,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1210200
Thể Công - XM.HP: Hơn cả một trận thắng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 15 V-League:

Thể Công - XM.HP: Hơn cả một trận thắng

Cập nhật lúc 05:45, Thứ Tư, 10/06/2009 (GMT+7)
,

- XM Hải Phòng, Thể Công là hai CLB đình đám nhất trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải nhưng cũng chính họ lại gây thất vọng khi giai đoạn lượt về khởi tranh hôm 6/6. Giờ đây, khi phải chạm trán nhau trong thế cùng khát điểm thì dù không muốn, Thể Công và XM Hải Phòng cũng phải đi chung trên một con đường, chiến thắng hoặc không gì cả.

>> "Tướng" Dũng & ngày trở về
>> 
Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

Tướng Dũng so tài Hải lơ

Đầu mùa giải, HLV Vương Tiến Dũng còn là người dẫn dắt Thể Công nhưng sau giai đoạn thi đấu bết bát, ông đã phải ra đi trong tình thế lòng tự trọng bị tổn thương. Người lên thay không ai khác chính là HLV Lê Thụy Hải.

 HLV Vương Tiến Dũng nặng lòng khi trở lại chốn cũ.  Ảnh: Đức Anh

Nên nhớ, Hải lơ ban đầu được lãnh đạo CLB Thể Công vời về với chức danh trợ lý kỹ thuật cho Chủ tịch Hồ Tri Liêm nhưng ai cũng hiểu, HLV từng giành chức vô địch V-League cùng Becamex Bình Dương được coi là phương án dự phòng cho đồng nghiệp Vương Tiến Dũng.

Khi lượt đi chưa kết thúc HLV Vương Tiến Dũng đã phải ra đi không kèn không trống, Hải lơ lên thay mang theo niềm hy vọng lớn nhất là khi giai đoạn lượt về bắt đầu.

Chỉ có điều, thành công hay nói chính xác, cái duyên của nhà vô địch mà HLV Lê Thụy Hải từng có chưa tới cùng Thể Công.

Chỉ qua một trận thua 0-1 trước T&T HN với lối chơi bạc nhược, Thể Công và HLV Lê Thụy Hải đã gây thất vọng, bị CĐV phản ứng dữ dội.

Thắng, thua hay hoà là lẽ bình thường như HLV Lê Thuỵ Hải nói nhưng hơn lúc nào hết, Thể Công cần một chiến thắng vào lúc này.

Ở trận lượt đi, Thể Công  (áo trắng) của ’tướng’ Dũng đã thua XM.HP 1-2. Ảnh: V.S.I

Ông Hải đang ở thế dựa lưng vào tường, tướng Dũng cũng chung sức ép buộc phải thắng với XM Hải Phòng.

Tuy không mấy chịu ảnh hưởng về mặt thành tích nhưng để lấy lại tinh thần, quan trọng hơn, vớt lại niềm tin nơi người hâm mộ đã bị rơi rớt đi nhiều sau sự cố xem hụt Denilson, XM Hải Phòng buộc phải thắng.

Đây cũng là cách để HLV Vương Tiến Dũng "trả nợ" đội bóng cũ, nơi ông từng coi là mái nhà thân thương của mình nhưng rồi lại bị chính người nhà đẩy ra đường vì cảm thấy ông không làm được việc.

Tướng Dũng hay Hải lơ, thật khó để nói ai hơn ai chỉ sau một trận đấu cụ thể nhưng kết quả họ sẽ có với đội bóng của mình trong trận đấu chiều 10/6 lại mang nhiều ý nghĩa.

Và thuốc thử ngoại binh Brazil

Denilson không thi đấu được, ít nhất là cho đến ngày 21/6, De Jesus nhận án treo giò, một tân binh khác là Ewerson chưa kịp hoàn tất thủ tục, ngoại binh của XM Hải Phòng chỉ còn Bernard Achaw và đội trưởng Leandro.

Ở cuộc đọ sức chiều 10/6, trong vai trò "đội khách" XM.HP (áo đỏ), HLV Vương Tiến Dũng có tiếp nối được kết quả tốt cho BĐ đất Cảng trước Thể Công? Ảnh: V.S.I

Trong số này, vai trò của tiền vệ Leandro nổi bật hơn cả và có ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của XM Hải Phòng.

Không khó để nhận diện, Leandro sẽ là nguồn cảm hứng, người kiến tạo những đường bóng tấn công chính và khi cần có thể tự mình kết thúc để mang về lợi thế, bàn thắng và những điểm số cụ thể cho đội bóng đất Cảng.

XM Hải Phòng cần dựa vào Leandro để tìm kiếm một chiến thắng ngay tại Hàng Đẫy nhưng HLV Vương Tiến Dũng cũng phải lo vá víu những lỗ hổng ở hàng phòng ngự và tuyến giữa, nơi Bật Hiếu và Minh Châu phải làm khán giả bất đắc dĩ.

 Với chỉ sự vắng mặt của Quốc Long, tổn thất lực lượng của Thể Công ít hơn đội khách. Nhưng không vì thế, mà HLV Lê Thụy Hải bớt lo hơn.

Leandro (18), cầu thủ then chốt của XM.HP. Ảnh: Đức Anh

Không chịu thừa nhận nhưng ai cũng hiểu giống như Chủ tịch Hồ Tri Liêm, HLV Lê Thụy Hải lo lắng như thế nào khi các ngoại binh Brazil mà họ cất công sang tận xứ sở Samba mang về không thể hiện được gì trong trận thua T&T HN.

Gặp XM Hải Phòng, đây sẽ là một cơ hội nữa cho De Oliveira, Vanderlei Lima, Gilson Da Silva hay Reginaldo thể hiện khả năng của mình.

Quan trọng hơn, nếu làm được điều đó, họ sẽ cứu rỗi được niềm tin nơi người hâm mộ vốn đã ít nhiều bị sứt mẻ sau màn ra mắt kém thuyết phục.

Ngoại binh cần thể hiện, Thể Công trông chờ vào những màn thể hiện ấy để tìm kiếm chiến thắng, chuyện thật khó.

Lịch thi đấu vòng 15 ngày 10/6:

16h30 sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng- T&T HN (0-1)

16h00 sân Hàng Đẫy: Thể Công- XM Hải Phòng *** (1-2)

16h00 sân Pleiku: HA.GL- TP.HCM * (0-1)

17h00 sân Bình Dương: Becamex Bình Dương- TĐCS Đồng Tháp (0-1)

16h00 sân Thanh Hoá: XMCT Thanh Hoá- Mikado Nam  Định (0-1)

15h30 sân QK4: QK4- ĐT.LA ** (0-2)

15h30 sân Nha Trang: Khatoco Khánh Hoà- SLNA (0-0)

(Trong ngoặc là tỷ số lượt đi).

(*- VTV3 truyền hình trực tiếp. ** VCTV3 truyền hình trực tiếp. *** VTC 3 truyền hình trực tiếp).

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,