,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1212082
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 16 V-League:

Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón 'bão'

Cập nhật lúc 04:15, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

 - Tâm điểm của vòng đấu thứ 16 diễn ra chiều 14/6 sẽ đổ dồn về sân Chi Lăng nơi đội đầu bảng Đà Nẵng sẽ đón tiếp đội bóng phố Núi, cùng lúc tại Thiên Trường, lực lượng bảo vệ trận đấu sẽ rất "hồi hộp" chờ động thái của các CĐV đất Cảng

>> Nam Định cảnh giác hơn sau "lệnh cấm" fan XM.HP
>> Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn
>>
Vòng 15 V-League: Sự thăng hoa & nỗi ám ảnh>> Nam Định lên kế hoạch chi tiết "đón tiếp" fan XM.HP
>>
Thể Công thắng nghẹt thở, CĐV XM.HP lại gây rối
>>
Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay
>> Loạn đả giữa CĐV Hải Phòng & cảnh sát cơ động
>>
CĐV Hải Phòng liên tục gây rối: BTC giải bó tay?
>>
VFF & XM.HP bàn về an ninh: Chưa tìm ra lời giải!
>>
XM.HP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy
>>
Sân Lạch Tray bị phạt 20 triệu đồng

 

Ải Chi Lăng đi dễ khó về

Đã 4 mùa bóng qua, kể cả vào thời điểm đội chủ nhà SHB.ĐN không có phong độ tốt và đội bóng phố Núi có thăng hoa thì sân Chi Lăng vẫn là nỗi ám ảnh của HA.GL.

Bởi 4 lần tới đây gần nhất, HA.GL đều phải ra về tay trắng một cách tâm phục, khẩu phục. Một điều khá đau với đội bóng phố Núi, khi mà họ cũng đã đôi lần có điểm ở các "tử địa" Long An hay Gò Đậu.

SHB.ĐN (áo đen) chưa ngại đối thủ nào ở sân Chi Lăng. Ảnh: Gia Khánh

Thế nên, mỗi khi chuẩn bị đá với chủ nhà Đà Nẵng các cầu thủ phố Núi vẫn thường tự nhủ ráng xoá dớp. Và hẳn nhiên, lần này cũng vậy.

Nhưng, quả thực hơi khó cho đội bóng phố Núi vào lúc này bởi Đà Nẵng đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Ngoài ra cũng phải nói thêm, 6 trận đấu trên sân nhà gần nhất của đội bóng sông Hàn, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bất bại.

Một đội hình đều, và khá máu lửa, chưa nói tới việc mới nhất tiền vệ kỳ cựu Rogerio vừa nhập tịch nâng số ngoại binh trong sân của đội bóng sông Hàn lên con số 4 đủ để chơi với bất cứ đối thủ nào.

Đà Nẵng mạnh nhất giải, ai cũng thấy rõ, và trận đấu được chờ đợi còn bởi, HA.GL không phải dễ bắt nạt hay yếu bóng vía bất kể cái "dớp" sân Chi Lăng chưa được xoá bỏ. Những trục trặc về sự gắn kết trong đội hình đã kết thúc, giờ HA.GL đã là một khối gắn kết.

Các ngôi sao Lee Nguyễn, Sakda, Thonglao đã chịu chơi chung với nhau. Và HA.GL thực sự nguy hiểm, việc đội bóng phố Núi có mặt ở tốp đầu bảng rất nhanh sau những trục trặc là một bằng chứng.

liệu HA.GL có tìm được niềm vui như thế này? Ảnh: Nguyễn Hoàng

Chỉ có điều, hàng công chơi ổn bao nhiêu thì hàng thủ của HA.GL lại chơi chán bấy nhiêu. Trận đấu gần nhất ở sân Cao Lãnh, lưới của Hoàng Vương cũng đã phải rung lên 2 lần, dù hàng công của đội chủ nhà Đồng Tháp cũng chẳng phải quá mạnh so với ở V-League.

Đã thế, ở trận đấu này đội bóng phố Núi không thể có sự phục vụ của Việt Cường lẫn Nirut vì thẻ phạt càng khiến cho bức tường trước cầu môn đội nhà lủng lỗ chỗ, rất khó đánh chặn một hàng công khá mạnh và đều của đội chủ nhà.

Thêm một vài trụ cột mới khỏi bệnh (nguyên nhân chính dẫn tới việc hoãn trận đấu với TP.HCM hồi giữa tuần) sẽ khó có thể đủ thể lực đá trọn vẹn 90 phút dưới cái nắng gắt của miền Trung là một bất lợi nữa cho HA.GL.

Không đơn giản cho HA.GL phá dớp, nhưng người hâm mộ vẫn mong họ có chiến thắng để ít nhiều giữ cho V-League thêm hấp dẫn, bởi nếu giành thêm 3 điểm, khoảng cách giữa đội bóng phố Núi với đội chủ sân Chi Lăng sẽ được rút ngắn lại.

Nhưng không dễ, bởi ở Chi Lăng hay thậm chí ở cả V-League, bây giờ Đà Nẵng đang làm vua.

Thiên Trường hồi hộp đón "bão".

Phải nói ngay rằng, những cuộc đối đầu giữa Nam Định và đội bóng đất Cảng không phải khi nào cũng máu, nhất là nó diễn ra ở Thiên Trường. Nhưng vào thời điểm hiện tại thì khác.

Không cần phải nói về tình hình hai đội vào thời điểm này, bởi cả đôi bên vẫn chưa thoát khỏi nỗi lo rớt hạng, một điều đủ để cả 2 chơi sòng phẳng, quyết liệt với nhau nhằm có được số điểm tối đa.

Nhưng điều đó là ở trong sân, bây giờ sân Thiên Trường đang lo nhất chính là các "thượng đế" đến từ đất Cảng, một vấn đề mà trong quá khứ tại đây chưa bao giờ là một điều đáng phải quan tâm.

BTC sân Thiên Trường chuẩn bị chu đáo để tránh những hình ảnh đáng tiếc như thế này .Ảnh: C.G

Cổ động viên đất Cảng (và hầu hết các đội bóng khác) tới sân nhà của Nam Định đều rất "ngoan và dễ thương", nhưng như đã nói giờ sẽ khác. Khác bởi những gì mới diễn ra đủ để BTC sân Thiên Trường phải đặc biệt chú ý.

Lệnh cấm các cổ động viên Hải Phòng không được vào sân đã được đưa xuống. Nhưng vấn đề ở chỗ lấy gì ra để kiểm tra đó là người đất Cảng tới cổ vũ cho đội nhà của họ.

Đã thế giờ các cổ động viên Hải Phòng đang "sôi sục" lên vì sự cố và án phạt của BTC vừa rồi. Trên 1 vài diễn đàn bóng đá, những người quá khích đã tuyên bố "cấm thì cấm, mà đi thì vẫn cứ đi" và số người đồng tình thì cũng chẳng ít.

Thế nên, sân Thiên Trường giờ đang được đặt vào tình trạng báo động đỏ, và cũng được soi nhiều nhất. Những phương án đã được đưa ra, nhưng cách này hay cách khác thì vẫn phải lo.

Trận đấu an toàn thì không sao, nhưng nếu chỉ xảy ra sự cố nhỏ có khi Nam Định lãnh đủ. Bởi vậy, giờ BTC sân Thiên Trường vẫn phải hồi hộp và mong các cổ động viên đất Cảng đi tới thành Nam với số lượng vừa phải và nằm trong vùng kiểm soát.

Nhưng chẳng thế nói trước, bởi đơn giản sân xa nhất như Bình Dương người Hải Phòng cũng biến đó là sân nhà của họ, thì chẳng cớ gì tại thành Nam nơi chỉ cách hơn 100 km, họ lại thờ ơ.

Không chỉ BTC sân Thiên Trường hồi hộp mà BTC giải cũng tập trung sự chú ý về thành Nam, và cả dư luận, để xem sau "lệnh cấm", người Hải Phòng có cư xử khác đi?

 

Lịch thi đấu vòng 16

Ngày

Giờ

Sân

Trận đấu

THTT

CN

14/6

16.00

Bình Dương

B.Bình Dương

Thể Công

 

16.00

Thiên Trường

GM Mikado NĐ

XM Hải Phòng

VCTV3

16.00

Vinh

SLNA

XMCT Thanh Hoá

 

15.30

Nha Trang

K.Khánh Hoà

TPHCM

 

16.00

Chi Lăng

SHB Đà Nẵng

HAGL

VTV3

16.30

Hàng Đẫy

T&T Hà Nội

ĐTLA

 

15.30

Đồng Tháp

TĐCS Đ.Tháp

Quân Khu 4

VTC

  • Duy Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,