,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1210960
May mà SHB Đà Nẵng… thắng!?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

May mà SHB Đà Nẵng… thắng!?

Cập nhật lúc 21:56, Thứ Tư, 10/06/2009 (GMT+7)
,

SHB Đà Nẵng đã thắng trong cuộc đối đầu với “người anh em” T&T Hà Nội. Nhưng cách thắng của họ vẫn để lại không ít "lăn tăn" trong lòng người xem!

>> Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay

Tan trận đấu chiều 10/6 trên sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng (ĐN) với “người anh em” T&T Hà Nội, ông Lê Nguyên Hồng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch Đà Nẵng, thở phào: “May mà thắng, chứ nếu để bị gỡ hoà thì nói thật là tôi không biết chui đi đâu nữa!”. Rồi ông nói vui: “Với 33 điểm, ĐN là đội đầu tiên… chính thức trụ hạng mùa giải năm nay!”.

 

Hai đội thi đấu trong sự thắc mắc của khán giả, liệu họ có đá thật? Ảnh: V.S.I

Thật lòng mà nói, nhìn cái cảnh bầu Hiển hết tới động viên các cầu thủ T&T HN lại qua đứng nói chuyện, bắt tay ban huấn luyện đội ĐN, khán giả trên sân Chi Lăng không biết nên tin những gì diễn ra trên sân là thật hay giả dù có đến 3 bàn thắng, 4 thẻ vàng và hàng chục pha “đụng độ” giữa cầu thủ hai bên. Một đội tiếp tục bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng, còn đội kia tiếp tục chôn chân ở khu vực cầm đèn đỏ.

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng của T&T HN nói: "Chúng tôi đã chứng minh hai đội thi đấu hết mình, tính chất quyết liệt cao”. HLV Huỳnh Đức cũng tiếp lời: “Chúng tôi xác định làm bóng đá chuyên nghiệp nên vào sân là chơi thoải mái, không bị áp lực”. Vậy thì thật quá chứ còn gì nữa?

Chứng kiến cảnh Công Vinh “ăn vạ” trong vòng cấm để mong kiếm phạt đền ở hiệp 1 đến nỗi phải lãnh thẻ vàng, xem cú bay người đánh đầu cận thành cực kỳ dũng mãnh của Thanh Phúc tạo điều kiện cho hậu vệ Hoàng Quảng đệm bóng mở tỷ số 1-0 ở phút 43, người ta càng tin đó là sự thật. Thậm chí tỷ số ở hiệp 1 sẽ còn cao hơn nữa nếu các pha dứt điểm của Molina, Merlo chính xác hơn.

Tuy nhiên sang hiệp 2 thì mọi chuyện cứ lờ mờ hiện ra. Một ĐN đang thể hiện sự vượt trội bỗng dưng lùi hẳn lại, “bàn giao” toàn bộ khu trung tuyến cho đối thủ. Một T&T đang rất lép vế bỗng dưng “lột xác”, nắm quyền chủ động, dồn ép đội chủ sân Chi Lăng trên nửa phần sân.

Đặc biệt, từ khoảng phút 65 trở đi, hàng thủ vốn rất vững chãi của ĐN bỗng dưng bộc lộ nhiều sơ hở đến kỳ lạ.

 

Việc đội mạnh hơn giành chiến thắng phần nào xoá đi dấu hỏi từ phía người xem. Ảnh: V.S.I

Cặp trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm liên tục phá hụt bóng hoặc chọn sai điểm rơi để bị lố đà, mất bóng dễ dàng vào chân đối phương, hai hậu vệ cánh Văn Học – Hoàng Quảng thì để bị qua mặt một cách khá đơn giản. Kể cả TM Văn Hạnh cũng lắm lúc “ngã” trước khi tiền đạo T&T HN sút bóng…

Khán giả trên sân Chi Lăng cười ồ, thậm chí có người còn bạo gan đòi đứng T&T HN chấp ĐN nửa trái trong hiệp 2. Thật tiếc cho những khán giả đó là từ khâu tổ chức tấn công đến các chân sút của T&T đều tỏ ra quá tệ.

Phút 68, Công Vinh một mình đối mặt với Văn Hạnh chếch về phía phải nhưng sút bóng ra ngoài. Hai phút sau, đến lượt Francois Endene đối mặt Văn Hạnh ở khoảng cách chỉ hơn 1m nhưng vẫn sút vào tay TM này trong khi anh ta đã… nằm dài dưới đất!

Có lẽ thấy để bị dồn ép lâu quá cũng… kỳ nên ĐN bèn tổ chức tấn công. Một pha lên bóng của Thanh Phúc bên cánh phải, cú gẩy bóng qua đầu hậu vệ đối phương tạo đà cho Hoàng Quãng dốc bóng sâu xuống. Một cú tạt vào trong gần như đã trở thành thói quen. M

olina ung dung bật lên đánh đầu. Thế là 2-0 cho ĐN. Lúc này đã là phút 78, quá khó để T&T HNcó thể lật ngược thế cờ!

Thế nhưng suýt chút nữa, đội khách đã làm được điều đó. Bởi, hàng công của ĐN hầu như không muốn đá nữa. Có bóng là họ cứ rê dắt lẩn quẩn rồi trả ngược về phía sau. Còn hàng thủ của ĐN thì lại liên tục bộc lộ sơ hở như trước.

Và trong một lần “thiếu tập trung” như thế, họ đã để cho Hữu Chương dễ dàng đệm bóng cận thành ở phút 88, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trọng tài đưa bảng trừ giờ đến 4 phút. Rất nhiều người trên sân nín thở. Khán giả thì nín thở chờ xem có thật là một vở kịch đang diễn ra hay không?

Đặc biệt Ban tổ chức sân Chi Lăng nín thở vì nếu xảy ra “kịch” thật thì khó ăn nói biết chừng nào. Một khán giả phát biểu: “Nếu dẫn 1-0 rồi bị gỡ hoà 1-1 thì còn nói được, chứ dẫn trước tới 2-0, còn có mấy phút mà để bị đội yếu hơn gỡ hoà thì… tanh quá!”.

Thật may là thời gian không đủ để một vở kịch như vậy xảy ra. May mà Đà Nẵng thắng!
  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,