,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1212238
ĐKVĐ Bình Dương thua tơi tả trước Thể Công
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐKVĐ Bình Dương thua tơi tả trước Thể Công

Cập nhật lúc 21:31, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

 - Rất khó tin khi ngay tại Gò Đậu, chủ nhà Bình Dương đã để Thể Công  dễ dàng qua mặt với tỉ số đậm 4-1 ở vòng đấu thứ 16 V-League. Nhưng đó là sự thật khi các nhà ĐKVĐ giải chơi quá kém từ hàng thủ tới hàng công.

>> Ngày về của Hải "lơ"...
>>
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"
>> Vòng 16 V-League: Bất ngờ, kịch tính & mưa bàn thắng

Sai lầm của hàng thủ

Hàng phòng ngự của Bình Dương vốn đã không mấy chắc chắn ở những trận đấu gần đây, nhưng cho tới cuộc đối đầu với Thể Công tất cả đã bộc lộ rõ hoàn toàn tất cả điểm yếu của các nhà ĐKVĐ.

Tất cả 4 bàn thua của Bình Dương ở trận đấu này, đều là những sai lầm của hàng thủ. Ở 2 bàn đầu tiên, vị trí của Hoàng Vương và Phong Hoà đều là những tử huyệt.

Liền trong các phút 3 và 9, các pha tấn công của đội bóng áo lính đều nhằm vào cánh trái nơi Hoàng Vương trấn giữ và họ đã thành công, lần lượt Adbey rồi tới Khánh Lâm dễ dàng vượt qua hậu vệ từng được gọi vào ĐTQG này.

Bình Dương (áo đỏ) lại để thua Thể Công (áo trắng) trên sân nhà Gò Đậu. Ảnh: Hồng Long

Kết thúc những đường bóng đó đều là các pha chuyền vào cho Xuân Thành từ cánh trái (theo hướng tấn công của đội bóng áo lính) ập vào dứt điểm. Và cả 2 bàn thua, Phong Hoà không một lần xuất hiện, dù nhiệm vụ của anh là kèm Xuân Thành.

Các bàn thua thứ 3 và 4 cũng là sai lầm của các cá nhân. Bàn nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 74 của Bảo Khanh, thủ môn Thế Anh mắc lỗi nặng. Bắt đầu từ pha ném bóng thiếu chính xác lên, rồi tới chân Bảo Khanh.

Pha ra chân của tiền vệ đội khách đi nhanh, nhưng không quá khó bởi đúng vào vị trí của cựu thủ môn ĐTQG.Tuy nhiên, Thế Anh đã giật mình để bóng khẽ chạm tay dội xà ngang đi vào lưới.

Những sai lầm đó, mang nhiều yếu tố về chuyên môn, còn bàn thua thứ 4 thì không. Từ một pha phản công của đội bóng áo lính, bóng được chuyển lên rất nhanh cho cầu thủ mới vào thay người Vaderlei Lima.

Các cầu thủ Thể Công ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Hồng Long

Lúc này trung vệ Helio đang đứng trên cả vòng tròn trung tâm, và khá sát tiền đạo đối phương. Nhưng không hiểu sao Helio lại giơ tay báo cho trọng tài là Vanderlei Lima đã rơi vào...thế việt vị.

Thêm vài nhịp dấn bóng, ở thế không thể phạm lỗi Công Minh đã giúp đối thủ có được quả phạt đền. Và Bình Dương chấp nhận thua 4 bàn trên sân nhà khi Vanderlei sút thành công quả 11m ở phút 81, một thất bại rất đau của họ trong vài năm trở lại đây.

cho tới sự kém duyên

Kết thúc trận đấu, dù chấp nhận trận thua xứng đáng nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tiếc rẻ :"Nếu Nkemi kết thúc tốt hơn ở hiệp 1, rất có thể Bình Dương đã gỡ hoà 2-2 và mọi chuyện sẽ đi sang hướng khác".

Quả thực, hiệp đấu đầu tiên Bình Dương đã có vô số cơ hội ăn bàn mười mươi sau khi để dẫn trước. "Tội đồ" của đội chủ nhà ở hiệp 1 ngoài Phong Hoà, Hoàng Vương ở hàng thủ, thì còn có Nkemi trên hàng công.

Ít nhất các đồng đội đã tạo cho tiền đạo người Cameroon 3 cơ hội rõ ràng. Phút 21, Như Thành có pha chuyền dài vượt tuyến đưa Nkemi vào tư thế gần như đối mặt với thủ môn Mạnh Dũng, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm đi ra ngoài.

10 phút sau, hàng thủ đội khách bẫy việt vị không thành công, Nkemi thoát xuống nhận bóng, sau 1 pha khống chế bóng giống như 1 cầu thủ nghiệp dư, tiền đạo này cũng kịp gài bóng qua người thủ môn đội khách và dứt điểm... vọt xà.

Bình Dương (áo đỏ) thua Thể Công (áo trắng) từ những sai lầm và sự vô duyên của mình. Ảnh: Hồng Long

Phút 42, Kesley cũng tạo cơ hội cho đồng đội mới bằng pha chuyền bóng khá đẹp, Nkemi tì người và dứt điểm dội xà ngang, dù đó là tính huống cách khung thành chưa đầy 10m.

Đó là những tình huống ăn bàn rõ rệt của Bình Dương, chưa nói những pha dứt điểm khá nguy hiểm khác của Philani, Anh Đức hay Kesley...Nhưng rốt cuộc, đội chủ nhà cũng chỉ có được đúng 1 bàn thắng trong hiệp 2 do công của Kesley ở phút 50.

Thất thủ 1-4 trên sân nhà trước một đối thủ chơi không hay hơn, thậm chí ở tình cảnh "Bình Dương mới là những người nắm giữ thế trận" - HLV Lê Thuỵ Hải phát biểu sau trận đấu, đủ thấy bây giờ các nhà ĐKVĐ đang ở chỗ nào.

Họ không giải quyết được trận đấu từ những cơ hội ngon ăn đã đành, hàng thủ bạc tỷ luôn mắc những sai lầm sơ đẳng và trên hết Bình Dương đã đánh mất hẳn niềm tin nơi chính mình.

Cứ nhìn Bình Dương đá suốt hiệp 2 thì hiểu, các cầu thủ khi có bóng chỉ biết chuyền ra cánh rồi tạt vào trong để các tiền đạo dứt điểm, hoặc nhiều tình huống các chân sút chỉ biết "hùng hục" dứt điểm bất kể ở vị trí nào đủ thấy đội chủ sân Gò Đậu đang bế tắc nhường nào.

Nói Bình Dương sai lầm, nhưng cũng cần phải khẳng định lại rằng trận thắng này của Thể Công cũng là rất xứng đáng, bởi đội bóng áo lính chơi quyết tâm hơn, chỉn chu trong các pha tấn công của mình hơn, và họ lại có "người nhà của Bình Dương" dẫn dắt.

Đội hình ra sân:

Bình Dương: Thế Anh, Phong Hoà, Như Thành, Helio, Hoàng Vương (Minh Trung 60’), Philani, Vũ Phong, Trường Giang, Anh Đức (Công Minh 30’), Kesley, Nkemi (Mbabazi 46’)

Thể Công: Mạnh Dũng, Quốc Long, Anh Tuấn, Minh Đức, Duy Linh, Khánh Lâm (Bảo Khanh 53’), Phước Tứ, Adbey, Xuân Thành, Gilsson (De Olivera 63’), Reginaldo (Vaderlei Lima 75’)

Thẻ vàng: Duy Linh (Thể Công)

Bàn thắng: Kesley 50’ (Bình Dương); Xuân Thành (3’,9’), Bảo Khanh 74’, Vaderlei Lima 81’(Thể Công)

  • Duy Linh

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,