,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1210098
’Lãnh đạo XM.HP mong người hâm mộ... thông cảm!’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Lãnh đạo XM.HP mong người hâm mộ... thông cảm!’

Cập nhật lúc 00:36, Thứ Ba, 09/06/2009 (GMT+7)
,

- GĐĐH Đỗ Đại Dương khẳng định XM Hải Phòng biết Denilson bị chấn thương trước khi ký hợp đồng. Còn về phản ứng của khán giả chiều 6/6, BTC  sân mong nhận được sự... thông cảm!

>> ’Khán giả cần lời xin lỗi từ lãnh đạo XM.HP’
>> Thừa nhận chấn thương, Denilson bị cắt giảm 1/2 lương
>>
Denilson cam kết thi đấu sau ngày 10/6, nhưng...
>> ’Sẽ có án kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray’
>>
Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng

>>
Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?
>>
Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán! 
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

>>
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray

Chào ông, Denilson thừa nhận chấn thương và nhiều người đang buộc phải đặt câu hỏi: có phải XM Hải Phòng đã "mua hớ" một danh thủ hết thời?

GĐĐH Đỗ Đại Dương:- Khi XM Hải Phòng đặt vấn đề ký hợp đồng với Denilson, chúng tôi đã biết tình trạng thể lực của anh ta. Denilson thừa nhận rằng anh có bị chấn thương, nhưng chấn thương đó đang trong giai đoạn hồi phục tốt.

Denilson phải ngồi khán đài ít nhất là 3 trận. Ảnh: Đ.A

Vì thế mà chúng tôi không nghĩ bản hợp đồng này là "hớ" hay mạo hiểm.

Tuy nhiên, điều kiện khí hậu khác biệt đã khiến Denilson không thể kịp hồi phục để tham gia các trận đấu với Đà Nẵng, tiếp theo đây có thể là với Thể Công, Nam Định.

Bác sỹ riêng của Denilson đã khuyến cáo như vậy, và chúng tôi cũng không thể mạo hiểm bắt anh ra sân quá sớm.

Nếu mạo hiểm như vậy, chẳng những cá nhân Denilson bị đau thêm, đội bóng không có được sự phục vụ của anh mà người hâm mộ cũng khó có cơ hội để xem anh thi đấu.

Thế còn phản ứng của những khán giả đã bỏ tiền đến sân mà không được xem Denilson thi đấu, thưa ông?

- Chúng tôi rất tiếc. BTC sân Lạch Tray sẽ phải nộp phạt vì những gì đã xảy ra ngày hôm đó.

Chúng tôi hiểu sự bức xúc của khán giả, nhưng mọi quyết định liên quan đến nhân sự thuộc quyền của BHL. Là BTC sân, chúng tôi chỉ hy vọng người hâm mộ thông cảm cho đội bóng và mong Denilson có thể ra sân trong thời gian sớm nhất.

Nếu Denilson góp mặt trong trận đấu với HA.GL ở vòng 17 trên sân Lạch Tray, tôi tin đó sẽ là một màn trình diễn ấn tượng.

Nhưng đến lúc đó, ít nhất là mất 3 trận, trong khi hợp đồng với Denilson có giá trị tương đương 13 trận...

- XM Hải Phòng ký hợp đồng với Denilson, trong đó có điều khoản liên quan đến thù lao đã quy định rõ Denilson chỉ nhận lương tương xứng với số phút và số trận thi đấu. Khi Denilson chưa ra sân thì anh sẽ không nhận được khoản đãi ngộ nào.

GĐĐH Đỗ Đại Dương: Denilson sẽ cố gắng để ra sân ở trận gặp HA.GL. Ảnh: Đ.A

Vừa rồi, trong cuộc họp báo ngày 8/6, Denilson đã chấp nhận giảm lương. Anh ta có thể do sức ép của dư luận mà công bố mức lương, chứ nếu tôn trọng hợp đồng thì các chi tiết này đều được giữ kín.

Vì thế, tôi nghĩ rằng Denilson đang phải chịu một áp lực tâm lý khá nặng nề. Nếu anh không vượt qua được áp lực ấy, tình trạng thể lực của anh ít nhiều cũng sẽ bị tác động không tốt.

Một lần nữa, XM Hải Phòng chờ đợi sự thông cảm và kiên nhẫn của người hâm mộ. Mọi chuyện không may xảy ra với Denilson và đội bóng XM Hải Phòng đều là bất khả kháng.

Chúng tôi đưa Denilson về đây là vì tham vọng của CLB, cũng là vì muốn làm những điều tốt đẹp cho bóng đá Hải Phòng nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Nếu Denilson chơi được thì V-League chắc chắn sẽ có thêm nhiều niềm vui mới.

  • Anh Đức (thực hiện)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Nguyễn Chính Tâm
Dia chi: 82 Phan Đình Phùng - Tp.pleiku - tỉnh Gia Lai
E-mail: nguyenchinhtam78@yahoo.com
So dien thoai: 0903522992
Tieu de: Sự Khác Biệt
Noi dung: Thật là thất vọng và không thể tưởng tượng được, ở một thành phố văn minh, hiện đại như Hải Phòng mà lại tồn tại rất nhiều người thiếu ý thức, vô văn hoá như cổ động viên bóng đá XM.HP. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố như thế này, chính vì vậy không thể đổ lỗi cho bất cứ điều gì được mà trước hết hãy xem lại chính tư cách của những con người này. Những cổ động viên này đã tạo dựng lên một hình ảnh rất riêng, có thể được xem là hình ảnh “truyền thống” khi nói đến XM.HP.

Chưa hết, những người quyền cao, chức trọng, có văn hoá như ban Lãnh đạo XM.HP cũng có những đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng hình ảnh dơ bẩn đó, khi sử dụng chiêu “treo đầu dê bán thịt chó” đưa con chim mồi Denilson ra, nhằm mục đích tăng giá vé để… lừa phỉnh người hâm mộ. Văn hoá doanh nghiệp ở đâu rồi thưa ông Lê Văn Thành? Chắc chắn nhiều người hâm mộ bóng đá từng chứng kiến và vẫn còn nhớ hình ảnh ông Đoàn Nguyên Đức thân chinh xuống tận đường Piste của sân Pleiku, đến trước các khán đài đang nóng bỏng để nói chuyện với các cổ động viên và vãn hồi trật tự, trong khi các cổ động viên đang giận dữ, phản ứng lại quyết định thiếu chính xác của trọng tài.

Kết quả là trật tự trên các khán đài được vãn hồi ngay lập tức. Đó là một việc mà không phải ai cũng làm được. Thưa ông Lê Văn Thành, ông có thể làm được cái việc tương tự như ông Đức đã làm đó không? Ông có đủ tư cách để các cổ động viên nghe lời ông không? Và xin dám chắc một điều là ông sẽ lãnh trọn một khuôn mặt đầy máu, nếu xuất hiện trước các cổ động viên XMHP trong buổi chiều 6/6. Sao lại có những điều khác biệt như vậy? Bởi vì ông Đức đến với bóng đá trước hết là vì cái Tâm, sau đó là cái Tầm, cái Tầm này là tầm nhìn chiến lược. Còn ông Thành đến với bóng đá trước hết là vì cái Tiền, sau đó là cái Tầm, nhưng cái Tầm này là cái tầm bậy. Ông Thành có thể làm được những điều mà ông Đức đã từng làm, như là trả lương thật cao cho các cầu thủ, tậu về những ngôi sao bóng đá đẳng cấp thế giới, đánh bóng thành công thương hiệu…

Và ông Thành đã làm được những điều mà ông Đức không làm được, đó là lừa dối, xem thường khán giả, mang đến cho người dân Hải Phòng sự cuồng nộ, mang đến cho V-League những hình ảnh tiêu cực, xấu xa và có những điều ông Đức làm được mà ông Thành không làm được, đó là ông Đức luôn mang đến cho người dân Gia Lai niềm tự hào, mang đến cho V-League những hình ảnh tốt đẹp và mang đến cho bóng đá Việt Nam một tương lai rực rỡ. Người dân Gia Lai tuy sống ở một môi trường không được văn minh và hiện đại như Hải Phòng, nhưng người hâm mộ bóng đá Gia Lai rất ý thức.

Sân vận động Pleiku tuy rất bé nhỏ so với sân Lạch Tray, nhưng khi khán giả đến đây đều có chung một cảm giác là mình được tôn trọng. Bởi vì phía trước khán đài là những lan can bằng Inox rất đẹp và lịch sự, thay cho những song sắt thường thấy ở những sân vận động khác, mà khán giả phải ngồi như ngồi sau những song sắt tù. Đôi khi cổ động viên Gia Lai cũng có những phản ứng với những quyết định thiếu chính xác của trọng tài, hay những hành động không đẹp của các cầu thủ, nhưng nó chưa bao giờ vượt mức cho phép và vượt qua khỏi ranh gới mong manh của lan can Inox. Điều này có thể kiểm chứng thông qua các cầu thủ hoặc trọng tài đã từng thi đấu và làm nhiệm vụ trên sân Pleiku.

Ho ten: Đoàn Phong
Dia chi: 3/3 CMTT. TPHCM
E-mail: huymit@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nguỵ biện hay là sự thiếu trung thực
Noi dung: Đọc bài trả lời phỏng vấn GĐĐH Đỗ Đại Dương về vấn đề của Denilson ở Hải Phòng mấy ngày qua, tôi nhận thấy có những sự nguỵ biện hay nói đúng hơn là yếu tố thiếu trung thực tiếp tục quanh quẩn ở những người làm bóng đá tại CLB XM. Hải Phòng. ông Đỗ Đại Dương nói : “ Chúng tôi đưa Denilson về đây là vì tham vọng của CLB, cũng là vì muốn làm những điều tốt đẹp cho bóng đá Hải Phòng nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Nếu Denilson chơi được thì V-League chắc chắn sẽ có thêm nhiều niềm vui mới.” Vậy xin hỏi ông những sự phản đối mà đỉnh điểm là những từ lừa đảo xuất hiện trên sân Lạch Tray từ phía những người hâm mộ chiều thứ bảy vừa qua, cộng với những thứ được ném xuống sân và kết quả BTC sân bị phạt 20 triệu đồng chính là câu trả lời phản hồi cho những tham vọng mà ông đã đề cập đến ?

Chuyện 1 cầu thủ không thể ra sân thi đấu được vì lý do nào đó là điều hết sức bình thường, nhưng sự bất bình thường quanh vụ Denilson vừa qua nằm ở chỗ các ông đã “quảng cáo” một đằng bán hàng 1 nẻo. Đó là sự thiếu trung thực trong kinh doanh và kết quả của nó là hàng vạn người đã bỏ tiền, bỏ công sức ra để nhận lại giá trị không thật so với những gì các ông quảng cáo. Quả bóng về việc Denilson có ra sân được hay không được ông chuyền khéo cho BHL, nhưng có 1 điều chắc chắn là BHL không phải là người ký hợp đồng với cầu thủ này, thậm chí chưa có quyền sử dụng anh ta về mặt pháp lý khi mà các thủ tục chưa hoàn tất.

Vì vậy cách né tránh đề cập đến vai trò chịu trách nhiệm quanh chuyện này xem ra cũng đã chứng minh phần nào yếu tố nguỵ biện và thiếu trung thực của người đang nắm giữ vai trò GĐĐH ở CLB. Các ông nói rằng :” Khi XM Hải Phòng đặt vấn đề ký hợp đồng với Denilson, chúng tôi đã biết tình trạng thể lực của anh ta. Vì thế mà chúng tôi không nghĩ bản hợp đồng này là "hớ" hay mạo hiểm…” Vâng, có thể các ông không hớ và không mạo hiểm, nhưng những người bỏ tiền mua vé với giá cao đội nắng đến sân Lạch Tray chiều thứ 7 đã hớ và mạo hiểm với sức khoẻ và tiền bạc của chính mình. các ông nói rằng chuyện xảy ra là bất khả kháng với Denilson và CLB XM Hải Phòng, đó tiếp tục là sự nguỵ biện, bởi chỉ cần bỏ ra 1 phút tìm kiếm trên Internet, các ông có thể dễ dàng có được thông tin về việc Denilson từ thời điểm cuối năm 2008 cho đến khi tới Hải Phòng, anh ta đăng ký ở 1 CLB đang chơi tại giải hạng 3 của Braxin và không hề ra sân 1 trận nào.

Điều này cho thấy, Denilson có vấn đề về chấn thương khá nghiêm trọng và nó lý giải vì sao anh ta không có giấy chứng nhận sức khoẻ. Cũng chính từ việc đó, phải chăng Denilson không đề cập cụ thể về thời điểm nào anh ta có thể ra sân là điều dễ hiểu. Các ông có thể cho rằng mình không bị hớ và không bị thiệt khi chỉ phải trả tiền cho Denilson theo số phút mà anh ta thi đấu, nhưng nếu nhìn lại mục đích ký hợp đồng mà các ông đã đề cập ở thương vụ này, thì có lẽ với tình trạng của Denilson hiện nay, thì không quá khó để nhận thấy mục đích đó là xa vời. Còn điều có thật đến lúc này là người hâm mộ đã được nếm trái đắng từ sự nguỵ biện và thiếu trung thực quanh cách làm như vậy.

Ho ten: Nguyễn Khánh Hòa
Dia chi: Ngô Quyền - TP Đà nẵng
E-mail: hoadrc1997@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chờ mong
Noi dung: Tất cả người hâm mộ trong cả nước đều mong được thấy tài năng của Denilson trình diễn trên sân cỏ Việt Nam .Nếu Denilson thi đấu được thì đây là một tín hiệu vui mường cho bóng đá nước nhà.Hy vọng những thông tiên ông Dương cung cấp là chính xác....

Ho ten: Duy Nghĩa
Dia chi: Pleiku-Gialai
E-mail: nghiasau@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Kiểu chơi ngông của GĐĐH Đỗ Đại Dương
Noi dung: Trong khi cả nước đang thắt lưng buột bụng để vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu, GĐĐH CLB XM.HP chơi trội đi ký hợp đồng với một thương binh, hết thời,thậm chí bưởi ra mắt thật xa xỉ.Sau khi vụ việc lỡ vỡ ông chỉ phán một câu:mong người hâm mộ... thông cảm thì đúng là tự nhận bản thân mình quá ngông, đánh bóng thương hiệu CLB XMHP bằng cách liều: treo đầu dê-bán thịt chó.Người hâm mộ bóng đá HP, các Fan của HP nên dành cho ông GĐĐH này thành tích gì đi chứ?

Ho ten: Xuan Bach
Dia chi: 18 Hoang Quoc Viet
E-mail: xuanbach97@yahoo.com
So dien thoai: 7562738
Tieu de: Danilson
Noi dung: Ở đời có nhièu chiêu lừa. XM Hải phòng đã góp một quả lừa ngoạn mục, còn hơn cả Denilson lừa để đưa bóng vào lưới đối phương Không ngờ, dân Hải phòng mà còn bị quả lừa đau như vậy Cám ơn

Ho ten: Vũ Tuấn Anh
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: vutuananhhp@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lời bào chữa vụng về...
Noi dung: Ông bầu Đỗ Đại Dương đã lại một lần nữa coi thường CĐV Hải Phòng và cả nước khi thừa nhận CLB biết rõ chấn thương của Denilson, nhưng vẫn "Rước" anh ta về với giá "cắt cổ" (với nước nghèo như VN). Như vậy, XM.HP đã cố tình mua "Gà què" về để làm con bài lừa đảo các CĐV ngây thơ đã bị chính "Người yêu" của mình xỏ mũi và...móc túi ! Thế thì làm sao có thể " Thông cảm " được với thói xấu chơi này ?!...

Ho ten: Trang Hoàng
Dia chi: gò vấp_ TP/HCM
E-mail: tiengmuaroi_muahe@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ’Lãnh đạo XM.HP mong người hâm mộ... thông cảm!’
Noi dung: bị phạt là quá nhẹ với kiểu làm ăn của sân Lạch Tray. bởi vì 40 ngàn khán giả vào sân với một quảng cáo duy nhất, " có Denilson".với khán giản cuồng nhiệt của Hải phòng,và với tính cách dể manh động của người dân xứ này, ban tổ chức sân phải hiểu rất rõ, tại sao có kiểu làm ăn che mắt thiên hạ như vậy? Đây là bài học cho bóng đá cũng như các ngành nghề khác của Việt nam. Chúng ta đang tuyên chiến với hàng Trung Quốc, nhưng có mấy nhà sản xuất hiểu được hàng Việt nam quảng cáo luôn luôn tốt ở những lô hàng đầu, nhưng khi có thương hiệu, thì hàng không khác gì hàng Trung Quốc đổ đống? Cái hạt gieo như thế nào, thì phải chấp nhận cái quả như vậy. đó là luật bất thành văn. nhưng mấy ai hiểu?.... Tiếc thay

Ho ten: NHM
Dia chi: Quê Hương
E-mail: nguoihammo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tại Sao Phải Thông Cảm ?
Noi dung: Mấy ông lãnh đạo than nộp phạt do CĐV gây ra . Còn vấn đề vé nâng giá kinh khủng mấy ông lãnh đạo thắng đậm sao không nhắc ? (chưa tính vé tuồn ra chợ đen một lượng lớn để chia chác). Biết Denilson sẽ không đá nhưng mấy ổng vẫn đưa NHM vào bẫy vì lợi chứ không mạnh dạn thông báo. Chính BLD đã tự bôi tro trát trấu và không đủ tư cách là NLĐ thì làm sao trách CĐV viên đây? Cho dù Denilson không đá không thành vấn đề nhưng cách vụ lợi của BLĐ không thể thông cảm được!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,