,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1209496
Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?

Cập nhật lúc 23:52, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

- Denilson không ra sân nhưng nếu nói đó là nguyên nhân dẫn tới việc XM Hải Phòng thua SHB Đà Nẵng trên sân nhà là hoàn toàn sai lầm. Chỉ có điều, việc có hay không có Denilson đã là chủ đề bàn bạc trong suốt tuần qua để rồi, khi cầu thủ này không ra sân, người ta phải tự thắc mắc và đặt cho mình câu hỏi: sự thật ở đâu?

 >> Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán! 
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

>>
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray
>>
Denilson gây cơn sốt bóng đá ở Hải Phòng
>>
Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson
>>
Xung quanh việc Hải Phòng chiêu mộ Denilson

>>
Báo chí quốc tế ngỡ ngàng khi Denilson cập bến Việt Nam

>>
XM.HP, Denilson & phía sau sự đình đám

>>
BĐVN hãy cảm ơn Denilson & XM.HP...

Thiếu giấy chứng nhận sức khoẻ!

Trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp trên sân Lạch Tray, GĐĐH CLB XM Hải Phòng, Đỗ Đại Dương thông báo trên loa, lý do Denilson vắng mặt là do chưa hoàn tất thủ tục đăng ký với BTC giải.

Còn trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Vương Tiến Dũng khẳng định, giấy tờ mà Denilson thiếu là giấy chứng nhận sức khoẻ chứ ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế) thì đã có.

Trước đó, ngay sau khi biết tin Denilson không được CLB XM Hải Phòng đưa vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp SHB Đà Nẵng, chúng tôi đã liên lạc với Phòng pháp lý tư cách cầu thủ của VFF thì được biết, hồ sơ của 5 cầu thủ ngoại XM Hải Phòng đã được chuyển toàn bộ sang Phòng thi đấu.

Denilson (bìa phải) đến Việt Nam chỉ để... du lịch? Ảnh: Đức Anh

Việc Denilson chưa được ra sân theo người của Phòng thi đấu VFF cho biết là anh chưa có giấy chứng nhận sức khoẻ. Đây là loại giấy tờ tối thiểu nhưng lại vô cùng cần thiết trong hồ sơ đăng ký thi đấu cầu thủ mà VFF quy định bắt buộc phải có kể từ mùa giải 2009.

Thông tin Denilson thiếu giấy chứng nhận sức khoẻ như VFF xác nhận trùng với khẳng định của HLV trưởng Vương Tiến Dũng khi phát biểu, "Denilson không đủ thể lực...".

Chỉ có điều lăn tăn là việc thiếu loại giấy tờ này chắc chắn đã được lãnh đạo CLB XM Hải Phòng biết từ trước. Vậy tại sao, những người có trách nhiệm với việc này ở đội bóng đất Cảng lại không thông báo sớm và rộng rãi đến người hâm mộ?

Tìm câu trả lời không khó bởi nếu hành động đơn giản đó được lãnh đạo đội Hải Phòng thực hiện thì tất nhiên, sẽ không có cơn sốt vé tại Lạch Tray, cũng không có chuyện CĐV phải bỏ ra số tiền gấp nhiều lần giá gốc để đổi lấy những tấm vé vào sân.

Và sâu xa hơn, không có chuỗi hành động đó thì làm gì có chuyện CĐV phẫn nộ, phản ứng vì thấy mình bị phản bội, lừa dối.

CĐV Hải  Phòng cảm thấy mình bị lừa Ảnh: Đức Anh

Còn gì mờ ám sau tờ giấy chứng nhận sức khoẻ?

Giờ đây, khi Denilson không thi đấu, sự việc vỡ lở thì niềm tin nơi người hâm mộ đất Cảng đã bị tổn thương nghiêm trọng. Có thể, không vì thế mà niềm tin yêu vào đội bóng, các cầu thủ bị mất đi nhưng chắc chắn nó không còn được vẹn nguyên.

Còn về phía lãnh đạo CLB XM Hải Phòng, đến giờ có lẽ họ chẳng cần phải giải thích về nguyên nhân sự vắng mặt của siêu sao Denilson vì không còn mấy người quan tâm đến chuyện đó.

Tuy nhiên, chúng ta hãy đặt ra vấn đề, vì sao Denilson thiếu cái thủ tục... nhỏ xíu (nhưng không thể không có) trong bản hợp đồng kỷ lục ở Việt Nam?

Tình trạng thể lực Denilson không đảm bảo, thực chất là một cách nói khác đi của việc anh bị dính chấn thương và đang trong quá trình điều trị và chưa có chính xác ngày  ra mắt. Trong trường hợp này chắc chắn lãnh đạo Hải Phòng không thể không biết.

Bởi nếu không, việc đưa Denilson đi làm thủ tục để có tờ chứng nhận sức khoẻ là hết sức đơn giản dù nó đòi hỏi ở mức phải được thực hiện ở một bệnh viện thành phố hay cấp tỉnh (không chấp nhận giấy của phòng khám tư hay đơn vị cấp y tế cơ sở).

Denilson có mặt ở Việt Nam chắc chắn là một thương vụ đình đám của Xi Măng Hải Phòng , và xét về mức độ tiếng vang thì đội bóng đất Cảng đã thành công vượt cả mong đợi, nhưng đó có phải là cuộc làm ăn fair-play không thì phải xem lại sau cảm giác "bị lừa" của đông đảo khán giả rời sân Lạch Tray chiều 6/6.

  • Chí Lâm

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Tien 007
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
vuxuantien007@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Ban huan luyen lam viec khong tot
Noi dung: Tôi đã đọc các ý kiến của các Bạn, tôi cũng là người sinh ra tại Hải Phòng và đã trực tiếp xem trận đấu trên sân nhưng tôi không phải là thành viên hội cổ động viên, Tôi có ý kiến đánh giá và đề nghị Ban huấn luyện đội XMHP phải rút kinh nghiệm: 1, BHL biết rõ Denilson không đá thì phải truyền thông cho khán giả biết để tránh mua vé chợ đen gần 1 triệu đồng 01 cặp vé. 2. Mặc dù Denilson không đá, BHL phải bố trí cho anh ấy xuống sân chào khán giả và cũng có đôi lời chào. Mằc dù sang hiệp 2 việc làm này BHL cũng không làm được để khán giả phẫn nộ và nghi ngờ BHL và Cty XMHP. 3. Nếu như những việc làm trên mà được làm ngày từ đầu khi bóng chưa lăn thì có lẽ hôm qua XMHP sẽ thắng SHB Đà Nẵng vì cơ hội với XMHP rất nhiều. 4. Tôi nghĩ BHL và Cty XMHP phải xin lỗi công khai với khán giả Hải Phòng và phải thay đổi nhân sự điều hành Câu lạc bộ. Rất mong được mọi người đóng góp thêm.

Ho ten: Huy_Tuyến
Dia chi: Lẩu mèo 2
E-mail:
nguyen_huytuyen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hải phòng vẫn là số 1
Noi dung: Dù Denilson có ra sân hay ko nhưng nếu là người HP hoặc là người hâm mộ bóng đá HP chúng ta vẫn phải cổ vũ hết mình vì đội bóng. Vì mục tiêu chiến thắng của đội nhà là trên hết. Thử hỏi các bạn nếu Denilson ko ra sân mà HP vẫn đá nhiệt tình giành thắng lợi và Denilson ra sân mà HP vẫn thua thì các bạn chọn phương án nào!? Chúng ta đến sân là để cổ vũ cho đội bóng của mình chứ ko phải để xem một người nổi tiếng trên sân bóng. Nếu các bạn đến sân mà chỉ để xem mặt mũi cầu thủ Denilson là chính còn cổ vũ cho đội bóng chỉ là phụ thì thiết nghĩ các bạn nên đến sân vào những lúc đội HP đá tập, lúc đó sân sẽ ít khán giả hơn và các bạn tha hồ mà nhìn ngắm.

Nếu trong thời gian tới Denilson mà ko đóng góp được nhiều cho đội bóng tương xứng với số tiền bỏ ra để trả lương cho anh-tốt nhất hãy để anh ta ra đi. Cho đến thời điểm hiện tại Leandro mới là cầu thủ quan trọng nhất của Hp và anh xứng đáng là người chúng ta cần xem nhất cũng như là người xứng đáng nhận lương cao nhất của đội bóng. Từ trước tới giờ ko có Denilson khán giả HP cũng vẫn chật kín trên các khán đài. Vì vậy chúng ta ko nên kỳ vọng quá vào 1 người để rồi thất vọng. Dù có thế nào HP vẫn là HP, vẫn là số 1.

Ho ten: Nguyễn Duy
Dia chi: HÀ NỘI
E-mail:
duy.ars@hotmail.com
So dien thoai: 01229375111
Tieu de: Chán và cũng có phần ngán
Noi dung: Đối với một đội bóng lớn thì những điều như trên của CLB HP là những điều hết sức thiếu chuyên nghiệp ! Tôi nghĩ CLB HP đang hướng tới nhu cầu quảng bá chứ không hướng tới thành tích đội bóng ! và nếu họ cứ tiếp tục như vậy thì chăc chắn họ sẽ làm xấu đi hình ảnh của mình chứ không cải thiện chút nào vị thế của mình ! Một đội bóng chuyên nghiệp không có tác phong làm việc như vậy và cái khởi nguyên của một đội bóng luôn là lòng hâm mộ của người dân đất cảng và có lẽ trận đấu vừa qua đã làm mất đi cái quý giá nhất của họ ! Đó là cổ động viên !

Ho ten: TRẦN THANH HOÀN
Dia chi: TP. VINH
E-mail:
xuanhoa_farmcontrol@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: GỠ GẠC!
Noi dung: Xin được chia buồn với CDV HP! Ngay từ những thông tin ban đầu Denilson về thi đấu cho XMHP, tôi đã thấy nghi nghi rồi. Và chiều hôm qua Denilson không thể ra sân thi đấu vì "không đủ điều kiện!" cho tôi khẳng định rằng: Lãnh đạo đội bóng đang lừa chính bạn. Họ đã dùng hình ảnh Denilson qua VN có việc riêng để vẽ lên Hợp đồng "HỜ" này. Chừng đó là quá đủ để cái tên XI MĂNG HẢI PHÒNG được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Ho ten: Quang
Dia chi: Hue
E-mail:
nguyenquang213@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Phải chăng đó là sách lược của Hải Phòng?
Noi dung: Quá thừa để thêm lời phản đối trước Ban lãnh đạo đội Hải Phòng. Quá thừa để hiểu vì sao khán giả điên cuồng đến vậy và cũng quá thừa để hiểu đó sách lược của BHL đội bóng. Denilson - một cầu thủ danh tiếng, một mức chuyển nhượng khủng từng khoác áo trong một đội mà biết bao người hâm mộ từng biết đến. Anh không thể ra sân khi tâm lý - sinh lý chưa ổn định. Nếu một cầu thủ hay, nổi tiếng mà ra sân mờ nhạt thì khán thính giả càng phẩn nộ hơn. Vậy nên, sự không ra sân của Del là một quyết định đúng. Xin khán giả Hải Phòng hãy chờ đợi một Del bùng nổ khi đã sẵn sàng.

Ho ten: Phạm Văn Hưng
Dia chi: Vĩnh Niệm Lê Chân Hải Phòng
E-mail:
hungthanhloc@gmail.com
So dien thoai: 0979870297
Tieu de: Tất cả những gì BLĐ Hải Phòng nói chỉ là nguỵ biện.Tôi nghĩ cần có một lời xin lỗi của ngững người có chách nhiệm.
Noi dung: Đến bây giờ tôi vẫn không tin những gì chúng tôi phải nhận là sự thật.Tôi đã phải rất vất vả mới có được vé xem và phải đơi cả 3h trong cái nẵng của mùa he. Nhưng tiền bác mất không phải là quan trọng với người HP mà cái quan trọng mà làm tôi đâu đớn là cảm giác bị chính lừa,mà thất đâu đớn hơn khi cái lừa đó do chính BLĐ đội bóng tạo nên. Trận thua là ngày hôm qua có kết quả trước giờ thi đấu.Tôi không nghĩ denilson không đủ sức xuống sân tập và chào khán giả. Tôi thiết nghĩ NHM HP cần một lời xin lỗi công khai trên báo chí và chuyền hình. Còn gì đau hơn khi tình yêu bị lừa dối.

Ho ten: Lương Mạnh Toàn
Dia chi: TP Hải Dương
E-mail:
toan.khuong@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Cổng động viên Hải Phòng không có lỗi
Noi dung: Tôi không được vào sân xem trực tiếp trận đấu ngày hôm qua, nhưng tôi cũng có chung một lỗi buồn như các cổ động viên Hải Phòng. Họ không đáng bị đối xử tệ hại như vậy? Bao ngày họ mong chờ, đầy nắng hàng vài tiếng ngoài trời, để họ phải đổi lại sự hối tiếc và đau lòng. Tôi thấy CLB XMHP có xin lỗi ngàn lần người hâm mộ thì cũng không giả quyết được gì. Tẩy chay Denilson là đúng. Tôi đồng phe với các cổ đọng viên Hải Phòng. Họ không có lỗi.

Ho ten: Đậu Quang Lợi
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
tinhcausang@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cầu thủ nội của Hải phòng nên Thanh lý hết thì hơn đặc biệt là Thu Môn.
Noi dung: Tôi thấy các bạn đã bàn tán quá nhiều về chuyện Denlison không được ra sân mà quên đi rằng khi xem trận chiều qua Hải Phòng đi đấu quá chán. Hai bàn thua đều do lỗi Thu Môn Đinh Xuân Việt. Bàn thua đầu là tinh huống đánh đầu không khó nhưng kinh nghiệm, sự non not, chủ quan của thủ môn đã dẫn tới bàn thua. Còn bàn thua thứ hai anh ta lại mắc sai lầm khi ra bắt mà không chắc khi má quá đánh đầu của cầu thủ đội bạn như quá đánh đầu của trẻ con chơi bóng vậy ma anh ra vào như chú hề trên sân. Nói chung toàn đội đã chơi không tốt. Phải nói rằng chất lượng cầu thủ nội của Hải Phòng nên thanh lý hết thì hơn. Toàn những người nhận tiền đã ra sân với đôi chân của chú hề vậy. Huấn luyện viên cũng quá kém khi không nhìn ra sự yếu kém nơi thủ môn trong bàn thua đầu tiên để có sự thay đổi.

Ho ten: Hoàng Khắc Điền
Dia chi: 43 đường Chu Văn An-Thành phố Vinh- Nghệ An
E-mail:
ongnoitun@yahoo.cm.vn
So dien thoai:
Tieu de: Nghĩ về bóng đá của ta
Noi dung: Thật buồn cho chuyện bàn tán của CĐV XM HP. Việc hâm mộ tài năng, và sự hiếu kỳ là bản tính của con người. Nhưng làm gì mà phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn cho việc xem một cầu thủ đã hết thời của Brazil... Thực tế bóng đá, một cầu thủ xuất sắc không dễ làm nên chuyện cho một trận đấu. Tôi đồng tình với rất nhiều bạn đã nói ở trên là BLĐ XM HP đã đưa Denilson ra để "kiếm tiền" nhiều hơn là để vực dậy một phong trào thể thao lành mạnh.

Ho ten: tuan nghia
Dia chi: haiphong
E-mail:
nghiahp71@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Lãnh đạo đội bóng XMHP lừa người hâm mộ.
Noi dung: Bỏ ra một số tiền để mua vé vào sân gấp nhiều lần bình thường để được xem một trận đấu của CLB XMHP của mình thi đấu và cũng là để được xem tận mắt ngôi sao người Brazil Denilson thể hiện tài năng của mình trên sân . Nhưng BLĐ XMHP đã chơi xỏ và lừa người hâm mộ. Denilson sẽ vắng mặt. Tại sao những thông tin như vậy không được đưa ra trược trận đấu?

Ho ten: Nguyễn Đắc Long
Dia chi: Xóm 1 Cổ Nhuế-Từ Liêm -HN
E-mail:
longfreak8@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khi niềm tin bị đánh cắp
Noi dung: Tất cả chúng ta đều mong chờ được thất những bước chạy, những đường chuyền hay khả năng rê rắt bóng của Denilson dù anh đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng sự thật thì sao??? BLD CLB Ximăng đã đưa ra được cái lý cho việc Denilson vắng mặt nhưng còn cái tình thì không.

Ho ten: Việt Hải
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ruem134@gmail.com
So dien thoai: 0988682013
Tieu de: Tiếc, nhưng không nên đổ lỗi cho BLD đội bóng
Noi dung: Cũng như người hâm mộ cả nước, ai cũng háo hức chờ đợi được xem Denilson thi đấu trên sân cỏ, và anh đã không xuất hiện trong đội hình đăng kí thi đấu trận đấu chiều qua, theo mình đều là điều bình thường,biết đâu tất cả mọi thứ đều nằm trong chiến thuật của đội bóng,giương đông kích tây, tung hỏa mù nhằm đem lại lợi thế hơn đối thủ, tạo sức ép trên sân cũng như cả trên khán đài đối với đội khách, mọi người nói BLD đội bóng lừa khán giả theo mình thì cũng chưa hợp lí, việc làm (và những việc làm được nhưng không làm ) của BLD chỉ chưa hợp tình thôi.

Ho ten: ngô xuân quỳnh
Dia chi: khe sanh-Hướng Hoá-Quảng Trị
E-mail:
ngoxuanquynh@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: BLĐ xi măng Hải Phòng lừa dối người hâm mộ
Noi dung: Tôi không phải là cổ động viên của HP, nhưng những ngày qua hầu như tất cả mọi người đều chú ý tới đội bóng này. Bởi vì cái tên cầu thủ từng vô địch thế giới sẽ chơi trong màu áo HP. Thế nhưng chiều qua tình hình lại hoàn toàn khác. Người hâm mộ HP đổ xô đi mua vé vào sân cũng chỉ vì muốn tận mắt chứng kiến Denilson thi đấu. Nhưng họ không thể chấp nhận được khi trong danh sách thi đấu của đội nhà không có tên Denilson. Trong lúc đó đội nhà lại bị dẫn bàn trước. Vậy là bao nhiêu công sức tiền bạc đổ ra chỉ vì muốn xem một trận đấu hay của đội nhà tan thành mây khói. Thử hỏi ai không phẫn nộ trước hành động và lối đá của HP. Lòng tin của người hâm mộ đã bị BLĐ đội bóng Hải Phòng đánh mất. Không biết sau trận đấu này Người hâm mộ HP có còn tin vào đội bóng yêu quý của mình để đến sân đông như trận đấu chiều qua hay không. Tôi nghĩ là không.

Ho ten: Minh Tuyến
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
Le.minhtuyen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật đáng buồn
Noi dung: Tôi cũng là một trong những người có mặt trên sân ngày hôm qua mặc dù đang ốm. Bạn bè bảo tôi may mắn mới có vé vào sân, nhưng than ôi... Thực ra tôi cũng như nhiều CĐV khác có thể hiểu đc vì sao Denilson không đá, nhưng về đến nhà tôi mới được biết anh ta có ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu. Vậy thì vì sao BLĐ XMHP ko mời Denilson xuống sân để chào khán giả, nếu vậy thì những phản ứng của CĐV sẽ ko mạnh như vậy và tinh thần đội bóng sẽ tốt hơn khi vào trân. chỉ cần một hành động nhỏ vậy thôi để thể hiện sự tôn trọng khán giả mà đội bóng cũng ko làm được. Hôm qua XMHP thua từ lúc bóng chua lăn!

Ho ten: big body
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
hoan_loveklf@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Suy nghĩ cho kĩ
Noi dung: Tôi đã đọc bình luận của anh Quốc Hùng và 1 số người khác. Các anh nói rằng CLB XMHP rút ruột người hâm mộ của mình. Thật là buồn cười cho phát biểu của các anh. 1 câu lạc bộ mỗi trận sân khách bỏ ra hàng chục triệu tiền xe, tiền vé cho cổ động viên, lại phải đi rút ruột cổ động viên của mình à? Còn về trận XMHP và SHB, HP thua là do áp lực quá lớn. 2 bàn thắng đều đến hết sức "ất ơ", xuất phát từ sai lầm của hàng thủ. Trong đội có thêm ngôi sao to vật,c ác cầu thủ còn lại bị cóng là chuyện bình thường, ngay cả bản thân anh ta, Denilson cũng gặp áp lực tâm lí rất lớn. Tôi nghĩ cho anh ta ngồi ngoài trận đầu cũng là phù hợp. Sẽ còn tệ hại hơn nếu anh ta vào sân mà vẫn thua, bởi liều thuốc thử Đà Nẵng là quá mạnh !!!!!

Ho ten: Quốc Hùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hungalike@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: XMHP chỉ mượn cái tiếng Deinilson
Noi dung: Tối 6/6 tôi có theo dõi tin TT 24/7 và để ý xem XMHP chơi thế nào khi có Denilson. Nhưng thật bất ngờ khi biết anh này không ra sân. Điều tôi nghĩ đến trước tiên ngay lúc đó là BLĐ XMHP đã chơi xỏ người hâm mộ của họ. Đây rõ ràng là một chiêu móc túi rút tiền của BLĐ đội bóng này đối với những người luôn ủng hộ họ (có lẽ ở đây, đồng tiền đã làm mất đi đạo đức thể thao của họ). Tôi không phải là fan của XMHP nhưng cũng cảm thấy bị xúc phạm nặng khi là người hâm mộ thể thao. Điều duy nhất lúc này giải thích được vì sao Denilson sang XMHP là anh ta đi du lịch và có một "hợp đồng hờ" với XMHP để đội này tạo được ấn tượng "hờ" ở VN, quốc tế và nhất là để "rút ruột" khán giả của họ.

Ho ten: levancaykc
Dia chi: Tp HCM
E-mail:
bsgiooo@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: không thể chấp nhận kiểu phản ứng của họ, những cổ động viên HP!
Noi dung: Tôi cũng đồng ý với bạn Việt. Các cổ động viên có thể tức giận, và họ cho rằng bị lừa, rằng BLĐ đội bóng đã dở chiêu nhằm kiếm tiền. Nhưng mùa bóng thì còn dài, và không thể mạo hiểm. Chuyện một cầu thủ mới gia nhập đội nhưng chưa đá trận ra mắt ngay là chuyện rất bình thường trên thế giới.

Ho ten: Trần Quang Thuận
Dia chi: 485 Trần Hưng Đạo, Tx Ayunpa, Gia Lai
E-mail:
dt.thuan@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0593657416
Tieu de: Mập mờ ! Cố tình hay vô ý ?
Noi dung: Denilson có lẽ là cái tên làm tốn khá nhiều giấy mực, và là đề tài bàn luận ở mọi nơi mọi lúc trong thời gian gần đây. Thế nhưng mình có cảm giác như tất cả đều bị sốc khi Denilson không ra sân chiều hôm qua trong trận gặp SHB Đà nẵng.Không riêng khán giả mà theo mình cả VTV3 cũng bị hố (chắc gì đã có buổi TH trực tiếp nếu VTV3 biết là Denilson chưa đủ thủ tục ). Cơn sốt vé ở HP mấy hôm qua đã được VTV đưa tin trên đài mà nguyên nhân chính là vì có Denilson thi đấu. Cơ hội làm ăn của mấy tay phe vé, chưa nói đến tiêu cực trong khâu phân phối vé nếu có.

Việc Denilson thiếu giấy chứng nhận sức khỏe không phải đến khi ra sân mới biết, nếu thật sự có sai sót đó thì sao BLĐ Hải Phòng không thông báo rộng rãi cho cho khán giả qua các phương tiện thông tin đại chúng như 360o thể thao chẳng hạn. Sự thực thì trong chiều hôm qua không phải chỉ có khán giả HP mà ngay cả người xem trong cả nước có cảm giác mình bị lừa. BLĐ CLB Hải Phòng cần có lời giải trình và xin lỗi khán giả nếu không muốn bị khán giả quay lưng. Sự việc mất trật tự chiều qua ở Hải Phòng không thể quy kết lỗi hoàn toàn về phía khán giả. Theo mình người có lỗi đầu tiên là BLĐ CLB Hải Phòng. Mập mờ hay cố ý ! Câu trả lời thuộc về BQL CLB Hải Phòng.

Ho ten: Trần Xuân Chính
Dia chi: Văn Tiến - Yên Lạc - Vĩnh Phúc
E-mail:
Congtucongtroi@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0948002532
Tieu de: Nhà nghèo lại đua đòi
Noi dung: Chúng ta đều biết là làm thể thao thì rất tốn kém. Nhưng cách làm thể thao mà đi mua cầu thủ để mang lại chiến thắng cho mình thì thật không nên. Vụ mua Denilson lẽ ra ma dùng tiền đó mà hỗ trợ người nghèo hoặc đầu tư cho tìm kiếm đào tạo cho cầu thủ trẻ của VN thì tốt hơn nhiều.

Ho ten: Nguyễn Quang Huy
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
rocklovinfan1001@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tại sao không thông báo?!!
Noi dung: Cho tới họp báo cuối trận đấu, người hâm mộ mới được biết, vì tình trạng sức khỏe Denilson có thể sẽ vắng mặt trong trận tiếp theo trên sân HN. Vậy tại sao những thông tin như vậy không được đưa ra trược trận đấu?!! Xin hãy xem sự háo hức của khán giả trên sân để hiểu được sự tức giận của họ.

Ho ten: Trương Đình Hiếu
Dia chi: Quảng Bình
E-mail:
hieuvncom@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thời gian sẽ cho ta biết kết quả
Noi dung: Tôi không phải là cổ động viên của CLB XMHP . Nhưng những gì đã xảy ra chiều qua một phần tôi cũng hiểu được sự phẫn nộ , bức xúc của các cổ động viên , họ bỏ ra một số tiền để mua vé vào sân gấp nhiều lần bình thường để được xem một trận đấu của CLB thân yêu của mình thi đấu và cũng là để được xem tận mắt ngôi sao người brazil Denilson thể hiện tài năng của mình trên sân nhà . Tôi không biết đằng sau chuyện này đã có những chuyện gì xảy ra nhưng theo tôi BLĐ XM.HP và ban HL đội bóng nên tổ chức một cuộc họp báo để làm rỏ chuyện này và cứu vãn lòng tin từ phía các Fan hâm mộ . Đây chỉ là mới trận đấu đầu tiên của XMHP ở vòng 2 của V-League thời gian còn dài . Thời gian để Denilson ra mắt khán giả , không thể nói trước được điều gì khi vòng quay của V-League chưa kết thúc .

Ho ten: Nguyễn Hung
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nguyenhung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 
Noi dung: Tôi là một FAN hâm mộ bóng đá nhưng mấy ngày nay tôi không quan tâm nhiều đến Denilson lắm bởi vì tôi hiểu rằng việc Denilson đến VN chẳng có gì là ghê gớm cả, anh ta đã không còn đỉnh cao phong độ và nếu anh ta có giỏi bao nhiêu đi chăng nữa thì anh ta cũng chẳng làm nên nỗi trò trống gì ở XMHP (Một cánh én nhỏ...) vả lại cứ nhìn cách chặt chém giữa các cầu thủ trên sân trong trận chiều qua thì Denilson chắc hẳn không dám phô diễn tài năng đâu. Tôi thấy rất tội nghiệp cho CĐV của ta vì thiếu chuyên nghiệp. Đi xem bóng đá không phải thưởng thức bóng đá mà thoả mãn trí tò mò, đua đòi...(Có rất nhiều người hoàn cảnh qua khó khăn nhưng cũng cố kiếm được một tấm vé len hàng triệu đồng để vào sân).

Kỳ vọng quá lớn để rồi thất vọng quá lớn... Việc đục nước béo cò của BLĐ đội bóng chẳng lấy gì làm lạ bởi đó là cách kiếm tiền của người ta mà đặc biệt là kiểu kiếm tiền của người Việt. QUa vụ này tôi thấy đau lòng nhất là trả cho Denilson một mức lương quá cao. Nếu tính ra bét nhất cũng chi ra 1 tỷ/tháng cho anh ta, trong khi hàng trăm công nhân của XMHP phải lao động cật lực nhưng không đủ sống mở rộng hơn thì HP, miền Bắc, Việt Nam có hàng vạn người còn không có áo mặc. Vụ này không khác gì COSEVCO 5 năm về trước, đi vay tiền tài trợ cho đội bóng trong lúc đó...đau lòng!!!

Ho ten: Phạm Đan Quỳnh
Dia chi: Vinh
E-mail:
advhalwayslucky@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chẳng có gì mà phải ầm ĩ lên cả.
Noi dung: Xin chào các bạn CĐV chân chính Hải phòng. Ban đầu tôi cũng như các bạn đều rất muốn xem Denilson thi đấu. Tuy nhiên hình như ban lãnh đạo đội bóng đã không vì người hâm mộ, hay nói cách khác họ đã xem thường người hâm mộ, lợi dụng hình ảnh Denilson để kiếm tiền. Thật là một điều đáng xấu hổ ban lãnh đạo của đội bóng đất cảng, nơi mà ở đó tiền không phải là vấn đề như ở một số đội bóng nghèo khác. Nhưng lại có cách hành xử không chuyên nghiệp. Họ sẽ giải quyết việc này như thế nào khi người hâm mộ đất cảng sẽ quay lưng lại với đội bóng. Thật đúng là bóng đá vùng trũng...hết chỗ nói.

Ho ten: dinhhung
Dia chi: quảng ninh
E-mail:
traitim_bietkhoc50@ayhoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CĐV HP tuyệt vời
Noi dung: những bạn nào chưa từng dám bỏ 3 triệu đồng ra để mua cặp vé thì các bạn chưa thể biết đc nỗi bức xúc. Chính tôi và em tôi đã đến HP trước một ngày để chờ Denilson ra sân. Nhưng thực sự tôi cảm thấy ban tổ chức của XMHP đã lừa chúng tôi, lừa những CDV HP và người dân các tỉnh lân cận về hp xem. Tôi thật sự yêu quý những CĐV HP vì họ thật sự cuồng nhiệt với bóng đá đội nhà mà tôi từng thấy ở VN,chưa có đội bóng nào ở VN lại có những CĐV tuyệt vời như hải
phòng. Thật bức xúc vì lãnh đạo đội bóng HP.

Ho ten: Bùi Ngọc Thu
Dia chi: Vĩnh Tường-Vĩnh Phúc
E-mail:
buithucsthotang@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cổ động viên bị xúc phạm
Noi dung: CĐV Hải Phòng họ là những con người có lòng yêu quý nhiệt huyết hết mình với nền bóng đá Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng, nhưng Ban lãnh đạo CLB XMHP đã làm gì vậy???!!! Họ đã lợi dụng DENILSON để vé lên quá cao so với ban đầu

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail:
coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng đỗ lỗi cho ai hết!
Noi dung: Đúng là không thể chịu đựng nỗi. Tôi thấy thật tiếc cho khán giả, không chỉ CĐV HP mà còn tất cả các CĐV từ nơi khác lặn lội đến xem. Tôi thấy có nhiều người còn chê trách CĐV, thật buồn cười. Nếu ai đó lặn lội cả mấy chục cây số từ xa đến, bỏ ra đến 4 triệu đồng để mua 1 cặp vé chỉ để vào xem 1 thần tượng thi đấu mà không được sao. Chẳng lẽ mơ ước đó của họ là sai sao, cái giá của họ bỏ ra để được vào sân là bao nhiêu, xin lỗi có khi đến 2 tháng lương của họ đó. Đừng nói với họ bất cứ lý do gì, nếu chưa có giấy đăng ký sức khoẻ thì sao không chịu thông báo từ sớm, còn nếu nói họ đến sân để xem cầu thủ hay xem đội bóng thì cũng xin lỗi cái giá vé 1 trận ở Việt Nam không lên đến 7 số như vậy đâu.

Lừa dối thì có vẻ như hơi cực đoan, nhưng với cách làm của BHL HP thì đúng là không thể không làm cho người khác nỗi giận, lúc nào cũng chê CĐV HP vô tổ chức, thiếu chuyên nghiệp, nhưng xin lỗi, ngay cả mấy bác lớn của đội bóng đã như thế thì đừng có đòi hỏi nhiều ở CĐV. Xem người hay xem đá bóng ư, chẳng lẽ xem 1 cầu thủ mình yêu thích là sai sao, nên nhớ anh ấy được cả thé giới nể phục chứ không riêng CĐV HP đâu. Thật tiếc, chuyện này sẽ không êm xuôi nếu như BLĐ HP không có động thái tích cực xin lỗi CĐV, họ cũng là con người, cũng có quyền có những mơ ước cá nhân, đừng đem mơ ước của người khác ra mà vùi dập như thế

Ho ten: Tiến Mạnh
Dia chi: Quang Trung - HA Nội
E-mail:
mr.tienmanh@yahoo.com
So dien thoai: 
Tieu de: Quá sức thất vọng, lỗi của những ai đây ?
Noi dung: Một trận đấu không thể thất vọng hơn được nữa, nhưng quá bức xúc vì những gì diễn ra trong trận đấu, theo các bạn thì là lỗi của những ai đây? Đây là nhận xét của riêng tôi thôi nhé : 1. Lỗi của cổ động viên : 50% Đồng ý rằng rất nhiều người đã phải bỏ số tiền rất lớn ra để kiếm 2 chiếc vé vào sân, nhưng xin lỗi, các bạn vào sân để cổ vũ đội nhà dành chiến thắng hay là để xem 1 cầu thủ biểu diễn? Quá nhiều thông tin chứng tỏ Sơn không thể ra sân, vì thế trước khi trách ai thì hãy trách chính mình vì thiếu thông tin. Tất cả chúng ta vào sân vì ham mê bóng đá thực sự hay là vì đi theo phong trào cho nó vui? 1 cầu thủ có làm nên nổi 1 trận đấu hay không? Với riêng tôi, việc trận đấu chưa bắt đầu nhưng một số người đã phá hỏng tất cả. Việc quay sang nói đội nhà, ủng hộ đội khách có khác gì hành động của một kẻ phản bội. Các bạn cổ động viên chân chính thì làm gì khi tình trạng đội nhà bị tẩy chay, sân bóng bị đáp vô tội vạ? Xin lỗi, phần lớn là các bạn ngồi im. Thật xấu hổ khi tình trạng đó phát đi khắp cả nước. Từ nay về sau, bạn có đủ dũng cảm để nói với ai đó rằng tôi đi xem bóng đá vì tình yêu quê hương không và có ai còn tin vào điều đó ko ?
Tôi xót xa cho các cầu thủ của chúng ta. Họ trong tâm trạng bị tẩy chay dù không hề có lỗi, bị đâm sau lưng như vậy thì có là Zidane cũng chịu, chẳng thể đá nổi. Đã là thi đấu thì có thắng, có thua. Hãy thắng thật huy hoàng nhưng có thất bại, thì hãy chấp nhận nó thật dũng cảm. Đó mới là vẻ đẹp của bóng đá, vĩnh viễn là như thế. Đừng vì sự cay cú mà tự mình biến thành những kẻ ko biết chấp nhận. Sống ở trên đời thì phải biết mình là ai chứ.
 
2. Lỗi của BLĐ đội bóng : 30% PR là công việc cần thiết. Nói trắng ra, XM HP nhận đội bóng mà không vì mục tiêu khuếch trương thương hiệu, quảng bá sản phẩm thì việc gì hàng năm phải mất hàng chục tỉ? Nhưng cách làm trong trận đấu này thì phải gọi là không chấp nhận được. BLĐ có nghĩ đến những người phải bỏ cả tháng lương hưu vào sân hay ko khi họ hoàn toàn có thể thông báo Sơn ko ra sân trận này, lúc đó thì vé đã ko sốt và khán giả đã không nổi điên như thế ( Sơn không ra sân vì chưa đủ thủ tục là hoàn toàn chính xác, nói chính xác nhất thì là vì Sơn còn thiếu giấy chứng nhận sức khỏe để nộp cho LĐ bóng đá VN. Đó cũng là câu giải thích cho một số người thắc mắc tại sao ko để Sơn dự bị cho khán giả đỡ phản đối. Đơn giản là chúng ta không được phép) 3. Lỗi của BHL đội bóng : 10% Không có cách kèm Melo Gaston để với chiều cao của mình, anh gõ 2 quả đầu. Các cầu thủ đá hoảng loạn, De Jesus thì chỉ còn là cái bóng trên sân. Dù sao cũng phải thông cảm cho họ vì trạng thái tâm lý, nhưng phải công nhận De Jesus càng ngày càng xịt dù đã có nhiều cơ hội, thanh lý cho nhanh đi thôi. 4. Báo chí : 10% Tâng Hải Phòng lên mây như là người thách thức ngôi vô địch. Nhưng hãy nhìn lại đi, Hải Phòng có bao nhiêu thành viên đội tuyển quốc gia? So nội binh với các đội khác, chúng ta sẽ xếp thứ bao nhiêu? Chắc chắn là thuộc nửa dưới bảng xếp hạng. Nhưng qua tay các nhà báo thì sao? Nào là thách thức ngôi vương, nào là giết đội đầu bảng, nào là các loại nào là. Nói túm lại là các chú cho người HP bay lâng lâng để rồi thực tế nó giật cho một phát ngã gãy cả cổ. Kết luận : Trận thua là hiển nhiên vì Đà Nẵng đá khá nét và cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan đến từ nhiều phía. Vấn đề là học cách chấp nhận nó, dù là rất khó, ngay cả với chính tôi. Nhưng chúng ta vẫn phải bỏ lại nó sau lưng và đi về phía trước. Dù sao đi nữa, tôi vẫn cứ tới sân, chẳng phải vì Leandro, chẳng phải vì anh Sơn đen chưa biết bao giờ được đá mà là vì tôi yêu bóng đá và tôi yêu quê hương tôi, hơn tất cả mọi thứ trên đời.

Ho ten: Huỳnh Lemon
Dia chi: Đà Lạt
E-mail: ChelseaFootballClub@xxx.xxx
So dien thoai:
Tieu de: Khán giả cũng phải có trách nhiệm
Noi dung: Xin nói thẳng. Không biết Ban lãnh đạo XM Hải Phòng có hợp tác gì với phe vé hay không mà không cho khán giả biết Denilson không thể thi đấu. Nói về việc tăng thu nhập thì cũng có thể nhưng sự thực là không thể kéo dài được, khi mà như tác giả bài báo cùng bạn Trần Leon đồng quan điểm với Fan đội bóng khi niềm tin bị đánh mất. Sâu xa hơn, việc Denilson tới Hải Phòng, gây cơn sốt cho khán giả và dư luận. Nhưng dường như cầu thủ Hải Phòng cảm thấy mình bị ức chế. Bóng đá là trò chơi 11 người chứ đâu phải của 1-2 người. Khán giả Hải Phòng phản ứng khi niềm tin bị đánh mất nơi ban lãnh đạo nhưng họ phải hiểu cho cầu thủ cùng HLV Vương Tiến Dũng, khán giả gây áp lực cho đội bóng, cầu thủ cảm thấy khán giả đi xem Denilson đá bóng chứ không phải xem họ đá bóng. Khi mà tinh thần không có thì chuyện họ thua Đà Nẵng là chuyện đương nhiên. Nói cách khác, khán giả cũng là nguyên nhân Hải Phòng thua Đà Nẵng và sẽ gây một sự ức chế lâu dài tới cầu thủ đội bóng. Họ đã ra sân thi đấu, một lòng muốn cống hiến cho người hâm mộ nhưng mà người hâm mộ lại quay lưng với họ, chỉ lo phản ứng ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng việc khán giả bị móc túi thì...

Ho ten: thanhson
Dia chi: Hanoi
E-mail:
thanhsonpress@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: sự thật trơ trẽn của lãnh đạo đội bóng HP đã quá rỗ!
Noi dung: Một sự phỉ báng vào tinh thần yêu bóng đá của người hâm mộ trong khi luồng không khí yêu bóng đá VN đang dần quay trở lại với nền bóng đá nước nhà sau các xì căng đan trước đó. Đây là 1 ví dụ điển hình cho cái gọi là "khôn lỏi" và lợi đương nhiên sẽ bất cập hại vì bây giờ nghe đến vụ việc này, bóng đá HP lại thêm 1 tiếng xấu không đáng có, bóng đá VN bỗng dưng lại có 1 vết nhơ vì sự xúc phạm khán giả kiểu lừa đảo khá trắng trợn. Nếu vì yêu bóng đá, nếu vì muốn làm cho đội HP có thành tích và đạt được doanh thu chân chính từ bóng đá, hẳn các "ông lừa tình" này không thể từ bỏ lòng đam mê và tự trọng, nhân cách của mình để cố tình tạo ra cái trò mèo này.Nhớ lại lời phát ngôn trước bàn dân thiên hạ một cách rất con buôn của 1 ông có chức trách của đội bóng này: "tiền bán vé đủ để trả chi phí chuyển nhượng cho vụ Denilson" mới thấy bản chất đã được thể hiện rõ qua hiện tượng phát ngôn rồi! Bỗng thấy, trong Bỉ Vỏ, Tám Bính và Năm Sài Gòn còn có thiên lương hơn các ông này vài lần! Có ai sống mãi được đâu? Bia đá còn có thể phai, bia miệng truyền đời, một sự sỉ nhục vầ nhân cách! Nếu không, tại sao không tuyên bố Denilson chưa thể ra quân trận này, một việc làm, không muốn làm, và có thể làm rất đơn giản (?), nếu được thế, người hâm mộ HP có thể đã không quá kích động, bóng đá đất cảng, bóng đá VN đã ko có 1 vết nhơ?!

Ho ten: Hoàng Văn Trường
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
viettel1856@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Cầu thủ ngoại !!!!!!!!!!!!
Noi dung: Cùng với bạn đọc và yêu thể thao trên cả nước tôi đã theo dõi những tin tức đã đưa về Denilson,toi cũng không thể hiểu nổi cách tổ chức của bóng đá trong nước như thế nào nưa?Mua cầu thủ ngoại xuống hạng về quảng cáo,tung tin.Khán giả bị một cú.không còn lòng tin nơi khán giả nữa.

Ho ten: Trần Leon
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dieu20906@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mất niềm tin là mất tất cả!
Noi dung: Tôi không thể hiểu nổi Ban lãnh đạo CLB XMHP đã chịu chơi đến mức phải bằng mọi cách, có khi phải nhún mình kiểu vái Denilson để mời bằng được anh ta về đất cảng. Không những thế phải chi thật bộn tiền cho anh ta nào tiền lót tay, tiền lương nghe đâu 50.000 USD/tháng rồi ở KS hạng gì, đi xe gì, rồi phải nhận cả ông bác sĩ riêng, người quản lý...Lao tâm khổ tứ, tốn kém là vậy mà chỉ mỗi giấy kiểm tra sức khoẻ, bắt buộc phải có thì lại chưa thể có trong bộ giấy tờ đăng ký tại phòng chức năng VFF(!?). Tôi nghĩ, đằng sau việc này là một sự thật khác :Denilson nếu đi khám sức khoẻ vì lý do gì đấy Bác sĩ không thể và không dám chứng thực là một cầu thủ có đủ sức khoẻ để thi đấu BĐ chuyên nghiệp theo quy định của FIFA.

Nếu vậy thì tại sao bầu CLB đã tổ chức cho Denilson một lễ ra mắt nhận số áo cầu thủ công khai hoành tráng như vậy và nói như thật là Denilson sẽ có trận đấu chào sân chiều 6/6. Sự lập lờ này phải chăng để hút báo chí tiếp tục quảng cáo cho thương vụ PR của ông và câu CĐV không chỉ Hải Phòng mà NHM mấy tỉnh phía Bắc để kinh doanh vé và tình trạng vé chợ đen đắt kinh khủng không loại trừ người của Ban LĐ CLB dở chiêu thực hiện? Nhiều CĐV bức xúc nói vụ Denilson ra sân hay không ra sân chiều 6/6 là vụ chộp giật ngoạn mục đáng xấu hổ của BLĐ CLB. Họ đã mất niềm tin vào các ông CLB. Khi mất niềm tin là mất hết, XMHP ơi.

Ho ten: Hồng Việt
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
milanviet@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đừng bào chữa
Noi dung:  Tôi đã theo dõi các tin thể thao trong những ngày qua nhưng không hề đọc được tin nào khẳng định Denilson sẽ ra sân trong trận đấu này. Vì vậy, không thể nói rằng BLĐ XM.HP và ban HL đội bóng đã lừa dối khán giả. Chẳng qua CĐV đã quá háo hức muốn được xem Denilson thi đấu nên mới xẩy ra cơn sốt vé như thế. Việc sắp xếp đội hình thi đấu là trách nhiệm của BHL đội bóng chứ không phải của khán giả. Một cầu thủ chưa đủ thể lực thì không thể thi đấu là lẽ bình thường vì cuộc chơi còn dài không thể mạo hiểm để dẫn tới chấn thương của cầu thủ.

Ngay như tổng thống Brazil còn không buộc được HLV Scolari phải đưa Romario vào đội tuyển Brazil thi đấu ở WC 2002 cơ mà. Vì vậy, không nên vin vào chuyện này để bỏ qua những hành vi rất vô văn hoá và thể thao của các CĐV Hải Phòng. VFF và Ban tổ chức giải cần có những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn những vụ việc tương tự. CĐV Hải Phòng vốn đã nổi tiếng là quá khích từ lâu rồi nhưng vẫn chưa nhận được hình phạt thích đáng nên họ vẫn không thay đổi cách ứng xử với BĐ.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,