,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1211762
Nam Định cảnh giác hơn sau "lệnh cấm" fan XM.HP
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nam Định cảnh giác hơn sau 'lệnh cấm' fan XM.HP

Cập nhật lúc 19:27, Thứ Sáu, 12/06/2009 (GMT+7)
,

- Quyết định cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách mà Ban kỷ luật đưa ra sáng 12/6 không làm giảm bớt những mối lo cũng như kế hoạch chuẩn bị chi tiết từ phía BTC sân Thiên Trường (Nam Định).

>> Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn
>>
Vòng 15 V-League: Sự thăng hoa & nỗi ám ảnh
>>
Nam Định lên kế hoạch chi tiết "đón tiếp" fan XM.HP
>>
Thể Công thắng nghẹt thở, CĐV XM.HP lại gây rối
>>
Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay
>> Loạn đả giữa CĐV Hải Phòng & cảnh sát cơ động
>>
CĐV Hải Phòng liên tục gây rối: BTC giải bó tay?
>>
VFF & XM.HP bàn về an ninh: Chưa tìm ra lời giải!
>>
XM.HP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy
>>
Sân Lạch Tray bị phạt 20 triệu đồng

Cứ tưởng, sau quyết định "cấm vận" CĐV Hải Phòng đến sân khách, lãnh đạo Nam Định sẽ thở phào nhẹ nhõm, nhưng trái lại, ngay chiều 12/6, đích thân Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Giám đốc công an tỉnh Nam Định đã triệu tập một cuộc họp khẩn với đại diện Sở Văn hoá Thể thao Du lịch, BTC sân Thiên Trường để bàn phương án đối phó trước những nguy cơ tiềm ẩn.

1.200 chiến sỹ công an tham gia làm nhiệm vụ

Kết thúc cuộc họp ba bên chiều 12/6, ông Đỗ Thanh Xuân, Phó  giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch, Trưởng ban tổ chức sân Thiên Trường cho biết: "Nam Định hoan nghênh quyết định của LĐBĐVN, Ban kỷ luật và BTC giải về việc cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách sau những hành động gây rối vừa qua. Tuy vậy, chúng tôi không hề chủ quan mà còn cần phải hết sức thận trọng".

Ngay cả khi không mặc áo đỏ thì những CĐV Hải Phòng cũng bị kiểm soát nghiêm ngặt Ảnh: Đức Anh

"Theo quyết định của Ban kỷ luật, chỉ những người mặc áo đỏ của CĐV Hải Phòng mới không được vào sân còn lại thì vào bình thường. 

Chính vì thế chúng tôi lo ngại, các hooligan, những kẻ quá khích trong số CĐV Hải Phòng sẽ trà trộn, ngồi lẫn vào ở tất cả các cửa, trong cả 4 khán đài A, B, C, D. Đó là mối hiểm hoạ lớn cần phải hết sức đề phòng
".

Để đối phó với nguy cơ, mầm mống bạo loạn có thể bùng phát, ông Đỗ Thanh Xuân cho biết, BTC sân Thiên Trường và các ban ngành chức năng đã thống nhất sẽ chuyển sang phương án hai, tổ chức bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu một cách tối đa.

Cụ thể, lực lượng công an, cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ sẽ được tăng cường lên thành 1.200 chiến sỹ. 

Ngoài ra, phía công an tỉnh Nam Định cũng đã cử người sang làm việc trực tiếp với công an thành phố Hải Phòng để sàng lọc, nhận diện các gương mặt hooligan đất Cảng.

Đồng thời, công an tỉnh Nam Định yêu cầu công an thành phố Hải Phòng hỗ trợ lực lượng với 30 chiến sỹ. Ngày 14/6, lực lượng này sẽ có mặt tại Nam Định để phối hợp với công an địa phương cùng tham gia làm nhiệm vụ.

Nam Định nói không với pháo sáng

"Bên cạnh việc tăng cường lực lượng an ninh, BTC sân Thiên trường sẽ bố trí 72 bình xịt chống cháy, nổ, xe cứu hoả, xe đặc chủng của CSCĐ sẽ túc trực ở trên đường piste, phía khán đài B.

Công tác kiểm tra, xử lý với những CĐV mang vật cứng, đặc biệt cũng sẽ được làm một cách gắt gao, tuy mềm dẻo nhưng phải thể hiện được thái độ cương quyết", ông Đỗ Thanh Xuân nói.

BTC sân sẽ không để những hình ảnh như thế nàyxảy ra trên sân Thiên Trường chiều 14/6. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Để đề phòng khả năng CĐV quá khích Hải Phòng trà trộn trên khán đài, ngồi phía sau khu kỹ thuật đội XM Hải Phòng gây rối rồi "đổ vạ" cho BTC sân, phía Nam Định cũng đã chuẩn bị sẵn mọi phương án kiểm soát, ngăn ngừa và đối phó.

Sau khi thống nhất các phương án bảo đảm an ninh cho trận đấu giữa GM Mikado Nam Định và XM Hải Phòng vào chiều 14/6, sáng mai, 13/6, BTC sân Thiên Trường sẽ gửi công văn lên LĐBĐVN báo cáo tình hình.

Chiều cùng ngày, vào lúc 15h00, lễ tổng duyệt công tác bảo đảm an ninh của trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân Thiên Trường.

Hy vọng, với những động thái mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm, Nam Định sẽ ngăn chặn thành công những kẻ quá khích, các hooligan sẽ không có đất hoạt động tại thành Nam đồng thời trả cho bóng đá Việt Nam vẻ đẹp trong sạch đúng nghĩa.

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,