cấm Hải Phòng. Cú ra chân quyết đoán của tiền vệ "chíp bông" này khiến thủ môn Tuấn Điệp chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Đồng đội chia vui với Trọng Lộc sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Đ.A

Choáng váng sau bàn thua này, Hải Phòng chơi lúng túng thấy rõ ở hàng phòng thủ. Các tiền vệ liên tục để mất bóng và luôn hốt hoảng trước mỗi cơ hội phản công của đội chủ nhà. Ngay cả Leandro, trái tim của Hải Phòng cũng tỏ ra mệt mỏi và thiếu đi những đường chuyền tinh tế, còn tân binh Ewerson chưa chứng tỏ được nhiều trước khi bị thay ra.

Trong một tình huống như vậy, Philip đã có cơ hội đưa bóng đi trúng cột dọc khung gỗ của Tuấn Điệp, nhưng trọng tài Vũ Bảo Linh đã căng cờ việt vị. Điều đáng nói là trọng tài này đã có một số pha xử lý thiếu quyết đoán (điển hình như pha cắt còi chậm đến hơn 1 phút dù trợ lý đã phất cờ), gây ức chế cho cả hai đội, nhất là đội khách.

Phải đến gần cuối hiệp 1, XM Hải Phòng mới có được cơ hội đầu tiên, bắt nguồn từ pha ra lố của thủ thành Quang Huy. Trước khung thành trống trải, hậu vệ Trọng Nghĩa lại đánh đầu ra ngoài.

XM Hải Phòng (áo vàng) vẫn chưa gượng dậy nổi sau sự cố Denilson. Ảnh: Đ.A

Sang hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng thay đổi nhân sự hàng loạt, với những sự bổ sung của Đặng Văn Robert, Achaw, Đức Thắng, nhưng Hải Phòng vẫn chơi bế tắc. Các cơ hội của họ chỉ đến nhờ nỗ lực cá nhân, nhưng cũng qua đi rất nhanh, điển hình như pha xoay sở vất vả của De Jesus nhưng lại sút trúng tay Quang Huy ở góc hẹp.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thế Cường chỉ cần một xáo trộn nhỏ nhưng cũng mang lại hiệu quả rất lớn. Phút 70, 2 cầu thủ mới vào thay người là Danh Ngọc và Amaobi đã có pha phối hợp phản công mẫu mực, và bàn thắng thứ 2 được Amaobi ghi dễ dàng sau quả đệm bóng cận thành không ai truy cản.

Lúc này, các CĐV Hải Phòng chán nản đã bỏ ra về khá nhiều. Lực lượng cảnh sát cơ động Nam Định cũng phải bỏ dở trận đấu giữa chừng để theo "tiễn" các vị khách "nhạy cảm" này.

Họ không được chứng kiến bàn gỡ 1-2 của trung vệ Minh Đức ở phút bù giờ thứ 2, tình huống đá bồi tung nóc lưới sau khi Quang Huy đẩy được quả đánh đầu sấm sét của Robert. Nhưng chừng đó là chưa đủ để Hải Phòng cắt được mạch trận thua lên tiếp, lúc này đã lên đến con số 3 dưới thời "tướng" Dũng, tất cả đều bắt đầu từ khi Denilson ra mắt.

Với thất bại này, XM Hải Phòng không thể không "chạnh lòng" khi nghe CĐV Nam Định hô vang hai chữ "xuống hạng" trên khán đài.

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Quang Huy, Thanh Tùng, Văn Biển, Ngọc Lung, Trọng Lộc, Văn Duyệt, Mạnh Dũng, Xuân Phú, Philip, Godwin, Chinedu.

Hải Phòng: Tuấn Điệp, Trọng Nghĩa, Minh Châu, Khánh Hùng, De Jesus, Ngọc Thanh, Leandro, Minh Đức, Bật Hiếu, Thanh Tùng, Ewerson.

Trọng tài: Vũ Bảo Linh. Trợ lý: Huỳnh Quốc Việt, Nguyễn Trung Nam. TT thứ 4: Phùng Đình Dũng.

GSTĐ: Nguyễn Trọng Giáp. GSTT: Đoàn Phú Tấn.

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,