,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1210894
Sân Gò Đậu: Chủ nhà đòi nợ thành công
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Gò Đậu: Chủ nhà đòi nợ thành công

Cập nhật lúc 20:09, Thứ Tư, 10/06/2009 (GMT+7)
,

 - Dù không được chú ý nhất vòng đấu thứ 15 diễn ra chiều 10/6, nhưng cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Đồng Tháp đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỉ số khá ngoạn mục và đã có tới 7 bàn thắng được ghi trong trận đấu này.

>> Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay

Có đầy đủ tinh binh, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn quyết định tung Đức Tài và tân binh Nkemi vào đá chính ngay từ đầu, và đây cũng là trận đấu đầu tiên của 2 cầu thủ này ở V-League.

Không phụ lòng mong đợi, nếu như Đức Tài đã có 50 phút trên sân chơi nỗ lực, thì Nkemi còn làm được nhiều hơn thế khi ngay ở phút thứ 3 của trận đấu đã lập công đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước.

Từ đường chuyền bên cánh trái của Vũ Phong, tiền đạo người Cameroon với chiều cao rất "khủng" - 1,9m ở tư thế không bị kèm đã dễ dàng đánh bại Tấn Trường bằng pha đánh đầu hiểm hóc.

Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Quốc An

Tưởng chừng có được bàn thắng sớm Bình Dương sẽ chơi hưng phấn hơn, nhưng ngược lại đội chủ nhà bỗng dưng chơi chùng xuống và tạo điều kiện cho Đồng Tháp vùng lên.

Cách chơi đó đã phải trả giá, khi đến phút 33 từ đường chọc khe đẹp mắt của Aniekan, Quý Sửu thoát xuống và vượt qua sự truy cản không mấy quyết liệt của trung vệ Helio để đánh bại Thế Anh đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, ít phút sau lại là sai lầm của các cầu thủ hàng phòng ngự đội chủ nhà mà cụ thể là Phong Hoà khi để Timothy vượt qua rồi chuyền đẹp vào trong cho Được Em chạy cắt mặt đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách Đồng Tháp.

Phần thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, gần như Bình Dương đã chơi với 4 tiền đạo khi Đức Tài ở hàng tiền vệ dâng rất cao cùng Kesley, Nkemi, Philani nhằm uy hiếp khung thành đội khách, nhưng cũng không thể đem lại thành công.

Và phải đợi tới phút 57 sức tấn công mạnh mẽ đó của đội chủ nhà mới được đền đáp, và lần này người kiến tạo lại là Vũ Phong khi có đường chuyền như đặt cho Kesley đệm cận thành quân bình tỉ số 2-2.

Timothy đã có hành động không đẹp với trọng tài Dương Văn Hiền. Ảnh: Quốc An

Ít phút sau, tiền đạo vào thay người Mbabazi tiếp tục giúp đội nhà nâng tỉ số lên 3-2 sau 2 pha dứt điểm cận thành. Bàn thắng này đã khiến cho Bình Dương trở lại trạng thái hưng phấn hơn rất nhiều. Ngược lại, đội bóng miền Tây Nam Bộ lại "xụi" hẳn và không giữ được tâm lý vững vàng như những phút trước đó.

Điển hình cho việc mất bình tĩnh đó, chính là pha trả đũa của Timothy với Thế Anh, trong 1 tình huống va chạm khá bình thường, cựu thủ môn ĐTQG đã rất "tinh quái" khiêu khích tiền đạo đội khách bằng cách ngã lên người Timothy.

Ngay lập tức, tiền đạo con cưng của Đồng Tháp đã nhảy bổ vào thủ môn đội chủ nhà, hậu quả Timothy phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến cho sức tấn công của đội khách suy giảm hẳn.

Không những phải nghỉ trận đấu tới vì thẻ phạt, rất có thể Timothy sẽ phải nhận án kỷ luật nặng từ phía BTC giải khi đã có hành động cởi áo ném vào trọng tài chính Dương Văn Hiền trước khi rời sân.

Và đến phút 86, từ 1 pha phản công nhanh Hoàng Vương đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-2 đầy an toàn.

Dù vậy, những nỗ lực của Đồng Tháp ở cuối trận cũng mang về cho đội bóng này thêm 1 bàn gỡ nữa khi cầu thủ vào thay người Văn Nghĩa có pha vuốt bóng rất đẹp để ấn định tỉ số 4-3 cho trận đấu.

Với kết quả đó, không chỉ giúp cho Bình Dương có được trận thắng đầu tiên ở V-League dưới thời HLV Mai Đức Chung mà còn đòi được món nợ thua 0-1 trước Đồng Tháp ở trận lượt đi.

Chiến thắng cũng đồng thời cũng giúp cho đội bóng chủ sân Gò Đậu "mon men" tới tốp đầu khi còn ít hơn đội nhì bảng SLNA 4 điểm.

Đội hình ra quân:

Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh (Hoàng Vương 34’), Như Thành, Helio, Phong Hoà, Vũ Phong, Trường Giang, Đức Tài (Công Minh 50’), Philani, Kesley, Nkemi (Mbabazi 58’)

Đồng Tháp: Tấn Trường, Chí Hùng, Minh Triết, Andela (Samson 87’), Phước Thạnh, Văn Mộc (Văn Nghĩa 63’), Quý Sửu, Anh Tuấn, Được Em, Aniekan, Timothy

Bàn thắng: Nkemi, Kesley, Mbabazi, Hoàng Vương (BD); Quý Sửu, Được Em, Văn Nghĩa (ĐT)

Thẻ vàng: Thế Anh, Công Minh (BD)

Thẻ đỏ: Timothy (ĐT)

  • Mai Anh 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,